Cách chọn bàn làm việc hợp phong thủy

Nội Thất Hòa Phát giới thiệu một số kinh nghiệm về Cách chọn bàn làm việc hợp phong thủy dành cho không gian văn phòng và nhà ở. Hãy cùng tham khảo nhé!

Mỗi bàn làm việc đều có một kiểu dáng riêng nhưng bên cạnh đó nó cũng thể hiện được phong thủy mà gia chủ muốn gửi gấm và chọn lựa để có thể phù hợp với mình. Mỗi bàn mang một tính chất khác nhau, phù hợp với từng không gian và hoàn cảnh khác nhau. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một số mẫu bàn phù hợp với những phong thủy  khác nhau để cho bạn có thể lựa chọn và tham khảo:

1. Cách chọn bàn làm việc hợp phong thủy

1.1 Đối với bàn mệnh kim

Đây là những dạng bàn có hình tròn hay hình oval rất thích hợp cho những cuộc họp đông người, thể hiện được sự công bằng, ngang nhau và có thể trao đổi với nhau một cách toàn diện. Bàn tạo được cảm giác gần gũi, tự nhiên và thoải mái hơn, mang tính đoàn kết và trao đổi.

1.2 Đối với bàn mệnh Hỏa

Đây là mẫu bàn thích hợp cho những cuộc họp hay cuộc thảo luận giữa hai vai trò khác nhau, nghĩa là có thể cấp trên và nhân viên là cấp dưới, dạng bàn này thể hiện cho sự ra lệnh, thông báo của cấp trên giành cho cấp dưới về một vấn đề nào đó. Đối với những dạng bàn này, không nên sử dụng cho những mục đích như trong gia đình hay sự là sự đàm phán, cuộc hợp tác với khách hàng …

1.3 Đối với bàn mệnh Thủy

Đây là dạng bàn phù hợp với những cuộc nói chuyện giữa hai người, là sự cảm ơn về cuộc hợp tác giữa hai bên hay đơn giản chỉ là cuộc trao đồi công việc của hai người, mang tính thiện chí, thoải mái và tự nhiên trao đổi, một sự kết hợp hài hòa và thân thiện nhất.

1.4 Đối với bàn mệnh Mộc

 

Bàn mệnh mộc là dạng bàn có thiết kế với mặt bàn hình chữ nhật, là dạng bàn có thể thích hợp cho những cuộc họp có tính chất nghiêm túc và quan trọng. Bàn thích hợp cho những cuộc thảo luận nhanh, xúc tích và ngắn gọn. Cùng nhau hợp tác, đưa ra ý kiến để giải quyết vấn đề.

1.5 Đối với bàn mệnh Thổ

Đây là bàn thích hợp cho những cuộc họp hay cuộc thảo luận từ 6 đến 8 người. Bàn có thể sử dụng cho những cuộc thảo luận với sự chắc chắn và có sự hợp tác toàn diện. Bàn thể hiện được sự thu thập thông tin nhanh, vững chắc và thể hiện được sự hiểu biết và giúp cuộc họp đạt được kết quả tốt khi thảo luận.

2. Những lưu ý đặt bàn làm việc hợp phong thủy

Mang công việc về nhà là điều không ai mong muốn nhưng nếu vẫn phải dành thời gian thì tốt nhất bạn nên thiết kế không gian làm việc khoa học, thoải mái để tránh tâm lý căng thắng, mệt mỏi. Chọn vị trí đặt bàn làm việc là vô cùng quan trọng để tạo sự suôn sẻ, cảm hứng cho công việc. Tham khảo một số lưu ý sau để chọn được nơi đặt bàn làm việc hợp phong thủy nhé.

2.1 Bàn làm việc đối diện cửa ra vào sẽ làm mất tập trung, mệt mỏi

ban-lam-viec-theo-phong-thuy-01

Khi đặt bàn làm việc hợp phong thủy, không nên đặt đối diện cửa ra vào vì điều này sẽ mang lại nhiều “sát khí” cho phòng làm việc. Một chiếc bàn đối diện cửa ra khiến bạn vô tình đón vào tầm mắt những thứ âm thanh ồn ào và hình ảnh hỗn tạp đang diễn ra xung quanh. Những thứ đó sẽ làm cho bạn mất tập trung, mệt mỏi và hiệu quả công việc giảm sút.

2.2 Bàn làm việc đối diện cửa ra vào mang lại nhiều “sát khí”

ban-lam-viec-theo-phong-thuy-02

Bên cạnh đó, bàn làm việc sát cửa ra vào cũng cần kiêng kỵ bởi người qua lại sẽ làm phân tán sự tập trung khi làm việc, giảm hiệu quả công việc.

2.3 Kê bàn làm việc giữa phòng dễ khiến bạn rơi vào thế cô lập

ban-lam-viec-theo-phong-thuy-03

Khi đặt bàn làm việc theo phong thủy giữa phòng thì khi đó cả bốn bề đều thiếu “sơn” – điểm tựa, tức bạn sẽ rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần. Điều này có thể gây ra nhiều điều xui xẻo như bạn sẽ không nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp, không được đồng nghiệp yêu quý, và đặc biệt dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.

2.4 Ở những nơi có xà ngang, đèn chùm, quạt trần …nên tránh

ban-lam-viec-theo-phong-thuy-04

Xà nhà phía trên bàn làm việc có thể cản trở tiến trình sáng tạo của người ngồi làm việc và thậm chí đem đến cảm giác chán chường thất vọng.

Kê bàn làm việc dưới đèn chùm, đèn treo trang trí, quạt trần,.. cũng nên tránh vì những chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc, thuận lợi công danh.

Bàn làm việc đặt dưới xà ngang có thể gây ra sự ngột ngạt, ức chế cho người ngồi

2.5 Không nên ngồi quay mặt vào tường hoặc quay lưng ra cửa

ban-lam-viec-theo-phong-thuy-05

Khi đặt bàn làm việc theo phong thủy, vị trí ngồi làm việc quay mặt vào tường rất “kỵ trong phong thủy bàn làm việc”. Cần phải kê bàn làm việc sao cho sau lưng ngồi phải có điểm tựa, tốt nhất là dựa vào tường Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ, giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến.

Cửa là nơi nạp sinh khí đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa bạn sẽ cảm thấy cột sống bị ớn lạnh vì sát khí. Tạp âm từ ngoài truyền vào cũng sẽ kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, làm cho người ngồi ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí dễ rối loạn….

Bàn làm việc quay lưng vào tường không tốt về mặt phong thủy.

2.6 Bàn làm việc hợp phong thủy không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh

ban-lam-viec-theo-phong-thuy-06

Đặt bàn làm việc đối diện cửa nhà vệ sinh không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng đến trí tuệ và sự minh mẫn của con người. Tốt nhất không nên có nhà vệ sinh cạnh nơi làm việc.

2.7 Bàn làm việc phải tránh các “mũi tên độc”

ban-lam-viec-theo-phong-thuy-07

Bạn cần phải tránh các góc cạnh bén nhọn hướng vào bàn làm việc, ví dụ góc tường, góc tủ…. bởi có thể tạo ra các năng lượng đối nghịch, gây ảnh hưởng xấu. Trường hợp phạm phải, có thể hóa giải bằng cách sơn hai bên của góc cạnh bén nhọn đó cùng một màu hay đặt một chậu cây để giảm nguồn năng lượng xấu.

3. Nguyên tắc hướng đặt bàn làm việc phù hợp

Bàn phải hướng ra cửa: Khi chọn phòng làm việc, bạn cần lưu ý để chọn phương và vị phù hợp với tuổi của mình. Bàn làm việc cần phải đặt hướng ra cửa nhưng không đặt đối diện cửa ra vào với cách làm này giúp người ngồi làm việc cảm thấy thoải mái năng động, tỉnh táo và đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc.

Sau lưng người ngồi phải có điểm dựa: Thông thường sau lưng chúng ta cần phải có bức tường lấy tường là sơn ” núi” tựa, gọi theo cách thông thường là “lạc sơn”. Với cách bày trí như này thì người ngồi sẽ có nhiều quý nhân phù trợ, đồng nghiệp thân thiện, và được nhiều người giúp đỡ vì thế thăng tiến trong công việc. Tuyệt đối nên tránh việc kê bàn hướng vào tường.

Vị trí nên đặt bàn làm việc
Vị trí nên đặt bàn làm việc

Không nên bị cửa xung: Khi đặt bàn đối diện hướng cửa ra vào, người làm việc sẽ bị phân tán tư tưởng dẫn đến trì trệ công việc hiệu quả công việc không cao dễ mắc phải sai lầm,…

Không nên quay lưng ra cửa: Cách ngồi thiếu sơn (điểm dựa). Sẽ không được cấp trên chú trọng, đồng nghiệp hoặc cấp dưới không nể phục.

Không nên kê bàn giữa phòng: Khi ở trường hợp này cả bốn phía đều thiếu sơn, tức điểm tựa. Lúc này sẽ bị cô lập sẽ không được cất nhắc hay nâng đỡ nhiều, thiếu tỉnh táo và dễ dẫn đến những việc làm hay hành động sai lầm.

Vị trí không nên đặt bàn làm việc
Vị trí không nên đặt bàn làm việc

Tuy vậy, nguyên tắc đặt hướng bàn làm việc trên chỉ phù hợp với phòng làm việc cố ít người nếu làm việc ở phòng làm việc đông người bạn chỉ cần chọn hướng ngồi sao cho đúng và hợp với tuổi của mình còn những nguyên tắc khác có thể bỏ qua.
Hướng bàn làm việc thích hợp nhất theo tuổi

Nguyên tắc bày biện chung
Nguyên tắc bày biện chung

Nguyên tắc bày biện chung trên bàn làm việc:

  • Đặt máy tính ở bên phải bàn, hướng tây (thuộc cung tử tức) hoặc hướng tây bắc ( cung quý nhân). Những vị trí này hỗ trợ cho việc hoạt động cần phải suy nghĩ hoặc nhận thức xử lý các vấn đề
  • Những giầy tờ tài liệu quan trọng cần giải quyết gấp nên đặt hướng đông (cung tài lộc)
  • Đèn bàn làm việc đặt ở hướng nam (cung danh vọng), thường sẽ được cấp trên để ý và cất nhắc , dễ thăng tiến trong công việc và khen ngợi.
  • Đặt những đồ chặn giấy bằng thủy tinh hoặc pha lê hướng tây bắc (cung quý nhân). Sẽ nhận được sự yêu mến và giúp đỡ từ những đồng nghiệp và mọi người xung quanh. Mối quan hệ đồng nghiệp sẽ thân thiết hơn.
  • Tấm danh thiếp của đối tác khách hàng nên đặt ở hướng bắc (thuộc cung quan lộc). Nhờ vậy mà trong công việc các hợp đồng với đối tác trở nên suôn sẻ và dễ thành công hơn

Trên đây là một số gợi ý về cách chọn bàn làm việc hợp phong thủy mà Nội Thất Hòa Phát HPMN đã tổng hợp và giới thiệu. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp, quý bạn đọc đã có thêm được một gợi ý hay trong việc lựa chọn bàn làm việc cho không gian văn phòng của mình.

Mọi thông tin chi tiết hay thắc mắc về sản phẩm khách hàng có thể liên hệ qua:

  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/
  • Hotline: 0943.656.555
  • ĐT tư vấn:  (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886