Tham khảo cách bố trí phòng ngủ 12m2 sáng tạo

cách bố trí phòng ngủ 12m2

Thiết kế, sắp xếp phòng ngủ có diện tích khiêm tốn luôn là vấn đề gây ra rất nhiều khó khăn cho mọi người. Bởi ai cũng muốn có cho mình một không gian thoải mái nhất để nghỉ ngơi thư giãn hay làm việc, học tập. Không những thế, phòng ngủ còn là nơi để mọi người tự do sáng tạo theo sở thích và cá tính riêng của mình. Nếu vấn đề này cũng đang khiến bạn phải đau đầu thì hãy cùng nội thất Hòa Phát TPHCM tham khảo những cách bố trí phòng ngủ 12m2 độc đáo và ấn tượng nhất trong bài viết ngay sau đây nhé.

cách bố trí phòng ngủ 12m2

1. Cách bố trí phòng ngủ 12m2

1.1 Giường ngủ

Thiết kế căn phòng với chiếc giường ngủ nhỏ sẽ là ý tưởng vô cùng độc đáo, giường ngủ cũng nên thiết kế một cách khoa học và cẩn thận, nên chọn lựa những chiếc giường có kích thước nhỏ gọn, thoải mái, nhưng cũng nên phù hợp với căn phòng, như vậy mới tạo nên được một không gian nhà như ý nhất. Ngoài ra, các mẫu giường thông minh có thể xếp gọn khi sử dụng cũng là một gợi ý rất thú vị cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn.

cách bố trí phòng ngủ 12m2

Kê giường ngủ vào một góc tường là cách bố trí phòng ngủ 12m2 giúp bạn tận dụng được khá nhiều không gian phòng ngủ. Giúp cho căn phòng ngủ trở nên rộng rãi hơn bạn hãy tận dụng không gian phần gầm giường để thiết kế tủ quần áo hoặc ngăn kéo đựng đồ đó là một thiết kế rất thông minh và hiện đại.

1.2 Tủ quần áo

Đặt tủ quần áo trong phòng ngủ 12m2 sao cho hợp lý để khi nghỉ ngơi trong phòng bạn không có cảm giác chật chội, bí bách? Tốt nhất bạn nên đặt tủ quần áo tại những vị trí song song với giường ngủ và chọn tủ có thiết kế cách trượt hoặc tủ đa năng để có thể tiết kiệm một cách tối đa không gian nghỉ ngơi, thư giãn.

cách bố trí phòng ngủ 12m2

1.3 Chọn màu sơn

Biết cách phối hợp màu sắc sẽ giúp không gian phòng ngủ nhỏ của bạn rộng và thoáng hơn. Khi chọn màu sơn cho phòng ngủ nhỏ Nội Thất Hòa Phát khuyên bạn nên chọn những màu sắc sáng và tạo được không gian mở như: màu trắng, màu xanh nước biển nhạt, màu vàng nhạt, màu vàng kem, màu kem,… Không nên chọn những màu tối để sơn phòng ngủ nhỏ như: tím, đỏ, nâu, đen,…những màu này sẽ khiến cho phòng nhỏ càng thêm nhỏ hơn và khiến bạn luôn có cảm giác bí bách.

Ngoài việc chọn màu sơn cho phòng ngủ thì màu của những món đồ nội thất cũng rất cần chú ý trong cách bố trí phòng ngủ 12m2. Bạn cũng nên chọn màu nội thất là những màu sắc sáng, hài hòa với màu sơn tường như vậy sẽ tạo một không gian phòng ngủ thoải mái nhất cho bạn và rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thật của căn phòng. Bạn cũng nên chú ý không sử dụng quá 3 màu trong khi thiết kế, bài trí nội thất phòng ngủ.

1.4 Lưu ý ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất. Một căn phòng có nhiều ánh sáng sẽ có cảm giác thoáng đãng hơn rất nhiều so với căn phòng thiếu ánh sáng. Vì vậy bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ để căn phòng tràn đầy sức sống, tạo nên sự gần gũi hơn với thiên nhiên, điều này cũng góp phần mang lại cho bạn một tinh thần sảng khoái và một sức khỏe tốt.

cách bố trí phòng ngủ 12m2

1.5 Đặt gương trong phòng ngủ 12m2

Một chiếc gương trong phòng ngủ 12m2 sẽ là giải pháp hữu hiệu để mở rộng căn phòng. Gương sẽ có tác dụng tạo chiều sâu cho căn phòng khi chiếu phải lại hình ảnh của căn phòng.

cách bố trí phòng ngủ 12m2

Bên cạnh đó, để giữ phòng ngủ luôn rộng rãi và sạch đẹp bạn cần giữ cho phòng luôn ngăn nắp, sạch sẽ để không gian nghỉ ngơi trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

2. Một số cách bố trí phòng ngủ 12m2 thông minh hiện đại

cách bố trí phòng ngủ 12m2

cách bố trí phòng ngủ 12m2

cách bố trí phòng ngủ 12m2

cách bố trí phòng ngủ 12m2

cách bố trí phòng ngủ 12m2

cách bố trí phòng ngủ 12m2

cách bố trí phòng ngủ 12m2

cách bố trí phòng ngủ 12m2

cách bố trí phòng ngủ 12m2

cách bố trí phòng ngủ 12m2

Phòng ngủ chính là nơi để mọi người lấy lại năng lượng sau một ngày lao động, học tập đầy căng thẳng mệt mỏi, vì thế mà việc thiết kế sắp xếp cần được chú trọng đặc biệt. Với những cách bố trí phòng ngủ 12m2 mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, rất hy vọng rằng bạn sẽ có thể tự tay bố trí cho căn phòng của mình thật ấn tượng để mang lại những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Nội thất Hòa Phát TPHCM

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886