Gỗ công nghiệp Laminate là gì? Gỗ MFC là gì?

Gỗ Laminate là gì?Gỗ MFC là gì? Để giải đáp hai câu hỏi trên đây, hãy cùng Nội thất Hòa Phát tham khảo một số thông tin thú vị về hai loại gỗ này nhé!

Với công nghệ hiện đại ngày nay, gỗ tự nhiên không còn là sự lựa chọn duy nhất nữa. Thay vào đó, nhiều loại vật liệu đã được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi bởi các đặc tính nổi trội về chất lượng và mẫu mã, trong đó có Melamine.

Đây là một loại gỗ công nghiệp được sử dụng khá phổ biến trong ngành xây dựng và nội thất. Gỗ Laminate còn được gọi với cái tên quen thuộc khá là “Fornica”, có tên khoa học là High Pressure Laminate (HPL). Đây là loại gỗ có khả năng chống chịu nước, lửa, đa dạng về màu sắc vân gỗ.

go-melamine-la-gi
Gỗ laminate là gì?

Gỗ Laminate được ra giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1992 sau đó loại gỗ này nhanh chống chiếm lĩnh thị trường nội thất ở Mỹ và các nước phương Tây. Tuy là loại gỗ công nghiệp xuất hiện sau nhưng nó có nhiều ưu điểm nổi bậc hơn những loại gỗ công nghiệp khác về khả năng chịu nước, chịu va đập, chịu nhiệt, chịu ăn mòn, chịu tàn thuốc, chống mối mọt và vi khuẩn, chống tĩnh điện,…

1. Cấu tạo của gỗ laminate

cau-tạo-go-melamine
Cấu tạo của gỗ melamine
  • Gỗ được sử dụng với ba lớp cơ bản là: lớp màn phủ bên ngoài, lớp phim tạo màu mỹ thuật, lớp giấy nền được liên kết với nhau bằng lớp keo laminate ép với nhiệt độ cao.
  • Lớp Overday (lớp màng phủ) phía trên cùng được phủ một lớp keo melamine trong suốt. Lớp keo này có tác dụng tạo độ cứng cho bề mặt, chịu lửa, chống nước, chống xước, chống va đập, chống phai màu, chống sự xâm nhập của các vi khuẩn và mối mọt, chống lại các tác động của hóa chất và dễ dàng vệ sinh lau chùi.
  • Lớp Decorative paper đây là lớp tạo màu kỹ thuật, các hoa văn được thiết kế trên máy rồi in trên các loại giấy đặc biệt này, dưới tác dụng của lực ép ở nhiệt độ cao lớp overlay nóng chảy vào lớp giấy phim, giúp cho bề mặt gỗ Laminate luôn bền màu và thật màu.
  • Lớp Kraft Papert bao gồm nhiều lớp giấy nền Kraft ép chặt với nhau dưới tác dụng của lực ép ở nhiệt độ bao. Tùy theo yêu cầu về độ dày của tấm gỗ Laminate mà tăng giảm lượng giấy nền cho phù hợp.

2. Ưu điểm của gỗ Laminate

noi-that-do-go
Nội thất đồ gỗ laminate
  • Laminate có màu sắc phong phú, đồng đều, bề mặt đa dạng, bền màu, có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước cao, chống va đập mạnh, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và mối mọt, chống tác động của hóa chất, dễ dàng vệ sinh và lau chùi. Có thể chịu được lửa (ở nhiệt độ nhất định).
  • Có nhiều loại vân, hoa văn đa dạng cho tùy mục đích sử dụng. Là vật liệu Melamne thân thiện với môi trường.
  • Melamine được sử dụng như một vật liệu phổ biến trong thiết kế Nội thất: tủ bếp gỗ, nội thất gỗ phòng ngủ, nội thất gỗ phòng khách, tủ áo, bàn ăn, kệ tivi, kệ trang trí …Hiện nay, tại cửa hàng nội thất Hòa Phát nằm tại địa chỉ 55 Bạch Đằng, phường 15 quận Bình Thạnh, TP.HCM chuyên bán các sản phẩm nội thất với việc sử dụng gỗ melamine hay gỗ veneer rất hiện đại với nhiều mẫu mã để khách hàng có thể tham khảo và chọn lựa.

Mọi thắc mắc, khách hàng có thể liên hệ qua:

Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Hotline: 0943.656.555 hoặc 0906.727.729

ĐT tư vấn: 028.3511.8666

Email: info@hoaphatmiennam.vn

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886