Cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh và khoa học

cach-sap-xep-khong-gian-phong-khach-dep

Cùng Nội Thất Hòa Phát tham khảo một số cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh và khoa học

Trong ngôi nhà thì phòng khách rất quan trọng vì nó là bộ mặt của gia đình, nhìn vào phòng khách người ta có thể nhận thấy được phong cách của chủ nhà. Bởi vậy mà cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh lại cực kì quan trọng vì nó thể hiện được sự tinh tế của chủ nhà.

Ngoài ra nếu bố trí bàn ghế phòng khách hợp lý sẽ tạo cho ngôi nhà một không gian thoáng đãng và sang trọng. Tuy nhiên không phải không gian phòng khách nào cũng dễ dàng sắp xếp được nội thất. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số cách bố trí bàn ghế và lựa chọn phù hợp với không gian phòng khách.

1. Cách chọn bàn ghế gỗ trong phòng khách

Nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người là mỗi khác tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu về phong thủy cho biết việc lựa chọn các sản phẩm bàn ghế gỗ trong phòng khách thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm hình vuông và hình chữ nhật. Bởi như vậy nó sẽ rất tốt cho mặt phong thủy đặc biệt là về mặt bàn luôn luôn phải được bằng phẳng không lồi lõm.

Lựa chọn được bàn ghế gỗ phù hợp cũng là một công quan quan trọng
Lựa chọn được bàn ghế gỗ phù hợp cũng là một công quan quan trọng

Về màu sắc thì bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên bạn cũng cần phải cân nhắc một điều rằng màu sắc của bàn ghế trong phòng khách cũng toàn là những gam màu tươi sáng như vậy nó sẽ giúp cho căn phòng đón được nhiều sinh khí tốt để mang đến sự hưng thịnh cho gia chủ.

Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều cái loại bàn ghế có thể đáp ứng được những yêu cầu này của bạn trong đó có các sản phẩm bộ bàn ghế phòng khách kiểu Nhật cũng là một trong những gợi ý tốt mà bạn nên tham khảo.

bố trí bàn ghế phòng khách thông minh
Cách bố trí bàn ghế gỗ phòng khách đẹp

Một số mẹo nhỏ về cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách

  • Chọn kích thước, mẫu thiết bàn ghế phải phù hợp với căn nhà và không gian phòng khách.
  • Cách bày trí các nội thất khác trong gian phòng cũng phải được hài hòa tinh tế giữa bàn ghế và những vật dụng xung quanh.
  • Màu sắc phải trang nhã hòa quyện cùng không gian và phong cách của ngôi nhà. Hiện nay màu cánh gián đang được nhiều ưa chuộng trong thiết kế nội thất và màu này chưa bao giờ bị lỗi mốt cả.
  • Nếu lựa chọn một bộ bàn ghế có màu tươi sáng sẽ giúp cho phòng khách trông rộng rãi thoáng mát hơn rất nhiều.

2. Một số cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh

2.1 Bố trí bàn ghế trong phòng khách hiện đại thể hiện ở việc trang trí bàn ghế.

Cách trang trí bàn ghế trong phòng khách cũng khá quan trọng với căn phòng khách, vì mỗi một cách trang trí cho bộ bàn ghế sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà đó. Nếu không gian phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại hay tân cổ điển… thì việc trang trí cho bộ bàn ghế trong phòng khách cũng phải phù hợp với không gian đó.

bố trí bàn ghế phòng khách thông minh

Để trang trí cho bộ bàn ghế phòng khách thông minh và đẹp thì điều trước tiên là cần phải để ý tới những thứ xung quanh của căn phòng, để đưa ra cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách hợp lý làm cho căn phòng thêm xinh xắn hiện đại. Cách trang trí là rất quan trọng giúp bạn được sở hữu một bộ bàn ghế đẹp sang trọng và không gian phòng khách lịch sự, thoáng mát.

bố trí bàn ghế phòng khách thông minh

2.2 Cách bố trí bàn ghế gỗ phòng khách sang trọng thể hiện ở sự sắp xếp bàn ghế

Bạn nên sắp xếp bàn ghế sao cho phù hợp với ngôi nhà không gian phòng khách. Với diện tích phòng khách nhỏ thì nên chọn những bộ bàn ghế gỗ cho phòng khách nhỏ còn diện tích rộng rãi thì lại chọn những bộ bàn ghế hợp lý với không gian rộng. Lúc đó bạn mới có một cách sắp xếp phù hợp và đẹp mắt được, và bàn ghế phòng khách nên đặt ở vị trí trung tâm trong căn phòng vì nó tạo điểm nhấn cho cả căn phòng khách đó. Chính vì vậy mà cách sắp xếp nội thất rất quan trọng không đơn giản như chúng ta nghĩ có thể để bừa bãi được.

bố trí bàn ghế phòng khách thông minh
Cách sắp xếp không gian phòng khách đẹp

Bàn ghế phòng khách gỗ tự nhiên

2.3 Cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh theo phong thủy

Cách kê bàn ghế trong phòng khách cần phải hợp với phong thủy ngôi nhà thì mới làm cho căn phòng mới có độ cân xứng. Cùng với việc kê bàn ghế cũng cần phải kết hợp với các đồ nội thất trong căn phòng nữa như bàn trà, tủ, kệ ti vi. Tất cả đều phải phù hợp thì mới mang đến cho phòng khách sự hài hòa và sang trọng. Khi bàn ghế phòng khách được đặt hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều tốt lành cho gia chủ.

bố trí bàn ghế phòng khách thông minh
Bố trí bàn ghế phòng khách theo phong thủy

2.4 Cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách hợp phong thủy

Xét về mặt phong thủy thì việc bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách cũng vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mà bạn cần phải lựa chọn cho mình các loại ghế cao hơn với bàn trà. Sở dĩ như vậy bởi người ta quan niệm sẽ giúp cho gia chủ có thể thể hiện được sự nồng hậu của mình.

Bạn cần phải kiêng kỵ đặt bàn ghế phòng khách ở dưới xà nhà nếu không sẽ mang tới những sự bất an cho gia chủ. Ngoài ra bàn ghế cũng không được đặt đèn chiếu sáng trên đầu.

Không nên để bàn ghế đối diện với cửa chính
Không nên để bàn ghế đối diện với cửa chính

Theo những chuyên gia phong thủy nhận định thì cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách tốt nhất là nên xếp theo hình bát quái. Đây là một trong những yếu tố sẽ mang đến sự may mắn cho gia chủ đặc biệt là nước mang tới cảm giác gần gũi bình đẳng.

Ngoài ra một yếu tố khác mà bạn cũng cần phải lưu ý trong cách bố trí bàn ghế trong phòng khách đó chính là việc bạn không nên để đối diện bàn ghế với cửa chính. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông khí từ cửa chính vào nhà. Tương tự như vậy cách bố trí bàn ghế gỗ đúng chuẩn nhất là không nên kê ở gần nhà vệ sinh như vậy sẽ khiến cho bạn cảm giác khó chịu.

Hi vọng rằng với những cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách mà chúng tôi đã chia sẻ cho bạn ở trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thể tự tin hơn khi tìm ra được những giải pháp tốt nhất để mang tới sự hưng thịnh và hạnh phúc trong ngôi nhà của bạn.

Đến với nội thất Hòa Phát bạn sẽ được tư vấn chi tiết cụ thể nhất về cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách
Đến với nội thất Hòa Phát bạn sẽ được tư vấn chi tiết cụ thể nhất về cách bố trí bàn ghế gỗ trong phòng khách

3. Cách kê bàn ghế phòng khách theo phong thủy hút tài lộc

Theo quan điểm của người Việt thì phòng khách là một trong những vị trí cực kỳ quan trọng ngôi nhà. Chính vì vậy nếu như có thể nắm bắt được những cách kê bàn ghế phòng khách theo phong thủy sẽ là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để mang đến cho bạn sự hưng thịnh cũng như mang đến cho bạn sẽ thuận lợi trong công danh sự nghiệp và hạnh phúc trong gia đình.

Mẫu Sofa Hòa Phát: https://hoaphatmiennam.vn/sofa-hoa-phat

3.1 Đặt bàn ghế sát tường

Đây là một trong những yếu tố đầu tiên mà bạn đặc biệt là quan tâm bởi việc đặt bàn ghế sát tường sẽ là một trong những giải pháp để giúp cho bạn có thể giải tỏa đi tất cả những sự bất an.

Theo quan niệm của phong thủy nếu như phía đằng sau bàn ghế mà có khoảng trống sẽ mang đến những cảm giác lo lắng dành cho những người ngồi. Chính vì vậy mà đây cũng là một trong những yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải nắm bắt trong cách kê bàn ghế phòng khách đúng phong thủy.

Nên kê bàn ghế sát tưởng để mang đến cảm giác yên tâm cho người ngồi

Nếu như ngôi nhà của bạn không thể kê được vị trí này thì lúc này bạn cần phải đặt một tấm bình phong hoặc tủ đồ hỗ trợ ở phía sau. Như vậy tạo nên thế âm dương cân bằng sẽ rất tốt cho phong thủy.

3.2 Cách bài trí

Cách bài trí cũng là một trong những yếu tố bạn đặc biệt phải quan tâm trong cách kê bàn ghế phòng khách theo phong thủy. Bạn cần phải cân nhắc và tính toán làm sao để khi ngồi nói chuyện và tiếp khách cả bạn và khách không được ngồi đối diện với cửa vào.

Cách bài trí được đánh giá là khá quan trọng
Cách bài trí được đánh giá là khá quan trọng

Tuyệt đối không được kê bàn ghế quay lưng lại với cửa vì như vậy sẽ che lấp tầm nhìn. Theo các chuyên gia phong thủy thì việc bố trí phòng khách theo hình bát quái sẽ mang đến cho bạn những điều may mắn nhất. Chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được một sự yên tâm cũng như giúp cho khách đến chơi nhà của bạn có được cảm giác bình đẳng và cảm nhận được sự nồng hậu trong đón tiếp và sự lịch thiệp mà chủ nhà dành tặng cho họ.

3.3 Kê bàn ghế, tivi hợp phong thủy trong phòng khách

Đối với những căn phòng khách nhỏ, bạn nên kê bàn ghế sát vào tường để giảm thiểu đi cảm giác thiếu an toàn ở khoảng trống sau lưng. Đồng thời giúp cho khí được lưu thông dễ dàng hơn.Khí lưu thông được coi là quan trọng nhất trong phong thủy. Chính bởi vậy, khi kê bàn ghế bạn cần phải tránh để đồ đạc vướng lối đi. Điều này sẽ khiến cho những nguồn năng lượng tốt bị trì trệ.

Kê bàn ghế, tivi hợp phong thủy trong phòng khách
Kê bàn ghế, tivi hợp phong thủy trong phòng khách

Còn đối với Tivi, máy tính đây là những đồ vật chứa năng lượng dương tốt. Bạn hãy đặt nó ở những vị trí muốn bổ trợ cho căn phòng như:

  • Hướng Nam để có được nhiều công danh và sự công nhận.
  • Hướng Bắc để hỗ trợ sự nghiệp

Ngoài ra bạn cũng cần phải lưu ý bố trí sao cho phù hợp nhất để không làm phá vỡ tổng thể thiết kế phòng khách cũng như căn nhà của bạn.

3.4 Những kiêng kị trong cách kê bàn ghế phòng khách

Song song với cách kê bàn ghế phòng khách theo phong thủy thì bạn cũng cần phải nắm bắt được những kiêng kỵ để giúp cho trải nghiệm của bạn luôn luôn được diễn ra một cách tốt nhất. Đặc biệt bàn ghế phòng khách không nên kê đối diện trực tiếp với cửa như vậy sẽ ngăn cản khí từ bên ngoài vào sẽ làm ảnh hưởng đến khi bạn của ngôi nhà.

Ngoài ra bàn ghế phòng khách không được kê đối diện với nhà vệ sinh như vậy vừa không hợp vệ sinh lại vừa khiến cho vị khách đến chơi nhà của bạn cảm thấy không được tôn trọng.

Không nên kê bàn ghế gần bếp hay kê ở gần nhà vệ sinh
Không nên kê bàn ghế gần bếp hay kê ở gần nhà vệ sinh

Đặc biệt không nên kê bàn ghế phòng khách ở gần bếp như vậy sẽ khiến cho những người đến chơi cảm giác khó chịu khi bị ám mùi. Đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những người ngồi chơi đây đều là những kiêng kỵ mà bạn cần phải lưu ý.

Hi vọng rằng với những thông tin trong cách sắp xếp bàn ghế phòng khách theo phong thủy mà chúng tôi đã chia sẻ cho bạn sẽ giúp bạn có thể tự tin khi có thể bài trí một không gian để đón tiếp những vị khách quý của mình. Đặc biệt đây sẽ là một trong những yếu tố để giúp bạn có thể thu hút tài lộc và xua đuổi điều không may.

4. Một số mẫu bàn ghế phòng khách đẹp

bố trí bàn ghế phòng khách thông minh

bố trí bàn ghế phòng khách thông minh

bố trí bàn ghế phòng khách thông minh

5. Hướng tốt hợp phong thủy trong bố trí bàn ghế phòng khách

Bố trí phòng khách theo phong thủy cần thiết phải xác định hướng một cách chính xác để có thể mang đến tài lộc cho gia đình. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý:

  • Hướng Bắc: Tượng trưng cho năng lượng thủy: Những đồ dùng nội thất như tranh thủy mặc, thác nước, thuyền buồm sẽ rất phù hợp với hướng này.
  • Hướng Đông Bắc và Tây Nam: Là tượng trưng của năng lượng Thổ: Nên trang trí nội thất bằng những loại đá quý, thủy tinh hoặc đất sét,..
  • Hướng Đông và Đông Nam: Đây là hướng tượng trưng cho năng lượng của hàng Mộc, Thổ. Khi bố trí nội thất theo hướng này nên dùng những đồ nội thất bằng gỗ, khung tranh gỗ hay kệ sách…
  • Hướng Tây và Tây Bắc: Tượng trưng cho năng lượng kim. Màu sắc chủ đạo sử dụng trong đồ nội thất theo hướng này nên có màu vàng lam, màu xám hoặc màu hồng.
  • Hướng Nam: Năng lượng của hành Hỏa được tượng trưng bởi hướng Nam: màu sắc đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ nên được sử dụng cho các màu của đồ nội thất.

Tham khảo thêm về các mẫu Bàn Hòa Phát giá rẻ chính hãng

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về cách bố trí bàn ghế phòng khách thông minh và chọn lựa như thế nào cho hợp lý. Showroom Nội Thất Hòa Phát HPMN là đơn vị phân phối chính hãng được chứng nhận bởi Công ty Cổ phần Nội Thất Hòa Phát trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, phân phối và lắp đặt nội thất chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 15 năm làm việc và hoạt động, Nội Thất Hòa Phát HPMN – https://hoaphatmiennam.vn/ tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng tin chọn làm đối tác thi công phân phối các sản phẩm nội thất cao cấp cho các dự án văn phòng làm việc, nhà ở, công trình lớn nhỏ của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước.

Đến với chúng tôi, quý khách hàng có thể yêm tâm tham khảo các sản phẩm nội thất văn phòng, gia đình, trường học, công cộng với thiết kế đẹp, chất lượng cao, giá thành rẻ chính hãng với các chương trình hậu mãi, bảo hành tốt nhất hiện nay.

Liên hệ ngay với Nội Thất Hòa Phát HPMN để được hỗ trợ tư vấn báo giá các sản phẩm chính hãng với chất lượng cao ngay hôm nay để mang về nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Đại lý Nội Thất Hòa Phát TpHCM

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát Hà Nội

  • Tư vấn Miền Bắc: (024)3550.5888
  • Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ – TP Hà Nội

Nguyễn Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886