Nội thất văn phòng hiện đại: xu hướng thiết kế cho năm 2024

Nội thất văn phòng hiện đại

Giới thiệu xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại cho năm 2024, những mẫu nội thất văn phòng ấn tượng, hiện đại, trẻ trung tạo sự năng động, bứt phá trong không gian làm việc văn phòng.

Mua bàn văn phòng: https://hoaphatmiennam.vn/ban-hoa-phat

Một văn phòng với lối thiết kế hiện đại sẻ khiến cho bầu không khí trở nên trẻ trung, giàu năng lượng giúp đội ngũ nhận viên của doanh nghiệp cảm thấy thoải mái là làm việc một cách hiệu quả nhất. Nhằm giúp cho khách hàng là doanh nghiệp có cái nhìn rỏ hơn về xu hướng thiết kế cũng như lựa chọn nội thất văn phòng một cách hiệu quả, Nội thất Hòa Phát xin giới thiệu đến bạn một số xu hướng trong việc lựa chọn nội thất cho văn phòng hiện đại, hãy cùng tham khảo nhé.

1. Nội thất văn phòng hiện đại: xu hướng thiết kế cho năm 2024

Một văn phòng hiện đại luôn tràn ngập ánh sáng, sự trẻ trung là một trong những lựa chọn được nhiều doanh nghiệp hướng đến nhằm thu hút nguồn nhân lực trẻ đam mê sự sáng tạo. Việc sở hữu một không gian làm việc thú vị giúp doanh nghiệp cũng cố được nguồn chất xám cũng như thôi thúc sự thăng hoa, sức tươi trẻ tăng năng suất làm việc cho đội ngũ nhân viên.

Dưới đây, Nội thất Hòa Phát xin giới thiệu đến bạn một số chia sẻ về việc lựa chọn phong cách hiện đại cho văn phòng cũng như chọn những mẫu nội thất văn phòng một cách tốt nhất cho không gian làm việc.

1.1 Lựa chọn phong cách cho không gian quầy lễ tân

Vừa là nơi làm việc của bộ phận tiếp đón khách, vừa là điểm nhất tạo nét riêng cho doanh nghiệp, quầy lễ tân mang yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp gây ấn tượng cho khách hàng, đối tác trong lần đầu gặp gỡ

Mẫu thiết kế quầy lễ tân độc đáo với mảng xanh lớn phía sau
Mẫu thiết kế quầy lễ tân độc đáo với mảng xanh lớn phía sau
Không gian phòng chờ doanh nghiệp với thiết kế hiện đại ấn tượng
Không gian phòng chờ doanh nghiệp với thiết kế hiện đại ấn tượng

Quầy lễ tân là nơi gây ấn tượng bước đầu giúp doanh nghiệp kết nối gần hơn với đối tác, khách hàng khi lần đầu làm việc. Chính vì thế việc lựa chọn thiết kế phong cách sao cho phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp, đồng thời phải tạo sự hài hòa, hiện đại và năng động là yếu tố vô cúng quan trọng.

Quầy lễ tân với thiết kế độc đáo
Quầy lễ tân với thiết kế độc đáo
Tuy được bố trí trong không gian hẹp nhưng vẫn sang trọng và chuyên nghiệp
Tuy được bố trí trong không gian hẹp nhưng vẫn sang trọng và chuyên nghiệp
quay-le-tan-hien-dai
Gợn sóng tạo nên sự bồng bềnh, nhẹ nhàng cho bộ mặt của doanh nghiệp
quay-le-tan-hien-dai-1
Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đường khối ấn tượng
quay-le-tan-hien-dai-2
Không gian quầy tiếp tân hiện đại
quay-le-tan-hien-dai-3
Một dạng thiết kế quầy tiếp tân nhỏ khác
quay-le-tan-hien-dai-4
Mẫu thiết kế quầy nhỏ gọn thanh lịch
quay-le-tan-hien-dai-5
Gam màu quầy lễ tân mang đến sự sang trọng hiện đại
quay-le-tan-hien-dai-6
Thiết kế đường khối ấn tượng tạo nên sự hiện đại cho không gian tiếp tân

quay-le-tan-hien-dai-7

quay-le-tan-hien-dai-8
Quầy lễ tân mang phong cách Nhật cho không gian hiện đại
quay-le-tan-hien-dai-9
Phong cách quầy lễ tân đơn giản nhưng vô cùng chuyên nghiệp và hiện đại
quay-le-tan-hien-dai-10
Mẫu giợi ý thiết kế quầy lễ tân hiện đại

1.2 Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Khác với khu vực lễ tân, văn phòng làm việc là nơi tràn ngập những nút thắt cấu tạo nên toàn bộ doanh nghiệp, chính vì thế, một văn phòng đúng nghĩa sẻ giúp đội ngũ nhân viên cảm thấy dể chịu, bớt đi phần nào gánh nặng công việc bằng bầu không khí tươi vui, ấm áp hơn.

Văn phòng làm việc với gam màu trắng xanh nhẹ nhàng
Văn phòng làm việc với gam màu trắng xanh nhẹ nhàng
Không gian làm việc hiện đại với văn phòng vách ngăn kính kèm sảnh chờ đẳng cấp
Không gian làm việc hiện đại với văn phòng vách ngăn kính kèm sảnh chờ đẳng cấp

Việc lựa chọn không gian văn phòng làm việc chủ yếu thường thông qua chủ đề liên quan tới doanh nghiệp, tạo sự độc đáo và nét thương hiệu. Tuy nhiên theo Nội Thất Hòa Phát có một số văn phòng lại bất tuân theo quy tắc này, thông thường những kiểu thiết kế như vậy khiến cho văn phòng trở nên cởi mỡ hơn. Bên cạnh đó, việc chú ý đến ánh sáng với nhiều không gian cho các cánh cửa sổ kình lớn là điều quan trọng tạo nên sự thông thoáng trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại.

Bàn làm việc cách điệu tạo cảm giác mới lạ cho đội ngũ nhân viên công ty
Bàn làm việc cách điệu tạo cảm giác mới lạ cho đội ngũ nhân viên công ty
Nội thất văn phòng hiện đại với gam màu đen xám
Nội thất văn phòng hiện đại với gam màu đen xám
Văn phòng truyền thống với những gam màu nỗi cho không gian riêng biệt
Văn phòng truyền thống với những gam màu nỗi cho không gian riêng biệt

phong-lam-viec-hien-dai-1

phong-lam-viec-hien-dai-2

phong-lam-viec-hien-dai-3

phong-lam-viec-hien-dai-4

phong-lam-viec-hien-dai-5

phong-lam-viec-hien-dai-6

phong-lam-viec-hien-dai-7

phong-lam-viec-hien-dai-8

phong-lam-viec-hien-dai-9

phong-lam-viec-hien-dai-10

1.3 Không gian phòng họp hiện đại

Phòng họp là không gian chung cần sự tập trung cao giữa những người tham dự, chính vì thế khi thiết kế phòng họp người ta ít đưa ra các chi tiết cầu kỳ như các vật trang trí, tranh treo tường…

Phòng họp tạo cảm giác dể chịu cho người bên trong
Phòng họp tạo cảm giác dể chịu cho người bên trong
Chiếc bàn họp nhỏ kiêm bàn làm việc
Chiếc bàn họp nhỏ kiêm bàn làm việc

Thông thường, không gian phòng họp thường tập trung vào các món đồ nội thất bàn ghế đồng bộ, bàn ghế ở đây cũng được chọn những loại rộng hơn, có độ thoải mái cao giúp người dùng tập trung vào nội dung cuộc trao đổi với đồng nghiệp. Hạn chế sự phân tán tư tưởng vào các món đồ bên cạnh cũng như sự khó chịu do ngồi lâu trên chiếc ghế họp quá cứng.

Độc đáo với phong cách vintage phối màu Nội thất văn phòng hiện đại
Độc đáo với phong cách vintage phối màu hiện đại

phong-hop-hien-dai-1

phong-hop-hien-dai-5

phong-hop-hien-dai-6

phong-hop-hien-dai-7

phong-hop-hien-dai-9

phong-hop-hien-dai-8

phong-hop-hien-dai-10

phong-hop-hien-dai-3

phong-hop-hien-dai-2

phong-hop-hien-dai-4

2. Top 10 cảm hứng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại 2024

Việc lên kế hoạch đại tu hoàn toàn nội thất văn phòng buồn tẻ lúc đầu là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy xuất hiện những ý tưởng và xu hướng thiết kế văn phòng tốt nhất. Nguồn cảm hứng không chỉ giúp cuộc sống dễ dàng hơn mà còn có thể dẫn đến việc tạo ra một không gian văn phòng hiện đại tuyệt vời.

Chọn và chọn mục yêu thích của bạn và sử dụng chúng như một hướng dẫn để xây dựng không gian nội thất văn phòng hiện đại cho mình nhé!

2.1 Nội thất văn phòng công thái học hiện đại theo xu hướng

Bất kỳ ai làm công việc văn phòng đều biết không có gì ảnh hưởng đến năng suất bằng việc sở hữu và sử dụng những món đồ nội thất không thoải mái. Khi bạn liên tục bồn chồn để cố gắng trở nên thoải mái, bạn sẽ không thể tập trung. Vì lý do này, lựa chọn những món đồ nội thất văn phòng thông minh với thiết kế công thái học tiện dụng là xu hướng tất yếu của sự hiện đại.

Hãy tập trung lựa chọn những món đồ nội thất có thể điều chỉnh được, chẳng hạn như bàn và ghế ngồi có thể thay đổi theo nhu cầu của nhân viên. Ngoài việc cải thiện sức khỏe của nhân viên, đồ nội thất thông minh có nhiều kiểu dáng khác nhau. Điều đó có nghĩa là có một thiết kế phù hợp với mọi nội thất văn phòng hiện đại.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-1
Thiết kế văn phòng hiện đại với bàn ghế thông minh công thái học

2.2 Xây dựng không gian làm việc hiện đại tích hượp khu chờ và giải trí cho nhân viên

Trong tất cả mọi thứ, sự cân bằng là rất quan trọng để phát triển. Vì ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng nhận ra điều này, họ vui vẻ tạo ra những phòng chờ và khu vực giải trí hấp dẫn cho nhân viên của mình. Tất nhiên, những không gian này là nơi tuyệt vời để giải lao và giao lưu, nhưng chúng cũng mang đến cho nhân viên một nơi làm việc thoải mái, thay thế.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-2-1
Không gian giải trí tại một văn phòng

Khi thiết kế không gian nội thất văn phòng hiện đại bao gồm các khu vực như vậy, hãy chắc chắn đầu tư vào trang trí văn phòng thật bắt mắt, thú vị. Hãy nghĩ đến những chếc sofa thư giản hiện đại, các không gian giải trí sáng tạo như bàn bi-da, máy chơi game, khu vực bếp tự phục vụ…

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-2-2
Bàn bi-da là một trong những món đồ giải trí và trang trí văn phòng được nhiều công ty lựa chọn

2.3 Thiết kế không gian nội thất văn phòng hiện đại kết hợp thiên nhiên

Dành thời gian gần gũi với thiên nhiên sẽ có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. Mặc dù nhân viên văn phòng ở trong nhà hầu hết thời gian trong ngày, nhưng thiết kế sinh học cũng cho phép họ gặt hái những lợi ích từ thiên nhiên.

Đảm bảo trang trí văn phòng hiện đại với các vật liệu hữu cơ như đá và gỗ. Tông màu đất, cây trồng trong nhà và kết cấu đa dạng cũng rất quan trọng. Cùng với nhau, những yếu tố này tạo thêm sự hấp dẫn về mặt hình ảnh, kích thích sự tập trung và tạo ra một bầu không khí thanh bình từ đó mang đến sự thoải mái, tỉnh táo và năng suất cho công việc.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-3
Không gian nội thất văn phòng hiện đại với các yếu tố tự nhiên

2.4 Gam màu thiết kế trong việc xây dựng văn phòng

Màu sắc có tác động đáng kể đến suy nghĩ, cảm xúc và hiệu suất của chúng ta. Trong khi môi trường công ty của ở những thập kỷ trước đều lựa chọn việc tránh xa màu sắc, thì thiết kế văn phòng hiện đại lại chấp nhận nó.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-4-1
Không gian màu sắc tại văn phòng góp phần tạo nên tâm lý cho nhân viên làm việc

Bạn cũng không cần phải quá nhiệt tình trong việc phối nhiều nội thất và tiện nghi cho văn phòng, một không gian vẫn có thể mang lại cảm giác chuyên nghiệp chỉ với một vài điểm nhấn màu sắc. Ví dụ, hãy xem xét những bức tường có điểm nhấn đậm hoặc những chiếc ghế bành vui vẻ cho phòng chờ của nhân viên.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-4-2
Điểm nhấn màu sắc tại các không gian mở nghỉ ngơi giúp cho đội ngũ nhân viên thu thêm nhiều năng lượng tích cực trong quá trình làm việc

2.5 Tạo sự hài hòa giữa những người cùng làm việc với không gian văn phòng

Một văn phòng hiện đại linh hoạt không chỉ khuyến khích giao tiếp mà còn thúc đẩy bầu không khí hòa đồng kết nối qua lại hơn. Đổi lại, điều này cho phép người lao động hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng vì họ có thể thuận lợi di chuyển và làm việc với bất kỳ ai họ cần.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-5-1
Một không gian thiết kế nội thất văn phòng hiện đại với tầng làm việc chung mang đến sự hiệu quả trong công việc

Tạo một số khu vực bàn làm việc nóng đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Ví dụ: bao gồm các phòng có bàn dùng chung và máy trạm riêng. Bằng cách đó, nhân viên có thể đến một không gian cho các nhiệm vụ cộng tác và một không gian khác khi họ cần tập trung.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-5-2
Không gian làm việc hiện đại thúc đẩy sự giao tiếp giữa các thành viên tạo động lực hoàn thành công việc tốt hơn

2.6 Xây dựng không gian văn phòng hiện đại với không gian mở

Trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại bạn có thể phá vỡ sự phân chia giữa các cấp bậc và các nhóm bằng cách bố trí văn phòng dạng mở. Bố cục văn phòng mở làm nên điều kỳ diệu hơn là giao tiếp trong toàn doanh nghiệp.

Thiết kế một không gian làm việc mở tại văn phòng cũng cho phép mọi người cảm thấy như là một phần của cùng một đội, điều này rất tốt cho tinh thần. Thêm vào đó, đó là một cách đơn giản để tạo cảm giác thông thoáng cho thiết kế văn phòng hiện đại nhất là đối với các doanh nghiệp sở hữu diện tích làm việc nhỏ.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-6
Tạo không gian mở trong văn phòng vừa tối ưu không gian vừa cải thiện năng suát làm việc cho nhân viên

2.7 Tận dụng phân chia không gian thông minh và cơ động

Ngày nay, những căn phòng sử dụng các dạng vách ngăn kính ngày càng thay thế những không gian khép kín truyền thống. Ngay cả thiết kế văn phòng điều hành hiện đại bây giờ cũng bao trùm cái nhìn cởi mở.

Thủ thuật thiết kế nội thất văn phòng hiện đại thông minh này khiến mọi người cảm thấy được kết nối cho dù họ ở trong những không gian khác nhau. Nếu cần thiết, bạn vẫn có thể lựa chọn các loại vách kính cách âm để tận hưởng chút riêng tư.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-7-1
Sử dụng văn phòng với vách kính tạo nên sự kết nối cho các khu vực làm việc

Một giải pháp sáng tạo khác cho các văn phòng muốn duy trì giao diện không gian mở là vách ngăn di động. Bạn có thể thiết lập không gian riêng hoặc không gian kết nối khi sử dụng vách ngăn di động một cách nhanh chóng và dễ dàng theo yêu cầu. Kết hợp chúng với tấm cách âm và bạn đã sẵn sàng cho các cuộc họp được phân loại trong tích tắc!

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-7-2
Một không gian họp sử dụng vách ngăn di động trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

2.8 Xây dựng không gian văn phòng hiện đại thân thiện với nhân viên

Hãy vui vẻ khi lập kế hoạch cho một môi trường làm việc mới hoặc cập nhật bằng cách tránh xa những điều hiển nhiên, bạn có thể tạo dựng một không gian làm việc mở cho phép nhân viên có thể tự do lựa chọn không gian làm việc phù hợp với tâm trạng của họ.

Trong trường hợp tại văn phòng nhân viên vẫn có bàn làm việc riêng của mình, hãy khuyến khích họ thể hiện cá tính của mình hoặc gửi kèm những vật lưu niệm về gia đình trang trí nhé.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-8
Một không gian làm việc tự chọn giúp nhân viên có thể thoải mái sử dụng tại văn phòng

2.9 Vận dụng công nghệ cách âm giảm thiểu tiếng ồn

Trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại ngày nay, nhiều doanh nghiệp rất chú trọng đến vấn đề tạo nên sự riêng tư, thoải mái và tập trung cho nhân viên và cán bộ của mình. Việc lắp đặt văn phòng với các vật liệu cách âm được cho làm một trong những lựa chọn và xu hướng được ưa chuộng nhằm tạo ra không gian làm việc thoải mái hữu dụng.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-9-2
Không gian làm việc cách âm mang đến sự tập trung và thoải mái cho người sử dụng

Một lựa chọn khác trong việc cách âm cho các văn phòng làm việc cao cấp là lắp đặt các tấm trang trí, hấp thụ âm thanh trong thiết kế tường văn phòng hiện đại. Thêm nhiều đồ nội thất sang trọng và thảm khu vực cũng hữu ích.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-9-1
Với phòng làm việc cấp cao, việc cách âm góp phần tạo dựng một không gian trang trọng và chuyên nghiệp hơn

2.10 Xây dựng không gian mở bên ngoài văn phòng

Thiết kế nội thất biophilic thật tuyệt vời, nhưng không gì có thể đánh bại được giá trị thực. Tạo không gian làm việc ngoài trời hoặc bán ngoài trời cho nhân viên văn phòng để tận hưởng thời tiết vào một ngày đẹp trời.

Lấy cảm hứng từ thiết kế không gian cafe sân thượng hoặc những quán ăn, nhà hàng để áp dụng cho thiết kế nội thất văn phòng hiện đại bên ngoài không gian văn phòng của bạn được xem là một trong những yes kiến tuyệt vời đấy.

Bạn chỉ cần nhớ thiết kế không gian làm việc ngoài trời luôn phải đảm bảo các điều kiện làm việc tiện nghi bao gồm Wi-Fi và chỗ ngồi thoải mái, cùng với các tính năng ngoài trời, chẳng hạn như mái che có bóng râm.

noi-that-van-phong-hien-dai-hpmn-10
Một dạng thiết kế không gian làm việc ngoài trời của một doanh nghiệp

Trên đây là một số gợi ý về thiết kế không gian nội thất văn phòng hiện đại mà Nội thất Hòa Phát muốn chia sẻ đến bạn đọc, hy vọng với những thông tin thú vị mà chúng tôi vừa đề cập, bạn đã có thể dể dàng định hình cho phong cách nội thất văn phòng làm việc của mình một cách tối ưu nhất.

810.000910.000
880.000

Mọi thắc mắc cần giải đáp cũng như nhu cầu đặt hàng các sản phẩm nội thất văn phòng: bàn – ghế – tủ của Hòa Phát, quý khách hàng có thể liên hện với chúng tôi qua số Hotline hỗ trợ: 0916 084 085 (zalo)

Hoặc quý khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến thông qua địa chỉ website: https://hoaphatmiennam.vn để được phản hồi nhanh chóng và hiệu quả nhất.

  • Showroom: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
  • Tư vấn: (028)3511.8666(028)3511.9666

Đọc thêm:

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886