+80 Gợi Ý Thiết Kế Phòng Tắm Phong Cách Hiện Đại

thiet-ke-phong-tam-theo-dien-tich-04

Đối với những ngôi nhà sang trọng thì phòng tắm là không gian không thể bỏ lỡ khi thiết kế. Không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cần thiết, phòng tắm còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mỗi ngày. Bởi vậy việc bố trí nội thất phòng tắm sao cho hợp lý và tiện dụng, thẩm mỹ không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những gợi ý thiết kế phòng tắm phong cách hiện đại bạn có thể tham khảo.

Nội Dung

1.Nguyên tắc thiết kế phòng tắm phong cách hiện đại

bon-tam-da-nhan-tao-05

So với các không gian trong nhà, thì nhà tắm/ nhà vệ sinh lại có tần suất sử dụng nhiều nhất. Việc thiết kế nội thất phòng tắm đòi hỏi phải đảm bảo tính công năng và sự tiện dụng. Việc trang trí phòng tắm có hợp lý hay không cũng ảnh hướng rất lớn đến chất lượng sinh hoạt của cả gia đình.

Một số nguyên tắc bạn cần chú ý khi thiết kế phòng tắm theo phong cách hiện đại để không gian tiện nghi, thoải mái nhất. Khi lựa chọn gạch lót sàn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nhất là trẻ nhỏ và người già. Cần chọn những loại gạch có độ nhám nhẹ, chống trơn trượt mà vẫn dễ dàng vệ sinh.

bon-tam-dung-vach-kinh-04

Phòng tắm không nhất thiết phải tuân thủ theo hình dạng nào cả. Điều quan trọng là sự tiện nghi với một không gian phù hợp là điều cần thiết. Màu sắc phòng tắm hợp lý giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ. Ngoài ra, sử dụng màu sắc yêu thích sẽ làm bạn thư giản, thích thú hơn.

Các thiết bị điện: phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cần phải lắp đặt, bố trí các thiết bị điện trong nhà tắm cẩn thận, tránh rò rỉ điện. Phòng tắm là nơi hay ẩm ướt, nên cần có sự thông thoáng để khắc phục tình trạng này. Một chiếc cửa sổ hoặc quạt thông gió sẽ làm cho căn phòng này trở nên thoáng đãng. Nếu nhà tắm lấy được ánh sáng tự nhiên thì càng tốt.

1.1 Thiết kế nội thất phòng tắm cần kết nối với phòng ngủ

bon-tam-dung-vach-kinh-02

Hãy xem xét các phòng tắm trong toàn bộ không gian tổng thể của căn nhà và mặt bằng sàn phòng ngủ của bạn. Các mối liên quan của phòng ngủ, khu vực thay đồ, phòng tắm, và lối vào từ hành lang phải là nguyên tắc quan trọng nhất trong khi lập một bản phác thảo ý tưởng.

Thiết kế thế nào để bạn có thể di chuyển dễ dàng từ phòng ngủ đến phòng thay đồ qua phòng tắm và ngược lại. Bởi hoạt động của con người trong những không gian này là một chuỗi liên kết với nhau. Thiết kế tạo được sự linh hoạt này sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ ngơi và sinh hoạt của con người.

1.2 Thiết kế nội thất phòng tắm với từng chức năng cụ thể

bon-tam-dung-vach-kinh-01

Phòng tắm thường có 2 khu: 1 là hu khô hai là khu ướt. Khi thiết kế cũng như sắm sửa nội thất cho từng khu, bạn cần lưu ý phát huy tối đa mục đích sử dụng của chúng và cả chi phí của gia đình nữa.

Đối với khu khô, những vật dụng không thể thiếu là bồn rửa, gương, kệ, ánh sáng, rèm, thảm, bồn cầu…ngoài ra tùy vào không gian và sở thích bạn có thể cân nhắc lắp thêm những vật dụng trang trí để không gian thêm sinh động. Đối với khu ướt thường được mặc định là khu vực cho bồn tắm.

vach-ngan-cho-phong-tam-02

Nếu diện tích lớn và có nhu cầu sử dụng cao, bạn có thể cân nhắc sử dụng bồn tắm nằm có chức năng matxa, đây thực sự sẽ là chốn nghỉ ngơi lý tưởng cho bạn và gia đình đấy. Tuy nhien chi phí lắp đặt bồn nằm có chức năng sủi sục, matxa thường có giá khá cao.

Bởi vậy nếu không sử dụng quá thường xuyên thì bạn có thể cân nhắc sử dụng bồn tắm đứng vách kính. Vừa tiết kiệm không gian, nước lại luôn giữ cho không gian khô ráo. Đặc biệt là phù hợp với những không gian có diện tích khiêm tốn. Đây là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình hiện nay.

1.3 Thiết kế nội thất phòng tắm với bố cục hợp lý

gach-op-lat-phong-tam-05

Không nên sắp xếp nội thất một dãy trên tường. Thay vào đó, sắp xếp các khu vực chức năng khác nhau xung quanh trung tâm của không gian, và cho không gian này một cảm giác thoải mái để di chuyển thuận tiện.

Điều này dựa trên khoảng cách nhỏ nhất bạn cần phải di chuyển từ trung tâm ra xung quanh. Điều đó có nghĩa là, khi bạn đứng từ trung tâm phòng tắm, bạn có thể di chuyển đến bất kỳ khu vực nào một cách nhanh nhất.

1.4 Thiết kế nội thất phòng tắm với phong cách riêng biệt

trang-tri-den-led-phong-tam-01

Nên lựa chọn nội thất và vật liệu phù hợp với sở thích của bạn và với phong cách của ngôi nhà. Nếu nhà bạn theo phong cách Châu Âu cổ điển thì nên trang trí bằng đá mozaic, vòi hoa sen màu vàng đồng,…nếu là phong cách hiện đại thì chỉ nên sử dụng gạch men và vòi hoa sen mạ crome…Thống nhất giữa phong cách trang trí và cá tính của chủ nhà là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt cho không gian.

2. Hướng dẫn chọn phong cách thiết kế phòng tắm phù hợp với không gian

Không chỉ có phòng khách hay phòng ngủ mới cần được thiết kế theo ý tưởng hay phong cách thống nhất mà phòng tắm cũng nên được hài hòa với tổng thể chung của căn nhà. Tuy là không gian chiếm diện tích khiêm tốn nhưng phòng tắm lại là nơi có tần xuất sử dụng nhiều nhất. Bởi vậy mà chọn phong cách thiết kế phòng tắm như nào để mỗi một phút giây bạn ở trong không gian này đều cảm thấy thoải mái, nghỉ ngơi là điều không đơn giản. Tham khảo một số gợi ý dưới đây của chúng rôi bạn nhé.

2.1 Phong cách thiết kế phòng tắm hiện đại

vach-ngan-cho-phong-tam-04

Các thiết kế với phong cách hiện đại được thể hiện rõ nhất qua vật dụng phòng tắm được làm từ 3 chất liệu như: thép không rỉ thay vì bằng đồng và bê tông thô, chất liệu thép không gỉ, chất liệu thạch cao ấm được thay thế bởi bê tông thô với độ bền thách thức thời gian. Thiết kế góc cạnh, sắc nét, tạo sự mạnh mẽ và các đồ vật đặt trong phòng tắm đều mang phong cách tối giản, trang nhã.

2.2 Phong cách thiết kế phòng tắm vintage

goi-y-chon-mau-son-phong-tam-cho-khong-gian-them-hien-dai-4

Phong cách vintage là một trong những xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích, sang trọng nhưng không quá xa hoa, kiểu cách nhưng lại không quá hào nhoáng và đôi khi lại toát lên một sự mộc mạc, bình dị lạ thường. Các thiết kế nội thất phòng tắm mang phong cách cổ điển với hơi hướng xưa được kết hợp với công nghệ hiện đại tạo nên một phong cách phòng tắm hiện đại mang hơi hướng cổ điển.

2.3 Phong cách thiết kế phòng tắm hài hòa với thiên nhiên

goi-y-chon-mau-son-phong-tam-cho-khong-gian-them-hien-dai-3

Nếu bạn yêu thích một không gian xanh mát, các gam màu xanh lá tạo nên hình ảnh của lá tươi và những chồi mới là màu đại diện cho thiên nhiên vào mùa xuân. Màu sắc xanh khẳng định cho cuộc sống mang đầy sức sống và niềm đam mê, mang đến cảm giác dễ chịu, không gian tươi mát.

2.4 Phong cách thiết kế phòng tắm scandinavia

vat-lieu-lat-san-phong-tam-02

Phong cách nội thất Bắc Âu luôn được coi như phong cách chuẩn mực cho sự sang trọng, nhã nhặn nhưng vẫn toát lên vẻ phóng khoáng và hiện đại. Sự thân thiện với môi trường, tính chính xác trên từng thiết kế và tình yêu với thiên nhiên. Tinh tế, chính xác trên từng đường nét chính là điểm đặc trưng của phong cách này và ứng với nó chính là các thiết kế hình học dễ dàng sử dụng, thân thiện với người dùng.

2.5 Phong cách thiết kế phòng tắm tối giản

thiet-ke-phong-tam-theo-dien-tich-02

Phòng tắm mang phong cách này luôn  đặc trưng bởi những sản phầm mang kiểu dáng tinh tế kết hợp với cả hứng ánh sáng và chất liệu cao cấp, đồng thời tập trung vào các tinh năng thông minh vượt trội,  tạo nên không gian rất riêng cho thiết kế tối giản

2.6 Phong cách thiết kế tạo điểm nhấn cho không gian

thiet-ke-phong-tam-03

Việc kết hợp giữa các yếu tố thiết kế cổ điển và hiện đại sẽ tạo ra một không gian mới mẻ, hấp dẫn với những đường nét tinh tế. Vẻ đẹp hài hòa giữa cũ và mới không khó để tạo ra, chỉ cần thêm một chút sánh sáng dịu nhẹ cổ điển, hay thêm những chi tiết thiết kế hoa văn lên vòi nước hay một chiếc gương cổ điển cũng đủ tạo điểm nhấn cho không gian rồi.

Phòng tắm được thiết kế theo kiểu này từ những gam màu tối tới các màu pastel, các thiết bị phòng tắm được thiết kế với nhiều kiểu dáng sang trọng, phong cách tiện nghi, nhằm đem đến lựa chọn phù hợp giúp tô điểm cho không gian phòng tắm hiện đại.

3. Gợi ý thiết kế phòng tắm theo diện tích

Dù diện tích lớn hay nhỏ, thì yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế nhà tắm là việc bố trí các đồ nội thất một cách khoa học và hợp lý nhất để phù hợp với diện tích của không gian này. Tham khảo một vài gợi ý thiết kế phòng tắm theo diện tích dưới đây bạn nhé.

3.1 Các trang bị lắp đặt trong phòng tắm nhỏ

thiet-ke-phong-tam-theo-dien-tich-01

Phòng tắm hiện nay không chỉ là nơi dành cho những nhu cầu vệ sinh cấp thiết mà còn là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, giải tỏa tinh thần. Với nhiều gia đình, không gian phòng tắm còn được trang bị đầy đủ tiện nghi với hệ thống điện, TV, nhạc, và được trang trí theo chủ đề rất đa dạng.

Tuy nhiên, dù phòng tắm lớn hay nhỏ đều phải trang bị đầy đủ những vật dụng thiết yếu sau:bồn rửa, xí kèm chỗ để giấy vệ sinh sao cho không bị ướt, bồn tắm, gương, nơi để khăn mặt, dầu gội, xà phòng… và những thứ cao cấp hơn như điện thoại treo, hút mùi, đèn trang trí, tủ chứa đồ…

3.2 Lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm phong cách hiện đại

thiet-ke-phong-tam-theo-dien-tich-03

Các thiết bị vệ sinh cần thiết cho phòng tắm gồm bồn cầu, bồn rửa mặt, vòi hoa sen, gương, bồn tắm,… được lựa chọn phải dựa trên diện tích mặt bằng, nhu cầu sử dụng, sở thích của gia chủ và điều kiện tài chính.

Không gian lưu trữ đồ đạc là một thách thức trong thiết kế phòng tắm. Tủ treo tường sẽ tiết kiệm tối đã không gian trong phòng tắm của bạn. Tủ treo tường với một tấm gương gắn trên phần cánh sẽ cho cảm giác không gian lớn hơn. Hoặc với chiếc kệ nhỏ hay giá để đồ thay cho tủ đựng là một ý tưởng hoàn hảo cho việc mở rộng không gian xung quanh.

den-chieu-sang-cho-phong-tam-04

Gương sẽ là sự giúp đỡ tuyệt vời để mở rộng không gian nhỏ hẹp. Gương cỡ lớn còn giúp khuếch tán ánh sáng, tạo không gian thông thoáng. Ngoài ra, một tấm gương cỡ lớn còn là món đồ nội thất sang trọng giống như việc trang trí trong phòng tắm của không gian sang trọng.

3.3 Thiết kế phòng tắm theo diện tích

thiet-ke-phong-tam-theo-dien-tich-02

Phòng tắm có diện tích nhỏ diện tích thường khoảng 2,5 – 3 m2, gồm tắm sen, chậu rửa, xí. Với căn phòng như vậy, cần bố trí khéo léo để thuận tiện giao thông, không chồng chéo. Có thể tách bồn rửa ra ngoài để hai người có thể sử dụng phòng tắm cùng một lúc.

Những phòng tắm lớn thường diện tích từ khoảng 10 m2 trở lên, có thể trang bị thêm những trang thiết bị khác như xục, xông hơi, tiểu nam, sấy tay… hay trang trí thêm cây xanh, tranh ảnh…

thiet-ke-phong-tam-theo-dien-tich-03

Ánh sáng và thông thoáng rất quan trọng. Nếu phòng tắm không có ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ thì nên bố trí cửa vào phòng vệ sinh có kính mờ để tận dụng ánh sáng từ ngoài phòng khi mất điện. Cửa vào có thể làm nan chớp phía dưới để chống nước tràn ra ngoài nhưng vẫn tạo đối lưu gió cho phòng.

Khi thiết kế phòng tắm theo diện tích, đối với những phòng tắm của căn nhà cải tạo hay chung cư thì bạn không thể thay đổi được diện tích. Tuy nhiên, bạn có thể sắp xếp lại đồ cho gọn và thoáng. Hoặc bố trí thêm cây xanh cho không gian phòng dịu mát. Nên lưu ý chọn cây có tác dụng hút mùi như dương xỉ chẳng hạn. Với những phòng tắm khu ướt và khô bị lẫn lộn thì nên cải tạo để phân chia giới hạn để tiện khi sử dụng.

thiet-ke-phong-tam-theo-dien-tich-04

4. Gợi ý thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ

Đối với những căn nhà có diện tích khiêm tốn thì giải pháp thiết kế phòng tắm ngay bên trong phòng ngủ đang là xu thế được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên thiết kế như thế nào để hai không gian được độc lập và vẫn đảm bảo tiện ích sử dụng là điều không dễ dàng. Tham khảo ngay một số gợi ý thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ dưới đây.

4.1 Vị trí thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ

thiet-ke-phong-tam-trong-phong-ngu-01

Phòng tắm trong phòng ngủ có hai vị trí thiết kế, vị trí thứ nhất là ở góc cuối phòng ngủ, vị trí thứ hai là ngay lối vào phòng ngủ. Tùy theo sở thích, nhu cầu sinh hoạt riêng của từng gia chủ mà các kiến trúc sư sẽ thiết kế, lựa chọn vị trí thích hợp để đảm bảo sự tiện dụng khi sử dụng. Để tránh việc di chuyển trong đêm gặp khó khăn khi muốn sử dụng nhà tắm, chủ nhà nên bố trí các nội thất từ giường đến phòng tắm phù hợp nhất.

4.2 Diện tích của phòng tắm trong phòng ngủ

thiet-ke-phong-tam-trong-phong-ngu-02

Diện tích phòng tắm trong phòng ngủ thường nên có diện tích khoảng 4-5m2 mới đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu thiết kế phòng tắm quá rộng sẽ làm loãng không gian, tạo nhiều khoảng trống thừa sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo trong phòng và bạn phải mua sắm nhiều trang thiết bị, phụ kiện hiện đại để sắp xếp nội thất. Đó chẳng phải là sự đầu tư lãng phí mà không tạo được hiệu quả hay sao.

4.3 Cách sắp xếp và bố trí không gian cho phòng tắm trong phòng ngủ

thiet-ke-phong-tam-trong-phong-ngu-03

Bố cục sắp xếp không gian, các chức năng được phân chia hợp lý, tạo nên một thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ hiện đại, sang trọng. Khu vực ướt sẽ được tách biệt với khu vực khu bởi vách ngăn mang đến sự sạch sẽ. Các đồ nội thất được lắp đặt tại những vị trí tiện dụng trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của bạn

4.4 Trang thiết bị, nội thất khi thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ

thiet-ke-phong-tam-trong-phong-ngu-04

Để tương xứng với thiết kế phòng ngủ, các trang thiết bị, đồ nội thất trong phòng tắm cũng phải có giá trị, tính thẩm mỹ, chức năng cao. Hệ thống thiết bị bồn tắm, vòi hoa sen, vòi sục, hệ thống massage, nghe nhạc, tủ kệ, giá treo đồ v.v… được thiết kế, lắp đặt chuẩn xác mang đến không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Bởi phòng tắm vốn là nơi để thư giãn, thả lỏng tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng

4.5 Ánh sáng và màu sắc

thiet-ke-phong-tam-trong-phong-ngu-05

Màu sắc và ánh sáng luôn là hai yếu tố chính cấu thành nên không gian sống hoàn hảo. Tuy nhiên, thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ có yêu cầu cao hơn về 2 yếu tố này. Đảm bảo cường độ sáng vừa phải, mài sắc trung hòa, làm dịu mắt nhìn cho gia chủ hay việc lắp đặt mang tính kỹ thuật cao là những gì phòng tắm cần có.

5. Chọn mẫu bồn tắm cho phòng tắm nhỏ tiện nghi

Bồn tắm hiện đại có thể chia thành 3 loại cơ bản là: bồn tắm nằm, bồn tắm đứng và bồn tắm góc, được thiết kế với nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau để người dùng có thể lựa chọn theo sở thích và phù hợp với không gian phòng tắm gia đình. Và đối với không gian phòng tắm nhỏ thì bồn tắm đứng vách kích và bồn tắm góc là lựa chọn phù hợp.

5.1 Bồn tắm cho phòng tắm nhỏ bằng kính

vach-ngan-cho-phong-tam-04

Loại bồn tắm cho phòng tắm nhỏ này có đặc điểm chung là nhỏ gọn và không chiếm nhiều diện tích nên rất thích hợp với những không gian phòng nhỏ hẹp. Kiểu dáng thiết kế vách kính tách rời thích hợp với việc đặt trong góc giúp tiết kiệm không gian một cách hiệu quả nhất và tăng thêm cảm giác rộng rãi nhờ chất liệu kính cường lực trong suốt, mang đến sự sáng sủa hơn rất nhiều cho không gian nhà tắm của bạn.

Đa phần các sản phẩm bồn tắm kính đều có cấu tạo cửa dạng trượt mang lại sự tinh tế đồng thời tiết kiệm diện tích đáng kể. Về kích thước, mỗi bồn tắm kính được thiết kế có sự khác nhau, kích thước tối thiểu là 90 cm x 90 cm dùng để đặt trong góc gọn gàng, đảm bảo nhu cầu tắm thoải mái rộng rãi cho gia đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự điểu chỉnh kích thước theo không gian của mình để mang lại sự hài hòa tổng thể cho phòng tắm.

5.2 Bồn tắm góc cho phòng tắm nhỏ

vat-lieu-lat-san-phong-tam-01

Bồn tắm góc được xem là loại bồn tắm cho phòng tắm nhỏ. Với kiểu bồn tắm này bạn có thể tự do sáng tạo lắp đặt với những phần còn lại của phòng tắm sao cho thật hợp lý và đẹp mắt. Bởi thiết kế của các bồn tắm góc đa phần đều rất nhỏ gọn. Đây cũng được xem là một trong lựa chọn tốt nhất cho những gia đình có không gian phòng tắm hạn chế.

Bồn tắm góc là kiểu bồn tắm thiết kế nhằm tận dụng tối đa phần không gian còn thừa trong phòng tắm, đó có thể là những góc bạn không thể để được thiết bị nào khác nhưng vẫn có thể đặt vừa một chiếc bồn tắm góc thật tiện lợi.

Với thiết kế bồn tắm góc, bạn cũng không cần phải lo lắng sẽ làm mất đi sự thanh lịch của không gian bởi nó không chỉ giữ được nét sang trọng, mang đến sự thoải mái tối ưu cho người dùng mà còn giúp chủ nhà tận dụng không gian phòng tắm tối đa.

5.3 Bồn tắm cho phòng tắm nhỏ kết hợp với đồ nội thất khác

vat-lieu-lat-san-phong-tam-02

Lựa chọn bồn tắm cũng cần lưu ý phải phù hợp với các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm. Nếu phòng tắm nhà bạn sử dụng các dụng cụ bằng gỗ, bạn không nên cân nhắc chọn bồn có màu sắc phù hợp. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho không gian phòng tắm với những chi tiết trang trí bắt mắt: rèm cửa hay một chậu hoa mini tại cửa sổ là ý tưởng hay ho đáng để bạn thử đấy.

Cuối cùng là chọn mua màu sắc của bồn tắm sao cho phù hợp nhất với thiết kế phong thủy, màu tường, màu gạch nền, các phụ kiện khác như: bệt toilet, lavabo…là một trong những yếu tố tạo lên sự hài hòa và tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian phòng tắm gia đình của chính mình.

Tham khảo Thiết kế căn hộ phong cách Scandinavia

6. Xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại được ưa chộng nhất hiện nay

Những mẫu thiết kế phòng tắm theo phong cách hiện đại bao gồm nhiều tiện ích như nội thất đa chức năng nhằm phù hợp với diện tích nhỏ, chật hẹp sẽ là xu hướng thiết kế nổi bật năm nay. Mang thiên nhiên vào phòng tắm cũng là một trong những xu hướng thiết kế được ưa chuộng trong năm nay.

6.1 Thiết kế phòng tắm theo phong cách hiện đại, tối giản

Nếu bạn yêu thích thiết kế tối giản vậy thì gỗ chính là nguyên liệu phù hợp để bạn có thể lựa chọn. Một chiếc kệ gỗ thanh mảnh được đặt vào một vị trí hợp lý có thể làm cho không gian trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều.

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-6

Thiết kế phòng tắm nhấn vào bồn tắm lớn, hình dạng lạ mắt mang sẽ đến sự tươi mới, phù hợp với người năng động, thích sự trẻ trung.

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-10

Tường gạch nổi 3D đang trở thành xu hướng trang trí phòng tắm 2022 rất được ưa chuộng bởi sự độc đáo và hiện đại của nó.

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-7

Giấy dán tường được nâng cấp thêm nhiều tính năng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có tác dụng chống thấm, chống ẩm mốc. Đây là một ý tưởng thiết kế phòng tắm độc đáo được ưa chuộng thời gian gần đây.

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-8

6.2 Thiết kế phòng tắm nhỏ hẹp với nội thất đa chức năng

Mở rộng không gian lưu trữ bằng tủ nhỏ dọc tường trong phòng tắm một ý tưởng thiết kế phòng tắm thông minh. Bạn cũng có thể tận dụng không gian nơi cánh cửa để chứa đồ.

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-4

Do diện tích chật hẹp nên nhà tắm ngày càng thiên về các thiết bị vệ sinh nhiều chức năng như chậu rửa được tích hợp với kệ đựng đồ bên dưới. Hoặc thêm vào đó một tấm gương lớn chính là vũ khí lợi hại giúp bạn có thể ăn gian không gian một cách hiệu quả. Gương lớn giúp tạo cảm giác cho người nhìn không gian như được mở rộng ra, thông thoáng hơn so với diện tích thực mà nó sở hữu.

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-3

Thêm vào đó, thay vì sử dụng bồn tắm như bình thường tốn nhiều diện tích, gia chủ đã lựa chọn bồn tắm đứng giúp tận dụng không gian phía trên của căn phòng.

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-5

6.3 Mang thiên nhiên vào phòng tắm

Mang thiên nhiên vào phòng tắm được dự đoán là xu thế trong việc thiết kế phòng tắm trong tương lai. Cách tốt nhất để có được một cảm giác tự nhiên trong phòng tắm là sử dụng gỗ ở trạng thái nguyên thủy, hoặc là sử dụng bề mặt gỗ vẫn nổi rõ các đường vân.

Những tán lá xanh tươi đầy sức sống sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi và cảm giác như mình đang được hoà vào thiên nhiên tươi trẻ… tạo nên khoảng diện tích rộng thoáng và dịu mát. Ngoài cây xanh, bạn cũng có thể kết hợp thêm gạch lát hay nội thất cùng màu để tăng cường yếu tố thiên nhiên trong phòng tắm.

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-2

7. Những lưu ý khi thiết kế phòng tắm

Tuy chỉ chiếm diện tích khiêm tốn trong nhà nhưng không gian phòng tắm lại đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó là không gian thiết yếu. Việc thiết kế không gian phòng tắm vì vậy mà cũng phải cân nhắc kĩ càng. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế phòng tắm bạn có thể tham khảo.

7.1 Quyết định hình dạng phòng tắm

thiet-ke-phong-tam-01

Hầu hết thiết kế phòng tắm ở Việt Nam đều có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông nhằm mục đích tiết kiệm không gian. Tuy nhiên ngày nay, phòng tắm cũng được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau, đa dạng và phong phú hơn nhưng quan trọng là phù hợp với không gian chung của căn nhà và không nhất thiết phải là hình chữ nhật.

7.2 Thiết kế phòng tắm nơi có nhiều ánh sáng

thiet-ke-phong-tam-07

Khu vực vệ sinh cần thông thoáng, đủ ánh sáng, tránh ẩm ướt… vì nếu không khu vực vệ sinh sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Chính vì điều đó khu vực vệ sinh phải được chọn nơi đón được nhiều ánh sáng, dễ lưu thông không khí. Đồng thời để tạo cảm giác sạch sẽ, khô ráo trong khu vực nhà vệ sinh bạn cần chú ý thiết kế độ dốc nền hợp lý, đảm bảo việc thoát nước cũng như thuận tiện cho việc đi lại.

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-5

Chẳng gia chủ nào lại muốn phòng tắmnhà mình tù mù chút ánh sáng leo lét yếu ớt phát ra từ ngọn đèn duy nhất. Những nguồn sáng ổn định theo từng khu vực (lavabo, bồn tắm, bàn trang điểm…) luôn giúp người sử dụng “nhìn lại mình” chính xác nhất.

Khi có sự cân nhắc nguồn sáng ngay từ lúc đầu bố trí không gian và thiết bị vệ sinh sẽ giúp tiết kiệm nhiều chi phí và trang thiết bị chiếu sáng mà vẫn đảm bảo sự rõ ràng về ánh sáng và thoải mái trong sử dụng.

vat-lieu-lat-san-phong-tam-02

Cũng vì phòng tắm là nơi làm đẹp, nên ánh sáng nơi này cũng phải hợp với người sử dụng và khung cảnh chung quanh. Một bàn trang điểm đủ tiện nghi với chiếc đèn bàn xinh xắn sẽ hấp dẫn quý bà hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một góc chăm sóc râu tóc cho quý ông có điểm nhìn hướng ra nguồn sáng tự nhiên bên ngoài đủ tạo hứng khởi cho ngày làm việc mới.

7.3 Tính toán diện tích hợp lý khi thiết kế phòng tắm

thiet-ke-phong-tam-08

Bạn nên đề cao tính tiện ích và vệ sinh trong thiết kế. Không nhất thiết phải làm phòng vệ sinh rộng lớn mà chỉ cần một diện tích vừa đủ cho quá trình sử dụng của gia đình và thuận tiện cho quá trình vệ sinh nhà cửa phòng ốc.

Bạn có thể tận dụng một số không gian ở dưới gầm cầu thang hay một số khu vực góc nhà méo mó để xây dựng phòng vệ sinh vừa tiết kiệm được diện tích và dễ dàng lau chùi quét dọn.

7.4 Thiết kế phòng tắm gần phòng ngủ

thiet-ke-phong-tam-09

Nếu không gian nhà bạn có đủ diện tích đủ rộng nên thiết kế nhà vệ sinh vào bên trong mỗi phòng ngủ, nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ thì xây dựng phòng vệ sinh ở bên cạnh. Tránh xây phòng vệ sinh quá xa vì thông thường nhu cầu đi vệ sinh hàng ngày của mỗi thành viên là rất lớn.

7.5 Bố trí nội thất hợp lý khi thiết kế phòng tắm

thiet-ke-phong-tam-10

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng vệ sinh là bố trí bàn rửa mặt, soi gương đối diện cửa vào phòng, khu vực tắm có vách ngăn và sàn thường thấp hơn khu vực bàn rửa mặt để nước không bị tràn lên khu vực này. Hệ thống thoát nước của khu tắm nên được bố trí làm sao thuận tiện cho quá trình vệ sinh (sửa chữa hoặc thay thế). Bồn cầu nên đặt ở một góc kín đáo, không nên đặt bồn cầu vào vị trí tâm điểm của nhà vệ sinh hay đối diện cửa ra vào vì nó gây rất nhiều bất lợi cho quá trình sử dụng

7.6 Thiết kế phòng tắm đảm bảo sự thông thoáng

thiet-ke-phong-tam-02

Phòng tắm là nơi hay ẩm ướt, nên cần có sự thông thoáng để khắc phục tình trạng này. Một chiếc cửa sổ hoặc quạt thông gió sẽ làm cho căn phòng này trở nên thoáng đãng. Nếu nhà tắm lấy được ánh sáng tự nhiên thì càng tốt.

Nên đặt cửa thông gió gần trần nhà để đảm bảo sự thông gió cho căn phòng nhỏ và lấy ánh sáng. Nếu thích để bồn tắm gần vị trí cửa sổ lớn thì nên có kính mờ che chắn để tạo sự riêng tư cần thiết cho bản thân.

Ngoài ra nếu có điều kiện hơn bạn có thể lắp một chiếc quạt thông gió cho nhà tắm của mình để phục vụ nhu cầu thông khí khiến nhà tắm luôn sạch sẽ, thoáng đãng.

vat-lieu-lat-san-phong-tam-06

Một phòng tắm có cửa sổ rộng đón nắng luôn đem lại vẻ trong trẻo và thoáng đãng hơn là một phòng tắm bít bùng. Trong và sạch không thể tách rời và ánh sáng thiên nhiên đưa vào tối đa các ngóc ngách sẽ làm khô ráo và sạch sẽ cho phòng tắm hơn bất cứ ngọn đèn nào.

Cũng nên tránh những kiểu đèn có vẻ như “nghệ thuật” nhưng lại gây ấn tượng xấu và không hiệu quả trong quá trình sử dụng, ví dụ như những loại đèn có chụp bằng kim loại (lâu ngày sẽ rỉ sét trong môi trường ẩm ướt), hay như kiểu chiếu sáng hắt từ dưới lên

7.7 Chọn màu sắc hài hòa

Với phòng tắm có diện tích nhỏ, điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là việc chọn lựa màu sắc. Bởi màu sắc phù hợp sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng. Một gam màu nhẹ nhàng, trang nhã là lựa chọn lý tưởng nhất cho trường hợp này, nó sẽ giúp cho đầu óc và tinh thần bạn trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Tránh sử dụng gam màu trầm hay quá tối sẽ khiến phòng tắm nhỏ của bạn càng trở nên hẹp và tăm tối hơn.

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

Khi thiết kế phòng tắm, bạn nhất thiết phải dành sự quan tâm đặc biệt cho màu sắc phòng tắm của mình. Bởi thiết kế màu sắc phòng tắm hợp lý không chỉ tăng thêm thẩm mỹ mà còn giúp bạn thư giãn hơn.

Một màu sắc nhẹ nhàng, tông lạnh trong phòng tắm làm cho đầu óc và tinh thần thoải mái. Đồng thời với màu sắc tông sáng, trẻ trung sẽ tạo cảm giác nhà tắm thêm rộng rãi, sạch sẽ hơn nhiều đấy.

7.8 Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp khi thiết kế phòng tắm

thiet-ke-phong-tam-04

Các thiết bị vệ sinh cần thiết cho phòng tắm gồm bồn cầu, bồn rửa mặt, vòi hoa sen, gương, bồn tắm… Việc lựa chọn các thiết bị vệ sinh phải dựa trên diện tích mặt bằng, nhu cầu sử dụng, sở thích của gia chủ và điều kiện tài chính.

Không gian lưu trữ đồ đạc là một thách thức trong thiết kế phòng tắm. Tủ treo tường sẽ tiết kiệm tối đã không gian trong phòng tắm của bạn. Tủ treo tường với một tấm gương gắn trên phần cánh sẽ cho cảm giác không gian lớn hơn. Hoặc với chiếc kệ nhỏ hay giá để đồ thay cho tủ đựng là một ý tưởng hoàn hảo cho việc mở rộng không gian xung quanh.

7.9 Thiết kế phòng tắm với gương

thiet-ke-phong-tam-05

Gương sẽ là sự giúp đỡ tuyệt vời để mở rộng không gian nhỏ hẹp. Gương cỡ lớn còn giúp khuếch tán ánh sáng, tạo không gian thông thoáng. Ngoài ra, một tấm gương cỡ lớn còn là món đồ nội thất sang trọng giống như việc trang trí trong phòng tắm của khách sạn.

7.10 Sử dụng nội thất phòng tắm đa năng

thiet-ke-phong-tam-06

Do diện tích chật hẹp nên nhà tắm ngày càng thiên về các thiết bị vệ sinh nhiều chức năng như chậu rửa được tích hợp với kệ đựng đồ bên dưới. Mở rộng không gian lưu trữ bằng tủ nhỏ dọc tường trong phòng tắm một ý tưởng thiết kế phòng tắm thông minh. Bạn cũng có thể tận dụng không gian nơi cánh cửa để chứa đồ.

7.11 Yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

Bên cạnh tính thẩm mỹ, khi thiết kế phòng tắm bạn cũng cần chú ý đến một số yếu tố phong thủy sau:

  • Phòng tắm không được đối diện cửa ra vào phòng ngủ và giường ngủ.
  • Không thiết kế phòng tắm, nhà vệ sinh quay về hướng Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Đây là những hướng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài vận cho gia chủ.
  • Hướng bồn cầu trong nhà vệ sinh không nên đặt trùng với hướng nhà, trực xung với giường, bếp nấu hay quay về hướng Bắc. Tốt nhất là chọn hướng chéo hoặc vuông góc với nhà vệ sinh.
  • Không thiết kế phòng tắm dưới cầu thang.
  • Không thiết kế phòng tắm, nhà vệ sinh tầng trên ngay vị trí phòng ngủ tầng dưới. Theo phong thủy đó là hung khí có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

8. +30 mẫu thiết kế phòng tắm đẹp diện tích nhỏ cho gia đình

8.1 Phòng tắm đơn giản, hiện đại

Những mẫu phòng tắm hiện đại, được tối giản các chi tiết thiết kế luôn là lựa chọn hàng đầu cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Bằng màu sắc trang nhã cùng sự thông thoáng, mẫu thiết kế này đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái nhất sau một ngày dài mệt mỏi.

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

8.2 Mẫu phòng tắm nhỏ có bồn tắm

Tuy diện tích hạn chế nhưng chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã hoàn toàn có thể đặt một chiếc bồn tắm vào không gian phòng tắm của mình. Đó chắc chắn sẽ là nơi thư giãn vô cùng lý tưởng cho bạn đấy. Hãy cùng tham khảo một số mẫu phòng tắm đẹp diện tích nhỏ có bồn tắm sau đây nhé.

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

phòng tắm đẹp diện tích nhỏ

goi-y-chon-mau-son-phong-tam-cho-khong-gian-them-hien-dai-3

thiet-ke-phong-tam-01

thiet-ke-phong-tam-04

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-2

cach-bai-tri-mang-den-ve-dep-hien-dai-cho-phong-tam-nho-1

Trên là những mẫu phòng tắm đẹp diện tích nhỏ ấn tượng nhất hiện nay cùng một số nguyên tắc thiết kế mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm thật nhiều ý tưởng độc đáo để có thể thiết kế cho phòng tắm gia đình mình.

9. Mua Nội Thất Hòa Phát chính hãng tại HPMN

Hiện tại, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm nội thất văn phòng – nội thất gia đình – hội trường – công công chính hãng của Nội Thất Hòa Phát có thể tham khảo các thông tin và báo giá chi tiết tại hệ thống showoom phân phối chính hãng ủy quyền của Nội Thất Hòa Phát thông qua địa chỉ website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đến với Nội Thất Hòa Phát, quý khách hàng có thể yêm tâm tham khảo các sản phẩm nội thất văn phòng, gia đình, trường học, công cộng với thiết kế đẹp, chất lượng cao, giá thành rẻ chính hãng với các chương trình hậu mãi, bảo hành tốt nhất hiện nay.

Liên hệ ngay với Nội Thất Hòa Phát HPMN để được hỗ trợ tư vấn báo giá các sản phẩm chính hãng với chất lượng cao ngay hôm nay để mang về nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Đại lý Nội Thất Hòa Phát TpHCM

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát Hà Nội

  • Tư vấn Miền Bắc: (024)3550.5888
  • Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ – TP Hà Nội

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886