18 Cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên

cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên

Cùng Nội Thất Hòa Phát khám phá qua một mố cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên đơn giản với những thứ gần gủi có ngay tại gia đình nhé!

Phòng ngủ là nơi để mỗi chúng ta có thể giải tỏa những mệt mỏi áp lực sau một ngày dài làm việc, phục hồi sức khỏe về tinh thần cũng như thể chất. Một không gian thoải mái để thư giãn tốt hơn thuốc gấp nhiều lần. Làm thế nào căn phòng ngủ có mùi thơm dễ chịu và sạch thoáng? Dùng thuốc để xịt phòng có thể là ý tưởng khá hay. Nhưng khí độc hít phải phthaltaes ( chất gây rối loạn nội tiết ở người và động vật). Tìm hiểu qua 18 cách làm phòng ngủ thơm tự nhiện do nội thất Hoàng Phát gợi ý dưới đây để luôn có không gian thơm tho và thoáng mát cho căn phòng của mình nhé.

1. Dọn dẹp phòng ngủ

Trước khi thử những cách làm thơm phòng ngủ dưới đây bạn cần dọn dẹp và khử mùi hôi, làm khô phòng ngủ. Hãy lau sạch các bề mặt bằng chiếc giẻ khô các ngóc ngách kể cả tủ kệ hay sàn,…

Mở cửa sổ để ánh sáng mặt trời diệt vi khuẩn, các nấm mốc có khả năng phát triển trông phòng bạn.

Chiếc giường ngủ cần phải dọn dẹp ngay sau khi thức dậy, kéo chăn ra khỏi giường. Bởi trong lúc ngủ cở thể sẽ giải phóng ra độ ẩm xuống giường, làm nấm mốc xuất hiện.

2. Dùng giấm khử mùi, hút ẩm.

Nếu vào mùa mưa căn phòng của bạn bị ẩm mốc hoặc có những mùi khó chịu. Hãy dùng 1 cốc giấm để những chỗ xuất hiện mùi ẩm mốc có thể xua chúng đi.

Ngoài ra bạn có thể pha loãng với nước, rồi xịt vào chỗ bị ám mùi hoặc xịt vào tường có khả năng bị ẩm.

3. Hút ẩm trong phòng ngủ bằng quế

Có thể nhiều bạn vẫn chưa biết quế có công dụng là một nguyên liệu hữu ích để hút ẩm. Mùi hương quế mang đến cho căn phòng một cảm giác ấm áp là thường. Bên cạnh đó có thể xua đi được chuột , gián, côn trùng,…đây là một trong những cách làm phòng ngủ thơm một cách tự nhiên được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

Hãy dùng những thanh quế buộc xung quanh cây nến, sau đó để nến cháy 5 phút trước khi đi ngủ rồi tắt, hương quê sẽ bay khắp phòng có mùi thơm dễ chịu.

4. Làm sạch thảm

Chiếc thảm trong căn phòng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho không gian của bạn nặng mùi hơn, những mùi hôi khó chịu. Phải thường xuyên giặt thảm hoặc dùng bột baking soda để khử mùi hôi trước khi hút bụi cho thảm và sàn nhà từ 10- 20 phút.

Hoặc khử mùi thảm bằng bột quế và đinh hương.

Cách làm:

  • Bước 1: Trộng 1/2 cốc baking soda với 1/2 cốc bột borax trong bát nhựa. Thêm vào 1 muỗng cà phê tinh dầu yêu thích của bạn ( tinh dầu cam tự nhiên có thể dùng diệt bọ chét) hoặc có thể lấy 2g bột quế hay đinh hương ( giúp loại bỏ sâu bướm). Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi không bị vón cục.
  • Bước 2: Rắc dung dịch lên thảm và để yên trong 15 – 20 phút, sau đó hút bụi.
    Nếu thảm nhà bạn sáng màu, bạn có thể chọn tinh dầu quế hoặc đinh hương để thay thế bột quê vẫn được.

5. Đóng cửa phòng ngủ khi không sử dụng

Thời tiết nhiệt độ nóng khô, sàn nhà bị ẩm, không gian ngột ngạt, bí bách bạn nghĩ rằng mở cửa sẽ làm độ ẩm không gian phòng giảm đi.

Nhưng nhiều lúc độ ẩm theo hơi gió vào phòng ngủ một cách ngẫu nhiên. Làm không gian phòng thêm ẩm ướt và mốc meo.
Hãy đảm bảo phòng ngủ của bạn chỉ nên mở vào buổi sáng khi có ánh nắng thôi nhé và đừng quên đóng kín cửa khi đi ra ngoài.

6. Sử dụng phim cách nhiệt

Thông thương nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệch từ 5-10 độ C, sử dụng phim cách nhiệt giúp cho phòng của bạn không bị ảnh hưởng từ không khí và độ ẩm bên ngoài, vì vậy luôn được giữ ấm ở mức độ phù hợp.

7. Sử dụng tinh dầu thơm

Có nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tinh dầu có thể chữa được stress mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc dùng giả dược. Vì vậy chúng ta không nên bỏ qua hương tinh dầu với bất cứ lý do gì nó rất hữu hiệu cho một giấc ngủ ngon.

Những mùi hương của đinh hương, chanh, oải hương,…có công dụng làm tươi mát và sach chất bẩn trong không gian căn phòng. Ngoài ra việc sử dụng đèn xông tinh dầu để tạo mùi hương cho phòng ngủ thêm ngọt ngào là một điều hoàn toàn hợp lý. Đèn xông tinh dầu cho mùi hương thơm hơn và tiết kiệm hơn so với việc chúng ta xịt trực tiếp.

8. Táo nướng

Cắt táo và cam thành những lát mỏng. Đặt hỗn hợp lên một tấm bánh quy trong một lớp duy nhất và nướng ở nhiệt độ 250 độ F (121 độ C) trong khoảng thời gian 1 tiếng rưỡi đến khi chúng khô lại.

Mùi táo nướng có hương thơm và thêm vào đó tạo cảm giác ấm cúng trong khôn gian phòng ngủ. Táo nướng có thể lưu hương đến vài ngày trong căn phòng của bạn đấy.

9. Dùng sáp thơm phòng ngủ

Một cách hiệu quả cũng không kém là dùng sáp thơm cho căn phòng, hãy thử treo túi sáp thơm ở một góc hay trong tủ quần áo để có hương thơm thật dễ chịu.

Lưu ý chọn loại sáp thơm tự nhiên mùi dịu nhẹ để tránh việc quá nồng từ việc dùng sáp thơm nhé.

10. Cách làm thơm phòng ngủ bằng cây hương liệu

Bạc hà và hương thảo là 2 lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Hai mẫu cây này có thể dùng cho gia vị món ăn hàng ngày. Đồng thời giúp xua côn trùng, giúp căn phòng luôn tươi mới.

11. Sử dụng túi thơm

Hiện nay các mẫu túi thơm được bán rất nhiều ở cửa hàng tạp hóa, siêu thị , nhà sách nhưng chúng sẽ không tốt cho sức khỏe nếu bạn hít vào quá thường xuyên. Vì vậy bạn có thể dành ra chút thời gian để tự làm mẫu túi thơm cho mình. Một gợi ý là túi thơm từ bã cafe thật dễ làm và mang lại hiệu quả khá tốt.

Bạn chỉ việc cho một ít bã cafe đã phơi khô đặt vào một chiếc túi vải. Buộc lại và treo trong tủ quần áo hoặc góc phòng ngủ. Mùi thơm dịu nhẹ từ cafe mang lại cảm giác thật thoải mái và có tác dụng khử mùi.

12. Thường xuyên thay nệm và trải ga giường

Thay vì việc tạo ra những hương thơm nồng nặc việc đơn giản nhất là bạn thay đổi nệm và ga trải giường. Chất liệu vải nơi lưu giữ độ ẩm lâu nhất trong phòng.

Chúng là nguyên nhân dẫn đến việc bị các bệnh ngoài da. Mỗi tuần bạn có thể thay hoặc làm mới chúng bằng cách giặt hay phơi nắng để diệt vi khuẩn.

13. Nhỏ tinh dầu lên bóng đèn

Việc nhỏ tinh dầu lên bóng đèn mang đến mùi hương rất thơm và nhẹ dịu bởi độ nóng của bóng đèn giúp tỏa hương rất hiệu quả.

14. Nến đậu nành và sáp ong thơm tự nhiên

Sự lan tỏa tỏa nhiệt của nến giúp căn phòng trở nên ấm áp, nhưng việc thải ra parafin từ nhiều loại nến là những nhân tố tạo nên ung thư. Bên cạnh đó sản phẩm thường chứa chì và các chất độc hại nên rất hạn chế sử dụng các loại nến như vậy

Dùng nến đậu nành hay sáp ong giúp tạo ra những hương thơm tự nhiên tự từ mật ong đây là cách được khá nhiều người sử dụng khi tạo hương thơm tự nhiên cho căn phòng và giữ được mùi lâu. Dưới đây là cách để tạo sáp thơm đơn giản.

Nguyên liệu làm sáp thơm:

  • 1 thìa muối tinh,
  • 1 chiếc lọ thủy tinh chịu nhiệt tốt.
  • 2 thìa bột gelatin,
  • 2 chén nước,
  • 30 giọt tinh dầu tùy theo sở thích

Cách làm đơn giản như sau:

Bước 1: bạn trộn gelatin vào với muối, sau đó đun sôi nước.
Bước 2: Khi nước sôi thì đổ hỗn hợp gelatin cùng muối vào và nhanh tay khuấy đều để tránh vón cục.
Bước 3: Sau khi gelatin đã tan hết, đổ thật nhanh vào lọ thủy tinh, thêm tinh dầu rồi khuấy nhẹ.
Bước 4: Bọc kín lại cho vào tủ lạnh đợi đến khi nguội hẳn là có ngay một lọ sáp thơm xinh xắn.

15. Làm thơm phòng tự nhiên bằng nước xịt phòng tự chế

Cách làm cũng khá đơn giản cần lấy 60ml nước kết hợp 10-15 giọt tinh dầu yêu thích của bạn trong chai xịt rỗng
Khử mùi nội thất có thể đổ thêm 1 muỗng cafe baking soda
Nếu muốn thư giãn hãy dùng tinh dầu cam, chanh, bưởi hoặc quýt
Có thể xịt lên khăn trải giường, rèm cửa và thảm trong căn phòng

16. Cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên bằng hoa khô và thảo mộc

Một trong những cách được các nước châu âu áp dụng để làm sạch căn phòng ngủ tự nhiên, hoa khô kết hợp với thảo dược hỗn hợp hay còn gọi là potpourri (là hỗn hợp của nhưng hương liệu thơm như cánh hoa, lá)

Đặt mua hoa khô tại các nhà thuốc, cửa hàng trang trí hoặc mua online. Ngoài ra có thể trộng bằng que hồi , quế hoặc đinh hương vào một cái lọ hoặc đĩa để đặt trong phòng.

17. Đun nóng một nồi Potpourri

Những phương pháp quá phổ biến có thể biết đến là làm thơm bằng túi hoa khô, quả khô. Nhưng việc đun sôi hỗn hợp ở trên bếp lan tỏa mùi hương rất thơm và hiệu quả đó nhá, sự ngọt ngào và dịu dàng.

Nhiều cách khác nhau để mix các hỗn hợp hương. Có thể áp dụng thử vỏ chanh khô với vani và hương thảo hoặc dùng quế, vỏ táo hoặc cam để mang đến hương thơm độc đáo.

18. Bỏ nến vào giữa cốc cafe

Nếu không có nến thơm bạn cũng đừng nên lo lắng, hãy dùng cây nến thương đặt ở giữa cốc cafe, khi đốt lên hương thơm của hạt cafe được lan tỏa khắp căn phòng.

Trên đây là kinh nghiệm làm thơm phòng ngủ tự nhiên, để có được một giấc ngủ sâu và ngon bạn hãy thử áp dụng các cách làm tự nhiên ở trên nhé.

19. Khử mùi phòng ngủ bằng trà nóng

Nấu một nồi trà và giữ nóng suốt cả ngày chính là cách giúp căn phòng phàng phất mùi thơm. Giúp bạn luôn tỉnh táo, mát mẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886