HN: 0932 317 198
HCM: 0916 032 039

Tư thế ngồi làm việc tiêu chuẩn cho dân văn phòng

Ngồi làm việc với máy tính trong khoảng thời gian dài, liên tục dễ khiến dân văn phòng gặp nhiều những vấn đề sức khỏe. Một tư thế ngồi đúng chuẩn sẽ giúp dân văn phòng giảm tình trạng đau mỏi và những mối nguy cho sức khỏe. Tham khảo ngay tư thế ngồi làm việc tiêu chuẩn cho dân văn phòng dưới đây.

1.Tư thế cổ – Tư thế ngồi làm việc tiêu chuẩn

tu-the-ngoi-lam-viec-tieu-chuan-cho-dan-van-phong-1

Để tránh đau vai gáy cổ, khi ngồi làm việc trước máy tính, chúng ta phải đặt mắt đúng vị trí chuẩn là ngang màn hình. Nếu để mắt thấp hơn, cơ thể sẽ phải trượt xuống ghế như hình bên trái, gây ảnh hưởng đến cột sống và lưu thông máu lên não. Nếu để cao hơn thì lưng uốn cong gây ảnh hưởng đến cột sống.

2.Tư thế lưng

tu-the-ngoi-lam-viec-tieu-chuan-cho-dan-van-phong-2

Độ sâu của ghế phải phù hợp với chiều dài hông của bạn. Nếu bạn ngồi trên chiếc ghế lòng sâu thì nên để một chiếc gối tựa đằng sau nữa cho vừa. Nếu không, lưng bạn sẽ bị trượt xuống như hình bên trái, điều này dẫn đến căng cơ và đau lưng.

3.Tư thế của tay – Tư thế ngồi làm việc tiêu chuẩn

tu-the-ngoi-lam-viec-tieu-chuan-cho-dan-van-phong-3

Nếu đặt sai tư thế tay và cánh tay thì có thể gây cơn đau vai, nhức mỏi vai gáy, tê tay vào buổi sáng, thậm chí là viêm khớp.

Tư thế đúng là để cánh tay gập 1 góc vuông 90 độ khi đánh máy, làm việc bên máy tính. Không nên tì tay vào bàn phím khi đánh máy. Nên dùng cả bàn tay để giữ và di chuột dễ dàng.

4.Tư thế chân

tu-the-ngoi-lam-viec-tieu-chuan-cho-dan-van-phong-4

Không nên ngồi vắt chéo chân vì tư thế này làm các mạch máu bị siết chặt, ảnh hưởng đến sự lưu thông máu.

Cách ngồi đúng: Không vắt chéo chân, không đi giày cao gót khi ngồi làm việc liên tục vì gây mỏi chân và đau nhức khớp chân. Nên điều chỉnh lại ghế ngồi sao cho phần đầu gối với cạnh ghế không vuông góc với nhau. Tốt nhất là nên uốn cong xuống dưới 1 góc quá 90 độ 1 chút. Có thể đặt một dụng cụ để chân như trong hình khi ngồi làm việc cho cơ thể cảm thấy thoải mái.

5. Tập 1 số bài tập vận động nhẹ nhàng

bai-tap-co-ban-cho-dan-van-phong-1

Việc ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng riêng đến một bộ phận nhất định nào cả mà có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống lưu thông máu trong cơ thể. Khi đó, những cảm giác khó chịu như đau chân, mệt mỏi, sưng chân, đau vai gáy…xuất hiện cả khi chúng ta không còn ngồi làm việc nữa.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra, cứ sau 30 phút ngồi mà đứng lên 1 lần sẽ giúp kéo dài tuổi thọ hơn. Ngoài ra, mỗi ngày dân văn phòng nên cố gắng dành 15-20 phút để tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, chạy bộ….Và quan trọng nhất, hãy ăn uống lành mạnh.

Bạn có nhu cầu mua sắm nội thất văn phòng hãy liên hệ trực tiếp với Nội thất Hòa Phát qua đường dây nóng: 0917 312 319 hoặc truy cập website hoaphatmiennam.vn

Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để có thể nhận sự hỗ trợ nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi, Nội thất Hòa Phát TpHCM địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TpHCM

Bình luận