Ý nghĩa chữ Phúc trong phong thủy doanh nghiệp

Ý nghĩa chữ Phúc trong phong thủy doanh nghiệp

Chữ Phúc trong phong thủy doanh nghiệp mang ý nghĩa như thế nào?

Chữ Phúc trong phong thủy là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc. Do đó, dòng chữ này luôn được người Việt ưa thích và xuất hiện nhiều trên tranh ảnh, bàn ghế, thậm chỉ là quần áo mặc hàng ngày. Vậy, ý nghĩa chữ Phúc trong phong thủy doanh nghiệp là gì? Cùng Nội thất Hòa Phát khám phá ngay dưới bài viết sau.

1. Ý nghĩa chữ Phúc là gì?

Người Việt cũng sử dụng chữ Phúc rộng rãi trong đời sống hàng ngày
Người Việt cũng sử dụng chữ Phúc rộng rãi trong đời sống hàng ngày

Chữ Phúc ban đầu được hiểu với ý nghĩa là việc may mắn hoặc điều tốt lành. Nhờ ý nghĩa này mà chữ Phúc hiện được kết hợp với nhiều tiền tố phía sau để chỉ sự an lành, no ấm và vui vẻ như: Phúc tinh, phúc ấm, phúc đức, hạnh phúc, phúc hạnh, diễm phúc, hồng phúc.,…

Người Việt cũng sử dụng chữ Phúc rộng rãi trong đời sống hàng ngày như: Con hơn cha là nhà có phúc, phúc đời ba họ, nhà có phúc,phúc mãn đường – Niên tăng phú quý,….

2. Ý nghĩa chữ Phúc trong phong thủy doanh nghiệp là gì?

Chữ Phúc khi treo trong văn phòng làm việc còn mang hàm ý may mắn, thuận lợi
Chữ Phúc khi treo trong văn phòng làm việc còn mang hàm ý may mắn, thuận lợi

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người Việt lại nô nức đi xin chữ Phúc để về treo ở vị trí trang trọng nhất tại văn phòng làm việc/trong nhà. Họ xem đây là lá bùa hộ mệnh, đem lại may mắn và thuận lợi cho công ty/gia đình trong năm mới.

Chữ Phúc trong phong thủy doanh nghiệp chính là ân huệ do con người tạo ra thông qua hành động và thái độ tích cực của bản thân. Là thành quả ngọt khi cả một tập thể đã hăng say và nỗ lực làm việc để có được thành quả tốt nhất. Chính bởi vậy, người đời mới đúc kết nên câu họa phúc ở đời.

Chữ Phúc khi treo trong văn phòng làm việc còn mang hàm ý cầu mong những dự định, kế hoạch trong năm mới của doanh nghiệp sẽ được thuận lợi, thông suốt và may mắn. Chữ Phúc phong thủy đặt ở văn phòng rất đa dạng, có thể là: Bức tranh, chữ Phúc đúc bằng đồng, bức tượng có tạc chữ Phúc, bàn ghế,…

3. Vì sao chữ Phúc trong phong thủy được treo ngược?

Chữ Phúc được treo ngược để thu hút phong thủy được bắt nguồn từ 2 câu chuyện dân gian sau:

3.1 Câu chuyện số 1: Đời nhà Thanh

Sự tích chữ Phúc treo ngược trong phong thủy nhân gian
Sự tích chữ Phúc treo ngược trong phong thủy nhân gian

Vào đời nhà Thanh giai đoạn 1661-1911, chữ Phúc được viết/treo ngược xuất phát từ quan phủ lý thái từ Cung Thân. Vào chiều 30 Tết, tên lính hầu của quan phủ được lệnh treo chữ Phúc ở cửa chính ra vào nhưng vì không biết chữ nên đã trẻo ngược.

Việc làm này của tên lính hầu bị Thái từ phát hiện nổi trận lôi đình nhưng may được quan phủ lý tìm cách gỡ tội. Quan phủ lý giải thích rằng, chữ Phúc treo ngược tức điềm báo phúc đang tới với chủ nhân ngôi nhà. Cách giải thích đó đã làm hài lòng Thái từ nên tên lính hầu đó không những không bị phạt mà còn được thưởng thêm 5 lạng bạc.

3.2 Câu chuyện số 2: Câu chuyện vua chúa

Có một ông vua nọ vào đêm 30 tháng Chạp đã đích thân vi hành xem dân tình của mình ăn Tết ra sao. Đến một nhà nọ thấy họ trèo đèn lồng vẽ cảnh chế nhạo hoàng hậu của mình. Ngài đã tức giận và với tay treo ngược chữ Phúc trước nhà người dân đó để đánh dấu mai gọi cấm vệ để trừng phạt.

Khi về cung, hoàng hậu nhân từ nghe hoàng thượng kể thì liền truyền người ra khỏi hoàng cung. Ra lệnh tất cả mọi nhà phải treo chữ Phúc ngược lại để hoàng thượng không thể tìm ra nhà người dân khiến người nổi giận.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ xong một số ý nghĩa nổi bật của chữ Phúc trong phong thủy doanh nghiệp để các bạn tham khảo. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho Nội thất Hòa Phát để được tư vấn kịp thời bạn nhé!

Showroom Nội Thất Hòa Phát HPMN là đơn vị phân phối chính hãng được chứng nhận bởi Công ty Cổ phần Nội Thất Hòa Phát trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, phân phối và lắp đặt nội thất chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 15 năm làm việc và hoạt động, Nội Thất Hòa Phát HPMN – https://hoaphatmiennam.vn/ tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng tin chọn làm đối tác thi công phân phối các sản phẩm nội thất cao cấp cho các dự án văn phòng làm việc, nhà ở, công trình lớn nhỏ của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước.

Đại lý Nội Thất Hòa Phát TpHCM

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát Hà Nội

  • Tư vấn Miền Bắc: (024)3550.5888
  • Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ – TP Hà Nội

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886