Bà bầu ngồi nhiều có sao không?

Bà bầu ngồi nhiều có sao không

Bà bầu ngồi nhiều có sao không? – những tác hại khi ngồi làm việc thường xuyên cho thai phụ

Bà bầu ngồi nhiều có sao không? Đối với bà bầu, mọi hoạt động đều rất nặng nề và khó khăn đặc biệt là đi lại và ngồi. Để mọi cử động của mẹ không ảnh hưởng đến bé các mẹ thường phải chú ý rất kỹ từng vấn đề nhỏ nhất, đặc biệt là đối với những mẹ bầu làm văn phòng thường xuyên ngồi nhiều. Vậy bà bầu ngồi làm việc nhiều có ảnh hưởng gì hay không? Bài viết dưới đây chúng ta sẽ giải đáp thắc mắc này để các mẹ chú ý để không làm ảnh hưởng đến em bé nhé.

1. Sẻ ra sao nếu bà bầu ngồi làm việc nhiều liên tục liệu có tốt hay không?

Bà bầu ngồi nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Bà bầu ngồi nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Đối với bà bầu, việc ngồi một chỗ trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe của bản thân.

1.1 Gây táo bón, bệnh trĩ

Khi ngồi một chỗ trong khoảng thời gian dài trong thời kỳ mang thai sẽ khiến hệ tuần hoàn máu gặp trở ngại trong khi đối với bà bầu đây là việc rất quan trọng để hoàn tất quá trình trao đổi chất.  Ngồi lâu khiến quá trình tuần hoàn máu bị chậm lại, tĩnh mạch bị tắc, đặc biệt là tĩnh mạch đường hậu môn trực tràng dẫn đến tình trạng táo bón khi mang thai. Nếu táo bón để lâu không chữa trị sẽ dẫ đến bệnh trĩ khi mẹ bầu rất khó chịu và khó khăn khi điều trị bệnh sau này.

1.2 Ảnh hưởng hệ tiêu hóa – Bà bầu ngồi nhiều có sao không

Ngoài việc gây táo bón và trĩ, việc phụ nữ mang thai ngồi quá lâu mà không hoạt động sẽ khiến lượng thức ăn hấp thụ bị đọng lại trong dạ dày tạo sức ép lên đường ruột khiến việc tiêu hóa bị rối loạn. Những lúc như thế này sẽ khiến mẹ bầu chán ăn, trướng bụng, tiêu hóa kém,… như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng cho thai nhi.

1.3 Bệnh xương sống thắt lưng

Đối với những bà bầu văn phòng, việc ngồi quá lâu sẽ gây nhức mỏi toàn cơ thể khiến đầu đau, sưng phù dẫn đến các bệnh về xương sống. Ngoài ra, việc ngồi lâu sẽ khiến bà bầu bị đau lưng, thể trọng tăng và áp lực đối với lưng và xương sống tăng dẫn đến tình trạng đau xương sống vùng thắt lưng.

2. Bà bầu ngồi như thế nào là đúng? – Bà bầu ngồi nhiều có sao không

Phụ nữ mang thai cần ngồi đúng tư thế.
Phụ nữ mang thai cần ngồi đúng tư thế.

Trong thời gian thai kỳ, bà bầu nên ngồi dựa thẳng lưng vào thành ghế, có thể lót thêm một chiếc gối nhỏ phía sau để đỡ đau lưng và thoải mái hơn. Đối với các mẹ làm công việc văn phòng phải ngồi lâu trong thời gian làm việc nên đứng lên di chuyển xung quanh nơi làm việc tầm 10 phút hoặc có thể tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng giúp máu lưu thong và tránh đau nhức ở các khớp xương.

Khi ngồi, mẹ không được ép mình phải quá thẳng lưng nhưng cũng không nên ngồi tự lưng quá ngửa vào ghế để tránh ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng và ảnh hưởng tới cột sống.

Mẹ hãy để chân mở rộng thoải mái chứ đừng quá khép chân lại khi ngồi làm việc, bạn cũng có thể ngả người về phía trước để tránh chân bị đau. Tuy nhiên, bạn phải ngồi sâu trong ghế, nếu ghế không ổn định sẽ khiến ghế bị trượt hoặc có nguy cơ bị ngã rất nguy hiểm.

Đặc biệt, mẹ không nên ngồi xuống đột ngột mà phải đặt mông xuống phía ngoài rồi mới đẩy mông vào dần phía trong ghế.

Ghế văn phòng cho bà bầu

3. Tiêu chuẩn ghế ngồi làm việc cho mẹ bầu

Cần lựa chọn loại ghế chắc chắn để mẹ bầu sử dụng khi làm việc - Bà bầu ngồi nhiều có sao không
Cần lựa chọn loại ghế chắc chắn để mẹ bầu sử dụng khi làm việc – Bà bầu ngồi nhiều có sao không

Đối với thân hình đồ sộ và trọng lượng cơ thể lớn thì việc chọn một chiếc ghế có độ chắc chắn cao sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy an tâm hơn khi làm việc. Ngoài sự chắc chắn, nó còn phải đảm bảo sự êm ái để khi làm việc bà bầu sẽ thấy thoải mái, không gây cảm giác nhức mỏi khi ngồi làm việc lâu.

Để có sự thoải mái tốt nhất, ghế ngồi làm việc cho phụ nữ mang thai là loại ghế văn phòng có đệm mút mềm mại hoặc ghế lưới để giúp thông thoáng và dễ chịu trong quá trình làm việc. Sự êm ái rất quan trọng đối với mẹ bầu bởi chọn chiếc ghế thoải mái sẽ giúp các mẹ có khoảng thời gian thư giãn trong khi làm việc.

Đặc biệt, chiếc ghế phải có thiết kế và cấu tạo chuẩn như các dòng ghế văn phòng thuộc nội thất Hòa Phát sẽ giúp không chỉ bà bầu mà tất cả giới văn phòng sẽ có tư thế làm việc chuẩn nhất, hạn chế các bệnh về xương khớp sau này.

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề Bà bầu ngồi nhiều có sao không? kèm theo những lời khuyên dành cho mẹ bầu khi ngồi làm việc quá lâu và cách chọn ghế phù hợp. Nếu bạn muốn tham khảo hoặc có nhu cầu mua các loại ghế dành cho bà bầu, hãy truy cập vào website hoaphatmiennam.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886