Các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy hợp tuổi

Người ta vẫn thường quan niệm “có thờ có thiêng có kiêng có lành” quả thật vậy, những đồ vật cây cối chúng ta cũng nên có những kinh nghiệm nhất định để có thể cải thiện được phong thủy giúp cuộc sống trở nên thoải mái hơn.Qua bài viết các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số cây cảnh đẹp nhất và hợp phong thủy.

 

1. Cây phong thủy theo mệnh

  • Mệnh Thủy hợp với cây có màu đen hoặc trắng, tránh màu vàng: Phát tài núi, kim tiền, trúc mây, lan tuyết, bạch lan, ngọc ngân, lan ý,…
  • Mệnh Kim nên chọn cây có màu vàng hoặc trắng, tránh các màu vàng, đỏ: Lan hồ điệp vàng hoặc trắng, cau vàng, vạn niên thanh đốm vàng, trầu bà đế vương đốm vàng, thiết mộc lan, ngọc ngân, bạch mã hoàng tử, lan chỉ, lan tuyến, bạch lan,…
  • Mệnh Hỏa thích hợp với cây màu xanh, đỏ hoặc hồng, tránh màu đen: Đế vương đỏ, huyết dụ, cây vạn lộc, bao thanh thiên, hồng môn, trúc nhật, ngũ gia bì, đế vương xanh,
  • Mệnh Mộc thích hợp với màu xanh, đen, xanh đen, tránh màu trắng: Cau phú quý, vạn niên thanh cột, lan bình rượu, trúc bách hợp, trúc nhật, kim ngân, kim tiền, trúc mây,…
  • Mệnh Thổ thích hợp với cây có màu đỏ, vàng, hồng, tránh cây có màu xanh lục: Đế vương đỏ, cây huyết dụ, đa búp đỏ, lưỡi hổ viền vàng, vạn lộc, lan hồ điệp hoa vàng,…

2. Cây phong thủy theo tuổi

2.1 Tuổi Tý

– Cây kim tiền

Nhìn vào thực tế thì chúng tôi thấy rằng đa phần những người tuổi Tý họ đều không giỏi trong việc quản lý tiền bạc, ít am hiểu về việc cần đầu tư tiền bạc vào đâu. Và chính điều đó đã khiến họ mất đi không ít cơ hội kiếm tiền, làm giàu. Nhưng những người tuổi Tý lại có ưu điểm là có ý thức tiết kiệm tiền và tích lũy tiền bạc. Chỉ cần có một chút may mắn và sự dũng cảm thì cơ hội cho họ phát tài, phát lộc là rất nhiều. Để nắm bắt được những cơ hội này thì có lẽ một chậu cây kim tiền nhỏ đặt trong nhà hay trong phòng làm việc là khá cần thiết đối với những người này. Nếu bạn cũng trong danh sách này thì hãy thử để tìm kiếm một cơ hội cho mình nhé.

2.2 Tuổi Sửu

– Cây dứa cảnh nến đỏ và cây phong lộc hoa

Cây dứa cảnh nền đỏ

Đối với những người tuổi Sửu thì việc trồng cây phong thủy theo tuổi như phong lộc hoa hay là cây dứa cảnh trên bàn làm việc sẽ có lợi ích là mang đến nhiều vận may hơn về tài lộc. Hầu hết, những người tuổi Sửu là những người chăm chỉ, chịu khó làm ăn, làm việc thành thạo nhưng tính tình của họ thì lại là những người quá thật thà, thẳng thắn, có phần bảo thủ. Chính vì thế mà tiền bạc về không được là bao nhiêu. Để tăng thêm cơ hội làm giàu thì một cây dứa cảnh nến đỏ hoặc cây phong lộc hoa sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

2.3 Tuổi Dần

– Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì

Như cũng đã nói ở trên thì mỗi một tuổi sẽ có một cây trồng phong thủy phù hợp riêng. Và với những người tuổi Dần thì chúng tôi thấy rằng cây ngũ gia bì chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Ngoài tên gọi là ngũ gia bì ra thì loài cây này còn có tên gọi khác như cây chim hoa trắng, sâm nam. Qua tìm hiểu thì ngũ gia bì có tác dụng rất tốt trong việc giúp gia chủ phát triển về tài chính và hơn hết chính là sự sáng suốt trong việc quản lý tiền bạc. Thực tế các bạn có thể gặp rất nhiều người tuổi Dần, và hầu hết là họ đều là những người dũng cảm trong mọi công việc, đặc biệt là khả năng kiếm tiền, họ dám chấp nhận rủi ro. Họ cũng không quá quan trọng đến chuyện kiếm tiền mà thay vào đó thì họ lại thích thú với việc được tận hưởng cảm giác kiếm ra tiền. Có lẽ chính đặc điểm này mà một cây ngũ gia bì sẽ là lựa chọn đầu tiên cho những người tuổi Dần.

2.4 Tuổi Mão

– Cây trúc/ cây tre phú quý (Cây phát lộc)

Cây trúc

Với những người tuổi Mão thì họ không có khả năng kiếm tiền nhiều. Tại sao lại vậy? Có lẽ đây cũng chính là thắc mắc của chính những người tuổi này và nhiều người khác nữa. Nhưng nhìn chung, chúng tôi thấy rằng đa số những người tuổi Mão họ không có khả năng kiếm nhiều tiền là do một phần tích cách bảo thủ, một phần là do họ không biết mẹo kiếm tiền. Nhưng để khắc phục được những điều này thì có lẽ cây trúc hoặc cây tre phú quý sẽ giúp cho vận tài của họ trở lên thịnh vượng, kiếm được nhiều tiền hơn và nhanh hơn.

2.5 Tuổi Thìn

– Cây xương rồng và cây vạn niên thanh

Cây xương rồng

Qua nội dung trên thì chắc các bạn cũng đã thấy được là cây trồng phong thủy của mỗi tuổi sẽ là khác nhau. Vậy với tuổi Thìn sẽ là cây gì? Những người tuổi Thìn có đường tài vận vô cùng tốt, họ không mất quá nhiều công làm việc vất vả hay dùng mưu mẹo để có thể kiếm tiền. Nhưng bên cạnh đó thì vẫn có những điều làm cản trở sự phát triển, đó chính là những kẻ xấu thường xuất hiện để làm cản trở đường công danh, tài lộc. Để khắc phục được hạn chế này thì một cây xương rồng hoặc cây vạn niên thanh đặt tại hướng Tây Bắc của không gian sẽ giúp hòa giải tà khí, giúp mang đến nhiều vận may. >Tìm hiểu thêm ý nghĩa cây vạn niên thanh trong phong thủy

2.6 Tuổi Tỵ

– Cây rau má hoặc cỏ đồng tiền

Cây rau má

Với những người tuổi Tỵ thì đơn giản, chỉ cần một chậu cây rau má đặt cạnh cửa sổ, trên bàn làm việc hoặc cũng có thể là một ít cây cỏ đồng tiền đặt trong chậu rồi đặt trước cửa nhà. Cây trồng phong thủy này sẽ giúp cho những người tuổi Tỵ trở nên mạnh mẽ hơn, được đón nhận nhiều cơ hội tiền bạc cho mình. Bên cạnh đó thì người tuổi Tỵ cũng thường được rất nhiều quý nhân phù trợ. Bởi vậy đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

2.7 Tuổi Ngọ

– Cây trầu bà

Cây trầu bà

Hầu hết thì tài vận của những người tuổi Ngọ khá là tốt, họ có khả năng kiếm tiền nhưng lại có tính khá tham lam nên đôi khi đã dẫn đến sự thua lỗ, làm tổn thất về tài chính nếu tham gia đầu tư và kinh doanh. Nhưng để khắc phục được phần nào những khó khăn này thì những người tuổi Ngọ có thể lựa chọn cho mình một vài cây trầu bà nhỏ đặc tại bàn làm việc…. Không chỉ để trang trí mà cây trồng phong thủy này còn có tác dụng giúp cho tài vận của họ trở nên tập trung vào một mối. Nhưng suy xét, để khắc phục được thì sẽ không được tham lam.

2.8 Tuổi Mùi

– Cây lan quân tử

Cây lan quân tử

Có lẽ với những người tuổi Mùi thì lan quân tử chính là loài cây phong thủy mang đến sự thịnh vượng về tài chính nhất. Những bông hoa với sắc đỏ cam rực rỡ. Chỉ cần đặt một chậu lan quân tử bên phải bức tường, đối diện với sofa trong nhà thì loài cây này sẽ mang đến quý nhân phù trợ cho gia chủ của họ trên con đường tài vận, tăng thêm khát vọng và nỗ lực kiếm tiền hơn.

2.9 Tuổi Thân

– Cây thủy tùng (Tùng bồng lai)

Cây thủy tùng

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây trồng phong thủy cho những người tuổi Thân t hì đừng bỏ qua thủy tùng nhé. Đơn giản, chỉ cần một chậu cây thủy tùng hoặc cây nguyệt quế đặt tại phòng đọc sách hay phòng làm việc sẽ là cách để giúp bạn tụ tài, giữ lại tiền bạc trong túi. Bởi hầu hết những người tuổi Thân họ biết cách kiếm tiền và rất biết nắm bắt cơ hội nhưng lại tiêu xài nhiều, đôi khi là vung tay quá trớn. Do vậy, hãy khắc phục vấn đề này nhờ cây phong thủy nhé.

2.10 Tuổi Dậu

– Cây sen đá

Cây sen đá

Có lẽ, trong tất cả các loại cây trồng phong thủy thì sen đá chính là loài cây phổ biến và dễ trồng, dễ chăm sóc nhất. Nhưng để nói là hợp nhất thì sen đá rất phù hợp với những người tuổi Dậu. Qua tìm hiểu thì chúng tôi thấy rằng đường tài vận của những người tuổi này rất thịnh vượng. Tuy nhiên, họ lại không biết giữ, tiền tài hoặc là bị vay mượn hoặc cũng có thể là bị hao tổn khi đầu tư. Lựa chọn những chậu cây sen đá không chỉ để trang trí mà nó còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy giúp ngăn chặn hao tổn về tiền bạc giúp những người tuổi Dậu trở nên giàu có và sung túc hơn.

2.11 Tuổi Tuất

– Cây kim ngân (Cây phát tài)

Cây kim ngân

Những người tuổi Tuất có đường tài vận khá ổn định nhưng họ lại không biết cách quản lý tài chính, khó phát tài do không nắm bắt được cơ hội kiếm tiền. Để khắc phục thì cây phát tài chính là một trong những loài cây trồng phong thủy theo tuổi phù hợp với những người tuổi Tuất nhất. Nếu đặt trong phòng khách thì đây sẽ là vật may mắn giúp họ tích lũy được tiền tài, có được nhiều cơ hội kiếm tiền, tài lộc lần lượt kéo đến giúp cho cuộc sống sung túc hơn.

2.12 Tuổi Hợi

– Cây sen đá lá thơm, cây húng chanh

Cây sen đá lá thơm

Với người tuổi Hợi thì họ là những người mà tiền tài đủ dùng, ăn ngon mặc đẹp. Nhưng tiền tài trong tay họ thì lại hay bị thất thoát do cuộc sống xa hoa và thường thì sẽ không còn lại gì nhiều sau đó. Để khắc phục thì đặt cây húng chanh hoặc chậu nhất mạt hương trên bàn làm việc sẽ giúp kiểm soát được việc tiêu tiền có lý trí hơn. Điểm đặc biệt là bạn hãy thường xuyên sờ vào lá để có thể phát huy được hết công hiệu của loài cây này nhé.

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886