Gợi ý thiết kế quán cafe vintage đẹp ấn tượng

Thiết kế quán cafe theo phong cách Thiết kế quán cafe theo phong cách cổ điển vintage cổ điển

Phong cách trang trí nội thất vintage là một phong cách không còn xa lạ với những người yêu sự mộc mạc và tinh tế. Những quán cafe mang phong cách này luôn được sự đón nhận và yêu thích của rất nhiều các bạn trẻ bởi không gian sống ảo độc đáo và sáng tạo. Bạn muốn tham gia vào xu hướng thiết kế hút khách này, tham khảo ngay gợi ý thiết kế quán cafe vintage ấn tượng.

1. Đặc điểm của quán cafe vintage

quan-cafe-vintage-01

Thiết kế quán cafe phong cách vintage từ lâu đã được nhiều người biết đến do sự khách biệt và độc so với những phong cách thiết kế cafe khác. Không gian vintage tràn ngập những hình ảnh tinh tế nhiều sức gợi, giản dị, mộc mạc trong các chi tiết thiết kế của quán cafe  đặc biệt thu hút khách hàng có lối sống trầm tĩnh.

Thiết kế quán cafe vintage được ví như nhịp điệu chuyển giao thời đại vừa có những giá trị cũ cổ điển lại vừa toát lên được sự mới mẻ độc đáo. Ngày nay quán cafe mang phong cách vintage là điểm đến thu hút giới trẻ, bởi sự độc đáo mà nó mang đến từ kiến trúc đầy tính nghệ thuật đến phong cách nội thất riêng biệt.

quan-cafe-vintage-02

Tới với không gian này, bạn không chỉ thưởng thức ly cafe nồng đượm mà đến với phong cách cafe vintage người ta còn có thể đưa chính mình trở về dòng chảy lịch sử từ thế kỉ trước, một không gian thích hợp nghe một bản nhạc cổ điển những năm 60, 70.

2. Thiết kế quán cafe theo phong cách cổ điển – Vintage cực sáng tạo

Nhằm giúp bạn trẻ đam mê mô hình quán cafe phong cách Vintage xưa củ có cái nhìn rỏ hơn về lối thiết kế này, hãy cùng Nội Thất Hòa Phát tham khảo một số nguyên tắc cơ bản trong phong cách cafe cổ điển tại bài viết bên dưới nhé!

2.1 Chọn chủ đề và ý tưởng thiết kế quán cafe theo phong cách cổ điển – Vintage

Sự khác biệt trong thiết kế quán cafe cổ điển là yếu tố then chốt thu hút khách hàng
Sự khác biệt trong thiết kế quán cafe cổ điển là yếu tố then chốt thu hút khách hàng

Đa số các quán café mang phong cách cổ điển luôn mang lại sự ấm cúng và nhẹ nhàng cho mọi thực khách. Người kinh doanh thành công chính là biết cách tạo sự khác biệt, điểm nhấn ấn tượng và thật sự thu hút thị hiếu của người dùng. Đôi khi nó chỉ nằm ở những chi tiết nhỏ nhắn trong không gian quán.

Ví dụ như dùng dây thừng để tạo bảng hiệu, thực đơn hay một góc của quán. Hoặc dùng một chiếc xe đạp đã quá cũ xưa để làm mới cho quá. Hoặc đôi khi kèm với giá sách để đáp ứng nhu cầu của một số khách hàng là “mọt sách”… Có rất nhiều cách để tạo sự khác biệt so với các quán café khác.

2.2 Thiết kế quán cafe theo phong cách cổ điển – Vintage với nội thất phù hợp

Nội thất quán cafe cổ điển phải độc đáo nhưng vẫn phải đảm bảo tính năng sử dụng một cách thoải mái
Nội thất quán cafe cổ điển phải độc đáo nhưng vẫn phải đảm bảo tính năng sử dụng một cách thoải mái

Những người yêu thích phong cách cổ điển của quán phải là dân sang trọng, yêu thích nghệ thuật mới thật sự thường xuyên lui tới quán. Vì thế, nếu bạn muốn giữ chân được họ dài lâu nhất thì cần phải đầu tư nội thất đúng chuẩn phong cách.

Xu hướng hiện nay đang rất thịnh hành các chất liệu như gỗ, tre, trúc, mây để tạo bàn ghế cho quán. Các đồ dùng khác của quán nên dùng thêm vải, da để bài trí cho ấn tượng. Vừa gợi lại sự mộc mạc của những thế kỷ trước vừa thu hút sự tò mò của thực khách.

2.3 Nghiên cứu và chọn lựa âm nhạc cho quán phong cách cổ điển

Âm nhạc là tiền đề cho việc "cảm" không gian phong cách của quán cafe cổ điển
Âm nhạc là tiền đề cho việc “cảm” không gian phong cách của quán cafe cổ điển

Thưởng thức âm nhạc là một trong các cách giúp thư giãn tinh thần hiệu quả, nhất khi nghe nhạc cổ điển, nhạc hòa tấu, nhạc không lời… Và bạn nên ưu tiên chọn âm thanh thiên về hơi hướng cổ điển để phù hợp với phong cách của quán. Như nhạc trầm nhẹ sẽ giúp mọi người quên mệt mỏi, chìm vào không gian thơ mộng.

Âm nhạc đóng góp một phần thành công trong việc thiết kế quán cafe theo phong cách cổ điển – Vintage một cách hiệu quả. Vì thế, bạn nên mạnh dạn đầu tư theo hướng đi này, không chỉ về phần âm cảm mà còn về phần chất lượng âm truyền đi với bộ dàn âm thanh tốt. Hiệu ứng xử lý âm thanh phải là đỉnh cao mới thật sự giúp khách đạt được ý muốn thư giãn khi đến quán cà phê cổ điển.

2.4 Ánh sáng và màu sắc trong thiết kế quán cafe cổ điển Vintage

Sắc vàng và nâu tạo cảm giác xưa, đầm ấm và êm dịu mang đến không gian gần gũi và thân thuộc
Sắc vàng và nâu tạo cảm giác xưa, đầm ấm và êm dịu mang đến không gian gần gũi và thân thuộc

Màu sắc có tác dụng rất lớn đến thị hiếu của người dùng. Họ có thể quyết định bước vào ngay hay sang quán khác là do màu sắc ảnh hưởng một phần. Những gam màu hướng về nét trung tín, trầm lắng, trang nhã trong tường, bàn ghế, đồ dùng, vật dụng trang trí… sẽ giúp khách hàng thật sự thấy thoải mái khi sống giữa sự ồn ào của thành phố.

Ánh sáng trong thiết kế quán cafe Vintage phải đảm bảo sự trong, trầm và ấm như những năm tháng xưa củ
Ánh sáng trong thiết kế quán cafe Vintage phải đảm bảo sự trong, trầm và ấm như những năm tháng xưa củ

Ánh sáng là một trong những yếu tố làm nên sự tương tác tích cực với khách hàng, một không gian quá thiếu hoặc quá thừa ánh sáng sẻ dẩn đến sự sai lệch về cảm xúc và sự đồng điệu trong thiết kế theo phong cách Vintage cổ điển cho quán cafe của bạn. Chính vì thế việc tìm hiểu, canh chỉnh ánh sáng cho từng không gian là yếu tố nên được đánh giá hàng đầu khi thiết lập ý tưởng xây dựng quán cafe. Với một không gian cafe xưa củ, bạn nên hướng người dùng là khách hàng đến với lượng ánh sáng thiên nhiên được phân bổ đều, tuy nhiên với một vài trường hợp chúng ta cũng có thể kết hợp thêm những mẫu ánh sáng nhẹ như đèn vàng kèm các yếu tố lung linh như đèn LED chớp tắt tạo sự nổi bật cho không gian quán cafe cổ điển.

3.Tạo điểm nhấn ấn tượng cho quán cafe vintage

3.1 Lựa chọn chủ đề quán cafe vintage

quan-cafe-vintage-03

Là không gian để tụ họp, thư giãn của nhiều người, thiết kế quán cafe phong cách vintage ngoài những yêu cầu về công năng nội thất, dịch vụ thì cũng được đặc biệt quan tâm đến những thiết kế có tính thẩm mỹ độc đáo nhằm mang tới ấn tượng cho thực khách cũng như khiến cho hoạt động kinh doanh của chủ đầu tư phát triển hơn.

Mỗi một quán cafe thì đều mang một chủ đề riêng về hình ảnh, không gian, màu sắc… do vậy thiết kế quán cafe vintage muốn gây ấn tượng thì cũng phải tạo ra được chủ đề riêng của mình bằng cách đồng bộ hóa những chi tiết thiết kế được lấy cảm hứng từ hàng chục năm lịch sử nhân loại về một chủ đều chung, từ cách sắp xếp bàn ghế, ánh sáng cho đến việc bố trí không gian cũng như dịch vụ thưởng thức cafe

3.2 Nội thất quán cafe vintage

quan-cafe-vintage-04

Điều cốt lõi tạo nên những ấn tượng cho thực khách ghé qua ngoài yếu tố về hương vị và không gian thì nội thất luôn được các chủ đầu tư chú trọng hàng đầu, theo đó việc theo đuổi phong cách vintage khiến cho thoạt nhiên cái nhìn đầu tiên về nội thất có phần giản dị và sơ sài.

Những chiếc ghế mộc mạc, những hình ảnh cũ kĩ vương đầy hương vị thời gian và đó cũng chính là những gì mà thiết kế nội thất vintage đòi hỏi, những gam màu trầm, những hình dáng thô sơ…cùng nhau hòa quyện để mang tới cảm giác dịu êm và thư thái nhất cho khách hàng

3.3 Trang trí tường quán cafe vintage

quan-cafe-vintage-05

Song song với việc thiết kế đồ dùng nội thất bên trong, việc trang trí những bức tường manng những phong cách riêng, hài hòa về tổng thể nhưng luôn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng. Hiện nay, bạn có thể sử dụng hình thức vẽ tranh tường, dùng sơn vẽ trực tiếp những hình ảnh thú vị, vui nhộn hoặc mang tính nghệ thuật lên thẳng bức tường mà không hề lo thiếu tính thẩm mỹ.

Đây cũng là xu hướng được giới trẻ rất yêu thích khi đến với những quán cafe hiện nay bởi yếu tố “sống ảo” tuyệt vời mà nó mang lại.

4. Một số hình ảnh thiết kế không gian quán cafe phong cách cổ điển – Vintage đẹp trầm ấm

Phong cách xưa củ với những món đồ dùng thời bao cấp gợi sự liên tưởng đến những năm tháng bình yên cho khách hàng muốn trải nghiệm, khám phá
Phong cách xưa củ với những món đồ dùng thời bao cấp gợi sự liên tưởng đến những năm tháng bình yên cho khách hàng muốn trải nghiệm, khám phá
Nét xưa trong phong cách hiện đại Châu Âu
Nét xưa trong phong cách hiện đại Châu Âu
Góc cafe nhỏ với hình ảnh quán cắt tóc nhỏ quen thuộc
Góc cafe nhỏ với hình ảnh quán cắt tóc nhỏ quen thuộc
Thiên nhiên bao trùm không gian mặt tiền quán cafe cổ Vintage
Thiên nhiên bao trùm không gian mặt tiền quán cafe cổ Vintage
Nét xưa củ trong không gian hiện đại với những bộ sofa đơn giản, bàn ghế sắt
Nét xưa củ trong không gian hiện đại với những bộ sofa đơn giản, bàn ghế sắt
Lối phong cách bàn ghế thiết kế củ với nhiều loại làm nên thương hiệu cho một quán cafe nhiều năm tuổi
Lối phong cách bàn ghế thiết kế củ với nhiều loại làm nên thương hiệu cho một quán cafe nhiều năm tuổi

Hiện tại, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm nội thất văn phòng – nội thất gia đình – hội trường – công công chính hãng của Nội Thất Hòa Phát có thể tham khảo các thông tin và báo giá chi tiết tại hệ thống showoom phân phối chính hãng ủy quyền của Nội Thất Hòa Phát thông qua địa chỉ website: https://hoaphatmiennam.vn/

Liên hệ ngay với Nội Thất Hòa Phát HPMN để được hỗ trợ tư vấn báo giá các sản phẩm chính hãng với chất lượng cao ngay hôm nay để mang về nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886