Những xu hướng chọn bàn ghế phòng khách năm 2024

Nhu cầu chọn mua, sắm sửa bàn ghế phòng khách luôn không bao giờ thiếu. Nhất là thời điểm hiện nay, thu nhập kinh tế của người dân ngày càng ổn định hơn, điều kiện trang hoàng nhà cửa cũng dư dả hơn. Trong khi đó phòng khách lại là bộ mặt của ngôi nhà, chính vì vậy, chọn bàn ghế cho phòng khách rất quan trọng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số xu hướng chọn bàn ghế phòng khách năm 2024.

1. Những xu hướng chọn bàn ghế phòng khách năm 2024

1.1 Bàn ghế gỗ Cẩm Lai

Bàn ghế gỗ Cẩm Lai cho phòng khách ấn tượng
Bàn ghế gỗ Cẩm Lai cho phòng khách ấn tượng

Cẩm Lai là một trong những loại gỗ quý, phổ biến ở các tỉnh miền Nam như Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc,… Gỗ có màu nâu hồng, có vân đen, cứng và thớ rất mịn. Đặc biệt gỗ rất dễ gia công, mặt cắt nhẵn, dễ đánh bóng và ăn vecni, thích hợp trong việc thiết kế, chế tác làm đồ mỹ nghệ như bàn ghế gỗ, giường, tủ cao cấp và bền đẹp cho gia đình.

Bàn ghế gỗ Cẩm Lai chắc chắn, sang trọng, với những họa tiết điêu khắc, chạm trổ tinh xảo đậm phong cách cổ điển, giúp mang đến không gian sống thêm cuốn hút. Chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng chọn bàn ghế phòng khách ấn tượng của năm 2024 này. Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm những bộ bàn ghế gỗ cao cấp thì bàn ghế gỗ Cẩm Lai sẽ là lựa chọn lý tưởng.

1.2 Bàn ghế gỗ óc chó

Gỗ óc chó cũng sẽ là mục tiêu tìm kiếm nhiều năm 2024,  là loại gỗ có gam màu rất đặc biệt, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến socola. Các vân gỗ sóng hoặc cuộn xoáy tạo những đốm hình đẹp mắt và ấn tượng mà không thể tìm thấy ở một nhóm gỗ nào khác, do đó gỗ óc chó rất được yêu thích trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đặc biệt, loại gỗ này có độ bền cao, khả năng chịu máy tốt, độ bám keo và ốc vít tốt, hiệu quả giữ sơn và màu nhuộm rất tốt, có thể đánh bóng để trở thành những tác phẩm hoàn hảo. Rất thích hợp trong chế tác đồ mỹ nghệ như bàn ghế, gường, tủ quần áo, tủ bếp và các vật dụng nội thất cao cấp khác.

Ngoài thiết kế trơn thì bàn ghế gỗ óc chó còn được kết hợp hài hòa với đệm nỉ hoặc da tạo nên những bộ bàn ghế phòng khách độc đáo, sang trọng và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

1.3 Bàn ghế sofa gỗ tự nhiên

Mặc dù không còn được ưa chuộng nhất nhưng bàn ghế sofa phòng khách hiện đại vẫn duy trì được một vị trí nhất định. Và để thu hút, ấn tượng hơn thì năm 2019 xu hướng thiết kế bàn ghế sofa gỗ tự nhiên, sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển chắc chắn sẽ được đông đảo người tiêu dùng yêu thích.

Bàn Ghế Sofa gỗ tự nhiên là sự kết hợp tinh tế giữa phần khung là gỗ tự nhiên và phần đệm là sofa cao cấp hiện đại. Vừa mang đến sự mộc mạc, gần gũi mà còn toát lên sự sang trọng cho căn phòng.

Bàn ghế sofa gỗ tự nhiên cho phòng khách
Bàn ghế sofa gỗ tự nhiên cho phòng khách

Bàn ghế phòng khách không chỉ thể hiện sự hiện đại của không gian phòng khách mà còn cho thấy được tính thẩm mỹ của gia chủ. Bởi vậy khi lựa chọn và trang trí nội thất cho gia đình mình, các bạn không thể bỏ qua việc chọn lựa bàn ghế cho phòng khách thật ấn tượng.

2. Kinh nghiệm chọn kích thước bàn ghế phòng khách đạt chuẩn

Bàn ghế là đồ nội thất không thể thiếu để trang trí ngôi nhà của bạn thêm đẹp, chính vì thế mà việc chọn kích thước bàn ghế phòng khách đạt chuẩn vô cùng quan trọng. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

2.1 Chọn kích thước bàn ghế phòng khách cần lưu ý điều gì?

Bàn ghế phòng khách có kích thước đạt chuẩn
Bàn ghế phòng khách có kích thước đạt chuẩn

Như bạn biết, phòng khách là bộ mặt của cả căn nhà, là nơi dùng để tiếp đón những vị khách quan trọng đồng thời cũng là nơi thể hiện cá tính và phong cách của chủ nhà. Chính vì thế, việc trang trí nội thất nhất là bàn ghế vô cùng quan trọng, nhưng trước khi chọn kích thước bàn ghế cho phòng khách bạn cần chú ý những điều sau:

+ Chọn bàn ghế phòng khách có màu sắc và kiểu dáng phù hợp, hài hòa với căn phòng, kích thước bộ đồ nội thất như bàn ghế sofa, bàn trà, chậu cây…phải đảm bảo được tính cân đối.

kích thước bàn ghế phòng khách

+ Trước khi chọn mua bàn ghế bạn cũng nên quan sát và tính toán kích thước của cả căn phòng như chiều dài và chiều rộng của căn phòng là bao nhiêu? Khi mua bộ bàn ghế như vậy đã phù hợp với chiều rộng của căn phòng hay chứ? Ngoài bàn ghế ra bạn còn có ý định đặt thêm đồ nội thất nào khác hay không?

kích thước bàn ghế phòng khách

Những lưu ý trên vô cùng hữu ích nếu bạn không muốn chọn một bộ bàn ghế quá to hay quá nhỏ cho căn nhà của mình hãy chú ý những điều trên nhé.

2.2 Kích thước bàn ghế phòng khách tiêu chuẩn

Tùy thuộc vào diện tích của từng ngôi nhà khác nhau để có thể chọn lựa được những bộ bàn ghế có kích thước phù hợp, tuy nhiên để thêm gợi ý cho người tiêu dùng chúng tôi xin chia sẻ một số kích thước đạt tiêu chuẩn sau.

+ Kích thước bàn ghế đạt chuẩn là 2m6 x 1m8, đây là kích thước phù hợp nhất không quá cao cũng không quá thấp rất thoải mái khi ngồi.

+ Đối với những phòng khách khá rộng thì bạn có thể chọn những mẫu bàn ghế có kích thước từ 3m – 3m2, 3m3, rộng từ 1m9 – 2m.

+ Còn đối với những phòng khách có diện tích bé bạn có thể chọn những mẫu có kích thước khoảng 2m1 – 2m4 với chiều dài, chiều rộng là 1m6 – 1m7.

2.3 Địa chỉ cung cấp đồ nội thất uy tín

Địa chỉ cung cấp đồ nội thất uy tín
Địa chỉ cung cấp đồ nội thất uy tín

Hiện nay có khá nhiều địa chỉ cung cấp đồ nội thất nhất là bàn ghế mọc lên nhưng không phải tất cả đều đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Chi phí để làm ra một bộ bàn ghế là rất lớn, chính vì thế có nhiều địa chỉ không đủ kinh tế và tiềm lực để sản xuất ra nhiều mẫu mã có kích thước đa dạng để người tiêu dùng lựa chọn.

kích thước bàn ghế phòng khách

Trên đây là một số xu hướng chọn bàn ghế, nội thất phòng khách trong năm 2024 này. Hy vọng các bạn sẽ chọn được thiết kế ưng ý và phù hợp nhất, giúp tăng thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà thêm ấn tượng. Tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại hoaphatmiennam.vn nhé.

Nguyễn Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886