Cẩm nang thiết kế phòng xông hơi gia đình

Cẩm nang thiết kế phòng xông hơi gia đình

Kinh nghiệm xây dựng phòng xông hơi gia đình chuẩn bạn nên biết

Ngày nay, nhu cầu cuộc sống ngày càng tăng cao dẫn đến các nhu cầu thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là có nên thiết kế phòng xông hơi gia đình hay không? Việc thiết kế một phòng xông hơi mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Bạn có thể tự mình xông hơi bất cứ lúc nào mình thích, không phải bỏ nhiều chi phí để làm ra phòng xông hơn. Đồng thời có thể tự thiết kế theo đúng ý mình.

(Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet, chỉ mang giá trị tham khảo)

1. Hình thức phòng xông hơi

Phòng xông hơi gia đình thường được chia làm 2 loại đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người hiện nay như sau:

1.1 Phòng xông hơi khô

Đây là hình thức phòng xông hơi phổ biến hiện nay và có sự kết hợp với phòng xông hơi đá muối Himalaya. Loại phòng này sử dụng nhiệt khô và được thiết kế bằng gỗ thông đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Máy xông hơi làm nóng không gian được duy trì ở nhiệt độ 55 – 75 độ C. Mức nhiệt độ này đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng và giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

Nhu cầu thiết kế phòng xông hơi gia đình ngày càng phổ biến
Nhu cầu thiết kế phòng xông hơi gia đình ngày càng phổ biến

1.2 Phòng xông hơi ướt

Khác với phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt sẽ sử dụng nhiệt độ từ hơi ẩm của nước. phòng xông hơi ướt thường được xây dựng bằng vách kính phòng tắm cường lực nhằm ngăn cản sự thoát hơi nước ra bên ngoài.

Dựa trên nhu cầu sử dụng của từng gia đình khác nhau, bạn có thể lựa chọn hình thức phòng xông hơi gia đình đáp ứng nhu cầu sử dụng. Mỗi phương xông hơi đều mang tới hiệu quả riêng nhằm loại bỏ độc tố bên trong cơ thể. Đây còn là cách xông hơi giảm cân vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể chọn cách xông hơi bằng sả, lá tía tô, các loại hoa, cây thuốc,… Nhờ đó mang đến hiệu quả điều hòa thân thể và chăm sóc sức khỏe cực tốt.

2. Kích thước không gian làm phòng xông hơi gia đình

Kích thước không gian để làm phòng xông hơi tại nhà được chia thành nhiều loại khác nhau. Việc lựa chọn kích thước rất quan trọng cho phép bạn có thể xông hơi massage, tắm ngâm,… ngay tại nhà của mình. Một số kích thước bạn có thể tham khảo như sau:

2.1 Phòng xông hơi gia đình dài

Đặc điểm của những phòng xông hơi dài chính là có kích thước từ 140 x 180cm, chiều rộng từ 80 x 120cm và chiều cao là 220cm. Với diện tích tiêu chuẩn này sẽ đáp ứng chức năng cơ bản của các phòng tắm xông hơi ngay tại nhà.

Các dịch vụ cơ bản có thể làm như phòng spa tắm trắng, massage, tắm sục, tắm ngâm, xông hơi,…

Bạn có thể đặt phòng xông hơi ở bất cứ đâu
Bạn có thể đặt phòng xông hơi ở bất cứ đâu

2.2 Phòng xông đặt góc

Phòng xông hơi gia đình đặt góc thường xây với kích thước 90 x 90 x 215cm hoặc 100 x 100 x 215cm. Những phòng căn góc thường mang đến nhiều lợi thế hơn trong việc thiết kế và thi công.

Bạn có thể lắp kết hợp nhiều tính năng như tắm sục, massage, tắm ngâm,… Các tính năng này sẽ giúp bạn hoàn toàn thư giãn và cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi xông hơi. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều gia đình hiện nay.

2.3 Phòng xông ướt

Loại phòng này thường chỉ dành cho 1 người dùng, có diện tích khoảng 0,8m2 và cao tầm 2,1m. Trường hợp có 2 người dùng trở lên, diện tích phòng xông hơi gia đình nên xây dựng to gấp đôi hoặc gấp 3. Tuy nhiên, độ cao vẫn có thể giữ nguyên không cần thay đổi.

Rất nhiều loại phòng xông hơi cho bạn lựa chọn
Rất nhiều loại phòng xông hơi cho bạn lựa chọn

2.4 Phòng xông hơi khô

Loại phòng này cần có diện tích lớn hơn phòng xông hơi ướt cho dù chỉ có 1 người dùng thì diện tích tối thiểu phải là 1m2 và cao 2,1m. Nếu có từ 2 người dùng trở lên, diện tích nên từ 1,5m2 – 3m2 và độ cao vẫn giữ nguyên.

3. Một số mẫu phòng xông hơi gia đình Hot nhất hiện nay

Mẫu phòng xông hơi tại nhà Mẫu phòng xông hơi tại nhà 2 Mẫu phòng xông hơi tại nhà 3 Mẫu phòng xông hơi tại nhà 4 Mẫu phòng xông hơi tại nhà 5 Mẫu phòng xông hơi tại nhà 6 Mẫu phòng xông hơi tại nhà 7 Mẫu phòng xông hơi tại nhà 8 Mẫu phòng xông hơi tại nhà 9

Trên đây là một số kinh nghiệm cho việc lựa chọn và thiết kế không gian phòng xông hơi gia đình mà hoaphatmiennam.vn đả tổng hợp giới thiệu đến bạn, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp bạn đả có thêm được nhiều kế hoạch hay cho việc xây dựng phòng xông hơi của mình một cách tốt nhất.

Showroom Nội Thất Hòa Phát HPMN là đơn vị phân phối chính hãng được chứng nhận bởi Công ty Cổ phần Nội Thất Hòa Phát trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, phân phối và lắp đặt nội thất chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 15 năm làm việc và hoạt động, Nội Thất Hòa Phát – https://hoaphatmiennam.vn/ tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng tin chọn làm đối tác thi công phân phối các sản phẩm nội thất cao cấp cho các dự án văn phòng làm việc, nhà ở, công trình lớn nhỏ của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước.

  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Hotline: 0918 120 129 – 0916 952 958
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886