Quy ước kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc 2024

Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc

Khám phá về tiêu chuẩn kích thước cho từng loại bàn làm việc hiện nay

Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc là bao nhiêu? có bao giờ bạn tự hỏi tại sao những mẫu bàn làm việc mình mua của bất kỳ thương hiệu nào đều có cùng với nhau một mẫu kích thước về chiều dài, rộng, cao hay không? có phải những nhãn hiệu này đả bắt chước nhau hay thực tế có một loại quy ước nào đó về kích thước tiêu chuẩn cho các loại bàn văn phòng hiện nay. Hãy cùng Nội Thất Hòa Phát tìm hiểu về vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo ngay hàng trăm mẫu bàn Hòa Phát đúng chuẩn tại: https://hoaphatmiennam.vn/ban-hoa-phat

1. Thế nào là một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn?

Một chiếc bàn làm việc nếu quá nhỏ sẻ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, nếu kích thước quá lớn thì lại mang tới vấn đề bị dư thừa không gian không cần thiết, chiếm quá nhiều diện tích văn phòng. Chính vì vậy khi sản xuất các mẫu bàn làm việc, các nhà sản xuất luôn phải đáp ứng được các tiêu chí nhất định.

Bàn làm việc mặt chữ L tiêu chuẩn
Bàn làm việc mặt chữ L tiêu chuẩn

– Công năng sử dụng

Bàn làm việc đảm bảo công năng sử dụng

Một chiếc bàn được xem là chuẩn và tốt khi nó đảm bảo được những công năng cho người dùng, đáp ứng được những tính năng cần thiết nhất cho quá trình thao tác và làm việc của người sử dụng bàn.

– Đặc thù công việc cá nhân

Tùy vào đặc thù công việc của từng văn phòng và nhu cầu sử dụng mà chiếc bàn làm việc sẻ được thiết kế với kích thước và kết cấu tiêu chuẩn khác nhau sao cho phù hợp nhất. Chẳng hạn bàn của một kiến trúc sư khác với bàn của một nhân viên bình thường.

Chọn bàn làm việc dựa theo tính chất công việc
Chọn bàn làm việc dựa theo tính chất công việc

– Giảm tải những hoạt động dư thừa

Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá tiêu chuẩn bàn làm việc. Bàn làm việc cần đảm bảo người dùng có thể với tay lấy bất cứ thứ gì trên mặt bàn.

– Độ an toàn

Bàn làm việc phải có độ an toàn cao, những chi tiết có khả năng gây nguy hiểm cho người dùng cần phải được loại bỏ chẳng hạn như khe kẽ, cạnh sắc nhọn, những chi tiết gia công dư thừa, mối hàn…

– Tính cảm quan

Một chiếc bàn làm việc hoàn hảo với kích thước tiêu chuẩn còn cần phải có một vẻ ngoài thiết kế đẹp mắt, phù hợp với không gian sử dụng cũng như tổng thể chung của văn phòng. Hướng đến sự hài hòa cho không gian làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Chiếc bàn làm việc ngoài đúng chuẩn thì phải còn đáp ứng tính cảm quan cho người sử dụng
Chiếc bàn làm việc ngoài đúng chuẩn thì phải còn đáp ứng tính cảm quan cho người sử dụng

– Độ linh hoạt

Không phải lúc nào chúng ta cũng đặt bàn ở đúng 1 vị trí đó. Vì vậy nếu cần di chuyển bàn cần có sự linh hoạt như tháo rời được chân bàn hoặc thậm chí có thể trang bị cơ cấu gấp gọn tạo sự tiện lợi cho quá trình sử dụng

– Thiết kế đơn giản

Thiết kế của bàn làm việc không cần quá cầu kì mà chỉ cần đảm bảo được công năng cần thiết. Dù đơn giản nhưng mỗi chi tiết nhỏ đều được chăm chút một cách cẩn thận.

2. Quy ước về kích thước tiêu chuẩn cho bàn làm việc văn phòng

Bên cạnh việc đảm bảo các tiêu chí về thiết kế, bàn làm việc còn phải đảm bảo về tiêu được về kích thước. Kích thước của bàn sẽ bao gồm chiều cao, chiều dài, chiều rộng và được quy định với những số đo cụ thể.

2.1 Kích thước chiều dài tiêu chuẩn cho bàn văn phòng

Kích thước bàn làm việc nhân viên văn phòng
Kích thước bàn làm việc nhân viên văn phòng

Mặc dù chiều dài tiêu chuẩn của bàn làm việc là 1m52 nhưng có nhiều nơi do kiêng số lẻ nên chiều dài bàn thường là số chẵn như 1m, 1m2, 1m4, 1m6… Trên thực tế chiều dài của bàn cũng khá linh hoạt tùy thuộc vào đối tượng sử dụng cũng như mục đích sử dụng. Chẳng hạn như bàn làm việc của giám đốc thường dài hơn bàn của nhân viên.

Bàn làm việc của các kiến trúc sư cũng sẽ dài hơn bàn làm việc của các nhân viên bình thường. Tùy vào đặc thù công việc bàn còn có thể đi kèm với ngăn kéo, hộc tủ,…

2.2 Kích thước chiều rộng tiêu chuẩn bàn làm việc

Quy chuẩn chiều rộng bàn nhân viên
Quy chuẩn chiều rộng bàn nhân viên

Theo đúng tiêu chuẩn thì chiều rộng của bàn làm việc là 700mm. Thế nhưng đối với những văn phòng nhỏ bạn có thể lựa chọn bàn có chiều rộng khoảng 600mm. Khi chiều rộng của bàn nhỏ lại, bạn có thể sử dụng thêm ngăn kéo, hộc tủ di động để có thêm không gian chứa đồ. Trên mặt bàn chỉ để những vật dụng sử dụng thường xuyên. Như vậy vẫn đảm bảo được công năng của bàn.

2.3 Kích thước chiều cao tiêu chuẩn cho bàn làm việc

Chiều cao tiêu chuẩn cho bàn làm việc là 750 mm
Chiều cao tiêu chuẩn cho bàn làm việc là 750 mm

Bàn làm việc đạt chuẩn sẽ có chiều cao khoảng 750mm, phù hợp với tầm vóc của người Việt. Khi ngồi làm hay đứng lên người Việt sẽ luôn cảm thấy thoải mái với nhiều cao này. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bàn làm việc có thể sẽ được thiết kế cao hơn như bàn giám đốc. Độ cao trung bình vào khoảng 750mm – 760mm.

Việc đặt ra quy ước về tiêu chuẩn kích thước cho bàn làm việc chính là giúp cho người dùng có được sự thoải mái tốt nhất khi sử dụng ngồi làm việc, đảm bảo tư thế ngồi hợp lý và thúc đẩy công việc một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Chính vì vậy khi lên kế hoạch lựa chọn bàn làm việc cho mình, bạn nên tuân thủ lựa chọn các mẫu bàn làm việc với kích thước chuẩn được đảm bảo bởi các nhãn hàng uy tín trên thị trường hiện nay như Nội Thất Hòa Phát để tránh việc mua phải những sản phẩm sai sót, kém chất lượng.

Mua Ghế Văn Phòng: https://hoaphatmiennam.vn/ghe-hoa-phat

3. Tư vấn chọn kích thước bàn văn phòng theo phong thủy

3.1 Lựa chọn kích thước bàn làm việc nhân viên theo phong thủy

Kích thước bàn làm việc của nhân viên theo phong thủy
Kích thước bàn làm việc của nhân viên theo phong thủy

Bàn nhân việc được đánh giá là mẫu bàn đa dạng về kiểu dáng nhất, tuy nhiên thì về kích thước chỉ có kích thước duy nhất, đây được xem là kích thước chuẩn phong thủy mà tất cả những đơn vị sản xuất bàn làm việc đều phải tuân thủ, điều này không chỉ giúp tạo sự thoải mái, cho nhân viên khi làm việc mà còn tạo ra sự tương sinh, tương hỗ cho người ngồi luôn thuận buồm xuôi gió, công danh, sự nghiệp phát triển.

Kích thước chung dành cho bạn nhân viên bao gồm:

  • Chiều ngang (chiều dài) của bàn luôn chỉ giao động trong khoảng từ 1m2 cho đến 1m8.
  • Chiều sâu ( chiều rộng) của bàn sẽ nằm trong khoảng từ 0,6m cho đến 0,75m.
  • Chiều cao cố định của bàn nhân viên từ trước đến nay là 0,75m

Đây là kích thước chuẩn, tuy nhiên chiều cao của mỗi người khác nhau nên để có một tư thế ngồi thoải mái nhất cho mọi người thì ghế nên trang bị có điều chỉnh độ cao như ghế xoay để  vừa linh hoạt trong di chuyển lại phù hợp với tất cả mọi người.

3.2 Kích thước bàn làm việc theo phong thủy của các vị trí lãnh đạo

Bàn làm việc của các vị lãnh đạo có kích thước đa dạng hơn
Bàn làm việc của các vị lãnh đạo có kích thước đa dạng hơn

Bàn giám đốc hay các vị trí lãnh đạo thông thường không đơn thuần là bàn để làm việc mà đôi khi còn dùng để tiếp khách nên kích thước sẽ đa dạng hơn. Nếu lựa chọn bàn văn phòng Hòa Phát cho đối tượng là nhân viên thì chỉ cần lựa chọn mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng cho phù hợp với phòng là được vì nó chỉ có một kích thước chung.

Còn bàn giám đốc, lãnh đạo thì kích thước lại đa dạng hơn, có thể đặt theo yêu cầu, nhưng vẫn phải nằm trong tiêu chuẩn kích thước theo phong thủy, bởi nó còn quyết định đến sự chiêu tài vận, hỗ trợ đường công danh, doanh nghiệp phát triển hưng thịnh hay lụi bại.

Vì phải thể hiện được cả sự uy nghi, sang trọng và đẳng cấp nên kích thước dành cho bàn giám đốc hay các vị lãnh đạo sẽ nằm trong khoảng sau:

  • Kích thước chiều dài mặt bàn làm việc theo phong thủy tối thiểu phải là 1,8m giao động cho đến 2,1m
  • Chiều rộng bàn sẽ nằm trong khoảng từ 0.9m cho đến 1,2m
  • Chiều cao cũng có thể xê dịch lên xuống trong hạn mức 0,75m đến 0,76m

Như vậy với kích thước theo phong thủy này bạn có thể lựa chọn thông số cụ thể sao cho phù hợp nhất với không gian phòng làm việc của mình để tạo ra được sự hài hòa thống nhất với diện tích phòng và các nội thất còn lại.

3.3 Kích thước chuẩn theo phong thủy cho bàn chữ L

Bàn chữ L có thể dành cho cả nhân viên lần các vị lãnh đạo
Bàn chữ L có thể dành cho cả nhân viên lần các vị lãnh đạo

Đây là mẫu bàn khá phổ biến và hầu như ở doanh nghiệp nào cũng có, bởi thế mà nó cũng có một kích thước riêng hợp phong phong thủy để có thể tạo không gian làm việc tốt nhất cho người sở hữu.

Bàn làm việc chữ L có kích thước được quy định như sau:

  • Chiều dài của bàn thường được thiết kế với các kích thước giao động từ 1,6m đến khoảng 2,1m
  • Chiều rộng có thể bố trí lên đến 1,2m
  • Chiều cao cũng giống như bàn nhân viên trong khoảng 0,75m

Bên cạnh đó bàn này thường được thiết kế thêm hộc tủ để tài liệu bên dưới, tăng thêm tiện ích khi sử dụng.

Quý khách hàng quan tâm và muốn tham khảo chi tiết thêm các sản phẩm của Nội Thất Hòa Phát có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua đường dây tư vấn và địa chỉ showroom:

Showroom Nội Thất Hòa Phát 55 Bạch Đằng

Tư vấn: (028)3511.8666 – (028)3511.9666

Hotline: 0901 689 678 – 0916 084 085 – 0917 312 319

Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Email: info@hoaphatmiennam.vn

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886