HN: 0932 317 198
HCM: 0916 032 039

5 bài tập cơ bản cho dân văn phòng

Hơn 8 tiếng ngồi trong phòng làm việc khiến dân văn phòng gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ đặc biệt là đau mỏi phần lưng. Bạn không có nhiều thời gian để ra ngoài cũng như đến những phòng tập gym? Đừng lo lắng, bài viết này Nội thất Hoà Phát sẽ chia sẻ cùng bạn những bài tập cơ bản cho dân văn phòng có thể thực hiện ngay tại vị trí làm việc để giảm bớt sự mệt mỏi, căng thẳng trong một ngày làm việc.

Thực hiện thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng đau lưng – vai – gáy hiệu quả.

1. Bài tập nâng vai

Đây là một trong những bài tập cơ bản cho dân văn phòng dễ thực hiện và có thể tập tại nhà, văn phòng,… ngay trên ghế ngồi. Bạn có thể thực hiện các bài tập vai khi bắt đầu có cảm giác căng mỏi vùng vai và cổ. Bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

  • Ngồi thẳng lưng trên ghế, hướng mặt về phía trước.
  • Thả lỏng 2 tay và buông ra 2 bên.
  • Nâng 2 vai lên đến khi cảm thấy phần cơ vai – cổ căng ra.
  • Giữ tư thế trong 5 giây rồi thả lỏng vai. Thực hiện từ 3 – 5 lần.

bai-tap-co-ban-cho-dan-van-phong-2

2. Bài tập vươn vai

Một bài tập khác dành cho vai và vùng lưng trên:

  • Ngồi trên ghế và giữ thẳng lưng.
  • Vươn vai thẳng tự nhiên và thoải mái.
  • Giữ tư thế trong khoảng 15 giây để các cơ lưng vai gáy được dãn ra giúp giảm đau hiệu quả.

bai-tap-co-ban-cho-dan-van-phong

3. Bài tập ưỡn lưng

Tương tự như các bài tập vai, các bài tập lưng cũng khá dễ thực hiện. Sau khoảng 45 phút – 1 giờ, bạn có thể đứng lên và thực hiện các động tác sau:

  • Chống 2 tay vào phần thắt lưng.
  • Ưỡn nhẹ lưng ra phía sau đến khi có cảm giác căng.
  • Giữ tư thế trong vòng từ 5 – 10 giây và trở lại tư thế ban đầu.

bai-tap-co-ban-cho-dan-van-phong-1

4. Bài tập xoay người

Bài tập xoay người cũng thực hiện rất đơn giản.

  • Bạn ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng.
  • Từ từ xoay người về phía sau hết mức thì dừng lại.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây.
  • Thực hiện tương tự ở chiều ngược lại.

bai-tap-co-ban-cho-dan-van-phong-4

5. Bài tập co gối

Đây là bài tập có tác động đến phần thắt lưng, xương chậu và giúp giảm đau lưng. Với bài tập này, bạn thực hiện như sau:

  • Ngồi thẳng lưng và co một gối lên.
  • Đặt chân tựa lên gối còn lại.
  • Giữ tư thế này trong 10 – 12 giây rồi đổi sang chân còn lại.
  • Bạn có thể thực hiện mỗi bên 10 lần

bai-tap-co-ban-cho-dan-van-phong-5

6. Nội thất Hòa Phát người bạn nội thất đáng tin cậy

Trên đây là 5 bài tập cơ bản cho dân văn phòng  Hoà Phát chia sẻ cho quý bạn đọc. Nội thất Hoà Phát TpHCM rất sẵn sàng đồng hành với bạn trong việc xây dựng một môi trường làm viêc thoải mái và sang trọng.

Mọi chi tiết thắc mắc hoặc có nhu cầu tư vấn về các mẫu vật phẩm nội thất cho văn phòng làm việc, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Nội thất Hòa Phát qua đường dây nóng: 0906.727.729 hoặc truy cập website hoaphatmiennam.vn

Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để có thể nhận sự hỗ trợ nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi, Nội thất Hòa Phát TpHCM địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TpHCM

Tư vấn: (028)3511.8666 hoặc (028)3511.9666

Mail: info@hoaphatmiennam.vn

 

Bình luận