Nguy cơ mắc bệnh dạ dày ở dân văn phòng

benh-da-day-o-dan-van-phong-01

Một trong những căn bệnh mà dân văn phòng thường mắc phải là bệnh dạ dày. Theo một nghiên cứu, trong số những người mắc viêm loét dạ dày thì phần lớn đang làm việc tại các văn phòng, hội sở. Vậy tại sao có có tình trạng trên, cùng nhau tìm hiểu những nguy cơ mắc chứng bệnh dạ dày ở dân văn phòng bạn nhé.

Tham khảo thêm: Cách giảm đau lưng cho nhân viên văn phòng

1. Mắc chứng bệnh dạ dày ở dân văn phòng do ăn uống không đúng giờ

benh-da-day-o-dan-van-phong-01

Tính chất công việc của dân văn phòng luôn bận rộn và đầy áp lực áp do công việc đòi hỏi sử dụng bộ não rất nhiều, chưa kể khối lượng công việc lớn buộc họ phải làm thêm, làm tăng ca cho kịp tiến độ công việc. Vì vậy mà nhiều người không thể ăn đúng giờ đúng bữa.

Có những người, bữa sáng không kịp ăn, thời gian ăn trưa thì diễn ra vào thời điểm 1 – 2 giờ chiều… Những điều này khiến cho dạ dày bị rối loạn nhịp sinh học. Các chất dịch vị dạ dày sẽ bị tiết ra quá mức, hậu quả là sẽ gây tổn thương bề mặt niêm mạc của dạ dày.

2. Bệnh dạ dày ở dân văn phòng do ăn nhanh, không nhai kỹ

benh-da-day-o-dan-van-phong-02

Thời gian dành cho bữa trưa của những nhân viên văn phòng thường khá hạn hẹp. Thông thường mỗi người sẽ chỉ có khoảng 45 – 60 phút cho việc ăn trưa và nghỉ ngơi. Chính vì vậy mà mọi người đã tranh thủ tối đa thời gian này.

Việc ăn uống cũng được đẩy nhanh, mọi người sẽ cố gắng ăn nhanh nhất có thể. Vì vậy mà nhiều khi các thức ăn chưa kịp nhai kĩ đã được đẩy vào dạ dày. Khi đó những thức ăn này sẽ gây áp lực co bóp đến thành dạ dày và việc viêm loét xảy ra cũng là điều dễ hiểu.

3. Vừa ăn vừa kết hợp làm việc có thể dẫn tới căn bệnh dạ dày ở dân văn phòng

benh-da-day-o-dan-van-phong-03

Khá nhiều nhân viên văn phòng có khối lượng công việc nhiều nên nhiều khi họ vừa phải trạnh thủ ăn trưa vừa làm việc. Điều này tưởng vô hại nhưng thực chất nó lại có nguy cơ cao gây nên bệnh lý về dạ dày.

Bởi khi đó não vừa phải chỉ đạo việc ăn uống, tiêu hóa thức ăn lại vừa phải tập trung cho công việc. Vì vậy mà bị phân tán chỉ đạo. Khi đó dịch vị dạ dày tiết ra không tuân theo một quy luật nào cả và đương nhiên nó tác động gây hại đến dạ dày là điều khó tránh khỏi.

4. Nằm luôn sau khi ăn dễ mắc bệnh dạ dày ở dân văn phòng

Hầu hết mọi người sau khi ăn xong sẽ tranh thủ nằm nghỉ để chờ đến giờ làm buổi chiều. Đây là một thói quen tác động rất xấu đến quá trình lưu thông máu cho dạ dày làm việc. Khi các thức ăn không được tiêu hóa triệt để nó sẽ gây nên tình trạng chướng bụng, đầy hơi khó chịu.

5. Thói quen sử dụng cà phê lúc đói

benh-da-day-o-dan-van-phong-04

Những căng thẳng trong quá trình làm việc thường được nhân viên văn phòng giải quyết bằng việc uống cà phê. Tuy nhiên khi lạm dụng một cách quá mức thì điều này lại tác động trở lại và gây kích thích hệ thần kinh. Đồng thời nó cũng kích thích dịch vị axit tiết ra một cách quá mức, lâu dần dẫn đến viêm loét dạ dày.

6. Thói quen lười vận động, ngồi lâu một chỗ dễ mắc bệnh dạ dày ở dân văn phòng

benh-da-day-o-dan-van-phong-05

Đây chính là đặc điểm thường thấy của những người làm việc trong môi trường công sở. Điều này khiến cho nhu động ruột, dạ dày giảm, các dịch tiêu hóa cũng giảm tiết ra. Vì vậy mà ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tiêu hóa của cơ thể. Từ đó tác động gây nên những vấn đề về dạ dày mà tình trạng viêm loét là một trong số đó.

Showroom Nội Thất Hòa Phát HPMN là đơn vị phân phối chính hãng được chứng nhận bởi Công ty Cổ phần Nội Thất Hòa Phát trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, phân phối và lắp đặt nội thất chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 15 năm làm việc và hoạt động, Nội Thất Hòa Phát HPMN – https://hoaphatmiennam.vn/ tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng tin chọn làm đối tác thi công phân phối các sản phẩm nội thất cao cấp cho các dự án văn phòng làm việc, nhà ở, công trình lớn nhỏ của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước.

Đến với chúng tôi, quý khách hàng có thể yêm tâm tham khảo các sản phẩm nội thất văn phòng, gia đình, trường học, công cộng với thiết kế đẹp, chất lượng cao, giá thành rẻ chính hãng với các chương trình hậu mãi, bảo hành tốt nhất hiện nay.

Liên hệ ngay với Nội Thất Hòa Phát HPMN để được hỗ trợ tư vấn báo giá các sản phẩm chính hãng với chất lượng cao ngay hôm nay để mang về nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Đại lý Nội Thất Hòa Phát TpHCM

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát Hà Nội

  • Tư vấn Miền Bắc: (024)3550.5888
  • Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ – TP Hà Nội

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886