Cách khắc phục gỗ bị cong vênh khi sử dụng

Gỗ cong vênh là hiện tượng gỗ bị cong phần đầu hoặc đuôi do sử dụng phần gỗ tự nhiên, với những loại gỗ rẻ tiền chúng ta sẽ thường hay gặp tình trạng này nếu như không biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách. Khi sử dụng gỗ cong vênh sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và vật dụng của tủ đó, vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng gỗ bị cong vênh khi sử dụng. Chúng ta hãy cùng xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng gỗ bị cong vênh và cách khắc phục:

1.Nguyên nhân khi bị cong vênh

Đa phần, hiện tượng gỗ bị cong vênh thường do ảnh hưởng của thời tiết là đa số. Nếu chúng ta không biết cách bảo quản, để gỗ tiếp xúc với ánh nắng hoặc thời tiết xấu thì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng  là chuyện đương nhiên. Đối với gỗ thì thường khi tiếp xúc với nắng nóng chúng thường co lại và khi gặp trời mưa hay mát lạnh thì chúng giãn nở ra.

khac-phuc-go-khi-bi-venh
Khắc phục gỗ khi bị cong vênh

Ngoài ra, tình trạng gỗ bị cong vênh và hư hại do nguyên nhân quá trình sản xuất và chất lượng sản phẩm kém, sản xuất không đạt yêu cầu sẽ dẫn đến tình trạng đó. Chính vì vậy, để có sản phẩm tốt chúng ta nên chọn những sản phẩm có giá thành cao nhưng chất lượng tốt thì vẫn sẽ phù hợp hơn.

2.Cách xử lý phòng chóng khi gỗ bị cong vênh

bao-quan-go
Bảo quản gỗ chống bị cong vênh

Trước khi sử dụng gỗ, chúng ta cần phải thông qua quá trình xữ lý kỹ lưỡng, nghiêm ngặc, nên sử dụng chất bảo quản cho gỗ nhầm nâng cao được độ bền cho gỗ.

Trong khi sử dụng gỗ, chúng ta không nên để gỗ ở những nơi ẩm thấp, hay những nơi có ánh nắng trực tiếp để tránh gây ra tình trạng cong vênh gỗ không mong muốn. Thường xuyên lau chùi sản phẩm để gỗ luôn được bền màu và mới.

3.Cách khắc phục gỗ bị cong vênh

bao-quan-go
Bảo quản gỗ chống bị cong vênh

Đối với mặt hàng gỗ tự nhiên hay là gỗ công nghiệp đi nữa thì việc xử lý đầu tiên là chúng ta là tháo dỡ sản phẩm đó và lau chùi sản phẩm lau khô từ 5 đến 7 ngày, sau đó chúng ta sấy khô bằng quạt và đem phơi nắng để có thể trở thành như cũ.

Đối với các sản phẩm khác, sản phẩm khó tháo dỡ chúng ta nên tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, hoặc trời mưa, chúng ta nên có sử dụng mái che cho sản phẩm hoặc tốt nhất là chúng ta nên chọn những sản phẩm có chất lượng tốt để tránh được tình trạng xảy ra như trên trong khi sử dụng.

Mọi thắc mắc, khách hàng có thể liên hệ qua:

Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Hotline: 0943.656.555 hoặc 0906.727.729

ĐT tư vấn: 028.3511.8666

Email: info@hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886