Bảng màu sơn tĩnh điện

Bảng màu sơn tĩnh điện

Có nhiều mẫu bảng màu sơn tĩnh điện giúp khách hàng chọn lựa dễ dàng hơn, có thể phun màu để tạo ra nhiều tông sắc khác nhau. Sơn tĩnh điện thường có 2 loại là sơn dạng nước và bột. Với những ai mới làm hay vào nghề thì quả thật khá khó khăn, lượng pha chế không đúng sẽ làm sản phẩm không được đẹp, chất lượng không được hoàn hảo. Khi tiến hành thì điều quan trọng là nên chọn nước sơn cho chính xác giảm thiểu được thời gian hay phân vân chọn lựa sơn, một số giới thiệu để sản phẩm dưới đây giúp bạn có thêm những thông tin lựa chọn đúng màu sơn đang thịnh hành hiện nay.

bảng màu sơn tĩnh điện gi xám
bảng màu sơn tĩnh điện gi xám

1. Sơn tĩnh điện là gì?

Việc phủ một lớp sơn lên bề mặt sản phẩm đặc biệt là các chất liệu liệu thép giúp mẫu sản phẩm đẹp và an toàn hơn khi sử dụng. Với tên gọi khác là sơn khô do đặc điểm sản phẩm. Chất liệu phủ lên trên bằng phương pháp sơn tĩnh điện được ứng dụng theo nguyên tắc, máy phun sơn tích điện (+) và phun lên bề mặt sản phẩm tích điện âm (-). Sự liên kết này tạo ra độ bền cho màu sơn được lâu hơn bám chắc trên bề mặt sơn.
Các chất hữu cơ của bột sơn cấu tạo nên nguyên liệu sơn tĩnh điện, thành phần chính là bột màu, nhựa và các chất phụ gia, đa phần được sơn lên các bề mặt như thép, inox, sắt, nhôm và gỗ. Công nghệ sơn ngày càng được ứng dụng nhiều và trở nên phổ biến không chỉ giới hạn ở mỗi nội thất mà ngành hàng không, cơ khí, chế tạo máy,..đặc điểm của phương thức này là bền màu theo thời gian ít bị rỉ sét hay ăn mòn.

bảng màu sơn tĩnh điện
bảng màu sơn tĩnh điện

Sơn EPOXY: Khả năng chịu va đập ở mức độ vừa phải, có thể chống được sự ăn mòn và bám dính trên bề mặt sản phẩm tốt, hạn chế mẫu sơn này là không tiếp xúc với trực tiếp với các ánh sáng mặt trời được dùng cho các đồ vật trang trí trong nhà hoặc đồ nội thất ở trong xe

Sơn POLYESTER (Urethane và TGIC): Một dạng sơn bột được sử dụng nhiều trong công nghệ sơn tĩnh điện có thể dùng polyester hỗn hợp với ưu điểm là độ bền màu tốt và dùng được ở điều kiện ngoài trời.

Sơn ACRYLIC: Chất liệu sơn này được được dùng để sơn ở bề mặt bên trong của một sản phẩm nào đó, với công dụng tăng độ mịn hơn so với các lớp sơn tĩnh điện khác. Ưu điểm nữa là khả năng chống khuẩn và ẩm mốc.

Sơn FLUOROPOLYMER: Có khả năng chống ánh nắng khá tốt hơn hẳn với các dòng sơn khác, do đó các công trình lớn đều dùng mẫu sơn này cho ngành nội thất và xây dựng khá phổ biến dạng sơn này theo kiểu bột khô.

2. Bảng màu sơn tĩnh điện có những màu nào?

Ở thời điểm hiện tại có thể nói số lượng mã màu được pha chế là khá lớn con số lên đến hơn 1000 mã màu, được phân chia thành các nhóm màu khác nhau, độ ngả bóng và gam màu nóng hoặc lạnh, nhưng trong đó thì cũng có những màu được dùng nhiều và phổ biến.

bảng màu sơn tĩnh điện phổ biến
bảng màu sơn tĩnh điện phổ biến

Màu crom: Đây là màu có được độ phản chiếu khi nhắc đến tên gọi crom có thể nhiều khách hàng nhầm lẫn và tưởng tượng ra màu bạc nhưng thực tế thì màu này không giống như màu mạ crom mà chúng ta thường thấy
Màu vàng candy: Nhiều màu sắc sẽ tạo hiệu ứng bị mờ nhạt do đó để tăng thêm phần bắt mắt thì sự cần thiết của lớp phủ crom hay bạc bên ngoài thực sự rất hợp lý hay có thể dùng coogn thức phủ màu mạ crom thực tế.
Đối với những góc sơn gồ ghề thì lớp sơn này sẽ hỗ trợ kết cấu theo phương pháp vật lý, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và cảm nhận rõ rệt nhất, những cách sơn độc đáo tạo nên độ bền sản phẩm được cao hơn và tính dẻo dai dành cho sản phẩm.

3. Sơn tĩnh điện được sử dụng để làm gì trong nội thất

Nếu đã có một chút kiến thức về sơn tĩnh điện thì dễ dàng bạn có thể biết được sơn tĩnh điện mang đến ý nghĩa như thế nào cho nội thất không chỉ ở gia đình mà ngay cả văn phòng cùng cảnh quan sân vườn đều có thể áp dụng phương pháp này để mang đến hiệu quả tốt nhất, hãy tìm hiểu những ứng dụng của sơn tĩnh điện sau đây:

bảng màu sơn tĩnh điện nội thất
bảng màu sơn tĩnh điện nội thất

3.1 Sơn tĩnh điện nội thất văn phòng

Có đồ vật nội thất ở công ty nơi làm việc được dùng đa số đều có liên quan đến công đoạn sơn tĩnh điện điển hình là ngay chiếc ghế hay bàn làm việc của mỗi cá nhân. Khi ngồi làm việc có thể bạn sẽ rất quen thuộc với những chiếc bàn chân sắt đơn sơn phủ lên trên những màu sắc khác nhau đây là một ví dụ điển hình nhất, kiểu bàn chân sắt có phần cấu tạo khung chân chắc chắn màu sắc hài hòa dễ phối hợp với không gian làm việc mang đến môi trường sang trọng và tiện nghi nhất.

màu sơn tĩnh điện đẹp nhất
màu sơn tĩnh điện đẹp nhất

Về chất liệu chân sắt nên có nhiều thiết kế độc đáo mới lạ có thể là những khung dạng ống nước hay khung hộp chữ nhật và các khung hộp hình vuông bên cạnh đó còn có những khung oval để thích ứng với môi trường làm việc khác nhau.
Không chỉ gói gọn ở những mẫu bàn mà ngay cả những chiếc ghế văn phòng cũng ứng dụng sơn tĩnh điện khá nhiều sơn đôn, ghế chân quỳ, ghế gấp, ghế xoay những sản phẩm nào khun chân hoặc tay thép là đều có thể dùng sơn tĩnh điện đối với các dòng ghế này thì độ bền tốt và khả năng cách điện rất an toàn không chỉ vậy với màu sắc của sơn tĩnh điện ở một không gian sẽ có những điểm nhấn riêng và phong cách mới lạ.

bảng màu sơn tĩnh điện nội thất hòa phát
bảng màu sơn tĩnh điện nội thất hòa phát

3.2 Sơn tĩnh điện dành cho nội thất gia đình

Đặc điểm sơn tĩnh điện có thể phủ lên được nhiều chất liệu nên những món đồ ở nhà đều dùng được với công nghệ sơn tĩnh điện có thể được dùng nên phần khung và chân với các món đồ từ kim loại, gỗ.
Những sản phẩm này có mức giá hợp lý và chất lượng hơn rất nhiều so với việc không được sơn phủ các sản phẩm được dùng trong sơn tĩnh điện khi ở tại nhà là bàn ăn, bàn trà, bàn học, tủ gỗ, tủ sắt gia đình, kệ góc tường, phần khung được uốn lượn góc rất khéo léo và mềm mại không gian trưng bày sản phẩm cũng nhờ đó mà trở nên đẹp và sang trọng hơn đó là lý do mà nhiều gia đình yêu thích sản phẩm được làm từ công nghệ này.

bảng màu sơn tĩnh điện trong nhà
bảng màu sơn tĩnh điện trong nhà

Các thông tin về bảng màu sơn tĩnh điện được nội thất hòa phát tổng hợp mong rằng giúp bạn có thêm những góc nhìn rộng hơn từ đó chọn mua sản phẩm được chính xác không những đồ nội thất văn phòng mà ngay cả tại gia đình bởi chúng ngày càng trở nên thông dụng hơn, nếu có những thắc mắc về các sản phẩm nội thất sơn tĩnh điện hoặc cần được tư vấn quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P15, Q. Bình Thạnh, HCM

Tel: 028.3511.8666 – 028.3511.9666 – 028.3511.9211 – 028.3511.9212 – 028.3511.9213

Hotline: 0943 656 555 – 0916 952 958 – 0916 032 039 – 0901 689 678

Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886