+99 Thiết kế văn phòng phong cách Color Block

+99 Thiết Kế Văn Phòng Phong Cách Color Block

Color block là gì? Thiết kế văn phòng phong cách color block có gì đặc biệt?

Thiết kế văn phòng phong cách Color Block với lối thiết trúc màu sắc độc đáo mang đến nét đẹp hiện đại phá vỡ những quy tắc, tư duy thiết kế thông thường về không gian làm việc chuẩn chuyên nghiệp thông thường mang đến một không gian mở đầy sáng tạo và năng động. Thiết kế phong cách Color Block mang đến màu sắc tươi sáng đi kèm sự tối giản tinh tế tạo nên một không gian làm việc đầy hứng khởi cho nhân viên văn phòng.

Dưới đây, mời bạn cùng hoaphatmiennam.vn cùng khám phá qua một số thông tin về phong cách thiết kế nội thất văn phòng Color Block cũng như một số hình ảnh thú vị về lối thiết kế màu sắc này nhé!

1. Color block là gì? Nguồn gốc phong cách thiết kế color block

Phong cách thiết kế văn phòng Color Block là xu hướng thiết kế văn phòng với sự kết hợp của hai hay nhiều khối màu trong cùng một không gian nội thất hoặc là trên cùng các vật dụng nội thất văn phòng nhằm tạo nên những khối trang trí hình hoạt sáng tạo với những khối màu mạnh, sắc tươi sáng tương phản nhau, đem lại những hiệu ứng cao về thị gác cho người bên trong không gian phòng làm việc. Thiết kế văn phòng phong cách Color Block mang đến sự tươi trẻ, năng động phá tan sự gò bó và nguyên tắc trong một không gian làm việc truyền thống.

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-1

Color Block là lối thiết kế nội thất được lấy cảm hứng từ lĩnh vực thời trang từng làm bùng lên làn sóng mới trong những năm 2011 khi những mẫu quần áo đa sắc khối được trình diễn mang đến ấn tượng cao cho đông đảo người yêu nghệ thuật tử đó lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có lĩnh vực thiết kế nội thất.

Từ những ấn tượng trong cách phối màu khối Color Block trong thời trang, một làn gió mới trong phong cách thiết kế nội thất lấy ý tưởng Color Block ra đời thu hút sự quan tâm của nhiều nhà thiết kế. Bằng cách phối những mảng màu mạnh, người ta mang đến cho không gian nội thất một sự tương sắc cực thu hút thị gác một cách mãnh liệt.

2. Thiết kế văn phòng phong cách color block cần lưu ý ra sao?

Không còn tuân theo bất kỳ quy tắc căn bản nào trong việc thiết kế và bố trí màu sắc tương đồng trong không gian nội thất, thiết kế văn phòng phong cách Color Block đưa người dùng vượt ra khỏi những qua chuẩn gò bó hiện nay.

Lối thiết kế tư suy theo hướng tùy hứng, sống tự do hết mình là điều duy nhất những thiết kế văn phòng Color Block mang lại cho không gian nội thất. Nếu như trong các thiết kế văn phòng hiện tại được áp dụng chuộng những gam màu trung tính, sáng nhẹ nhàng đem lại sự hài hòa và trang trọng cho không gian làm việc, Color Block lại ứng dụng những khối màu mạnh khó sử dụng với việc sắp xếp tùy hứng tương phản lẫn nhau như: trắng – đỏ; trắng – vàng tươi; đỏ – xanh dương; da cam – đen – xanh dương v.v… mang đến một không gian thiết kế phá cách độc đáo thu hút mọi ánh nhìn.

Việc ứng dụng thiết kế văn phòng phong cách Color Block hiện có lẽ vẫn còn hơi xa lạ với nhiều người tại Việt Nam, những người mới đầu tiếp cận đều cảm thấy khó trong việc phối màu mắc dù đây là lối thiết kế không bị giới hạn bởi sự sáng tạo của người dùng. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần quan tâm trong việc vận dụng phong cách thiết kế Color Block để đạt được hiệu quả cao nhất:

2.1 Phân chia không gian làm việc

Nhiều người lầm tưởng phong cách thiết kế Color Block phải là sự hòa hợp phối trộn giữa màu sắc của nhiều không gian lại với nhau tuy nhiên đó thực sự là điều sai lầm. Thiết kế văn phòng phong cách Color Block là cách thiết kế chuộng sự tách biệt và đối lập trong không gian phòng. Chính vì thế khi thiết kế theo phong cách Color Block, bạn nên chủ động lên kế hoạch phân chia các không gian cụ thể trong phòng làm việc tránh việc phối màu chồng chéo lên nhau giữa các không gian.

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-2-1

Mỗi khu vực phòng sẽ có những đặc trưng riền để người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết, tránh sự rối mắt nhầm lẫn giữa các không gian riêng bên trong phòng ví dụ như: Không gian phòng làm việc và phòng họp tác rời bằng vách ngăn kính đi kèm những khối màu sắc có tính tương phản, khác biệt với không gian liền kề tạo ra sự nhận biết rỏ ràng trong thiết kế phân chia khu vực. Từ đó người dùng có thể dễ dàng định hướng không gian một cách hoàn hảo mà không bị choáng ngợp bởi sự lộn xộn về màu sắc dính liền từ khu vực này sang khu vực khác.

2.2 Tạo khối màu cho không gian văn phòng

Trong thiết kế văn phòng phong cách Color Block việc ưu tiên thứ hai cần phải làm chính là tạo những mảng màu khối cho không gian làm việc. Bạn có thể lựa chọn cách tạo khối bằng việc phối trộn màu sắc nội thất hoặc đơn giản là sơn những khối màu lên tường nhằm tăng sự tương tác, điểm nhấn ấn tượng cho không gian văn phòng của mình.

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-2-2

2.3 Phối hợp các màu sắc độc đáo cho văn phòng

Việc ứng dụng phong cách phối màu Color Block là đạng thiết kế tự do và sáng tạo, chính vì thế bạn nên hạn chế việc rập khuôn thiết kế làm mất đi nét riêng cho không gian làm việc của mình.

Thiết kế văn phòng phong cách Color Block có thể áp dụng phương thức phối các màu tương phản đơn lẻ cạnh nhau hoặc sắp xếp các vệt màu nhằm hướng đến làm nổi bật khối không gian một cách hữu hiệu. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng với số lượng màu hạn chế tránh việc lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ dẫn đến việc không gian văn phòng của mình quá nhiều màu sắc gây lòe loẹt, mất cân đối gây phản tác dụng.

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-2-3

Việc phối trộn màu dựa theo yếu tố sở thích sẽ làm nổi bật tổng thể không gian phòng tuy nhiên bạn cũng cần nên xác định màu chủ đảo cho không gian phòng, nhằm tạo nét nhận  diện thouowng hiệu một cách rỏ rệt. Một gợi ý nhỏ trong việc lựa chọn màu sắc phối trộn cho thiết kế văn phòng phong cách Color Block là bạn nên sử dụng màu với số lượng từ 5 màu trở xuống với 1 đến 2 màu chính nhé!

2.4 Áp dụng xu hướng thiết kế đơn sắc Monochrome

Nghe thì thật vô lý phải không nào, đang là thiết kế phong cách Color Block lại xen ngang vào lựa chọn tông màu đơn sắc theo kiểu Monochrome thì thật là khó hiểu nhỉ?

Thật ra thiết kế văn phòng phong cách Color Block không có nghĩa là cần phối trộn giữa nhiều màu sắc khác nhau, bạn cũng có thể tối ưu không gian bằng sự tương phản nhẹ nhàng giữa sự tương phản của các cấp độ màu trong một màu đơn sắc. Ví dụ như bạn có thể thiết kế một không gian văn phòng với gam màu cam được chia thành từng mảng màu khác nhau theo sự đậm nhạt, thiết kế này không chỉ giúp cho không gian bớt lòe loẹt mà còn có thể dể dàng mang đến tính nhận diện màu sắc thương hiệu một cách rỏ ràng nhưng vẫn đảm bảo được sự sáng tạo ngẫu hứng trong phong cách Color Block hiện đại.

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-2-4

2.5 Ứng dụng các đường thẳng với các khối màu sắc

Tuy sử dụng màu sắc đa dạng, thiết kế văn phòng phong cách Color Block không hòa lẫn các mầu sắc với nhau mà ưu tiên phân chia thành thường khối riêng biệt gọi là Block. Để có thê phân chia bàu rắc một cách rỏ rệt, người ta thường dùng các đường thẳng kết nổi giữa hai màu sắc tạo sụ dứt khoát, mạnh mẽ và tương phản.

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-2-5

Phong cách thiết kế Color Block không sử dụng các đường nét mềm mại cũng như xoắn ốc cầu kì gây trộn lẫn màu sắc, những đường nét không thẳng sẽ làm phá vỡ tính kết cấu phân chia không gian và sự tương phản một cách tiêu cực ghây nên tổng thể phối màu lộn xộn mất tính độc đáo và thẩm mỹ trong thiết kế.

3.MỘT SỐ HÌNH ẢNH ỨNG DỤNG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG PHONG CÁCH COLOR BLOCK

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-1

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-21

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-2

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-5

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-3

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-7

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-4

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-11

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-12

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-13

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-14

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-15

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-22

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-16

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-18

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-19

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-20

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-17

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-10

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-8

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-6

thiet-ke-van-phong-phong-cach-color-block-3-9

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về xu hướng thiết kế văn phòng phong cách Color Block hiện đang được khá nhiều đơn vị doanh nghiệp quan tâm trong lựa chọn xu hướng thiết kế nội thất cho không gian làm việc của mình. Hy vọng với những thông tin thú vị mà Nội Thất Hòa Phát đã cung cấp, quý khách hàng có thể nắm bắt thêm nhiều thông tin thú vị và chính xác trước khi bắt tay vào thiết kế không gian làm việc cho mình.

Showroom Nội Thất Hòa Phát TPHCM là địa chỉ chuyên phân phối các dòng sản phẩm nội thất văn phòng: bàn, ghế, tủ, vách ngăn chính hãng Hòa Phát tại thị trường Miền Nam. Quý khách hàng qun tâm đến các dòng sản phẩm thương hiệu nội thất Hòa Phát có thể liên hệ  tham khảo với chúng tôi qua địa chỉ:

Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM

Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Hotline: 0918 120 129 (8h00-17h00)

Tư vấn: (028)3511.8666 – (028)3511.9666

Email: info@hoaphatmiennam.vn

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886