Mang thiên nhiên vào nhà với phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới

phong-cach-thiet-ke-noi-that-nhiet-doi-04

Bạn muốn mang không khí sôi nổi của những bữa tiệc hè màu sắc vào nhà mình? Bạn muốn đắm chìm trong không gian đầy nắng gió, nằm phơi dài trên bờ biển cát trắng. Không còn cảnh trông ngóng những kỳ nghỉ, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức không khí tươi mát và sôi nổi đó ngay trong ngôi nhà của mình với phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới. Tham khảo một số gợi ý dưới đây bạn nhé.

1. Phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới là gì?

phong-cach-thiet-ke-noi-that-nhiet-doi-01

Phong cách thiết kế nhiệt đới (Tropical style) được lấy cảm hứng từ những bãi biển đẹp thơ mộng như Hawaii, Bali, Fiji hay vùng biển Caribbean. Vì vậy, phong cách này thường sử dụng những họa tiết của lá cọ, lá dừa và có sự ưu ái đặc biệt cho màu xanh lá, xanh nước biển.

Một không gian mang phong cách nhiệt đới sẽ mang bầu không khí yên tĩnh, thanh bình nên bạn sẽ luôn có cảm giác như đang đắm mình trong nắng ấm và tiếng sóng biển du dương.

2. Những đặc trưng cơ bản của không gian mang phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới

2.1 Màu sắc chủ đạo

phong-cach-thiet-ke-noi-that-nhiet-doi-02

Lấy cảm hứng từ rừng già và biển cả nên màu sắc được sử dụng trong phong cách này là màu xanh của cây cối, màu vàng của nắng và cát, màu xanh của biển và bầu trời… Trong đó, màu xanh là màu sắc chủ đạo trong trang trí nội thất với tất cả sắc độ của xanh dương và xanh lá từ nhạt tới đậm đều được ưa chuộng trong phong cách này. Ngoài màu sơn tường, bạn có thể tô điểm thêm với các sắc độ màu khác nhau cho thảm và đồ nội thất.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-nhiet-doi-03

Trong khi biển khơi, rừng già và bầu trời được tái hiện qua những tone màu xanh, thì nắng vàng, cát biển được tái hiện thông qua sắc độ chuyển đổi của màu vàng. Vàng, vàng cam hay một số sắc độ ấm khác được sử dụng như một yếu tố điểm nhấn. Những màu sắc này tạo ra cảm giác ấm áp nhẹ nhàng giữa khu rừng nhiệt đới trong căn phòng của bạn.

Khi thiết kế, bạn hãy kết hợp hài hòa các sắc độ của màu xanh và màu vàng. Để các gam màu phải đem lại cảm giác thanh tĩnh, thư thái đúng chất nhiệt đới cho người sử dụng.

Mua ngay: Nội Thất Gia Đình Hòa Phát

2.2 Chất liệu mộc mạc của phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới

phong-cach-thiet-ke-noi-that-nhiet-doi-04

Thanh nhã và dịu nhẹ là những tiêu chí đặt ra cho chất liệu sử dụng trong phong cách thiết kế nhiệt đới. Đồ tơ lụa và mây tre đan chính là những lựa chọn hàng đầu.

Đồ tơ lụa được lựa chọn sử dụng cho gối, rèm cửa, đệm …. bởi vẻ thanh nhã và sự mỏng manh mà nó mang lại. Chất liệu nội thất nên chọn làm từ các loại gỗ như gỗ lim, gỗ tếch, gỗ xoan… Đặc biệt, sàn gỗ với gam màu nhẹ nhàng như màu be nên được ưu tiên. Không gian sẽ tràn ngập sự ấm áp, dễ chịu của gỗ cùng những chi tiết trang trí sống động đến từ thiên nhiên.

2.3 Đồ trang trí và họa tiết đến từ thiên nhiên

phong-cach-thiet-ke-noi-that-nhiet-doi-05

Để tạo không khí miền biển, bạn có thể thêm một số chi tiết trang trí có liên quan tới tàu thuyền như mái chèo, nút thắt dây trên thuyền. Họa tiết cây cọ, vỏ sò, dứa, hoặc động vật vùng nhiệt đới… cũng đóng vai trò tốt trong việc tạo ra không khí vùng nhiệt đới cho ngôi nhà của bạn.

2.4 Cây xanh linh hồn của phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới

phong-cach-thiet-ke-noi-that-nhiet-doi-06

 

Dù bạn đã mang thiên nhiên vào qua tone màu và trang trí, nhưng không gian nhiệt đới của bạn vẫn chưa hoàn hảo nếu thiếu đi sự xuất hiện của cây xanh. Trong phong cách nhiệt đới, cây xanh chính là linh hồn. Cây kích thước lớn như cây chuối, lá cọ, … là những loại cây hay  xuất hiện trong không gian mang phong cách này.

Hãy mang chúng vào căn phòng của bạn, nếu không có những cây nhiệt đới này thì bạn có thể sử dụng cây giả hay các hoạ tiết trên vải, giấy dán tường…

Hiện tại, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm nội thất văn phòng – nội thất gia đình – hội trường – công cộng chính hãng của Nội Thất Hòa Phát có thể tham khảo các thông tin và báo giá chi tiết tại hệ thống showoom phân phối chính hãng ủy quyền của Nội Thất Hòa Phát thông qua địa chỉ website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đến với chúng tôi, quý khách hàng có thể yêm tâm tham khảo các sản phẩm nội thất văn phòng, gia đình, trường học, công cộng với thiết kế đẹp, chất lượng cao, giá thành rẻ chính hãng với các chương trình hậu mãi, bảo hành tốt nhất hiện nay.

Đại lý Nội Thất Hòa Phát TpHCM

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát Hà Nội

  • Tư vấn Miền Bắc: (024)3550.5888
  • Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ – TP Hà Nội

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886