Các loại vải sử dụng bọc ghế sofa, ghế văn phòng thông dụng hiện nay

Các loại vải sử dụng bọc ghế sofa, ghế văn phòng thông dụng hiện nay

Tìm hiểu về các loại vải sử dụng trong sản xuất ghế sofa – ghế ngồi văn phòng hiện đại

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại vải dùng trong sản xuất nội thất, bọc ghế sofa, ghế văn phòng. Vậy các loại vải đó khác nhau như thế nào?  Hiểu về các loại vải sẽ giúp ta đánh giá được đúng giá trị thật của sản phẩm. Dưới đây, hãy cùng Nội thất Hòa Phát tìm hiểu một số thông tin thú vị về loại vải bọc ghế thông dụng hiện nay nhé.

1. Tìm hiểu về các loại vải bọc ghế sofa

Ghế sofa là sản phẩm nội thất được nhiều gia đình yêu thích bởi giá cả phù hợp và sang trọng. Giá của mỗi bộ sofa thường tùy thuộc vào các loại vải bọc bên ngoài. Thông thường ghế sofa thường được làm từ những loại vải sau đây:

1.1 Sợi tự nhiên

Trong các loại vải được yêu thích bọc sofa thì vải sợi tự nhiên là vải được yêu thích nhất. Vải rất mềm mại, có độ mịn cao và đặc biệt không có lông, bụi. Những gia đình có người già và trẻ nhỏ thường sử dụng loại vai sofa này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Sofa vải sợi tự nhiên an toàn cho sức khỏe người dùng
Sofa vải sợi tự nhiên an toàn cho sức khỏe người dùng

1.2 Sợi len

Cũng thuộc trong các loại vải sử dụng bọc sofa nhiều vải sợi len giúp bộ ghế nhà bạn luôn bền màu, bền chất, rất ít khi bị thủng, rách. Ngoài ra với chất liệu sợi len còn có khả năng chống thấm nước ở dạng nhẹ và dễ dàng vệ sinh khi cần thiết.

1.3 Sợi cotton

Đối với sợi cotton dùng trong bọc ghế sofa người ta thường sử dụng sợi cotton tổng hợp. Sợi cotton tổng hợp có độ cứng hơn so với cotton nguyên chất nhưng nó bền màu hơn và hạn chế bị nhăn mỗi khi ngồi xuống ghế. Loại ghế sofa bọc cotton tổng hợp thường có mức giá khá mềm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

2. Các loại vải bọc ghế văn phòng

Đối với ghế văn phòng thường là các dạng ghế xoay, ghế tay vịn để cố định. Các loại vải dùng bọc ghế văn phòng phải thỏa mãn được điều kiện là giá cả phù hợp, dễ dàng vệ sinh, hạn chế bám bụi và bền. Khi bọc ghế văn phòng nhà sản xuất thường dùng vải nỉ và vải gai để bọc.

2.1 Vải nỉ bọc ghế văn phòng

Là một trong những loại vải được sử dụng bọc ghế văn phòng và ghế sofa hiện nay với ứng dụng vào lượng lớn sản phẩm của hoaphatmiennam.vn. Với ưu điểm là mềm mại , giá cả phù hợp nên vải nỉ cũng được ứng dụng nhiều trong bọc ghế văn phòng. Ghế được làm từ vải nỉ tạo nên cảm giác mềm mại, dễ chịu khi ngồi xuống. Tuy nhiên thì vải nỉ rất dễ bám bụi nên sẽ mất nhiều thời gian cho việc thường xuyên vệ sinh ghế.

Vải nỉ thường bọc ghế văn phòng có mức giá thấp nhưng rất dễ bám bụi
Vải nỉ thường bọc ghế văn phòng có mức giá thấp nhưng rất dễ bám bụi

2.2 Các loại vải gai dùng trong bọc ghế văn phòng

Nếu nói về độ bền thì vải gai bền hơn so với vải cotton lên đến 8 lần. Ghế văn phòng sử dụng vải gai là chủ yếu bởi sợi vải cứng vừa phải, hấp thụ độ ẩm tốt, tạo nên cảm giác thoải mái khi ngồi làm việc mà giá lại rất phải chăng. Đây không phải là chất liệu vải sang trọng nhưng lại có ưu điểm lớn là cực kỳ dễ vệ sinh. Thông thường mỗi chiếc ghế văn phòng được làm từ vải gai mỗi năm chỉ cần vệ sinh từ 1 – 2 lần là ghế vẫn đẹp nguyên như mới. Vải gai màu xanh, màu ghi và đỏ sậm là 3 màu sắc thường dùng bọc ghế văn phòng nhất.

Vải gai dùng bọc ghế văn phòng giúp ghế bền màu, bền chất và dễ dàng vệ sinh

2.3 Vải lưới bọc ghế văn phòng

Là chất liệu được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay trong việc sử dụng bọc và sản xuất các phần chính của một chiếc ghế văn phòng. Vải lưới được xem như một dạng vật liệu rẻ, bền, đẹp, dể gia công đồng thời cũng là loại chất liệu chống nóng, tạo độ thoáng khí cao được nhiều dân văn phòng ưa chuộng.

Các loại vải lưới với đa dạng về màu sắc, chất liệu và mẫu mã với mục đích sử dụng khác nhau như: vải lưới xốp dùng trong bọc đệm ghế, vải lưới mắt cá được dùng trong phần tựa lưng lưới…

Ghế văn phòng bọc vải lưới Hòa Phát
Ghế văn phòng bọc vải lưới Hòa Phát

Với các loại vải dùng trong bọc ghế nội thất bên trên sẽ giúp mọi người hình dung được chất lượng và sự phù hợp trong nhu cầu sử dụng của từng loại. Để có thể mua các sản phẩm ghế văn phòng bọc vải bạn có thể liên hệ tới Nội thất Hòa Phát để đặt mua. Ngoài ra bạn có có thể đặt trực tiếp tại số hotline 028.3511.8666 để được hỗ trợ.

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886