Trang trí bằng nến cho không gian sống thêm lung linh

trang-tri-bang-nen-04

Bạn cảm thấy căn phòng của mình quá tẻ nhạt? Bạn bí ý tưởng làm mới không gian căn hộ của mình? Chỉ với vài cốc nến thơm, cả căn phòng đã trở nên lung linh, rực rỡ. Ánh sáng dịu nhẹ của nến và mùi thơm dễ chịu sẽ giúp không gian thêm nhẹ nhàng và bạn cũng trở nên thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Quả là ý tưởng đầy hay ho phải không nào? Tham khảo ngay ý tưởng trang trí bằng nến cho căn phòng của mình nhé!

1. Chọn không gian trang trí nến đẹp cho gia đình

trang-tri-bang-nen-01

1.1 Trang trí bằng nến cho phòng ăn

Bạn có thể dùng nến để trang trí cho cả phòng ăn để bữa tối thêm lãng mạn với ánh nến nhẹ nhàng. Bạn có thể cân nhắc để nến lên các kệ hay mặt phẳng rộng rãi trong khu vực bếp vừa  làm sáng căn bếp vừa đảm bảo an toàn.

trang-tri-bang-nen-02

Tùy theo diện tích phòng ăn rộng hay hẹp để quyết định chọn số lượng nến, loại nến và màu sắc nến cho phù hợp bạn nhé. Với bàn ăn thì buộc nến phải được đặt để chắc chắn, phổ biến nhất là đặt nến trên giá đỡ để đảm bảo nến không bị đổ trong lúc bạn đang dùng bữa.

1.2 Trang trí bằng nến cho phòng ngủ

Ngoài khu vực phòng ăn thì phòng ngủ cũng là không gian thường được trang trí với nến. Chút ánh sáng dịu nhẹ và mùi thơm dễ chịu của nến sẽ đánh tan mọi mệt mỏi và căng thẳng không chỉ vậy nến còn mang lại không gian lãng mạn.

trang-tri-bang-nen-03

Với những căn phòng có nhiều kính thì trang trí bằng nến sẽ giúp căn phòng trở nên lung linh, huyền ảo hơn. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể đặt nến thơm trong những cốc thủy tinh lớn sau đó đặt nến ở một số góc trong phòng ngủ, ánh sáng của nến tương phản qua lớp thủy tinh chắc chắn sẽ làm không gian thêm lãng mạn hơn đấy.

trang-tri-bang-nen-04

Thêm một cách bằng nữa là bạn có thể chọn những cây nến có trụ tròn loại to, đặt trong các bình thủy tinh lớn và để lên kệ sách, kệ tủ hoặc các góc trong phòng để trang trí cho phòng ngủ thêm sinh động, đặc biệt là căn phòng của những quý cô mông mơ. Với những căn phòng có đặt bàn làm việc hoặc bàn trang điểm thì những loại nến tròn dẹt trong các lon bằng cũng sẽ khiến góc làm việc của bạn bớt đơn điệu.

1.3 Trang trí nến cho phòng khách

trang-tri-bang-nen-05

Trang trí bằng nến ở phòng khách tạo nên một không gian lãng mạn, ấm cúng , thử tưởng tượng khi bạn xem một bột phim hay trao đổi, kể chuyện dưới ánh nến, chắc chắn bầu không khí của gia đình sẽ tràn ngập cảm giác ấm áp

Tuy nhiên tùy thuộc không gian phòng khách, màu sắc, bố cục để chọn các loại nến cũng như tìm các cách trang trí bằng nến phù hợp. Với phòng khách theo kiểu hiện đại, tinh tế nên trang trí với ánh nến màu vàng, trắng, tím và đặt nến trong các vật dụng thủy tinh, sứ như cốc, lọ, bát tô tròn….

trang-tri-bang-nen-06

Với những căn phòng khách thiết kế cổ điển thì nên chọn các loại nến màu vàng với hương thơm dịu nhẹ và được đặt trong các lon gỗ tối màu thay vì các loại loại cốc, lọ bằng thủy tinh. Bởi ánh nến sẽ được giảm nhẹ một chút nhờ các góc chắn của lon gỗ tránh sự chói mắt.

Hoặc bạn cũng có thể đặt các giá nến hoặc các khay đựng bằng kim loại, hợp kim màu bạc hoặc màu vàng để tạo hiệu ứng lung linh, rực rỡ.

2. Những lưu ý trang trí nến đẹp và an toàn

Trang trí căn nhà với nến là một lựa chọn rất thông minh bởi không chỉ tạo không khí lãng mạn, mùi thơm của nến còn giúp xua tan nệt mỏi hiệu quả. Tuy nhiên khi trang trí nến cũng cần phải hết sức lưu ý để không xảy ra những sự cố đáng tiếc. Tham khảo một số gợi ý dưới đây để không gian đầy nến của nhà bạn luôn đẹp lung linh và an toàn hết ý nhé!

2.1 Chọn ví trí khi trang trí nến

trang-tri-nen-01

Nến cần được đặt trên một mặt phẳng chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt hoặc được đặt trong các giá đỡ, các loại khay, cốc, lọ thủy tinh, sứ chịu nhiệt để đảm bảo an toàn cho các vật dụng xung quanh.

Lưu ý không được đặt nến quá gần các vật liệu dễ bắt lửa như vải vóc, bông gòn hay các chất lỏng như dầu, cồn,…Với gia đình có trẻ nhỏ cần phải đặt nến cách xa khỏi tầm với của chúng để đảm bảo an toàn.

2.2 Chọn mùi thơm khi trang trí nến

trang-tri-nen-02

Khi lựa chọn mùi thơm của nến không nên chọn mùi quá nồng, nếu bạn muốn kết hợp 2 loại nến có mùi thơm với nhau nên cân nhắc những loại hợp và khắc ví dụ như các loại mùi khá mạnh như quế, sả bạn nên xem xét lựa chọn cẩn thận. Ví dụ, bạn có thể kết hợp nến có mùi quế với mùi táo xanh dịu nhẹ, mùi hương tạo thành rất dịu nhẹ, vô cùng dễ chịu, thoải mái.

trang-tri-nen-03

Và cuối cùng, bạn không nên sử dụng nến thơm cho bàn ăn và trong lúc đang dùng bữa, mùi thơm của nến sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới việc cảm nhận thức ăn của bạn.

2.3 Sử dụng giá đỡ nến như thế nào?

trang-tri-nen-04

Hiện nay, trên thị trường giá đỡ nến bằng kim loại và gốm sứ đang rất được ưa chuộng và thường được sử dụng khi trang trí bàn ăn, bàn cà phê, bàn trà, bàn hòa phát …Các loại giá đỡ vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng vừa góp phần trang trí nến cho không gian thêm lãng mạn, đẹp mắt.

2.4 Chọn vật dụng đựng nến

trang-tri-nen-05

Nói tới nến chắc hẳn nhiều người liên tưởng đến hình ảnh nến trong những lọ thủy tinh hay cốc, tuy nhiên chúng không phải là thứ thích hợp nhất để đựng nến. Bởi tùy thuộc vào không gian và thời điểm, đôi khi những chiếc khay lớn bằng kim loại sáng màu hoặc các lon nến gỗ được khắc vẽ độc đáo đều có thể là vật trang trí nến được.

3. Mua Nội Thất Hòa Phát chính hãng tại HPMN

Hiện tại, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm nội thất văn phòng – nội thất gia đình – hội trường – công công chính hãng của Nội Thất Hòa Phát có thể tham khảo các thông tin và báo giá chi tiết tại hệ thống showoom phân phối chính hãng ủy quyền của Nội Thất Hòa Phát thông qua địa chỉ website: https://hoaphatmiennam.vn/

Showroom Nội Thất Hòa Phát HPMN là đơn vị phân phối chính hãng được chứng nhận bởi Công ty Cổ phần Nội Thất Hòa Phát trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, phân phối và lắp đặt nội thất chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 15 năm làm việc và hoạt động, Nội Thất Hòa Phát – https://hoaphatmiennam.vn/ tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng tin chọn làm đối tác thi công phân phối các sản phẩm nội thất cao cấp cho các dự án văn phòng làm việc, nhà ở, công trình lớn nhỏ của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước.

Đại lý Nội Thất Hòa Phát TpHCM

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát Hà Nội

  • Tư vấn Miền Bắc: (024)3550.5888
  • Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ – TP Hà Nội

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886