Ngồi bệt đúng cách và những lợi ích mà nó mang lại

Ngồi bệt đúng cách

Những lợi ích của việc ngồi bệt đúng cách

Tư thế ngồi bệt đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Nghe tưởng chừng như vô lý nhưng đó là một sự thật được nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe chia sẻ. Ngay sau đây, để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng đọc bài viết này. Chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề những lợi ích của việc ngồi bệt đúng tư thế cho bạn.

1. Những lợi ích cho sức khỏe khi ngồi bệt đúng cách

Lợi ích của tư thế ngồi bệt mang lại
Lợi ích của tư thế ngồi bệt mang lại

Như bạn đã biết, thói quen ngồi bệt trong các hoạt động như: ăn cơm, uống trà, trò chuyện,…được hình thành từ thời xa xưa và ngày nay vẫn còn một số gia đình duy trì thói quen này. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thì việc ngồi bệt mang lại cho ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe mà chính chúng ta cũng không ngờ tới.

Dưới đây là một số lợi ích cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo trước khi tìm hiểu về cách ngồi bệt đúng.ngồi bệt đúng cách.

–  Ngồi bệt là một trong những tư thế yoga tốt cho sức khỏe

Ngồi bệt đúng theo tư thế yoga
Ngồi bệt đúng theo tư thế yoga

Ngồi bệt để ăn cơm là bạn đang thực hành lại tư thế yoga (tư thế Swastikasana, Sukhasana hay Siddhasana). Đây là một trong những tư thế cực tốt cho sức khỏe, tạo cho bạn sự thỏa mái về cả trí tuệ và thể xác nhờ việc thả lỏng cơ thể giảm bớt vấn đề tăng cơ.

– Việc ngồi bệt đúng cách giúp bạn cải thiện tuần hoàn máu

Yếu tố tuần hoàn máu được cải thiện ít nhiều với tư thế ngồi bệt
Yếu tố tuần hoàn máu được cải thiện ít nhiều với tư thế ngồi bệt

Các chuyên gia cho biết, theo khoa học y học chứng minh rằng: Khi bạn ngồi bệt trên sàn nhà thì việc bơm máu từ tim đến với các bộ phận trên cơ thể dễ dàng hơn rất nhiều so với việc bạn ngồi trên ghế để ăn cơm (khi mà bàn chân có vị trí thấp hơn so với tim).

Với việc bơm máu tốt sẽ dẫn đến hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt giúp cho tất cả các cơ quan trong cơ thể có thể nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng.

-Ngồi bệt đúng cách giúp bạn hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa

Hỗ trợ tốt quá trình tiêu hóa
Hỗ trợ tốt quá trình tiêu hóa

Việc ngồi bệt đúng tư thế để ăn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, nhờ vào việc bạn uốn cong người về phía trước và trở lại vị trí tự nhiên trong quá trình ăn cơm sẽ tác động lên cơ bụng và hỗ trợ tiết ra chất hỗ trợ tiêu hóa. Chính vì thế mà khi ngồi bệt ăn cơm thì tốc độ tiêu hóa sẽ nhanh hơn.

Đồng thời, với tư thế ngồi bệt sẽ cho bạn tinh thần thỏa mái, tâm trí bình tĩnh và các lực đè lên xương sống ở phía dưới hỗ trợ thư giãn tốt.

Với các yếu tố trên theo liệu pháp Ayurveda (liệu pháp làm đẹp của Ấn Độ) lý giải về lợi ích hỗ trợ hệ tiêu hóa cho một cơ thể khỏe mạnh khi ngồi bệt đúng cách để ăn.

– Ngồi bệt giúp cơ thể cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt

Tư thế ngồi bệt giúp cải thiện sức khỏe và tính linh hoạt
Tư thế ngồi bệt giúp cải thiện sức khỏe và tính linh hoạt

Khi ngồi bệt theo đúng cách để ăn cơm sẽ giúp cơ thể kéo căng các cơ đầu gối, hông, mắt cá chân. Nhờ đó rèn luyện sức mạnh, tính dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể.

Ngoài ra, tư thế ngồi đúng còn giúp làm tăng tính linh hoạt của xương sống, ngực và vai của bạn tránh được những tác hại xấu của việc ngồi ghế như: lưng còng, cơ bụng yếu và khớp hông cứng.

– Ngồi bệt góp phần hỗ trợ cơ thể giảm cân hiệu quả

Hỗ trợ giảm cân với tư thế ngồi bết đúng chuẩn
Hỗ trợ giảm cân với tư thế ngồi bết đúng chuẩn

Bạn ngồi bệt để ăn sẽ khiến cơ thể cũng như tâm trí của bạn dịu đi tạo nên một cơ thể bình tĩnh có thể tập trung hấp thụ thức ăn bạn đang ăn một cách tốt nhất, nhờ đó giúp bạn tránh được việc ăn quá nhiều và giảm cân hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều người áp dụng biện pháp ngồi bệt ăn cơm để tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ và rèn luyện tính dẻo dai cho cơ thể.

2. Hướng dẫn cách ngồi bệt đúng chuẩn

Hướng dẫn tư thế ngồi bệt đúng cách
Hướng dẫn tư thế ngồi bệt đúng cách

Vậy ngồi bệt đúng cách là ngồi bệt như thế nào? Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của chúng tôi ngay sau đây.

– Bước 1: Bạn hãy ngồi với tư thế khoanh chân thả lỏng cơ thể. Lưu ý, hai chân của bạn có tư thế song song, bàn chân này đặt dưới đầu gối chân kia.

– Bước 2: Điều chỉnh lưng thẳng và giãn cơ ngực. Lưu ý mở rộng xương sống đồng thời mở vai về phía sau.

Tư thế ngồi bệt đúng cách vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe một cách bất ngờ. Bạn có thể truy cập vào website: Hoaphatmiennam.vn để tìm đọc thêm những thông tin bổ ích khác và tìm hiểu các sản phẩm nội thất Hòa Phát chất lượng tuyệt đỉnh hữu ích trong cuộc sống, nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
DMCA.com Protection Status
Hotline: 0916.952.958 - 0943.656.555