Phòng thờ có nên để cửa sổ không?

phòng thờ có nên để cửa sổ không

Theo phong thủy thì phòng thờ có nên để cửa sổ không?

Phòng thờ có nên để cửa sổ không? nếu có thì để như thế nào cho hợp phong thủy? Theo truyền thống của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì không gian thờ cúng là không gian thiêng liêng mang tính chất nghiêm trang và cần hợp phong thủy. Hãy cùng nghe các chuyên gia phong thủy tư vấn về phong thủy phòng thờ trong bài viết này.

1. Phòng thờ có nên để cửa sổ không?

Phòng thờ cúng có nên để cửa sổ?
Phòng thờ cúng có nên để cửa sổ?

Như bạn đã biết, phòng thờ là nơi để thờ cúng ông bà tổ tiên (những người đã khuất) nhằm tưởng nhớ và cầu mong ông bà sẽ về ngự để chứng giám cũng như mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho con cháu.

Đây là khuynh hướng tưởng niệm về cõi âm, theo quan điểm phong thủy thì nên tránh cửa nắng chiếu trực tiếp vào bàn thờ và tốt nhất phòng thờ nên chọn phòng kín không có nắng gió trực tiếp vào để tránh khí dương làm tổn hại đến âm khí.

Chính vì thế, câu trả lời cho câu hỏi phòng thờ có nên cho cửa sổ không? Đó chính là KHÔNG NÊN và nếu có thì nên tránh đối diện trực tiếp với bàn thờ.

2. Những vị trí cần tránh đặt bàn thờ

Dưới đây là các vị trí cần tránh đặt bàn thờ để không phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy, bạn có thể tham khảo.

2.1 Để phòng thờ tuyệt đối không nên được có xung khắc với cửa, cửa sổ

Bàn thờ không được đặt đối xứng cửa
Bàn thờ không được đặt đối xứng cửa

Theo quan điểm phong thủy thì bạn cần tránh đặt bàn thờ ở vị trí xung với cửa, bao gồm: cửa chính, cửa phòng, cửa bếp, cửa nhà vệ sinh. Trong đó, 02 loại cửa là cửa bếp và cửa nhà vệ sinh là tối kỵ nhất bởi vì nơi đó được xem là ô uế.

Nếu bạn phạm phải điều tối kỵ về vị trí đặt bàn thờ này sẽ khiến vận xui ập đến, sức khỏe giảm sút và rất dễ bị các tiểu nhân hãm hại.

Tham khảo: kiêng kỵ khi đặt bàn thờ

2.2 Ngoài việc tìm hiểu có nên để cửa sổ trong phòng hay không cần chú ý bên trái của bàn thờ không được bừa bộn

Không gian phòng thờ phải ngăn nắp
Không gian phòng thờ phải ngăn nắp

Một quan niệm phong thủy về vị trí đặt bàn thờ bạn cần lưu ý đó chính là bên trái của bàn thờ không được bừa bộn. Bởi vì như thế sẽ khiến ảnh hưởng đến vận khí dẫn đến sức khỏe và sự nghiệp của mọi người trong gia đình không tiến triển tốt. Đặc biệt là đối với nam giới trong gia đình sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng hơn.

2.3 Vị trí bàn thờ trong nhà không được đặt bên dưới xà ngang

Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang
Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Đặt bàn thờ dưới xà ngang cũng là một trong những điều tối kỵ trong phong thủy vị trí đặt bàn thờ. Theo quan điểm của người phương Đông thì nếu đặt bàn thờ dưới xà ngang sẽ sinh ra sát khí dẫn đến việc mọi thành viên của gia đình bạn bị thần kinh suy nhược (đau đầu). Nếu nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến sức khỏe các thành viên trong gia đình ảnh hưởng nghiêm trọng.

2.4 Bài vị thờ cúng tổ tiên không được đặt sát tường

Không đặt bàn thờ sắt tường
Không đặt bàn thờ sắt tường

Đứng dưới góc nhìn phong thủy ngoài việc lựa chọn phòng thờ có nên để cửa sổ không, nguyên tắc đặt bài vị trên bàn thờ là: thờ thần phật thì đặt bài vị sát tường và thờ tổ tiên thì đặt bài vị hở tường. Nếu bạn đặt sai nguyên tắc này sẽ dẫn đến việc tiền đồ sự nghiệp của các thành viên trong gia đình bạn bị lụi tàn, vận mệnh đen đủi.

2.5 Không được đặt phòng thờ cạnh nhà vệ sinh

Không đặt bàn thờ bên cạnh những nơi ô uế
Không đặt bàn thờ bên cạnh những nơi ô uế

Đây là lưu ý bạn cần ghi nhớ, đặt phòng thờ cạnh nhà vệ sinh là điều tối kỵ vì sẽ làm ô uế đến không gian thờ cúng. Nếu trong trường hợp không còn giải pháp nào để lựa chọn thì bạn cần tạo không gian cách ra một khoảng và đặt những linh vật phong thủy nhằm hóa giải (điển hình như: sáu xâu tiền Lục Đế).

Phong thủy của phòng thờ rất quan trọng, nó quyết định vận khí và tài lộc trong gia đình. Chính vì thế mà vấn đề này được rất nhiều gia chủ quan tâm.

Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về phòng thờ có nên để cửa sổ không, 6 lưu ý phong thủy trong phòng thờ và những sản phẩm nội thất phòng thờ hợp phong thủy chất lượng tuyệt đỉnh. Bạn hãy truy cập vào website: hoaphatmiennam.vn để biết thêm thông tin cụ thể và nhận được sự tư vấn hoàn toàn miễn phí của nhân viên tư vấn chuyên nghiệp đến từ Nội Thất Hòa Phát.

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886