Gỗ Okal là gì? Ứng dụng của gỗ Okal

Gỗ Okal là gì? Ứng dụng của gỗ Okal

Tìm hiểu về gỗ Okal và những ứng dụng của nó trong sản xuất nội thất hiện đại

Nhắc đến gỗ công nghiệp, nhiều người thường nghĩ đến các loại MDF, MFC hay HDF mà ít biết đến gỗ Okal. Nhưng trên thực tế, Okal là dòng gỗ công nghiệp rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Vậy gỗ Okal là gì? Ứng dụng của loại gỗ này ra sao? Hãy cùng Nội thất Hòa Phát tìm hiểu chi tiết dưới đây.

1. Gỗ Okal là gì?

Gỗ công nghiệp Okal hay còn có tên gọi khác là gỗ dăm
Gỗ công nghiệp Okal hay còn có tên gọi khác là gỗ dăm

Okal hay còn có tên gọi khác là gỗ ván ép Okal hay gỗ dăm. Đây là một trong những loại gỗ công nghiệp được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay bên cạnh các loại gỗ như MFC, MDF và HDF. 

Gỗ Okal được làm từ dăm của các loại cây gỗ như keo, bạch đàn, cao su… kết hợp với keo, nước và một số loại chất phụ gia. Tỷ lệ để sản xuất gỗ công nghiệp Okal là 80 % dăm gỗ, 10% keo dính có chứa UF và phần còn lại là nước và các chất phụ gia. Ngoài chế biến từ các loại gỗ rừng, Okal có thể được sản xuất từ các loại dăm bào hoặc mùn cưa.

Bên cạnh các thành phần chính kể trên, gỗ công nghiệp Okal thường được phủ thêm một lớp poly, acrylic, melamine…. Công đoạn này là để tạo độ bóng đẹp cũng như bảo vệ gỗ khỏi mối mọt.

2. Các loại gỗ Okal phổ biến trên thị trường hiện nay

Các loại gỗ công nghiệp Okal
Các loại gỗ công nghiệp Okal

Trên thị trường hiện nay, gỗ công nghiệp Okal có nhiều loại có thể kể đến như:

  • Gỗ công nghiệp Okal phủ melamine chống ẩm
  • Gỗ công nghiệp Okal phủ giấy trơn hoặc hoa văn vân gỗ 
  • Gỗ công nghiệp Okal phủ PVC
  • Gỗ công nghiệp Okal trơn

3. Đặc điểm nổi bật của gỗ Okal

Đặc điểm nổi bật của gỗ công nghiệp Okal
Đặc điểm nổi bật của gỗ công nghiệp Okal

Gỗ Okal sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật có thể kể đến như:

3.1 Thân thiện với môi trường

Okal là loại gỗ thân thiện với môi trường. Loại gỗ này không sinh ra mùi và có khả năng tự phân hủy sinh học. Trong xu hướng, toàn thế giới đang chung tay bảo vệ môi trường thì gỗ Okal là một sự lựa chọn phù hợp với thời đại.

3.2 Khả năng chống ẩm tốt

Gỗ công nghiệp Okal thường được phủ lớp melamine, acrylic hay giấy Pu trên bề mặt. Nhờ lớp phủ này gỗ công nghiệp Okal có khả năng chống ẩm tốt nên có thể sử dụng ở những vị trí như nhà bếp hay phòng tắm.

3.3 Không bị mối mọt, cong vênh

Gỗ công nghiệp Okal được làm từ các loại dăm gỗ kết hợp với keo dính nên không lo tình trạng mối mọt hay cong vênh như các loại gỗ tự nhiên. Nhờ đó, người dùng yên tâm các sản phẩm từ gỗ công nghiệp Okal luôn giữ được đồ bền vững và tính thẩm mỹ trong suốt quá trình sử dụng.

3.4 Dễ dàng vận chuyển, thi công

Đặc điểm nổi bật của gỗ Okal là nhẹ. Trọng lượng trung bình của gỗ Okal chỉ khoảng 700kg/m2. Với đặc điểm này mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng khi vận chuyển hay thi công cắt, gọt, lắp ghép…

3.5 Giá thành gỗ Okal rẻ

Gỗ công nghiệp Okal có ưu điểm là giá thành rẻ. Chính ưu điểm này khiến cho dòng gỗ công nghiệp này ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong ngành sản xuất đồ nội thất.

4. Ứng dụng của gỗ Okal trong đời sống hiện nay

Ứng dụng của gỗ công nghiệp Okal trong sản xuất nội thất
Ứng dụng của gỗ công nghiệp Okal trong sản xuất nội thất

Với rất nhiều ưu điểm nổi bật, gỗ Okal được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay. Trong đó, nổi bật nhất là những ứng dụng dưới đây:

  • Làm vách ngăn các phòng trong nhà hay nơi làm việc
  • Làm tấm ốp sàn, tấm lót sàn
  • Làm khung trưng bày, kệ trang trí, giá đỡ
  • Làm thùng đóng hàng, linh kiện điện tử…
  • Làm đồ nội thất gia đình, văn phòng

Trên đây là những chia sẻ để giải đáp băn khoăn: Gỗ Okal là gì? Ứng dụng của loại gỗ này ra sao? Nếu bạn đang cần tìm gỗ công nghiệp để làm vách ngăn, tấm lót sàn hay kệ trưng bày thì đừng bỏ qua loại gỗ nhiều ưu điểm nổi bật này. Nếu bạn muốn tìm mua các sản phẩm làm từ gỗ Okal thì hãy đến với Nội Thất Hòa Phát để lựa chọn được sản phẩm ưng ý với chất lượng đảm bảo và giá thành phải chăng.

  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/
  • Miền Bắc: (024)3550.5888 hoặc (024)6327.3666.
  • Miền Nam: (028)3511.8666 hoặc (028)3511.9666.

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886