Cây trồng trước nhà là cây gì? 10+ mẫu cây nên trồng trước cửa nhà

cây trồng trước nhà

Những cây cảnh được trồng ở trước cửa nhà mang đến một không gian thoáng mát xinh đẹp đồng thời mang đến không gian sống xanh không khí trong lành. Vậy cây trồng trước nhà là cây gì để mang đến những ý nghĩa về phong thủy cũng như có thể giúp chủ nhà có được nhiều sự may mắn trong công việc cũng như cuộc sống, có rất nhiều khách hàng đã và đang thắc mắc trước cửa nhà nên trồng cây gì để có thêm nhiều tài lộc và hợp phong thủy? Nếu bạn chưa có những ý tưởng và chưa biết nên trồng loại cây nào thì hoaphatmiennam.vn xin giới thiệu đến bạn một số mẫu cây trồng phong thủy để mang đến thịnh vượng và tài vận cho gia chủ ngôi nhà nhé.

1. Những cây trồng trước nhà hợp phong thủy

1.1. Cây cau cảnh

Cây cau cảnh
Cây cau cảnh

Sự mảnh mai và cao vút của cây cau cảnh, lá mềm và hình dáng bắt mắt. Điểm nổi bật là cây cau cảnh không làm hạn chế đi ánh sáng hay chắn gió thổi vào nhà. Loại cây này khá phổ biến , dễ chăm bón, tưới cây và chịu được dưới dạng thời tiết khắc nghiệt. Với loại cây này giúp tăng cường lưu thông khí. giảm bớt âm khí, tạo môi trường thoáng đãng trong lành hơn, loại bỏ những chất độc tố gây hại trong môi trường, mang đến sự mây mắn bình an đến cho gia đình
Nếu trồng cây cau cảnh trước nhà kết hợp với các vật phẩm phong thủy như Tỳ Hưu sẽ càng thích hợp. Bởi tính chất của cây cau hợp với đá Tỳ Hưu vì thế nếu gia chủ có đeo vật phẩm trang trí Tỳ Hưu và trồng mẫu cây cau cảnh trước nhà sẽ mang đến tài khí hanh thông, sức khỏe mạnh mẽ và làm ăn ngày càng phát tài.

1.2. Cây tre trúc

Cây tre trúc
Cây tre trúc

Loại cây này nên được xếp vào một trong những mẫu cây nên trồng trước nhà nếu bạn muốn tăng yếu tố phong thủy cho gia đình mình. Sự cao ráo của cây tre cây trúc, dù cho có gặp bão tố hay mưa gió thì vẫn hiên ngang đứng vững không bị gục ngã. Tre từ bao đời nay được hiểu là biểu tượng của sự trường thọ đại diện cho sức sống mãnh liệt bởi loại cây này có khả năng phát triển sinh trưởng ở ngay cả trong những trường hợp khắc nghiệt nhất, hơn nữa mẫu cây này có khả năng chống lại các sâu bệnh công trùng gây hại, làm sạch các chất độc gây hại đến môi trường như benzen, formadehyd và trichloroen.
Tre và trúc loại cây mang đến sự may mắn và tài lộc xua đuổi những điều không may vận xui cho gia chủ. Với những người thuộc mệnh kim họ rất chuộng mẫu cây này bởi cây tr và trúc theo yếu tố phong thủy rất hợp với mệnh kim nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn trồng và chăm sóc.

1.3. Cây Quan trúc âm

Cây Quan trúc âm
Cây Quan trúc âm

Loại cây kế tiếp rất phù hợp để trồng trước nhà là cây quan trúc âm hay còn được gọi với tên là cây trúc phật bà. Đây là loại cây được biết đến mang đến những tài vận may mắn cho chủ nhà. Quan trúc âm một giống cây trồng thuộc dòng họ nhà trúc những rất khó trồng bởi chúng sinh trưởng và phát triển tốt ở môi trường có nhiệt độ từ 15- 26 độ C
Lựa chọn trồng cây quan trúc âm trước cửa nhà là một điều hoàn toàn hợp lý bởi vì cây có khả năng phát triển rất tốt sức đề kháng cao kháng được sâu bọ nếu được phát triển trong môi trường phù hợp. Một điều dễ thấy là loại cây này rất hay được trồng trong những khu vui chơi hay khách sạn hoặc quán cafe bởi nó mang đến tính thẩm mỹ cao và hơn hết là mang đến những điều tốt lành về yếu tố phong thủy.

1.4. Cây lộc vừng

Cây lộc vừng
Cây lộc vừng

Một loại cây chúng tôi đề xuất đến bạn là cây lộc vừng, cây này có điểm nổi bật là những bông hoa màu đỏ. Đúng với cái tên mọi người thường hay gọi lộc vừng luôn mang đến những điều bình an và tốt lành. Khi cây ra hoa như báo hiệu một điều may mắn dành cho gia chủ sắp được đón nhận niềm vui. Cũng chính vì lẽ đó trong phong thủy các chuyên gia luôn khuyên rằng nếu có thể hãy trồng một cây lộc vừng trước cửa nhà

1.5. Cây chanh, cam, quýt

Cây quýt
Cây quýt

Đây là những loại cây ăn quả nên được trồng trước cửa nhà là một điều rất tốt. Những loại cây này thường cho ra trái tròn xoa trĩu nặng đó là biểu tượng cho sự đầy đủ sum suê, ấm no hạnh phúc giúp mang đến những tài khí dành cho chủ nhân ngôi nhà luôn được hạnh phúc con cháu đầy đàn.
Theo phong thủy nên trồng các loại cây này ở hướng Đông Nam gúp phát huy được tối đa công dụng và vượng khí mang lại. Nếu cây sai trái thì đây chính là một điều dự báo rằng sẽ có đại cát đại lợi, tài lộc đến không ngừng nghỉ, những trái của các loại cây này khi chín thường có màu vàng theo phong thủy đây được tượng trưng cho “Vàng”

1.6. Cây hoa hòe

Cây hoa hòe
Cây hoa hòe

Xuất phát từ nguồn gốc của loại cây trung quốc, mang đến để trồng ở những ngôi chùa phật giáo Nhật Bản. Lá của loại cây này có thể làm thuốc chữa bệnh hoặc dùng để uống như một loại trà ở miền Bắc thường hay gọi là “chè hoa hòe” ở đây được hiểu là “trà hoa hòe” vì vậy đây cũng được sếp trong danh sách những loại cây nên trồng trước nhà.

1.7. Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan với một tên gọi khác đó chính là cây phát tài là giống cây được đại diện theo đúng tên gọi là mang đến sự may mắn phát tài phát lộc đặc biệt là khi đến mùa ra hoa sự may mắn ấy lại được tăng lên gấp bội. Ngoài ra cây còn có khả năng hấp thu những khí độc hại, không may mắn xua đi những rủi ro không may và mang đến sự thịnh vượng đại cát.
Bên cạnh đó cây còn có khả năng loại bỏ các yếu tố độc hại từ hiệu ứng nhà kính, các chất khí độc lâu ngày có hại đến môi trường. Giúp cải thiện không khí môi trường được trong lành hơn. Điều dễ nhận thấy là loại cây này rất dễ phát triển và chăm sóc, luôn xanh tốt quanh năm. Màu sắc của cây cũng rất bắt mắt giúp cho không gian xung quanh được trở nên sang trọng và đẹp hơn rất nhiều.

1.8. Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì

Là một loại cây được lựa chọn để trồng ở trước nhà vì cây có kiểu dáng đẹp ưa nhìn, chiếc lá rất đáng yêu và gây ấn tượng. Theo phong thủy học thì cây ngũ gia bì là loại cây mang đến sự may mắn và sự vĩnh cửu, bên cạnh đó không khí môi trường xung quanh cũng được cải thiện bởi cây có chức năng hút khí độc và giúp điều hòa không khí trong lành, xua đuổi công trùng như ruồi muỗi

1.9. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh

Nghe đến tên gọi một phần nào đó bạn cũng mường tượng ra được sự trường tồn, loại cây này với tên gọi khác là cây trầu bà, được trồng khá phổ biến ở các nước Đông Nam Á có khả năng hấp thu các khí độc hại thạnh lọc môi trường điều hóa không khí mang đến tài lộc. Là cây có hình trái tim và màu xanh mướt làm nổi bật. Trong phong thủy nếu trồng cây này sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc thịnh vượng đến chủ nhà
Loại cây này rất phổ biến ở thị trường Trung Quốc bởi những năng lượng tích cực mà người dân cảm nhận được từ loại cây trồng này. Có thể giúp gia chủ giảm bớt những căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài làm việc cân bằng lại cuộc sống.

1.10. Cây tùng

Cây tùng
Cây tùng

Với sự to cao mạnh mẽ của cây tùng sẽ giúp thanh lọc không khí mang lại một không gian xanh mát loại bỏ được các luồng khí độc hại, mang đến những điều may mắn và năng lượng tích cực.
Loại cây này khá dễ trồng và sức sống tốt khả năng chịu được ở những môi trường thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, biểu tượng cho sự trường tồn vĩnh cửu về sức khỏe cũng như tuổi thọ. Một điều nữa là cây tùng theo phong thủy còn có khả năng trừ tà xua đuổi tà khí mang đến không gian sống bình yên cho gia đình

1.11. Cây vú sữa

Cây vú sữa
Cây vú sữa

Là một loại cây thân gỗ đang rất được ưa chuộng ở những khu nhà biệt thự khu đô thị bởi dáng cây rất đẹp và sang trọng. Bên cạnh đó lá của cây vú sữa to rất lợi ích cho việc hạn chế quét dọn. Mỗi năm cây sẽ cho ra trái cùng với một mùa cây tái sum suê gia chủ hái tượng trưng cho việc hái lộc hơn nữa vú sữa là một loại cây ăn trái rất ngon, chủ nhà hái lộc rồi thưởng thức lộc mà gia chủ đã nuôi trồng được.

2. Trồng cây trước nhà cần lưu ý những yếu tố phong thủy nào?

2.1 Chọn cây phong thủy hợp với hướng nhà của gia chủ

Nếu đã chọn được loại cây phù hợp để trồng trước cửa nhà thì một điều cũng cần được quan tâm là hướng cây trồng nào phù hợp. Vì mỗi loại cây sẽ có một hướng thích hợp để trồng khác nhau, nếu được trồng ở đúng hướng thì tài lộc vận may sẽ được phát huy tối đa mang đến những may mắn thịnh vượng cho chủ nhà.
Đối với ngôi nhà có cửa trước được đặt hướng về phía tây thì không nên trồng cây vì như vậy sẽ làm giảm đi tính phong thủy, bởi hướng này đại diện cho hướng hành mộc nếu muốn trang trí cho ngôi nhà bạn nên lựa chọn những kiểu cây có màu sắc tươi sáng như hướng dương, hoa mười giờ, dâm bụt,… để phù hợp với phong thủy.

2.2 Tránh trồng cây đối diện hướng trước cửa nhà

Một trong những điều cần lưu ý là không nên trồng cây đối diện với cửa chính ngôi nhà. Mặc dù việc trồng cây sẽ giúp không gian sống của gia đình mình được tươi mới và thoáng đãng hơn và tốt cho yếu tố phong thủy nhưng tuyệt đối không nên trồng cây đối diện với hướng cửa chính khi ra vào như vậy sẽ che vận của ngồi nhà mang đến những điều không được tốt.

2.3 Không trồng những cây có gai trước nhà

Ngoại trừ hoa hồng thì những loại cây có gai khác nên được hạn chế bởi vì theo phong thủy đánh giá là không tốt. Với những loại cây như vậy sẽ được cho là làm ngăn cản các năng lượng tích cực đến với gia chủ và bên cạnh đó cũng có thể hiểu như là gặp phải những “chông gai”

2.4 Dành thời gian để chăm sóc cây trồng trước nhà

Bất kể là trồng loại cây gì đi chăng nữa thì việc chăm sóc tưới cây là điều hết sức cần thiết, nên cắt tỉa gọn gàng bắt sâu bệnh để cây phát triển một cách tốt nhất, trong phong thủy thì rất kiêng kị hoa héo hoặc cây chết điều này sẽ làm giảm tài vận may mắn của gia chủ không những không mang đến tài lộc mà còn gây tác dụng ngược lại.

Với những thông tin về cây trông trước nhà nên trồng loại cây nào? đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn khi đưa ra quyết định chọn một giống cây trồng phù hợp tại gia đình mình. Nếu cần tư vấn về thiết kế nội thất hoặc trang trí đồi nội thất hãy liên hệ với nội thất hòa phát – hoaphatmiennam.vn để được chúng tôi tư vấn tận tình thông qua hotline: 0906 727 729 – 0943 656 555 (zalo)

Tham khảo: Các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy hợp tuổi

Nguyễn Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886