6 cách làm sạch bàn ghế gỗ đơn giản – an toàn

cách làm sạch bàn ghế gỗ

Bật mí 6 cách làm sạch bàn ghế gỗ đơn giản cực kỳ hiệu quả

Cách làm sạch bàn ghế gỗ đơn giản – Sử dụng nội thất gỗ là một trong những xu hướng được nhiều người lựa chọn từ trước đến nay, bởi vì những chiếc bàn ghế gỗ luôn mang đến cho bạn không gian tuyệt vời và không bao giờ lỗ mốt. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh bàn ghế gỗ cũng là một trong những vấn đề đáng lo ngại đối với nhiều người. Ngay sau đây, hãy cùng nghe các chuyên gia nội thất của chúng tôi bật mí về 6 mẹo làm sạch bàn ghế gỗ đơn giản cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà.

Sáu mẹo làm sạch bàn ghế gỗ, đồ gỗ với các nguyên liệu đơn giản sẵn có tại nhà

1. Sử dụng xà phòng kết hợp với nước ấm

Làm sạch bàn bằng xà phòng và nước ấm
Làm sạch bàn bằng xà phòng và nước ấm

Đây là cách làm sạch bàn ghế gỗ được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản và nguyên liệu lau chùi đơn giản dễ tìm kiếm trong đời sống hằng ngày.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa dung dịch xà phòng với nước ấm và xịt lên phần bàn ghế gỗ muốn làm sạch rồi dùng khăn bông để lau khô. Đảm bảo những vết loang cũng như bụi bẩn bám trên bàn ghế gỗ trong nhà bạn sẽ bị đánh bay.

2. Cách làm sạch bàn ghế gỗ đơn giản với nước trà

Nước trà cũng có tính làm sạch tốt, khữ mùi cho vác vật dụng bằng gỗ
Nước trà cũng có tính làm sạch tốt, khữ mùi cho vác vật dụng bằng gỗ

Với cách lau chùi này, bạn hãy pha một bình trà đậm đặc để nhúng khăn khô vải mềm vào lau chùi bàn ghế gỗ. Tiến hành chùi từ 2 – 3 lần để đánh bay các vết bụi bẩn bám trên bàn ghế.

Cách này tưởng chừng như đơn giản nhưng sẽ mang lại cho bạn hiểu quả bất ngờ hơn mong đợi.

3. Cách làm sạch bàn ghế gỗ với dấm ăn hoặc nước chanh pha loãng

Sử dụng dấm hoặc nước chanh pha loãng
Sử dụng dấm hoặc nước chanh pha loãng

Như bạn đã biết, trong dấm ăn và nước chanh có chứa chất axit đánh bay bụi bẩn trên đồ gỗ một cách dễ dàng và mang lại hiệu quả cao.

Bạn chỉ cần pha hỗn hợp làm sạch bàn ghế gỗ có tỉ lệ 1:4 (trong đó, dấm hoặc chanh 1 phần và nước 4 phần). Tiếp đến, bạn hãy dùng khăn khô có sợi vải mềm để nhúng vào hỗn hợp đã pha và tiến hành lau lên mặt bàn ghế gỗ.

Lưu ý, ngoài việc pha dấm với nước bạn cũng có thể pha dấm với dầu oliu theo tỉ lệ 1:4 để đánh bay bụi bẩn.

4. Cách làm sạch bàn ghế gỗ với sáp và dầu ăn

Sáp hoặc dầu ăn giúp tạo độ bóng và sạch trên bề mặt đồ gỗ
Sáp hoặc dầu ăn giúp tạo độ bóng và sạch trên bề mặt đồ gỗ

Dùng dầu ăn kết hợp với sáp để làm sạch bàn ghế gỗ? Nghe có vẻ hơi vô lý đúng không nào. Tuy nhiên đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả.

Bạn hãy đặt dầu ăn và sáp ong lên chảo rồi cho lửa vừa để tạo thành hỗn hợp dầu ăn sáp ong. Để nguội hỗn hợp vừa tạo được và bôi lên bàn ghế gỗ bẩn. Cuối cùng, bạn hãy dùng khăn thấm nước sạch để lau chùi qua lại bàn ghế gỗ là đã có thể có được những bộ bàn ghế bóng loáng y như mới.

5. Sử dụng bia hoặc dầu Paraffine

Sử dụng bia hoặc dầu Paraffine để làm sạch bề mặt gỗ
Sử dụng bia hoặc dầu Paraffine để làm sạch bề mặt gỗ

Cách làm sạch bàn ghế gỗ bằng bia hoặc dầu paraffine tương đối phức tạp hơn, nhưng đảm bảo bạn sẽ không khỏi trầm trồ với công sức và thời gian mình bỏ ra để làm sạch bàn ghế gỗ của mình.

Đầu tiên, bạn hãy lấy một miếng vải có sợi mềm để thấm bia hoặc dầu paraffine rồi chà mạnh lên bàn ghế gỗ bạn muốn làm sạch. Tiếp đến, để bàn ghế khô bạn hãy lấy dầu thông chùi lại. Đây là phương pháp hô biến những bộ bàn ghế gỗ cũ đầy bụi bẩn thành những bộ bàn ghế mới tuyệt vời.

6. Sử dụng sữa bò

Sữa bò được xem là một phương pháp lạ nhưng hiệu quả trong việc tẩy các vết bẩn hiệu quả
Sử dụng bia hoặc dầu Paraffine để làm sạch bề mặt gỗ

Nghe có vẻ vô lý đúng không nào? Sữa bò cũng có thể làm sạch bàn ghế gỗ, đây là điều cực kỳ kỳ diệu khiến nhiều người bất ngờ.11

Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn hãy lấy sữa bò chùi lên bàn ghế gỗ, sau đó đợi khô và tiến hành dùng bàn chải (bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải đánh răng cũ) nhúng nước sạch để chà sạch các vết bẩn bám trên  bàn ghế gỗ, lấy lại vẻ đẹp đầy sáng bóng.

7. Làm sáng lớp vẹc ni với mẹo thú vị

Mẹo làm sáng lớp vec-ni trên gỗ rất đơn giản. Bạn có thể dùng một ít sữa lau trên lớp vec-ni và để khô rồi sau đó lấy bàn chải nhúng nước chà và lau sạch. Làm như vậy sẽ khiến lớp vec-ni của các đồ dùng gỗ trong nhà bạn cứng và bóng hơn. Ngoài ra bạn có thể dùng bia để xóa đi các vết bẩn lâu ngày.

Đối với những đồ gỗ không đánh vec-ni thì bạn sẽ làm sạch những vết bẩn theo cách sau. Pha sẵn dung dịch theo công thức: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước, sau đó quét lớp nước này lên mặt gỗ, đợi khoảng vài phút cho cho dung dịch thấm vào gỗ và bạn lau lại bằng nước lã cho khô. Ngoài ra còn có một cách khác là pha giấm với nước theo tỉ lệ ¼ và ¾, sau đó chấm lên gỗ và dùng vải mềm thấm nước trà xanh lau chùi, làm như vậy đồ gỗ sẽ sáng lên và sạch vết bẩn.

Hy vọng với những chia sẻ về 6 cách làm sạch bàn ghế gỗ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn. Vật dụng nội thất trong nhà sáng mới đó điều mà tất cả mọi người đều mong muốn.

Bạn có thể truy cập vào website: Hoaphatmiennam.vn để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến nội thất không gian sống và các sản phẩm nội thất Hòa Phát chất lượng uy tín nhất trên thị trường. Chúc bạn thành công trong việc làm sạch nội thất bằng gỗ trong nhà.

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886