Thiết kế nội thất văn phòng công ty nhỏ

Ngày nay có rất nhiều phong cách thiết kế văn phòng khác nhau với nhiều mẫu đa dạng, nhưng để phù hợp với không gian và phong thủy của công ty thì điều đó không hề đơn giản.Qua bài viết dưới đây có thể gợi ý cho bạn những thiết kế nội thất văn phòng công ty nhỏ để phù hợp với nơi làm việc của công ty.

1. Thiết kế nội thất văn phòng công ty nhỏ

Văn phòng là nơi tập trung cho việc phát triển ý tưởng của công ty, tập đoàn. Chính vì vậy việc thiết kế nội thất văn phòng đẹp về không gian, màu sắc và cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng phù hợp với từng công ty là luôn điều cần thiết. Nói một cách khác, văn phòng làm việc phải thể hiện được phong cách và cá tính của doanh nghiệp, góp phần quan trọng giúp khách hàng và đối tác ghi nhớ sâu sắc thương hiệu của công ty.

Bày trí không gian văn phòng không đơn giản chỉ là sắp xếp nội thất đẹp mắt, thuận tiện mà còn bao gồm rất nhiều kiến thức về phong thủy, tận dụng không gian vừa hài hòa thoáng đãng, vừa tận dụng tối đa diện tích văn phòng. Rất nhiều chủ doanh nghiệp tin rằng một văn phòng với phong cách thiết kế hợp mệnh sẽ giúp cho công việc làm ăn thuận lợi và suôn sẻ hơn.

>>> Tham khảo nhiều hơn các mẫu bàn văn phòng đẹp: Tại đây

Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế nội thất cho nhiều văn phòng lớn nhỏ như văn phòng tập đoàn quốc tế ABC, văn phòng IVY, văn phòng VIT TOWER, văn phòng Nippon Paint, thiết kế sàn giao dich bất động sản Capitaland, nội thất văn phòng Queen Land,…

2. Các bước lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng tại Nội Thất Hòa Phát

  • Khảo sát mặt bằng, lên ý tưởng, tư vấn ban đầu cho khách hàng
  • Phác thảo mặt bằng và ý tưởng: bước này là quan trọng nhất đối với kiến trúc sư họa sỹ của Hòa Phát và với khách hàng
  • Xây dựng ý tưởng trên số liệu thực tế: Hòa Phát cung cấp bản vẽ tính toán sơ bộ của công trình thiết kế nội thất văn phòng trên mặt bằng 2D
  • Duyệt thiết kế 3D: kiến trúc, họa sỹ thiết kế sẽ mô phỏng văn phòng thật của bạn trên bản vẽ 3D.
  • Duyệt hồ sơ thiết kế: Sau khi kết thúc quá trình thiết kế & trang trí nội thất, phác thảo và chi tiết, Solution sẽ cung cấp cho bạn bộ hồ sơ đầy đủ chi tiết về nội ngoại thất, Khách hàng có thể chủ động thi công hoặc tìm đối tác thi công
  • Thi công, sản xuất: bước cuối cùng để có 1 văn phòng như ý muốn. Khi có bộ hồ sơ chi tiết quý khách có thể nhờ Nội Thất Hòa Phát tư vấn nhà thầu hoặc trực tiếp thi công cho quý khách.

3. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng công ty có diện tích nhỏ

Đối với văn phòng có diện tích nhỏ nên dùng vách ngăn kính cường lực. Vách ngăn kính cường lực là kính thường được xử lý theo tiêu chuẩn để đạt được độ bền và đặc tính cần thiết khác, thích hợp để làm vách ngăn phòng. Với tác dụng trong suốt của vách ngăn kính tạo ảo giác tăng lên về chiều sâu. Tác dụng này chắc chắn sẽ mang lại cảm giác không gian văn phòng như rộng thêm.

Bàn ghế trong văn phòng nhỏ, thì nên chú ý trong lúc chọn. nên chọn những loại bàn ghế co kích thước nhỏ, đơn giản, chất liệu từ gỗ cao cấp sẽ tạo cho không gian phòng rộng rãi thoáng đãng mà tinh tế hơn.
Khi lựa chọn tủ tài liệu cho văn phòng nhỏ bạn không nên chọn nhiều vì nó sẽ chiếm nhiều diện tích của văn phòng mà hãy chọn những chiếc bàn có ngăn kéo để được tài liệu như vậy văn phòng của bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng không gian lớn.

>>> Tham khảo thêm các mẫu ghế văn phòng đẹp giá rẻ: Tại đây

4. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng công ty có diện tích lớn

Với văn phòng có diện tích lớn đòi hỏi bạn phải bố trí các phòng làm việc tách biệt nhưng vẫn giữ được sự thống nhất chung. Một văn phòng cơ bản cần có đó là phòng làm việc nhân viên, phòng họp công ty, phòng lãnh đạo, phòng tiếp khách, lễ tân, khu vực giải trí,…

Tại những văn phòng doanh nghiệp lớn thì phòng làm việc của nhân viên thường sử dụng những vách ngăn kính văn phòng, mỗi người có một bàn làm việc riêng. Ngoài ra, có thể chắp nối vị trí làm việc khi cần thiết nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất và tính thẩm mỹ cho cả công ty.

Việc thiết kế không gian phòng họp là rất quan trọng, ở đây thể hiện tính thống nhất giữa bàn họp và ghế ngồi họp. Với cách trang trí hệ thống ánh sáng, đèn điện, máy chiếu… là vấn để được quan tâm, làm thế nào để đảm bảo được số lượng thành viên ngồi họp mà vẫn cảm thấy thoải mái và hiệu quả nhất trong cuộc họp.

Đối với phòng riêng của ban lãnh đạo thì cần phải xem phong thủ, sở thích, yêu cầu để có được những phương án thiết kế sao cho phù hợp với cá nhân người lãnh đạo.

Đối với thiết kế văn phòng có diện tích lớn bạn cần phải hết sức đầu tư kỹ lưỡng vfa nghiên cứu cận thận đến từng chi tiết để tránh những thiếu thừa không cần thiết gây lãng phí cho công ty của bạn

5. lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất văn phòng công ty nhỏ

5.1 Đối với ánh sáng

Trong thiết kế nội thất văn phòng công ty nhỏ thì ánh sáng là một khía cạnh rất quan trọng của một không gian làm việc. Ánh sáng mờ là điều tối kỵ với một văn phòng nhỏ. Đèn huỳnh quang hoặc đèn chùm là sự lựa chọn tuyệt vời, tránh sử dụng đèn cây đứng vì chúng sẽ làm tốn diện tích hơn. Nếu có thể, nên chọn một văn phòng có cửa sổ lớn với nhiều ánh sáng tự nhiên, tuy nhiên nên chú ý chọn vị trí chỗ ngồi tránh để hướng ánh sáng chiếu thẳng vào màn hình máy tính.

5.2 Đối với sơn tường

Sơn tường cũng là khía cạnh quan trọng mà bạn cần phải xem xét trước khi quyết định sơn đừng nên chủ quan mà chọn theo màu mà bản thân thích, đôi khi sẽ làm căn phòng trở nên chật chội tù túng vì màu sơn. Trong một không gian nhỏ bạn không nên chọn những màu tối cho tường, vì điều này sẽ làm căn phòng của bạn trông có vẻ nhỏ hơn so với thực tế, nên chọn các màu sáng như màu be, xanh nhạt, xanh lá cây, vàng nhạt v.v… Có thể treo thêm vài bức tranh, ảnh nhưng không nên quá lạm dụng, treo nhiều tranh ảnh sẽ làm cho văn phòng trông thật chật chội và rối mắt. Một bức tranh được vẽ trên tường cũng là một ý tưởng hay và độc đáo.

6. Sử dụng màu trắng làm tăng diện tích cho không gian văn phòng

Đối với việc sắp xếp đồ nội thất văn phòng với không gian thiết kế nội thất văn phòng công ty nhỏ thì bàn làm việc riêng, tủ trưng bày hay kệ sách chỉ phù hợp với các văn phòng điều hành lớn. Đối với văn phòng nhỏ lựa chọn các loại bàn làm việc có thiết kế thêm các ngăn kéo và kệ đựng tài liệu, điều này sẽ giúp bạn giải quyết được bài toán tăng thêm diện tích không gian làm việc. Hãy chắc chắn rằng các đồ nội thất bạn chọn đồng bộ với nhau và hợp với thiết kế chung của văn phòng, nội thất không đồng bộ sẽ làm cho văn phòng của bạn trông kém chuyên nghiệp. Bày trí nội thất xa cửa ra vào sẽ tạo không gian ấn tượng hơn.

Chọn đồ nội thất văn phòng phòng đồng bộ
Chọn đồ nội thất văn phòng phòng đồng bộ

Hiện tại, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm nội thất văn phòng – nội thất gia đình – hội trường – công công chính hãng của Nội Thất Hòa Phát có thể tham khảo các thông tin và báo giá chi tiết tại hệ thống showoom phân phối chính hãng ủy quyền của Nội Thất Hòa Phát thông qua địa chỉ website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát TpHCM

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát Hà Nội

  • Tư vấn Miền Bắc: (024)3550.5888
  • Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ – TP Hà Nội

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886