Da công nghiệp là gì? Tại sao nên chọn để sử dụng?

Da công nghiệp là gì

Da công nghiệp là chất liệu được sử dụng khá nhiều trong trong sản xuất đặc biệt trong ngành nội thất mọi người càng dễ thấy hơn các sản phẩm có thể kể đến như giường, ghế sofa, ghế văn phòng, bàn làm việc, đồ nội thất cho xe, túi xách, ví da,…Nhiều màu sắc được lựa chọn dễ dàng ứng dụng phổ biến nhiều trong đời sống dù là có nhiều tính năng thực tiễn nhưng để nắm bắt thông tin chính xác về da công nghiệp là gì đặc điểm chi tiết ra sao thì không phải ai cũng có thể biết được hết, để có cái nhìn tổng quát hơn hãy cùng hòa phát miền nam tìm hiểu về sản phẩm thông qua nội dung dưới đây.

Da công nghiệp là gì?

Da công nghiệp là gì?
Da công nghiệp là gì?

Da Công nghiệp là một quy trình sản xuất từ phương pháp công nghệ cao tổng hợp của vụn da thật cùng với sợi polyester và các sợi tổng hợp, dựa trên dây chuyền máy móc hiện đại chất liệu được gắn ép với nhau để có sự bám dính với nhựa PVC được phủ ở trên, lực nén của máy cùng áp suất kết hợp kỹ thuật nhuộm màu sẽ cho ra đời dòng da công nghiệp hay được hiểu là giả da.

Nhận biết da công nghiệp như thế nào

Da công nghiệp là gì và để phân biệt được thì phải làm sao có lẽ là vấn đề nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía khách hàng, cách phân biệt cũng rất dễ dàng và đơn giản như những mẫu da khác đang được bán trên thị trường, hãy tham khảo qua một số cách dưới đây để tìm ra hướng phân biệt dễ dàng hơn.

phân biệt da công nghiệp và da thật
phân biệt da công nghiệp và da thật

Ngửi mùi: Được làm từ một số thành phần nhựa nên khi ngửi mùi sẽ sẽ có thể nhận thấy mùi đặc trưng của sản phẩm thay vì có những mùi nồng của da động vật mà thay vào đó mùi nhựa đặc trưng.
Hơ dưới lửa: Để phân biệt thì khi hơ nóng dưới một lượng vừa đủ sẽ thấy da công nghiệp co rúm lại nếu nhiệt lớn sẽ vón cục khi bắt cháy có mùi khét của nhựa như một chất hữu cơ cháy có mùi thịt nướng
Dùng tay nhấn vào da: Chất liệu da công nghiệp khi dùng lực ấn vào có thêm các vết lõm còn đối với những dòng da thật nếu lõm sau khi nhấn tay sẽ được đàn hồi lại trở về vị trí ban đầu đây là điểm đặc biệt của da thật.
Quan sát màu sắc da có khác biệt: Dòng da công nghiệp thường có nhiều màu, da bóng tươi mới trong khi đó thì chất liệu da thật lại có màu sắc tối giản nhưng có nét chân thật hơn.
Sờ vào da: Sự khác nhau của da công nghiệp là độ min và mềm nếu sờ vào da thật có sự mềm mại, chất da ấm hơn khi ở thời tiết lạnh ngược lại thì chất liệu da công nghiệp có độ trơn láng thay đổi nhiệt độ theo thời tiết không giữ nhiệt được.
Làm ướt da: Khi đổ một ít nước lên bề mặt của da thật thì có hiện tượng thấm hút nước, và lan dần ra còn đối với da giả thì bề mặt tiếp xúc nước sẽ tràn ra các cạnh và không bị thấm nước.

Phân loại các mẫu da công nghiệp

Các thành phần tạo nên da công nghiệp là khác nhau tùy vào nguyên liệu quy trình sản xuất, có thể chia dòng da công nghiệp thành 3 loại chính là PVC, PU và Microfiber.

Chất liệu da công nghiệp PVC (simili)

da công nghiệp PVC (simili)
da công nghiệp PVC (simili)

Dòng PVC với tên gọi đầy đủ là Polyvinyl Chloride, chất liệu này có từ lâu đời trên thị trường khắc phục được sự khan hiếm hàng hóa của da thật. Dòng simili là sự kết hợp của nhựa PVC và sợi Polyester ở một vài nơi khác người ta thay bằng sợi cotton, qua quy trình sản xuất mang đến những đường vân sắc nét và chân thực nhất giống hệt bên ngoài da thật mà chi phí lại rẻ hơn rất nhiều bởi lý do đó nên được nhiều khách hàng chọn lựa sử dụng.
Da PVC được nhận xét là dòng chất liệu đáng được trải nghiệm và chống thấm nước tốt độ bền cao màu sắc nhiều lựa chọn, ngoài ra chất liệu được sản xuất khá nghiêm ngặt nên mỗi sản phẩm là ra đều đạt chuẩn chất lượng đáp ứng ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Các ngành nghề khác nhau được ứng dụng da simili nhiều đó là nội thất, thảm nền nhà, in ấn, đồ thủ công mỹ nghệ, quảng cáo, dịch vụ nhà hàng,…

Chất liệu da công nghiệp PU

da công nghiệp PU
da công nghiệp PU

Da PU được gọi với tên khác là nhựa mềm với tên quốc tế Poly Synthetic Leather cấu tạo từ các mẫu simili phủ bên trên lớp PU bằng nhựa, xuất xứ của dòng này là Trung Quốc và đến tận ngày nay được lưu hành khá phổ biến. Tính ứng dụng cao sự mềm mại, dẻo dai lau chùi một cách dễ dàng nên chất liệu này được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau, một yếu điểm của sản phẩm cần được khắc phục là khả năng chịu nhiệt kém, nếu nhiệt độ cao sẽ gây nổ hay rạn nứt bề mặt da làm giảm tính thẩm mỹ.

Chất liệu da Microfiber

Chất liệu da Microfiber
Chất liệu da Microfiber

Dòng da công nghiệp microfiber có kết cấu tương đương với các mẫu da khác nhưng điểm khác biệt là được dệt với công nghệ in phủ 3D cao cấp tạo ra sản phẩm với chất liệu tốt nhất giống da thật đến 90%. Dòng da này được nhận xét là có độ bền cao, chịu nhiệt và chống lửa tốt chịu lực nén lớn khả năng chịu va đập và trầy xước tốt, màu sắc linh động nên được nhiều người yêu thích. Dòng sản phẩm này sử dụng ở nhiều công việc khác nhau như nguyên liệu làm túi xách, ghế sofa, ví da, phụ kiện nội thất,..

Ưu điểm của da công nghiệp là gì?

Da công nghiệp có ưu điểm ra sao mà lại được nhiều khách hàng yêu thích đến vậy? Là câu hỏi được nhiều người thắc mắc bởi hầu như đi đâu cũng thấy sự xuất hiện của dòng chất liệu này sự phổ biến ấy như thế nào hãy cùng hòa phát miền nam tìm hiểu qua thông tin dưới đây.

Da công nghiệp hàn quốc
Da công nghiệp hàn quốc

Điều đầu tiên kể đến là giá thành của da công nghiệp rẻ, quy trình máy móc hiện đại nên tối ưu được chi phí sản xuất những nguyên liệu đầu vào là thời gian sản xuất đều được tối ưu nên giá bán đến khách hàng có thể nói là rẻ nhất hơn nữa nguồn nguyên liệu da dạng nên lại càng làm giá thành được cải thiện tốt hơn nữa cho ra thành phẩm cao và với lượng nhiều. Đây là điểm mạnh mà khó chất liệu nào có thể cạnh tranh được yếu tố này đã làm nên thương hiệu sản phẩm qua nhiều năm.
Thứ hai mẫu mã đa dạng màu sắc phong phú: Công nghệ máy móc ngày càng phát triển khiến cho màu sắc sản phẩm trở nên đa dạng hơn, dập khuôn tạo đường nét vân da rất bắt mắt, thông thường da chỉ có những màu như nâu hay đen thì nay với công nghệ nhuộm màu tiên tiến thì hầu như mẫu màu naoof cũng có thể sản xuất được để phù hợp nhu cầu và thị hiếu của khách hàng điều này tạo nên sự cuốn hút của khách hàng dành cho sản phẩm.
Điều thứ ba là dễ vệ sinh sản phẩm: Bề mặt da trơn láng không thấm nước không bám bụi nên khi lau chùi rất đơn giản bề mặt da công nghiệp không hút ẩm nên khi lau sản phẩm dễ dàng hơn luôn giữ được sự sáng bóng
Điều thứ tư có thể kháng nước cao: Khác với chất liệu da thật thì chất liệu da công nghiệp có tính chống nước khá tốt điều này giúp tăng độ bền cũng như nhu cầu của khách hàng hiện nay.

Những nhược điểm da công nghiệp cần khắc phục

Lớp nhựa PVC da công nghiệp
Lớp nhựa PVC da công nghiệp

Sản phẩm nào cũng có điểm mạnh và yếu điểm ngay cả da công nghiệp cũng có một số hạn chế cần thay đổi nếu xét về độ bền thì chắc hẳn da thật sẽ tốt hơn rất nhiều ngoại trừ dòng da microfiber thì các mẫu giả da khác đều có độ bền không được cao cho mấy vì vậy một số trường hợp sản phẩm chỉ mang tính thời điểm không đáp ứng được lâu dài với nhu cầu về độ bền của khách hàng mong đợi. Bên cạnh đó thành phần tạo nên sản phẩm từ nhựa nên khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu nếu như ngửi không quen mùi nhựa nên còn nhiều khách hàng cân nhắc và e dè khi chọn phẩm, quá trình sản xuất sản phẩm còn có nhiều bất cập trong chất tạo màu nhiều dung môi độc hại khiến các đơn vị sản xuất rất trăn trở về độ an toàn khi đáp ứng ra thị trường.

So sánh chất liệu da công nghiệp và da thật

Da công nghiệp: Bao gồm các dòng như Simili, PU, Microfiber. Có khả năng chống nước tốt và với dòng Microfiber có khả năng chống cháy cao, trung bình độ bền từ 5-7 năm nhiều màu sắc để chọn dễ dàng vệ sinh, vân da sinh động và đặc biệt chi phí rẻ
Da thật: Các mẫu điển hình như da bì, cá sấu, đà điểu,.. chất liệu thấm nước và bắt cháy khi gặp lửa do nguồn gốc là chất hữu cơ độ bền cao từ 5-10 năm giới hạn về màu sắc như đen, nâu, xám, trắng , xanh hơn nữa khó vệ sinh hơn, vân da tự nhiên giá thành cao hơn da công nghiệp

Phân biệt chất liệu da công nghiệp và da thật như thế nào?

Một số cách để phân biệt đã được kể trên thì ngoài ra để tóm tắt cho dễ hiểu giữa cách nhận biết da công nghiệp là gì và da thật thì

Da công nghiệp: Có mùi nhựa, khi cháy xém tạo vụn than, không thấm nước, sờ vào thấy sần sùi, bề mặt thì vân da to, không có lỗ chân lông, đa phần không đàn hồi, màu sắc đa dạng phong phú
Da thật: Có mùi của động vật, khi cháy bề mặt sần sùi có mùi khét, bề mặt thấm nước khi tiếp xúc, sờ vào thì thấy trơn láng, vân da kiểu tự nhiên, có độ đàn hồi khi chịu lực, màu sắc tự nhiên đa phần là đen hoặc nâu.

Thắc mắc da công nghiệp là gì đã phần nào có thể giúp khách hàng hiểu hơn qua những thông tin ở trên Hòa Phát Miền Nam xin chia sẻ để quý khách có góc nhìn cảm nhận chân thực đồng thời có quyết định đúng đắn và hợp lý để chọn được mẫu chất liệu thích hợp với nơi làm việc của mình, nếu như bạn quan tâm đến các sản phẩm từ da công nghiệp hay da thật thì một số sản phẩm từ nội thất hòa phát sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn qua thông tin

Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P15, Q. Bình Thạnh, HCM

Tel: 028.3511.8666 – 028.3511.9666 – 028.3511.9211 – 028.3511.9212 – 028.3511.9213

Hotline: 0943 656 555 – 0916 952 958 – 0916 032 039 – 0901 689 678

Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886