[TỔNG HỢP] +72 Thiết Kế sân Vườn Đẹp Đẳng Cấp 2024

[TỔNG HỢP] +72 Thiết Kế sân Vườn Đẹp Đẳng Cấp 2022

MẪU THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP VIEW CỰC ĐẲNG CẤP CHO XU HƯỚNG NHÀ Ở 2024

Thiết kế sân vườn đẹp là xu hướng cúng như lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ sở hữu những căn biệt phủ, biệt thự xa hoa với mong muốn trang điểm thêm cho không gian sống sang trọng của mình. Bên cạnh đó, với một sân vườn đẹp còn giúp gia chủ hòa mình vào không gian sống xanh tươi mát, giảm đi những căng thẳng mệt mỏi bên ngoài, mang đến trải nghiệm tốt hơn về đời sống và sức khỏe.

Nội Thất Hòa Phát xin giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế sân vườn đẳng cấp 2024, đây là tổng hợp những mẫu thiết kế và được đánh giá cao trong giới thiết kế kiến trúc, cảnh quan bởi tính thẩm mĩ có thể áp dụng cho nhiều hình thái nhà ở hiện đại.

(Bài viết mang tính chất tham khảo sử dụng hình ảnh và thông tin từ nhiều nguồn uy tín trên internet – Hòa Phát không kinh doanh dịch vụ này)

1. Ý TƯỞNG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP CHO NHÀ THÊM XANH

Sân vườn không chỉ đơn thuần là không gian để thư giãn mà hiện nay còn được thiết kế với nhiều phong cách hiện đại, tạo nên một kiến trúc thẩm mĩ cho tổng thế căn nhà. Vậy làm thế nào để có một khoảng sân vườn xanh, thân thiện với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo sự hiện đại? Tham khảo một số ý tưởng thiết kế sân vườn sau đây để chọn cho mình phương án thích hợp bạn nhé.

1.1 Chọn loại cây khi thiết kế sân vườn

thiet-ke-san-vuon-01

Đối với những sân vườn hiện đại, bạn nên sắm cái loại cây hoa tầm thấp và tầm trung để khoảng không tự nhiên và đẹp mắt hơn.

Một số loại cây thấp bạn có thể lựa chọn là tóc tiên, ngũ sắc, cúc, lan ý, lan bạch chỉ, sen cạn…Những loại cây này rất dễ dàng tạo nên những góc nhỏ xinh trong vườn và đặc biệt là không mất nhiều công sức chăm sóc. Bạn cũng nên tích hợp một số loại cây tầm trung như  chuối rẻ quạt, chà là, trúc để phong cảnh trông sinh động.

1.2 Lựa chọn đồ ngoại thất khi thiết kế sân vườn đẹp

thiet-ke-san-vuon-02

Những đồ ngoại thất thường được sử dụng trong thiết kế sân vườn là bàn ghế, xích đu, ô sân vườn, bể bơi…Điều quan trọng là bạn phải kết hợp chúng một cách khéo léo và tinh tế để tạo nên chất riêng cho căn nhà của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng những đồ ngoại thất có chất liệu cách tân có lắp kính để phản chiếu ánh sáng khiến cho sân vườn khách sạn trông lung linh hơn. Kính có thể phản chiếu ánh sáng của nước đem đến cảm thấy mềm mại, nếu mặt bàn ghế sân vườn có kính sẽ không che mất đi ánh sáng cho cây cỏ mà còn làm cho quang cảnh thêm thanh nhã và lịch sự.

1.3 Thiết kế lối đi cho sân vườn

thiet-ke-san-vuon-03

Sau khi có một mảnh sân vườn yêu thích, bạn cần làm lối đi để thưởng thức hết vẻ đẹp của không gian này. Lối đi nên được thiết kế thông suốt và mạch lạc, một lối đi tốt  sẽ giúp bạn đến những góc của sân vườn một cách tiện lợi nhất dễ dàng chăm sóc nơi này để cảnh quan xung quanh luôn căng tràn sức sống, từ đó kéo theo tâm trạng thoả thích và phấn chấn.

Bạn có thể làm lối đi thành những đường cong uốn lượn uyển chuyển, lát gạch đá tông màu hòa hợp để nâng cao vẻ đẹp mềm mại và duyên dáng cho khu vườn khi thiết kế sân vườn đẹp theo sở thích.

2. MẪU THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP DÀNH CHO BIỆT SỰ, BIỆT PHỦ ĐẲNG CẤP

Một ngôi biệt thự đẹp không chỉ phụ thuộc vào hình thức kiến ​​trúc mà còn phụ thuộc vào không gian sân vườn xung quanh ngôi nhà. Biệt thự vườn sẽ luôn được đánh giá cao và ngày càng hấp dẫn. Chính vì vậy tầm quan trọng của sân vườn và thiết kế cảnh quan đẹp càng được quan tâm. Sự chăm chút trong từng chi tiết thiết kế, sự sáng tạo trong mọi không gian sẽ mang đến cho bạn một không gian sân vườn đẹp đến từng centimet.

3. TỔNG HỢP CÁC THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP THEO PHONG CÁCH NỔI BẬT

Tiểu cảnh sân vườn biệt thự là nơi để gia chủ thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của mình. Có rất nhiều phong cách có thể được áp dụng để thiết kế sân vườn. Tuy nhiên, trong bài viết này, Nội Thất Hòa Phát xin giới thiệu 4 phong cách được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

3.1 Mẫu thiết kế sân vườn đơn giản nhưng hiện đại

Đây là phong cách thiết kế sân vườn biệt thự được ưa chuộng nhất hiện nay. Chính vì sự đơn giản, tối ưu hóa không gian mà vẫn đảm bảo yếu tố xanh và mỹ quan cho ngôi nhà nên rất được ưa chuộng. Không gian thiết kế sân vườn này cũng dễ dàng thay đổi nét đẹp theo sở thích của gia chủ.

3. 2 Mẫu thiết kế sân vườn đẹp phong cách châu Âu

Với sân vườn của biệt thự, nếu gia chủ muốn thiết kế theo phong cách Châu Âu thì thực sự cần phải cẩn thận và tỉ mỉ. Phong cách này đề cao nguyên tắc đối xứng trong bố cục, các mảng tường xanh và cây cỏ được cắt tỉa theo một hình khối nhất định. Chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng có thể phá vỡ bố cục đã được tính toán kỹ lưỡng trước đó, dẫn đến cảnh quan sân vườn thiếu tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, sân vườn của các biệt thự phong cách Châu Âu còn có thể tạo không khí thông qua các đài phun nước, các bức phù điêu hay các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng. Đây là sự khác biệt rõ ràng so với bất kỳ phong cách thiết kế sân vườn đẹp nào khác.

3.3 Thiết kế không gian sân vườn phong cách Trung Hoa

Vườn Trung Quốc có những đặc điểm riêng, thể hiện nguyên lý Âm Dương và Ngũ hành. Chúng là sự kết hợp cân bằng gần như tuyệt đối giữa các yếu tố đá-nước, sáng-tối, động-tĩnh… cỏ cây, đá, nước và mọi chi tiết tạo hình kiến ​​trúc đều gợi nhớ đến Trung Quốc. Tất cả những điều này được pha trộn với nhau để tạo ra một cảm giác yên bình và sâu lắng.

3.4 Mẫu thiết kế sân vườn đẹp phong cách Nhật Bản

Thiết kế sân vườn kiểu Nhật thường chú trọng đến yếu tố cây cối, đá và hồ nước. Những món đồ này tưởng chừng như được sắp xếp một cách ngẫu nhiên nhưng thực chất lại là sự sắp xếp có chủ đích của người thiết kế. Khi bước chân vào không gian sân vườn theo phong cách này, mọi người sẽ có cảm giác tĩnh tâm, cân bằng và thư thái.

4. MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ SÂN VƯỜN HIỆN ĐẠI

4.1 Chọn cấu trúc khi thiết kế sân vườn đẹp hiện đại

Các thiết kế sân vườn đẹp, hiện đại thường được chú trọng đến vẻ đẹp thẩm mỹ, phong cách tinh tế và ý đồ sắp xếp hợp lý.

thiet-ke-san-vuon-hien-dai-01

Thông thường trọng điểm của thiết kế thiên về phần khung và cấu trúc tổng thể hơn là bố trí thực vật. Các loại cây cảnh để sử dụng thường hiện đại hoặc có hình dạng độc đáo được đặt ở từng vị trí cụ thể. Để tránh nhàm chán, màu sắc tổng thể của thiết kế nên được đa dạng hoá bằng cách bổ sung bằng màu sắc của các đồ dùng ngoại thất, hay mảng tường được sơn…

4.2  Chọn vật liệu khi thiết kế sân vườn hiện đại

Vật liệu phổ biến để sử dụng trong sân vườn hiện đại bao gồm bê tông, kim loại, đá, sỏi và gỗ. Bê tông và kim loại bằng thép corten rất phổ biến trong thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách hiện đại.

thiet-ke-san-vuon-hien-dai-02

Các loại cây cảnh có hình dáng kỳ lạ, độc đáo cùng với kết cấu thú vị cũng như sử dụng chậu trồng với hoa văn nổi bật rất phổ biến trong các ý tưởng trong thiết kế sân vườn đẹp hiện đại này.

4.3 Tạo điểm nhấn trong thiết kế

Bạn có bao giờ nghĩ sẽ Tạo sự tương phản với việc thiết kế một bãi cỏ xanh mướt và một bức tường bê tông xám thô hay một thảm hoa đầy màu sắc được bao bọc bởi mảng đá lát màu xanh…

thiet-ke-san-vuon-hien-dai-03

Dù ý tưởng là gì thì điều quan trọng là cần phải phải lưu ý khi bày trí các vật dụng và cây cảnh, thể hiện cá tính cá nhân nhưng cũng không nên sắp xếp tràn lan làm cho thiết kế sân vườn hiện đại trở nên rời rạc, không có nội dung.

4.4 Lưu ý phong thủy khi thiết kế sân vườn hiện đại

thiet-ke-san-vuon-hien-dai-04

Thiết kế cảnh quan sân vườn cần đảm bảo tạo ra một cảm giác an toàn và thoải mái. Theo phong thủy, sân vườn cần được bảo vệ khỏi tác động tiêu cực từ môi trường.Bạn nên trồng những cây nhỏ và cây bụi, chúng mang lại vẻ đẹp tự nhiên và nhẹ nhàng cho khu vườn.

5. CÁC MẪU THIẾT KẾ KHÔNG GIAN SÂN VƯỜN ĐẸP KHÁC

Không cần quá rộng lớn, hoành tráng hay rườm rà vì nhiều chi tiết, những mẫu sân vườn đẹp đơn giản cũng rất thu hút. Chỉ cần trang trí một góc vườn nhỏ cũng mang đến sự mềm mại cho toàn bộ không gian. Sự kết hợp của những hồ nước với những chú cá nhỏ và cây cỏ tự nhiên sẽ rất hấp dẫn. Đây là điểm nhấn cho không gian bên ngoài của ngôi nhà.

Không gian đơn giản với cây cối và thảm cỏ xanh
Không gian đơn giản với cây cối và thảm cỏ xanh

Bậc thang trang trí kèm hoa xương rồng xinh xắn
Bậc thang trang trí kèm hoa xương rồng xinh xắn

Trang trí cảnh quan sân vườn với cây xanh phong cách nhật bản
Trang trí cảnh quan sân vườn với cây xanh phong cách nhật bản

Mảng xanh trong sân vườn nhỏ
Mảng xanh trong sân vườn nhỏ

Góc tỉnh lặng và thư thái
Góc tỉnh lặng và thư thái
Chiếc ghế xích đu giúp gia chủ hòa mình vào thiên nhiên hiệu quả
Chiếc ghế xích đu giúp gia chủ hòa mình vào thiên nhiên hiệu quả

Trên đây là một số gợi ý chia sẽ đến từ Nội Thất Hòa Phát trong việc lên kế hoạch lựa chọn không gian sân vườn đẹp cho nhà của mình. Hy vọng với những gợi ý mà chúng tôi đã giới thiệu, quý bạn đọc phần nào có thể lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế sân vườn đẹp cho không gian sống của mình.

Nội Thất Hòa Phát HPMN là địa chỉ chuyên cung cấp các mặt hàng bàn ghế tủ văn phòng chính hãng đến từ thương hiệu Hòa Phát tại thị trường Việt Nam. hoaphatmiennam.vn phân phối hơn 2000 đầu sản phẩm nội thất văn phòng, gia đình, công cộng chất lượng. Đảm bảo nhu cầu sử dụng và trang trí của người tiêu dùng, mang đến các trải nghiệm sử dụng tốt nhất hiện nay.

Liên hệ mua sắm nội thất dành cho văn phòng và gia đình chính hãng Nội Thất Hòa Phát tại:

  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/
  • ĐT tư vấn:  (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn

Tham khảo: 55+ ý tưởng sắp xếp cảnh quan sân vườn đẹp và chuẩn

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886