Ghế ngồi cho người đau cột sống cho dân văn phòng 2024

Ghế ngồi cho người đau cột sống cho dân văn phòng 2021

Ghế ngồi cho người đau cột sống là một trong những phần quan trọng được đặc biệt chú ý bởi dân văn phòng, những người hằng ngày phải dành hàng giờ liền ngồi làm việc bên bàn giấy. Những sản phẩm ghế ngồi chống đau lưng là một trong những phương thuốc tốt giúp hỗ trợ, đình hình tư thế ngồi giảm thiểu đau lưng, đau cột sống cho người sử dụng. Cùng hoaphatmiennam.vn tìm hiểu một vài thông tin thú vị trong bài viết bên dưới nhé!

1. Ghế ngồi cho người đau cột sống tại TPHCM

Một trong những căn bệnh thuộc hàng phổ biến nhất và được xem là nỗi ám ảnh đối với những người phải làm việc lâu trong tư thế ngồi đó là đau ở lưng. Đây là căn bệnh mà mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải chứ không chỉ riêng những người cao tuổi. Đặc biệt, trong nhóm đối tượng làm công sở đau thắt lưng còn được xếp vào nhóm “bệnh văn phòng”.

Vì vậy việc lựa chọn cho mình một chiếc ghế làm việc chống đau lưng trở thành một cứu cánh, một “phương thuốc” không thể thiếu với những người suốt ngày phải ghì chặt vào bàn giấy. Nhưng thế nào là một chiếc ghế hiệu quả và phù hợp nhất?

Do đặc tính là những thiết bị văn phòng thường đã được mua sắm đồng bộ nên rất khó để mỗi người tự chọn cho mình những chiếc ghế ưng ý nhất.

Thay vào đó, chúng ta chỉ có thể chọn những chiếc ghế tốt nhất có thể được và sau đây là những tiêu chí mà mọi người có thể áp dụng trong nơi làm việc của mình.

1.1 4 điều cơ bản của một chiếc ghế ngồi đúng chuẩn

Chọn ghế văn phòng phù hợp cho nhu cầu bản thân
Chọn ghế văn phòng phù hợp cho nhu cầu bản thân

Tương thích với độ cao của bàn: Bạn nên chọn chiếc ghế ngồi cho người đau lưng, cột sống có độ cao phù hợp nhất với bàn làm việc, hạn chế tối đa việc phải ngước lên hay cúi xuống để nhìn màn hình máy tính.

Ghế có thể điều chỉnh độ cao: Trong văn phòng hiện nay có hai loại ghế là ghế chân quỳ và ghế chân xoay. Nếu có thể, các bạn hãy chọn cho mình những chiếc ghế chân xoay vì đó là những ghế có thể điều chỉnh độ cao tùy ý, còn ghế dành cho người đau lưng chân quỳ đã bị cố định chiều cao nên chỉ thích hợp cho phòng họp, tiếp khách hoặc hội trường.

Tựa lưng rộng và cao: Những chiếc ghế có phần tựa lưng rộng và cao sẽ giúp phần xương sống của bạn thoải mái nhất, đảm bảo cả phần cổ và lưng được nâng đỡ trong thời gian ngồi làm việc.

Có thể ngả lưng thư giãn: Khi làm văn phòng, thời gian nghỉ ngơi thường là ngay tại bàn làm việc. Vì vậy, những chiếc ghế có khả năng ngả ra sau sẽ cực kỳ hữu dụng giúp chúng ta được thư giãn và hỗ trợ tốt cho cột sống lưng.

2. Cách chọn ghế ngồi chống mỏi lưng cho người đau cột sống

Nếu tại văn phòng hay xe ô tô chúng ta không thể tự ý chọn cho mình chiếc ghế phù hợp thì chúng ta hãy chọn cho mình một chiếc ghế thật ưng ý để làm việc tại nhà.

Sau đây sẽ là những tiêu chuẩn vàng giúp các bạn chọn được một chiếc ghế ngồi làm việc chống đau vùng lưng hoàn hảo nhất.

Tham khảo thêm các mẫu Ghế Giám Đốc Giá Rẻ

2.1 Kích thước ghế tựa chống đau lưng tiêu chuẩn

Một chiếc ghế ngồi văn phòng có thể chống đau vùng lưng cho người bị bệnh cột sống thì yếu tố cần thiết nhất chính là phải có kích thước chuẩn với cơ thể của người Việt. Có thể từng mẫu ghế sẽ có những kích thước riêng nhưng sự thay đổi là không đáng kể.

Với dòng ghế văn phòng thí kích thước chuẩn sẽ như sau

  • Chiều cao ghế ngồi tính từ mặt đất đến chỗ ngồi là từ 45 – 48cm.
  • Chiều cao phần lưng ghế là từ 90 – 130cm
  • Chiều rộng của lưng và phần ngồi là từ 57 – 60cm
  • Chiều sâu của phần ngồi là từ 57 – 60cm
  • Chân ghế chống đau lưng có thể thay đổi độ cao

Một chiếc ghế ngồi chống đau ở lưng thì phải đảm bảo độ cao của mắt người nhìn và màn hình máy tính vuông góc với nhau, không quá cao hay quá thấp. Trong khi chiều cao lưng của mỗi người một khác. Nên khi chọn ghế làm việc chúng ta nên chọn chân ghế có thể thay đổi độ cao linh hoạt.

2.2 Chọn ghế ngồi có tựa lưng cho người đau cột sống

Mẫu ghế văn phòng Hòa Phát có tựa lưng phù hợp cho người đau lưng, đau cột sống
Mẫu ghế văn phòng Hòa Phát có tựa lưng phù hợp cho người đau lưng, đau cột sống

Khi ngồi làm việc nhiều, phần xương sống ở thắt lưng và vùng cổ là hai vị trí chịu lực nhiều nhất của cơ thể, do vậy đó cũng là vị trí hay bị mỏi nhất trên cơ thể người. Mặt khác, do cột sống của cơ thể người không phải là một đường thẳng mà cong ở phần thắt lưng và vùng cổ. Do đó, một chiếc ghế ngồi chống đau lưng phải có thiết kế sao cho ôm sát theo xương sống từ cổ cho đến thắt lưng  để giúp giảm bớt áp lực cho phần xương sống.

Lời khuyên cho trường hợp này là bạn nên chọn chiếc ghế nào có những  đặc điểm sau:

  • Chiều dài của lưng ghế phù hợp với cơ thể, tốt nhất là cao ngang đầu.
  • Phần đỉnh của lưng ghế có thiết kế hơi cong, hoặc có đệm để đỡ cho phần xương sống cổ
  • Phần dưới có thêm một chiếc đệm hoặc thiết kế cong để chịu lựng giúp cho phần xương thắt lưng.
  • Toàn bộ lưng ghế không phải là một đường cẳng mà sẽ phải hơi ngả ra sau để giúp bạn dễ dàng tựa lưng nghỉ ngơi.
  • Lưng ghế nên được phủ bằng chất liệu thoáng khí để không bị nóng lưng khi ngồi lâu.
  • Chỗ để tay của ghế ngồi cho người đau cột sống phải thoải mái.

Phần để tay của ghế cũng không phải đạt độ cao phù hợp nhất vì nó có tác dụng tạo điểm tựa cho cánh tay khi bị mỏi và giảm bớt lực cho vùng xương vai.

2.3 Chọn chất liệu ghế ngồi phù hợp

Ghế có chất liệu Simili hoặc da công nghiệp có độ bền và sự êm ái cao
Ghế có chất liệu Simili hoặc da công nghiệp có độ bền và sự êm ái cao

Để một chiếc ghế trị đau lưng hoàn chỉnh thì bên cạnh những tiêu chuẩn kỹ thuật thì tiêu chuẩn về chất liệu cũng được xem là quan trọng. Chất liệu tốt không những giúp chiếc ghế có độ bền tốt hơn mà còn tạo ra sự thoải mái cho người dùng. Các bộ phận như chân ghế, tay vịn thường sử dụng nhựa cứng cao cấp hoặc inox để gia tăng độ bền.

Còn phần đệm ghế và lưng ghế là yếu tố không kém phần quan trọng để giảm đau vùng lưng thì có nhiều lựa chọn hơn. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này chúng ta chỉ xét đến ba loại chất liệu dùng nhiều nhất hiện nay.

  • Chất liệu vải nỉ: chất liệu này rẻ tiền và độ bền tương đối cao nhưng dễ gây nóng lưng khi ngồi lâu
  • Chất liệu lưới: nổi bật ở cảm giác thoải mái, mát lưng dù ngồi lâu nhưng giá thành cao hơn so với chất liệu nỉ.
  • Chất liệu simili : simili là một sản phẩm da công nghiệp, chất liệu này thường dùng cho những chiếc ghế giám đốc. Tuy dễ vệ sinh, sang trọng nhưng rất dễ gây nóng lưng vì chất liệu simili rất bí khí.
  • Cả bốn, năm tiêu chí trên đây là những tiêu chuẩn bắt buộc giúp bạn có thể chọn cho mình một chiếc ghế ngồi chống đau lưng hiệu quả.

Ngoài ra có rất nhiều ghế làm việc được thiết kế thêm như có chỗ để chân, có máy massage đều cũng rất tốt, và là lựa chọn lý tưởng nếu bạn có khả năng kinh tế.

Trên đây là một số thông tin và gợi ý thú vị về cách lựa chọn một chiếc ghế ngồi văn phòng chuẩn cho người bị đau cột sống, đau lưng. Hy vọng với những thông tin mà hoapphatmiennam.vn đã cung cấp, quý khách hàng đã có thể tự tin hơn trong việc lựa chọn cho mình chiếc ghế ngồi làm việc phù hợp, an toàn với sức khỏe.

Mọi thông tin chi tiết, nhu cầu báo giá mua các sản phẩm Ghế Văn Phòng Hòa Phát, khách hàng vui lòng liên hệ Tư vấn: (028)3511.9666(028)3511.8666 hoặc đến trực tiếp showroom Nội Thất Hòa Phát theo địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TPHCM để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886