Chọn cây để bàn làm việc theo mệnh phong thủy

cây để bàn làm việc theo mệnh

Cẩm nang chọn cây để bàn làm việc theo mệnh

Cây để bàn làm việc theo mệnh trong văn hóa phong thủy Phương Đông là vật dùng để trấn áp cái xấu giúp mang tài lộc, sức khỏe, thành công cho chủ nhân. Quan niệm về phong thủy rất được coi trọng nhất là đối với các cá nhân ngành nghề kinh doanh, dịch vụ… Dưới đây hoaphatmiennam.vn sẽ mách bạn một số loại cây phong thủy phù hợp với từng bản mệnh khác nhau.

1. Cách trang trí bàn làm việc với những loại cây dễ trồng, hợp phong thủy

Với không gian làm việc văn phòng, ngồi máy lạnh thì việc chăm sóc và sử dụng các loại cây trang trí cũng gây nhiều cảng trở bởi không tiếp xúc được ánh nắng mặt trời để hấp thụ. Chính vì thế, để cho bạn không cảm thấy lo lắng, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một số mẫu cây sinh thủy để có thể dễ dàng sử dụng và trang trí mà không ngại về vấn đề khí hậu…

1.1 Trúc phú quý

Chỉ cần một chậu nước hay một bình nước đơn giản và kèm theo đó những cây trúc phú quý xinh xinh để vào đó là bạn có thể có ngay cho mình một chậu cây để ngay bàn làm việc. Chỉ cần thường quyên thay nước, cung cấp nước đầy đủ là được. lâu lâu bạn nên phơi nắng để cây hấp thụ ánh sáng như thế cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Đây là một trong những gợi ý tốt nhất nằm trong chuỗi bài viết cách trang trí bàn làm việc hợp phong thủy.

1.2 Cây tiên ông

Đây là dạng cây được trồng trong nước, phần bên dưới nó giống như một quả khoai tay thân hình tròn, khi phát triển sẽ tạo ra một bộ rễ dài bạc trắng. Bên trên cây sẽ cho ra hoa được kết thành một chuỗi dài như hoa phong lan sát nhau tạo thành hình tháp dài với nhiều cây có nhiều màu sắc khác nhau rất bắt mắt.

1.3 Cây vạn lộc

Cây có hình dạng giống như lá khoai môn đỏ nếu như ai đã từng thấy. Cây có lá màu xanh, đỏ, hồng. vv viền bên ngoài có màu xanh, gân lá màu trắng. Cây rất phù hợp với những người có mạng hỏa và mạng thổ, mang đến tài lộc cho những ai sử dụng, rất thích hợp dùng trong những không gian văn phòng, trên bàn làm việc.

1.4 Cây phát lộc

Đây là dạng cây có sức sống mãnh liệt dù cho thời tiết thay đổi và khắc nghiệt đến đâu. Thân cây có các đốt tạo thành như những mắc tre rất bắt mắt, là dạng cây dễ chăm sóc, bảo quản. Rất thích hợp cho những nơi bàn làm việc tạo sức sống và sự thăng tiến cho người sử dụng.

1.5 Cây kim tiền

Đây là loại cây có thể là phù hợp nhất cũng như tên gọi của nó, nó rất thích hợp cho những người có mệnh mộc và mệnh thủy. Chỉ cần chúng ta cho cây vào một chiếc bình có chứa nước sẵn thì chúng ta đã có cho mình một cây kim tiền mạnh mẽ đầy sức sống như mong muốn.

2. Cây để bàn làm việc cho người mệnh Kim

Mệnh Kim tức kim loại, là mệnh tức cho những người trầm tĩnh, yên ổn. Chính vì thế, khi chọn cây phong thủy cho mệnh Kim, bạn nên lựa chọn những loại cây sau đây:

2.1 Cây Ngọc Ngân

Cây ngọc ngân cho người mệnh Kim
Cây ngọc ngân cho người mệnh Kim

Cây Ngọc Ngân là một loại thực vật có lá hình bầu dục, trên mặt lá có những đốm trắng khá đẹp mắt. Trang trí một chậu cây Ngọc Ngân để trên bàn làm việc cho người theo mệnh Kim sẽ giúp bản mệnh trong công việc gặp nhiều may mắn, thuận buồm xuôi gió. Bên cạnh đó, khí chất của cây phát ra cũng mang lại ý nghĩa về tiền tài, danh vọng cho người trồng.

2.2 Cây Dây Nhện

Cây dây nhện trang trí bàn làm việc người mệnh Kim
Cây dây nhện trang trí bàn làm việc người mệnh Kim

Nghe có vẻ như không đúng nhưng thực ra cây Dây Nhện có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ mang lại phong thủy cho người ngồi tại bàn làm việc đó. Bên cạnh đó, các lớp lá phủ trên thân cây giúp cho hình dáng cây trông tao nhã, sang trọng và bắt mắt. Để cây Dây Nhện trang trí trên bàn làm việc cho người mệnh Kim là rất phù hợp và được đánh giá cao đảm bảo thanh lọc không khí trên bàn làm việc cũng như bổ trợ cho phong thủy bàn làm việc.

Ngoài hai loại cây trên, người mệnh Kim còn có thể để cây Trúc Nhật Vàng, cây Hương Thảo,…để gia tăng thêm yếu tố phong thủy rất tốt.

2.3 Cây Kim Ngân

Là một trong số những loài cây để bàn làm việc cho người mệnh Kim rất được ưa chuộng. Theo quan niệm của người phương Đông thì Kim ngân là loài may mắn, dễ sinh hiền tài cho người vì vậy rất phù hợp cho những người làm công việc kinh doanh. Kiểu dáng thanh thoát của cây hứa hẹn mang lại vận may, tài lộc, đặc biệt là những người có ý chí thăng tiến trong sự nghiệp đây là một trong những tưởng hay cho những ai đang thắc mắc mệnh kim để gì trên bàn làm việc

cay-de-ban-lam-viec-hop-voi-menh-kim-1

2.4 Cây Kim phát tài hay cây Kim tiền

Một loại cây khác cũng rất phù hợp làm cây để bàn làm việc cho người mệnh Kim là cây Kim phát tài. Ngay cái tên cũng đã thể hiện ý nghĩa của loài cây này, nó đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Với những người mệnh Kim có tính khát vọng cao và thích sở hữu thì loại cây này sẽ đem đến nhiều tài lộc và thành công. Nếu bạn có ý định chọn cây phong thủy cho người mệnh Kim thì cây Kim phát tài là gợi ý hoàn hảo trong việc bài trí bàn làm việc mang tài lộc cho người mệnh kim

cay-de-ban-lam-viec-hop-voi-menh-kim-2

3. Cây để bàn làm việc theo mệnh Mộc

Mộc tựa cây cối, chính vì thế chủ thể mệnh Mộc rất dễ chọn cây để bàn làm việc cho riêng mình. Các loại cây để bàn làm việc phù hợp với người mệnh Mộc có thể kể đến:

3.1 Cây Kim Ngân

Mệnh Mộc nên chọn các loại cây như Kim Ngân để bàn làm việc
Mệnh Mộc nên chọn các loại cây như Kim Ngân để bàn làm việc

Cây Kim Ngân là loại cây có lá thuôn dài, nhọn ở hai đầu và giống như chân chim. Loại thực vật này xanh mướt quanh năm tạo cảm giác vui vẻ và thư giãn cho người nhìn thấy nó. Để cây Kim Ngân trên bàn làm việc mang nhiều ngụ ý cầu chúc may mắn về tiền bạc, thịnh vượng và phát triển cho người theo mệnh Mộc.

3.2 Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền dành cho người mệnh Mộc
Cây Kim Tiền dành cho người mệnh Mộc

Ngoài cây Kim Ngân, bạn có thể nghiên cứu sử dụng cây Kim Tiền. Đây là loại cây có cuống ngắn, lá to, thân khỏe, biểu tượng cho sự mạnh mẽ. Để cây Kim Tiền trên bàn làm việc không những mang đến may mắn cho người mệnh Mộc mà còn tạo ra bầu không khí trong lành, dễ chịu.

4. Cây để bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Khám phá: mệnh thủy kê bàn làm việc hướng nào

Một số cây để bàn làm việc theo mệnh Thủy có thể kể đến gồm:

4.1 Cây Ngân Hậu

Cây Ngân Hậu với lá dai
Cây Ngân Hậu với lá dài

Cây Ngân Hậu là một loại cây có lá hình xương cá, đốm trắng, viền lá xanh. Thân cây Ngân Hậu nhỏ, mọc thành cụm. Cây Ngân Hậu có tác dụng rất lớn trong việc hấp thu các chất độc hại và thanh lọc không khí rất tốt. Các tác dụng về mặt phong thủy của cây gồm có như: củng cố điềm lành, khởi tạo bình àn, đem đến sự yên ổn tránh mọi sóng gió trong cuộc sống.

4.2 Cây Vạn Niên Thanh

Vạn Niên Thanh cho người mệnh Thủy
Vạn Niên Thanh cho người mệnh Thủy

Cây Vạn Niên Thanh là loài cây để bàn có cái tên rất kêu, nghĩa của nó là ngàn năm tươi tốt, bất chấp môi trường sống khắc nghiệt. Chính vì thế, việc bài trí cây Vạn Niên Thanh trên bàn làm việc có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ gia tăng các yếu tố về mặt phong thủy cho người mệnh Thủy.

5. Cây để bàn làm việc theo mệnh Hỏa

5.1 Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn để bàn cho người mệnh Hỏa
Cây Hồng Môn để bàn cho người mệnh Hỏa

Hỏa là một mệnh cách có tính nóng. Vì vậy, các loại cây để bàn cho người mệnh Hỏa nên là những cây có màu sắc rực rỡ và có hình thù không nhiều góc cạnh. Ví dụ như Cây Hồng Môn, đặc điểm loài cây này có lá hình tim, sắc đỏ, cuống hình trụ dài. Tên gọi của cây cũng có nguồn gốc từ sắc đỏ tượng trưng cho sức mạnh và tình yêu. Để cây Hồng Môn trên bàn làm việc có tác dụng hỗ trợ và củng cố chí vươn lên trong cuộc sống của con người.

5.2 Cây Vạn Lộc

Cây vạn lộc cho mệnh Hỏa
Cây vạn lộc cho mệnh Hỏa

Đúng như tên gọi, loại cây phong thủy với sắc đỏ này mang đến tài lộc dồi dào và kích cầu các yếu tố may mắn trong phong thủy đến với bạn mạnh mẽ. Nhiều người cũng tin rằng sử dụng cây vạn lộc để trên bàn làm việc sẽ giúp cho công việc được suôn sẻ, tinh thần thư giãn và thỏa mái.

Mặt khác, cây vạn lộc còn có khả năng thanh lọc không khí trong phòng, giúp hạn chế lượng CO2 vượt quá ngưỡng cho phép gây hại đến sức khỏe con người.

5.3 Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa
Cây Kim Ngân để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Để một chậu kim ngân trên bàn làm việc như đại diện cho sự giàu có và tiền bạc. Kim ngân mang ý nghĩa vàng bạc sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc thu hút vận may tiền tài đến với bản thân mình và gia đình, nhất là những người đang kinh doanh.

5.4 Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

Trầu Bà Đế Vương là một trong những loài cây tốt cho người thuộc mệnh Hỏa
Trầu Bà Đế Vương là một trong những loài cây tốt cho người thuộc mệnh Hỏa

Không giống các câu khác, loại cây để bàn này có thể chịu được bóng râm rất tốt, trồng được tươi tốt cả ở những nơi thiếu ánh sáng. Cây trầu bà có khả năng sinh trưởng tốt, nhanh, đem lại vẻ tươi mát cho bàn làm việc. Bên cạnh đó, cây còn có tác dụng hút các chất độc hại trong không khí và bảo vệ sức khỏe người ngồi văn phòng.

5.5 Cây Phú Quý để như thế nào trên bàn làm việc người mệnh Hỏa

Cây Phú quý với sắc đỏ dành cho người mạng Hỏa
Cây Phú quý với sắc đỏ dành cho người mạng Hỏa

Ngoài những loại cây mang đến may mắn, tiền bạc thì nhiều người khi tham khảo mệnh Hỏa nên để cây gì trên bàn làm việc lại lựa chọn cây phú quý. Đúng như tên gọi của nó, cây mang đến sự phú quý, bình an trước mọi bão giông cho người sở hữu đồng thời tránh được các vận đen đủi thường xảy ra xung quanh.

6. Cây để bàn làm việc theo mệnh Thổ

6.1 Cây Vạn Lộc

Mệnh Thổ nên kết hợp với cây Vạn Lộc
Mệnh Thổ nên kết hợp với cây Vạn Lộc

Cây để bàn hợp phong thủy phù hợp cho người mệnh Thổ có thể kể đến là Cây Vạn Lộc. Sắc đỏ của cây Vạn Lộc có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ phong thủy cho người mệnh Thổ. Bên cạnh đó, cây có lá hình bầu dục, thuôn nhỏ, hoa xẻ nhìn rất đẹp mắt. Cây Vạn Lộc vừa thích hợp làm cây để trang trí vừa có thể kích cầu phong thủy rất tốt hiện nay.

6.2 Cây may mắn

Cây may mắn sẽ mang đến những điều may mắn
Cây may mắn sẽ mang đến những điều may mắn

Ý nghĩa của cây may mắn ở chính cái tên của nó. Cây may mắn cực kỳ phù hợp với những người mệnh Thổ. Nó sẽ mang đến nhiều may mắn trong công việc. Đặc biệt đây là loại cây cực kỳ phù hợp dành cho những người kinh doanh.

6.3 Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây thể hiện sự giàu sang phú quý
Cây phú quý là loại cây thể hiện sự giàu sang phú quý

Cây phú quý là một trong những loại cây cực kì thích hợp được đặt trên bàn làm việc, đặc biệt là những người mệnh Thổ. Loại cây này thể hiện cho sự giàu sang, phú quý. Nếu như bạn là một người có sự cầu tiến và mong muốn có thêm bước tiến lớn hơn trong công việc thì đừng quên đặt cây này lên trên bàn làm việc của mình.

Ngoài ra, cây phú quý còn giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên sang trọng hơn, hấp thụ nhiều những chất hữu cơ giúp cho bạn cảm thấy an tâm, an toàn.

6.4 Cây Hoa Đồng Tiền

Hoa đồng tiền là loại cây khích lệ tinh thần của bạn
Hoa đồng tiền là loại cây khích lệ tinh thần của bạn

Thông thường rất ít người đặt cây hoa đồng tiền lên trên bàn làm việc. Tuy nhiên đây lại là một loại hoa cực kỳ thích hợp dành cho người mệnh Thổ. Nếu bạn là người mệnh Thổ thì bạn hãy lựa chọn một chậu cây hoa đồng tiền thật nhỏ nhắn, xinh xắn để đặt lên trên bàn làm việc của mình giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Đồng thời nó còn như là một sự khích lệ tinh thần của bạn giúp bạn vượt qua những khó khăn.

6.5  Cây đại đế vương

Cây Đế Vương giúp xua đuổi tà ma hợp với người mệnh thổ
Cây Đế Vương giúp xua đuổi tà ma hợp với người mệnh thổ

Ngoài những loại cây kể trên thì cây đại đế vương còn là một trong những loại cây cực kỳ thích hợp dành cho người mệnh Thổ. Khi bạn đặt cây này lên trên bàn làm việc nó sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc. Một ưu điểm nữa của loại cây này là giúp xua đuổi tà ma, mang đến sức khỏe tốt hơn cho người sở hữu. Bạn sẽ luôn cảm thấy được thư giãn và bình an.

Với bật mí về cây để bàn làm việc theo mệnh trên, hi vọng bạn đã có được sự lựa chọn cho riêng mình. Ngoài việc lựa chọn cây trang trí trên bàn, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các mẫu bàn Hòa Phát, có thể liên hệ với chúng tôi để được trải nghiệm, nhận tư vấn báo giá sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác nhất nhé!

Nội Thất Hòa Phát TpHCM

Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Tư vấn: (028)3511.8666 – (028)3511.9666

Hotline: 0901 689 678 – 0916 084 085 – 0917 312 319

Email: info@hoaphatmiennam.vn

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886