Các loại gỗ tự nhiên dùng trong nội thất

các loại gỗ tự nhiên dùng trong nội thất

Các loại gỗ tự nhiên dùng trong sản xuất nội thất văn phòng – gia đình hiện nay

Hiện nay, các loại gỗ tự nhiên dùng trong nội thất không thực sự đa dạng như trước để tránh nạn khai thác rừng vô tội vạ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều loại gỗ được trồng và ứng dụng trong sản xuất đồ nội thất vì những ưu điểm vượt trội.

1. Các loại gỗ tự nhiên hiện được dùng trong sản xuất các vật dụng nội thất Hòa Phát

1.1 Gỗ Cao Su

Gỗ cao su được sử dụng rất nhiều trong chế tạo những vật dụng nội thất. Đây là một trong những loại gỗ tự nhiên có khả năng chịu nhiệt cùng với chống ẩm cực tốt. Gỗ cao su có thớ gỗ khá dày, ít co và có vân gỗ dạng gợn sóng rất đẹp.

Gỗ cao su tự nhiên dùng trong sản xuất bàn ghế Hòa Phát
Gỗ cao su tự nhiên dùng trong sản xuất bàn ghế Hòa Phát

Màu sắc của các loại gỗ cao su tự nhiên có sắc tươi sáng và dễ chịu nên được dùng khác phổ biến trong thiết kế vật liệu làm nội thất. Vì thế gỗ cao su thích hợp để làm đồ nội thất đặt cho nhiều không gian khác nhau, kể cả theo phong cách hiện đại lẫn cổ điển hay sang trọng, tới bình dị.

1.2 Gỗ Óc Chó

Gỗ óc chó là dòng gỗ tự nhiên cao cấp, được sử dụng nhiều trong những sản phẩm nội thất sang trọng. Loại gỗ này thường có màu kem, tâm của gỗ óc chó có màu nâu nhạt đến màu socola. Vân gỗ óc chó có dạng cuộn xoáy tự nhiên hoặc lượn sóng rất là đẹp mắt. Chính vì vẻ đẹp thẩm mỹ nên gỗ óc chó rất được ưa chuộng.

Gỗ óc chó tự nhiên được dùng phổ biến trong sản xuất nội thất
Gỗ óc chó tự nhiên được dùng phổ biến trong sản xuất nội thất

Dù vậy, gỗ óc chó có độ cứng và khả năng chịu lực trung bình và có thể uốn cong trong điều kiện kỹ thuật cao. Thế cho nên gỗ óc chó có thể ứng dụng trong nhiều kiểu thiết kế thi công nội thất với những kiểu dáng độc đáo, khác lạ.

1.3 Gỗ Tần Bì

Gỗ tần bì có khả năng chịu lực rất tốt, nhưng dễ uốn cong nếu sử dụng các loại máy móc và thiết bị với chất lượng cao. Vì thế, Gỗ tần bì tự nhiên được gia công và ứng dụng dùng rộng rãi trong nhiều loại đồ nội thất khác nhau.

Các loại gỗ Tần Bì tự nhiên thường được dùng phổ biến trong sản xuất nội thất
Các loại gỗ Tần Bì tự nhiên thường được dùng phổ biến trong sản xuất nội thất

Màu gỗ tần bì khá đa dạng, từ màu nhạt đến màu trắng, tâm gỗ cũng rất đa dạng, từ màu nâu xám đến màu nâu nhạt hoặc vàng nhạt đến sọc nâu. Vì thế mà có thể dùng làm nhiều loại đồ nội thất như bàn, ghế, giường, tủ, …

Vân gỗ tần bì khá to, thẳng và mặt gỗ thô đều. Chất gỗ giúp sản phẩm nội thất được ứng dụng có độ bền chắc cao hơn.

1.4. Gỗ Acacia

Gỗ acacia hay còn gọi là gỗ cây keo, là một loại gỗ được sử dụng nhiều để làm vật dụng nội thất gia đình hoặc văn phòng. Đây là loại gỗ có độ cong vênh thấp so với nhiều loại gỗ khác, lại có độ bền cơ học dẻo dai và thích nghi tốt với nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay các tác động bên ngoài.

Gỗ acacia thường được dùng trong các sản phẩm bàn ghế ăn, bàn ghế khách sạn tại Nội Thất Hòa Phát
Gỗ acacia thường được dùng trong các sản phẩm bàn ghế ăn, bàn ghế khách sạn tại Nội Thất Hòa Phát

Màu của gỗ acacia cũng rất đẹp, có nhiều màu khác nhau tùy theo giống cây. Ví dụ như màu vàng hoặc màu nâu đậm, hay màu xám. Vì thế có thể dùng để làm nhiều loại vật dụng nội thất khác nhau, tùy theo nhu cầu và phong cách thiết kế nội thất.

2. Các loại gỗ tự nhiên khác dùng trong nội thất hằng ngày trên thị trường

2.1 Gỗ Hương

Gỗ hương là loại gỗ quý, có mùi thơm tự nhiên khi sử dụng, nên rất được ưa chuộng. Vân gỗ đẹp, thớ gỗ to, rất cứng và chắc chắn, thế nên dùng loại nhiều đồ nội thất lâu năm. Đây là chất gỗ tự nhiên hay được dùng cho những vật dụng nội thất có phong cách sang trọng, đẳng cấp và quý phái.

Gỗ Hương với độ quý và tính bền chắc được ưa chuộng trong sản xuất các vật dụng nội thất bàn, ghế, tủ
Gỗ Hương với độ quý và tính bền chắc được ưa chuộng trong sản xuất các vật dụng nội thất bàn, ghế, tủ

2.2 Gỗ Xoan Đào

Xoan Đào còn có tên gọi là Cáng Lò, sapele, sapeli….nhưng tên khoa học thường gọi là Prunus arborea.

Đây là dòng gỗ tự nhiên được trồng rất nhiều tỉnh thành ở Việt Nam và cũng là 1 trong những loài thực vật có thân gỗ lớn và hoa của nó thuộc họ hoa hồng đẹp.

Các Loại gỗ Xoan Đào tự nhiên thường được dùng trong sản xuất các mẫu nội thất bàn ghế, tủ gỗ dành cho gia đình, mang giá trị cao về thẩm mỹ lẫn sự bền chắc.

Xoan Đào thường được ưa chuộng trong sản xuất thủ công các mẫu bàn ghế phong khách lớn
Xoan Đào thường được ưa chuộng trong sản xuất thủ công các mẫu bàn ghế phong khách lớn

2.3 Gỗ Gụ

Gỗ gụ tên khoa học là Sindora tonkinensis cây thân gỗ lớn họ đậu. Gỗ gụ là khối hoặc tấm gỗ được xẻ ra từ thân cây gỗ gụ sau khi khai thác với mục đích vận chuyển, sử dụng.

Gỗ gụ hiện nay được liệt vào loại gỗ quý hiếm cần bảo tồn, nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới do đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Gỗ gụ thường phát triển ở những vùng rừng rậm nhiệt đới thường xanh, nơi mưa ẩm, tầng đất dày, không úng sau mưa, và có độ cao không vượt quá 700m so với mực nước biển.

Loại cây này hiện còn lại rất ít, sâu trong rừng già ở Việt Nam, Campuchia, Lào, Nam Phi,…. Bên cạnh đó cũng được trồng tái sinh tạ nhiều tỉnh ở Việt Nam, Lào.

Cây gỗ Gụ được dùng nhiều trong đóng bàn ghế, tủ gỗ gia đình
Cây gỗ Gụ được dùng nhiều trong đóng bàn ghế, tủ gỗ gia đình

Hiện nay Hòa Phát đang sử dụng các loại gỗ tự nhiên dùng trong nội thất đa dạng và cung cấp nhiều mẫu sản phẩm nội thất gỗ tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm nội thất bằng gỗ của Hòa Phát được đánh giá cao về thiết kế, kiểu dáng, chất lượng cùng độ bền lâu dài.

Hiện tại, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm nội thất văn phòng – nội thất gia đình – hội trường – công cộng chính hãng của Nội Thất Hòa Phát có thể tham khảo các thông tin và báo giá chi tiết tại hệ thống showoom phân phối chính hãng ủy quyền của Nội Thất Hòa Phát thông qua địa chỉ website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát TpHCM

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn

Đại lý Nội Thất Hòa Phát Hà Nội

  • Tư vấn Miền Bắc: (024)3550.5888
  • Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ – TP Hà Nội

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886