35+ Mẫu Thảm Trải Sàn Phòng Khách Đẹp Sang Trọng Dành Cho Gia Đình Và Khách Sạn

thảm trải sàn phòng khách

Tấm thảm lót phòng khách hay thường được gọi là thảm trải sàn phòng khách hoặc thảm sofa là một trong những đồ nội thất giúp trang trí không gian phòng khách trở nên sang trọng hiện đại hơn được nhiều hộ gia đình cũng như các khách sạn đón nhận một cách rất nhiệt tình. Thảm trải sàn có tính năng hút ẩm hoặc hạn chế bụi bẩn khi di chuyển ở trong không gian phòng nhưng đây sẽ là một nhược điểm nếu như chiếc thảm khó làm sạch và khử khuẩn.

Tuy nhiên về công dụng của chiếc thảm trải sàn thì có rất nhiều lợi ích mà khiến người sử dụng cảm thấy hài lòng hơn rất nhiều.

Mẫu thảm trải sàn giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng và lịch sự hơn
Mẫu thảm trải sàn giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng và lịch sự hơn

Nội thất hòa phát – hoaphatmiennam.vn với nhiều năm làm trong lĩnh vực nội thất sẽ có những chia sẻ với quý khách hàng những điểm hữu ích cũng như kinh nghiệm để có thể lựa chọn được mẫu thảm trải sàn tốt với giá thành hợp lý, đồng thời bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẫu thảm lót sàn để có thể trang bị cho bản thân những ý tưởng độc đáo để trang trí phòng khách khi cần đến nhé

Nội Dung

1. Vai trò cần thiết của thảm trải sàn phòng khách cần phải biết

1.1 Không gian phòng khách trở nên ấm cúng thân thiện hơn

Công dụng có thể kể đến đầu tiên của thảm trải sàn là sự ấm áp của không gian vào những lúc thời thiết lạnh và hạn chế được cái sự oi bức của thời tiết mùa hè đầy nắng cho phòng khách.

Tone màu đậm giúp không gian được ấm cúng hơn rất nhiều
Tone màu đậm giúp không gian được ấm cúng hơn rất nhiều

1.2 Sự cách âm mang đến không gian yên tĩnh thoải mái

Khi trang trí với những chiếc thảm trải thì bầu không khí xung quanh sẽ phần nào được tĩnh lặng mang đến sự thư thái khi nghỉ ngơi thư giãn cũng như những giây phút mọi người trong gia đình quây quần bên nhau. Chất liệu của thảm lót sàn có thể cân bằng được nhiệt độ bên trong phòng khách hạn chế được các tiếng ồn một cách tốt nhất.

Bề mặt của thảm sần sùi có tính năng cách âm rất tốt
Bề mặt của thảm sần sùi có tính năng cách âm rất tốt

1.3 Có tính năng chống trơn trượt ưu điểm nổi bật nhất của thảm trải sàn

Các chất liệu thiết kế nội thất phòng khách của tấm thảm trải sàn đa số làm từ chất liệu vải hay nhựa có tính ma sát rất tốt giúp người sử dụng không bị trơn trượt. Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ thì bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm bởi tấm thảm sẽ giữ và đảm bảo được độ an toàn của bé khi vui chơi chạy nhảy trong nhà mà không xảy ra những trường hợp té ngã hay va chạm.

Bên dưới thảm là mặt vải nhám giúp chống trơn trượt một cách hiệu quả
Bên dưới thảm là mặt vải nhám giúp chống trơn trượt một cách hiệu quả

1.4 Tạo một không gian sang trọng hiện đại mang phong cách riêng cho chủ nhà

Không gian sẽ trở nên nổi bật và gây ấn tượng hơn rất nhiều đối với chính gia chủ cũng như những vị khách đến chơi nhà nếu trang trí một tấm thảm lót sàn đẹp và phù hợp với tông màu chủ đạo của ngôi nhà. Sự đa dạng trong các thiết kế hoa văn màu sắc cũng như kiểu dáng sẽ giúp gia chủ có được sự lựa chọn tốt cho không gian phòng khách.

Các họa tiết bắt mắt của thảm sofa khiến không gian phòng nổi bật hơn cả
Các họa tiết bắt mắt của thảm sofa khiến không gian phòng nổi bật hơn cả

Thảm lót sàn dễ kết hợp với các đồ dùng nội thất khác, linh động trong không gian phòng khách và biến tấu một cách hài hòa, bên cạnh đó những điểm khuyết trong không gian sẽ được che đi một cách rất khéo léo để tôn lên vẻ đẹp của phòng khách.

2. Hướng dẫn chọn thảm trải sàn phòng khách phù hợp với không gian

2.1 Kích thước và kiểu dáng của thảm trải sàn phòng khách

Cách 1: Theo thông thường thảm được trải từ mép ghế đến hết phần phần bàn với cách này người sử dụng sẽ ngồi trên ghế và đặt chân lên phần tấm thảm trang trí. Với kích thước này thông thường sẽ là 1.6 x 2.3m

Thảm có hình khối được phối ngẫu với các họa tiết nghệ thuật
Thảm có hình khối được phối ngẫu với các họa tiết nghệ thuật

Cách 2: Tấm thảm nhỏ đủ không gian cho một chiếc bàn sofa đặt lên trên với cách trang trí này thì người ngồi không đặt chân lên được, kích thước mẫu thảm này thường là 1.2 x 1.7m.

Cách đặt tấm thảm nhỏ lên chiếc bàn trà
Cách đặt tấm thảm nhỏ lên chiếc bàn trà

Cách 3: Tấm thảm trải lớn bàn và ghế sofa sẽ nằm trọn vẹn lên chiếc thảm, với cách này phù hợp cho không gian ngôi nhà lớn. Kích thước phổ biến thường là 2.0 x 2.8m
Đặt ghế sofa lên trên tấm thảm

Với không gian phòng khách rộng bạn có thể sử dụng tấm thảm có kích thước rộng hơn để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian căn phòng. Kích thước dành cho không gian lớn thường là 4x6m, 5x8m hoặc bạn có thể trải thảm full hết toàn bộ mặt sàn đó cũng là một cách tạo sự hài hòa.

Tấm thảm với phong cách độc đáo.
Tấm thảm với phong cách độc đáo.

Với nhiều kiểu dáng tấm thảm vuông hay chữ thập hoặc kiểu đặc biệt hình tròn hoặc oval hình trái tim, chiếc lá , ngôi sao, bông hoa,… tạo nên những ấn tượng mang nét không gian riêng và độc đáo. Nội Thất Hòa Pháthttps://hoaphatmiennam.vn/ gợi ý bạn nên mua các sản phẩm thảm trải có kích thước vừa theo không gian và kích thước bộ bàn ghế của mình, nên tránh mua các sản phẩm quá to hoặc quá nhỏ không phù hợp.

2.2 Màu sắc như thế nào để phù hợp không gian và thiết kế

Kiểu dáng màu sắc rất quan trọng yếu tố để có sự trung hòa trong tính thẩm mỹ của cả căn phòng, không nên chọn màu sắc theo cảm hứng ngẫu nhiên mà cần phải cân đối giữa tông màu chủ đạo tổng thể ngôi nhà để tạo nên sự hài hòa cho không gian sống.

Họa tiết giản dị mộc mạc đã tạo nên điểm nhấn thơ mộng
Họa tiết giản dị mộc mạc đã tạo nên điểm nhấn thơ mộng

Nếu không gian của bạn muốn đơn giản có thể phối hợp với các tông màu trung tính như vàng chanh, be hay xanh nhạt. Điều này sẽ giúp cho phòng khách của bạn sẽ được rộng hơn và không gây cảm giác đối lập.

Thảm lông trải sàn màu sáng sẽ tạo cảm giác ấm áp
Thảm lông trải sàn màu sáng sẽ tạo cảm giác ấm áp

Điểm nhấn căn phòng sẽ nổi bật hơn nếu có sự phối hợp của màu đỏ đô, hồng tía và nóng. Những gam màu nổi sẽ xua đi những cảm giác ảm đạm cho căn nhà mang lại nguồn sức sống mạnh mẽ.

Thảm trải sàn với các họa tiết đồng bộ với bộ bàn ghế sofa
Thảm trải sàn với các họa tiết đồng bộ với bộ bàn ghế sofa

Nếu bạn chú ý đến không gian của sự phối màu thì tone màu của thảm và ghế sofa cũng cần phải được kết hợp hài hòa

2.3 Cách chọn thảm trải sàn dựa theo giá cả

Có rất nhiều mức giá khác nhau cho các sự lựa chọn từ mức 200 ngàn đến hàng triệu cũng tùy thuộc chất liệu và đối tượng khách hàng: thảm trải sàn nhập khẩu, thảm trải sàn cao cấp, thảm trải sàn giá rẻ,.. một phần cũng do ngân sách của gia chủ nên cân đối cho phù hợp từ việc chọn chất liệu đến kiểu dáng cầu kỳ hay đơn giản.

Thảm 3D cao cấp có giá thành cao hơn những mẫu thông thường
Thảm 3D cao cấp có giá thành cao hơn những mẫu thông thường

Một điều nữa giúp bạn có quyết định để chọn được sản phẩm có mức giá phù hợp bởi mức giá thể hiện độ chất lượng tương ứng với bàn ghế sofa, làm như vậy sự cân đối hài hòa giữa các đồ trang trí nội thất sẽ không bị chệnh lệch, nếu như một bộ sofa cao cấp mà kết hợp với thảm trải sàn phòng khách giá rẻ sẽ bị lộ rõ khuyết điểm như vậy sẽ phản tác dụng của việc trang trí không gian phòng khách.

2.4 Chọn thảm trải sàn dựa trên chất liệu phù hợp

Có rất nhiều kiểu dáng khác nhau và màu sắc cũng rất nhiều bên cạnh đó thì chất liệu cũng được đa dạng để có nhiều sự lựa chọn. Có 5 chất liệu phổ biến dưới đây: Sợi mềm (polyester), sợi tổng hợp (olefin – polypropylene), sợi nilon, sợi len, sợi acrylic.

Sợi tổng hợp (olefin – polypropylene): chống ẩm mốc, không bám bụi, hạn chế việc bị dính bẩn. Phù hợp với thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam, độ bền cao, chịu được trọng tải nén khi đi lại nhiều.

Sợi mềm (polyester): Tính đàn hồi cực cao, không hút ẩm, nhưng đễ thấm dầu. Đây được đánh giá là loại thảm có tính ưu việt hơn cả không thấm nước, chống bẩn, chống cháy, chống ẩm mốc,.. hạn chế tình trạng co giãn khi sấy khô hoặc giặt với nước.

Sợi nilon: Đây là loại sợi được sản xuất từ chất liệu carbon, không khí và nước. Một điều là khoảng 70% các thảm trải sàn bây giờ được sản xuất với chất liệu carbon với ưu điểm dễ nhuộm màu, dễ lau chùi có độ min và không bị bám bẩn thích hợp với nhiều điều kiện môi trường.

Sợi acrylic: Vẻ ngoài có thể dễ nhầm lẫn với chất liệu len, hay được sử dụng ở các mỗi trường có độ ẩm, sương chất liệu này được dùng phổ biến ở các trung tâm hội nghị hành lang và cầu thang khách sạn bởi mang lại tính sang trọng.

Sợi len: Đây là dòng sản phẩm có tính cao cấp được ưa chuộng ở nhiều nơi, chất liệu len mang đến sự mềm mại bởi là dòng sản phẩm cao cấp nên được dùng ở những nơi luxury và giá thành cũng tương đối cao.

Thảm lót sàn bằng lông êm ái, ấm áp
Thảm lót sàn bằng lông êm ái, ấm áp

2.5 Cách chọn thảm trải sàn theo kiểu dáng bên ngoài

Có nhiều kiểu thảm lót sản khác nhau trên thị trường với các đặc tính và công dụng, có thể điểm qua một số loại thảm phổ biến như thảm lông ngắn, thảm xù, thảm bằng vải hoặc nỉ. Tùy thuộc vào sở thích hoặc điều kiện của mỗi người mà có những lựa chọn phù hợp.

2.5.1 Thảm phòng khách lông xù

Thảm lông xù phòng khách có đồ dài lông từ 2-8cm, sự bồng bềnh xù lên so với bề mặt chung tạo cảm giác êm ái, không gian sang trọng của nơi phòng khách. Những mẫu này thường có một màu sắc hoặc được đan xen nhau khá ít khi người ta phối thảm lông thành một họa tiết cụ thể do đặc tính của sản phẩm.

Thảm phòng khách sang trọng bắt mắt
Thảm phòng khách sang trọng bắt mắt

2.5.2 Thảm trải sàn lông ngăn

Với chất liệu này thường được dệt một cách khá chi tiết và cầu kỳ, các sợi lông bện chặt với nhau bên cạnh đó thảm lông ngắn mang đến không gian sang trọng đồng thời giúp diện tích phòng có cảm giác rộng hơn thoáng mát hơn.

Thảm trải sàn bằng lông ngắn
Thảm trải sàn bằng lông ngắn

2.5.3 Thảm trải sàn bằng nỉ

Với chất liệu vải nỉ ngày càng được sự đón nhận từ nhiều khách hàng, bởi đặc điểm phù hợp với thời tiết Việt Nam , độ bền và giá thành lại vô cùng hợp lý phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, có thể thoải mái lựa sản phẩm với những sở thích khác nhau.

Với những đường nét gam màu nổi bật
Với những đường nét gam màu nổi bật

Chất liệu thảm nỉ có 2 loại: Thảm nỉ nhung và thảm nỉ lỳ, hai mẫu này đều có thể phù hợp để sử dụng để trang trí phòng khách một điểm cộng cho mẫu sản phẩm này là sự nhẹ nhàng dễ giặt và mau khô, vệ sinh cũng vô cùng dễ dàng.

2.5.4 Thảm vải trang trí phòng khách

Phòng khách trở nên đẹp và sang trọng hơn
Phòng khách trở nên đẹp và sang trọng hơn

Mẫu sản phẩm này được sản xuất từ những dạng vải lưới bạt hoặc vải thô để chế tạo ra thảm vải. Ưu điểm nổi trội của mẫu sản phẩm này là tính linh hoạt và độ nhẹ nhàng đồng thời dễ dàng vệ sinh tuy nhiên độ bên của sản phẩm lại không được đánh giá cao so với 3 mẫu sản phẩm ở trên.

2.6 Sàn trải thảm phải hài hòa với đồ nội thất trong phòng khách

Trong cùng một không gian, bạn cũng có dung nhiều tấm thảm trải sàn nhỏ phối hợp với nhau để tạo nên sự độc đáo và mới lạ cho phòng khách. Tuy nhiên, nên sử dụng thảm trải với hình dáng và kích thước khác nhau để không gây ra cảm giác diện tích phòng bị thu hẹp.

Hãy lựa chọn thảm trải sàn phòng khách sau cùng sau khi đã sắp xếp và bày trí nội thất và đồ trang trí khác. Vì làm như vậy bạn sẽ biết mình nên chọn thảm trải kích thước và màu sắc ra sao cho phù hợp.

tham-trai-san-phong-khach-06

Không nên trải thảm trải sàn phủ kín toàn bộ sàn nhà của phòng khách, tốt nhất thảm trải nên cách tường khoảng 1m để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho không gian.

Sự tương phản đôi khi cũng sẽ làm nên điều kỳ diệu và hiệu quả trang trí cao, đó là khi bạn biết đặt tấm thảm vào vị trí thích hợp. Bạn có thể chọn một tấm thảm trải sản phòng khách đậm màu hoặc hoa văn sinh động lạ mắt, tấm thảm lúc này trở thành điểm nhấn cho không gian phòng khách và làm nổi bật nội thất đặt trên nó.

tham-trai-san-phong-khach-07

2.7 Lựa chọn theo không gian phòng khách

Mỗi một không gian sẽ phù hợp với một loại thảm trải sàn riêng. Hiện nay có hai loại thảm trải sàn phòng khách đó là thảm trải sàn dạng ghép miếng và thảm trải sàn dạng cuộn.

tham-trai-san-phong-khach-01

Thảm trải miếng sẽ phù hợp với phòng khách có diện tích nhỏ và vừa, miếng thảm có thể đặt dưới bàn ghế sofa hay đặt trước chỗ ngồi tiếp khách. Thảm trải sàn dưới sofa sẽ giúp định vị khu vực tiếp khách một cách hiệu quả nếu là phòng khách được gia đình thiết kế kết hợp với phòng ăn hay phòng bếp.

Với loại thảm này bạn có thể sử dụng loại thảm có hoa văn hoặc trơn đều được sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ và hòa hợp cho phòng khách.

tham-trai-san-phong-khach-02

3. Nơi nào mua thảm trải sàn phòng khách uy tín và chất lượng tại TPHCM?

Có rất nhiều đơn vị nội thất cung cấp các sản phẩm thảm trải sàn với thời đại công nghệ ngày càng hiện đại việc lựa chọn được đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm chất lượng cũng khá khó khăn bởi rất nhiều đơn vị giả mạo để làm các sản phẩm kém chất lượng hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn được nơi mua đồ trang trí nội thất uy tín, tại chi nhánh 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TPHCM và 348A Phương Liệt, Thanh Xuân Hà Nội là nơi quý khách có thể tham khảo mua sản phẩm trang trí nội thất với giá cả hợp lý nhất.

4. Một số điểm cần lưu ý để bảo quản thảm trải sàn phòng khách được tốt nhất

4.1 Khi dùng máy hút bụi

Để hút được bụi ở các tấm thảm thì bạn nên hút theo chiều lông của thảm, nếu làm ngược lại thì các bui bẩn sẽ bám lại thảm làm mất tính thẩm mỹ

4.2 Khi vệ sinh thảm

Cần nên dọn đồ đạc ra một nơi khác hoặc chuyển tấm thảm sang một chỗ khác, nếu không hãy bọc kín lại các đồ đac, chân ghế và bàn lại

4.3 Sử dụng dung dịch giặt thảm

Hãy lựa chọn đúng dung dịch để vệ sinh thảm một cách đúng nhất và mang đến độ bền cho sản phẩm, cần phải pha theo đúng tỷ lệ của dung dịch.

4.4 Không được để thảm quá ướt

Vì như vậy cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở rất cao đồng thời sẽ làm đế bị bong và bay màu như vậy sẽ làm phòng khách kém sang trọng và không được thẩm mỹ.

4.5 Tránh ăn uống trên thảm

Nhiều gia đình vẫn hay ăn vặt rồi làm rơi đồ ăn vào thảm từ đó tạo nên các vết bẩn rất khó lau chùi hơn nữa nhiều thành viên có thói quen bước lên thảm khi chưa được khô như vậy vết bẩn sẽ càng khó lau sạch hơn.

Với những kinh nghiệm mà nội thất hòa phát – hoaphatmiennam.vn cung cấp đến quý khách hàng ở trên về lựa chọn thảm trải sàn phòng khách phần nào sẽ đưa ra được những gợi ý phù hợp và quyết định chọn mua ở đơn vị nào với giá cả hợp lý nhất, nếu cần tư vấn về trang trí thiết kế nội thất hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0906 727 729 – 0943 656 555 (zalo) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Nguyễn Dũng

150 mẫu gạch ốp tường trang trí giá rẻ mẫu mã đẹp hot nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886