+90 Thiết Kế Nội Thất Nhà Vệ Sinh Đẹp Hợp Phong Thủy

goi-y-chon-mau-son-phong-tam-cho-khong-gian-them-hien-dai-3

Vẫn thường được gọi với cái tên quen thuộc là công trình phụ, thế nhưng phòng tắm lại là nơi ra vào nhiều nhất của con người và có ý nghĩa phong thủy lớn đối với tổng thể không gian vì vậy mà khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh, cần tuân theo những nguyên tắc nhất định. Cùng tham khảo ngay dưới đây bạn nhé!

Nội Dung

1. Thiết kế nội thất nhà vệ sinh cần theo những nguyên tắc nào?

1.1 Thiết kế nội thất nhà vệ sinh chú ý đến hình dạng căn phòng

gach-op-lat-phong-tam-01

Phòng tắm chưa chắc đã là hình chữ nhật, có thể nó bị méo, hình đa giác đơn thuần. Hình dạng của không gian không phải là vấn đề lớn nhưng nếu nắm được hình dạng của không gian phòng tắm sẽ giúp bạn có được xu hướng thiết kế hợp lý nhất.

Nắm được hình dạng của không gian nhà vệ sinh sẽ chọn lựa đồ nội thất dễ dàng nhất bởi trên thị trường ngày càng có nhiều hình dáng đồ nội thất nhà vệ sinh thích hợp cho nhiều không gian khác nhau.

1.2 Lựa chọn màu sắc khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh

thiet-ke-phong-tam-trong-phong-ngu-02

Nhiều người khi thiết kế phòng tắm thường không chú ý đến màu sắc của phòng tắm. Tuy nhiên đây lại là một yếu tố then chốt thay đổi toàn bộ bố cục của không gian. Màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp cho đầu óc và tinh thần trở nên thoải mái hơn.

Việc sử dụng các màu sáng luôn thích hợp, tạo ra được ảo giác về căn phòng rộng hơn phù hợp với những không gian hạn chế. Tuy nhiên, nếu phòng tắm rộng và muốn có không gian riêng thì bạn nên sử dụng màu sắc trầm một chút nhưng không nên sử dụng màu quá tối sẽ làm cho không gian phòng bị nặng nề, gò bó.

1.3 Thiết kế nội thất nhà vệ sinh lưu ý vị trí của cửa sổ

gach-op-lat-phong-tam-05

Cửa sổ sẽ là yếu tố không thể thiếu được trong thiết kế nội thất phòng tắm. Cửa sổ là nơi đón ánh sáng tự nhiên vào bên trong bởi vậy nên được thiết kế gần trần nhà đồng thời có thể dễ dàng lắp đặt các phụ kiện khác như thanh treo khăn, giữ giấy hoặc bồn tắm để tăng tính tiện ích cho phòng tắm, giữ chúng luôn khô ráo, thơm tho.

Nếu bồn tắm đặt gần cửa sổ thì nên sử dụng kính mờ để đảm bảo riêng tư cho nhà vệ sinh. Theo đó, khi thiết kế cửa sổ trong nhà vệ sinh phải đảm bảo bên ngoài không thể nhìn vào trong thông qua cửa sổ.

1.4 Hệ thống chiếu sáng và thông gió

den-chieu-sang-cho-phong-tam-01

Sử dụng một chiếc quạt thông gió sẽ là cách đơn giản giúp cho không gian phòng khách thông thoáng hơn và không có mùi khó chịu. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng ống dẫn của quạt thông gió dẫn ra bên ngoài nếu không sẽ phản tác dụng.

Hệ thống ánh sáng trong không gian phòng tắm cũng nên được đầu tư. Cần phải xác định được các nhu cầu chiếu sáng phù hợp với từng không gian như gương, bồn tắm, không gian chung… Ánh sáng tốt và đủ cũng sẽ giúp cho không gian phòng tắm thực sự thư giãn, nghỉ ngơi.

1.5 Thiết kế nội thất nhà vệ sinh  lưu ý lối vào phòng tắm và cửa

vat-lieu-lat-san-phong-tam-04

Thông thường khi thiết kế phòng tắm ít ai thiết kế nhiều hơn một cửa bởi không gian phòng tắm đã rất nhỏ. Tuy nhiên, thiết kế nhà vệ sinh 2 cửa với không gian ngăn cách khu vệ sinh và khu bồn rửa mặt cũng là một gợi ý khá thú vị.

Cửa phòng tắm nên được sử dụng cửa treo giúp giúp tận dụng được tối đa không gian sàn hoặc cửa trượt cũng là một giải pháp tiết kiệm diện tích cho không gian phòng tắm nhỏ.

2. Gợi ý thiết kế phòng vệ sinh thông minh cho ngôi nhà thêm tiện ích

Tuy chiếm diện tích khiêm tốn trong căn nhà nhưng phòng vệ sinh lại là nơi giữ chân các thành viên trong gia đình lâu nhất. Đây không chỉ là không gian để giải quyết nhu cầu cá nhân cần thiết mà còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của con người sau ngày dài mệt mỏi, bởi vậy mà thiết kế phòng vệ sinh cần đáp ứng được nhu cầu sử dụng và có thiết kế thông minh.

2.1 Thiết kế phòng vệ sinh đảm bảo độ thông thoáng

thiet-ke-phong-ve-sinh-01

Phòng vệ sinh là nơi có nước, ẩm thấp, và “nặng mùi” nên rất cần thông thoáng bởi vậy hãy bố trí cửa sổ thông thoáng  để lấy ánh sáng tự nhiên làm trong lành không gian. Tuy nhiên, nếu bạn đang sống trong những căn hộ hiếm mặt thoáng, có thể thiết kế giếng trời, khe kỹ thuật để thông gió lên mái để cải thiện không khí của phòng vệ sinh. Cửa sổ thông gió của phòng vệ sinh có thể đặt kế bên chậu rửa, sau lưng xí hoặc tường biên khu tắm.

Trong trường hợp không có thông thoáng tự nhiên, bắt buộc phải lắp đặt quạt thông gió, thông sang không gian khác, hoặc hút vào ống thông gió riêng rồi đưa lên mái hay ra khoảng không bên ngoài.

2.2 Thiết kế phòng vệ sinh với phân khu chức năng

thiet-ke-phong-ve-sinh-02

Một phòng vệ sinh có ba khu chức năng cơ bản, đó là rửa, xí và tắm. Có thể phân biệt làm hai khu: khu khô (rửa và xí) và khu ướt (tắm). Sự phân định không gian có thể chỉ là ước lệ của việc bố trí thiết bị, cũng có thể là những ngăn cách “mềm” bằng vách kính, rèm nhằm ngăn nước ở khu vực tắm không tràn sang khu vực khô.

Tùy vào mặt bằng cụ thể và lối tiếp cận vào phòng vệ sinh mà bố trí ba khu chức năng này phù hợp trên nguyên tắc nơi sử dụng nhiều nhất tiện về giao thông. Theo đó, với một vệ sinh tiêu chuẩn tối thiểu, thì khu vực chậu rửa ở gần cửa, tiếp theo là xí và sau cùng là tắm.

2.3 Lựa chọn thiết bị vệ sinh khi thiết kế phòng vệ sinh

thiet-ke-phong-ve-sinh-03

Như trên đã đề cập, thiết bị liên quan trực tiếp đến phân khu chức năng là rửa, xí và tắm. Bao gồm: chậu rửa, vòi chậu, bồn cầu, vòi sen tắm, bồn tắm, bồn sục, cabin tắm đứng, vách kính… Việc lựa chọn thiết bị dựa trên nhu cầu sử dụng, diện tích và hình dáng mặt bằng phòng, phong cách nội thất, khả năng kinh tế. Việc lựa chọn thiết bị cần thực hiện từ khâu thiết kế để có giải pháp kỹ thuật hợp lý.

2.4 Vật liệu trang trí thiết kế phòng vệ sinh

thiet-ke-phong-ve-sinh-04

Phòng vệ sinh thường nhỏ, vì vậy nên sử dụng gạch ốp tường màu sáng để tăng ánh sáng khuếch tán trong phòng, cho cảm giác rộng rãi. Gạch nền màu sẫm để cân bằng thị giác và không đọng bẩn. Có thể dùng tấm thảm cao su, thảm nhựa loại chống trơn trượt để trải trong phòng vệ sinh.

Nếu sử dụng trần thạch cao phải là tấm trần chịu nước, chịu ẩm. Hạn chế dùng vật liệu gỗ, nhất là trong khu ướt vì dễ hư hỏng. Các loại vật liệu có thể dùng trong vệ sinh là đá, gạch ceramic, kính, kim loại không gỉ (nhôm, inox), nhựa chất lượng cao.

3. Kinh nghiệm thiết kế phòng vệ sinh hợp phong thủy

Đối với những căn hộ, chung cư có diện tích khiêm tốn thì việc thiết kế Phòng vệ sinh thường gặp nhiều khó khăn. Dù không chiếm nhiều diện tích nhưng đây lại là không gian có tần suất ra vào thường xuyên nhất. Bởi vậy, thiết kế phòng vệ sinh hợp phong thủy để đảm bảo vận khí cho căn nhà là một lưu ý phải được đặt hàng đầu.

3.1 Vị trí phòng vệ sinh hợp phong thủy

phong-ve-sinh-hop-phong-thuy-01

Về mặt phong thủy, phòng vệ sinh là nơi chứa uế khí nên tránh đặt ở vị trí chính giữa nhà (trung cung) nên đặt về các góc hoặc nép một bên nhà.

Về hướng, nên đặt theo nguyên tắc nhìn về hướng tốt. Với nhà nhiều tầng, phòng vệ sinh tránh đặt trên các không gian quan trọng có yếu tố tâm linh như bếp, phòng thờ. Nếu tận dụng gầm cầu thang làm phòng vệ sinh thì chỉ nên là vệ sinh phụ.

Tốt nhất ở bên dưới phòng vệ sinh tầng trên cũng là một phòng vệ sinh hoặc các không gian phụ như nhà xe, kho chứa đồ. Các phòng vệ sinh thẳng nhau trên trục đứng còn thuận tiện cho việc thiết kế đường ống cấp thoát nước tiết kiệm, thẩm mỹ và thuận tiện cho việc bảo dưỡng, sửa chữa. Tránh một số lỗi cơ bản khi thiết kế phòng vệ sinh để đảm bảo kỹ thuật, tạo sự hợp lý khi sử dụng.

phong-ve-sinh-hop-phong-thuy-02

Trong trường hợp phòng ngủ có vệ sinh riêng, thì nên đặt ở phía gần cửa ra vào, gần tủ quần áo để tiện cho việc sử dụng. Phòng vệ sinh không nên ở đầu giường, cửa không nên chiếu vào vị trí giường ngủ. Đó là những vấn đề phong thủy kiêng kỵ đối với phòng vệ sinh

3.2 Thiết kế phòng vệ sinh hợp phong thủy

Nếu nhà có nhiều tầng bạn nên lưu ý phòng vệ sinh của các tầng trên cùng một trục đường thẳng để việc cấp thoát nước thuận tiện hơn. Còn nếu là nhà một tầng mà cần bố trí hai nhà vệ sinh thì nên đặt chúng quay lưng với nhau để thuận tiện trog lắp đặt hệ thống kỹ thuật.

phong-ve-sinh-hop-phong-thuy-03

Lưu ý cửa phòng vệ sinh không đặt đối diện với cửa phòng bếp và phòng ngủ nếu không muốn dùng hệ thống cửa và tưởng cao thì bạn có thể chọn vách ngăn vệ sinh cho tiện dụng vừa đẹp vừa thi công nhanh.

3.3 Trang trí phòng vệ sinh hợp phong thủy

Theo xu hướng hiện nay thì nhà vệ sinh hay được thiết kế gộp cùng nhà tắm để tiết kiệm diện tích và tăng tính tiện dụng bạn có thể dùng vách kính hoặc mành rèm che để ngăn cách giữa khu vệ sinh và nhà tắm.

phong-ve-sinh-hop-phong-thuy-04

Nền nhà vệ sinh nên được thiết kế có độ dốc đảm bảo thoát nước tốt khi lát sàn nên chú ý chọn vật liệu ít trơn trượt. Màu sắc nhà vệ sinh phù hợp nhất là màu trắng bạn có thể lát những mẫu gạch hoa màu trắng tạo sự tươi mát và sáng sủa cho khu nhà vệ sinh. Hơn nữa màu trắng cũng rất hợp với phong thủy nhà vệ sinh.

4. Ý tưởng thiết kế phòng vệ sinh trong nhà ống tiện nghi

Với những đặc trưng của mô hình nhà ống, phòng vệ sinh cũng phải có những thiết kế và chi tiết phù hợp với không gian tổng thế. Bạn đang đi tìm ý tưởng thiết kế phòng vệ sinh trong nhà ống của riêng mình?

4.1 Phòng vệ sinh trong nhà ống theo mục đích sử dụng

phong-ve-sinh-trong-nha-ong-01

Sử dụng nhà vệ sinh là nhu cầu thiết yếu của con người, hiện nay xu hướng thiết kế phòng vệ sinh thiên về hướng tối ưu hóa diện tích nên mô hình kết hợp với phòng tắm đang được ưa chuộng bởi khả năng tiết kiệm diện tích và tích hợp nhiều tiện nghi, phục vụ đa nhu cầu của con người.

Tuy nhiên, không phải không gian nào trong nhà cũng cần có nhà tắm, nên tùy vào mục đích sử dụng mà bố trí nhà tắm cho phù hợp. Tầng trệt không có phòng ngủ là một ví dụ điển hình, nhà vệ sinh chỉ phục vụ cho khách đi vệ sinh hoặc rửa tay. Hay trên sân thượng, nhà vệ sinh ít sử dụng. Hoặc một lối thiết kế khác tách biệt nhà vệ sinh và nhà tắm để tiện cho mọi người sử dụng song song.

phong-ve-sinh-trong-nha-ong-02

Khi thiết kế nhà vệ sinh kết hợp nhà tắm thì cần có giải pháp cho những phòng tắm nhỏ để hai không gian không làm ảnh hưởng đến nhau, sử dụng vách kính trong suốt là một giải pháp được áp dụng phổ biến nhất, không chỉ có tác dụng tạo sự liền mạch cho không gian, giúp cho phòng tắm vốn nhỏ không bị chia vụn ra mà còn tạo được sự ngăn cách rõ rệt giữa khu vực khô và ướt.

Đó là một trong những yếu tố đảm bảo cho phòng tắm luôn sạch sẽ vì hạn chế được nước bắn ra ngoài và đọng lại sau khi tắm, giữ cho nền phòng tắm luôn khô ráo.

4.2 Phòng vệ sinh trong nhà ống có thiết kế đơn giản

gach-op-lat-phong-tam-04

Với diện tích hạn chế nên phong cách tối giản luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn có một không gian vừa hiện đại lại vừa tiện nghi nhưng không quá lỉnh kỉnh đồ đạc. Từ nội thất đến chất liệu và thiết kế trang trí đều nên tối giản tối đa để vừa tiết kiệm chi phí, vừa tối ưu được không gian.

4.3 Phòng vệ sinh trong nhà ống đề cao sự hoàn hảo cho thẩm mỹ căn nhà

phong-ve-sinh-trong-nha-ong-03

Nhu cầu về cuộc sống của con người ngày càng nâng cao đặc biệt là các nhu cầu về tinh thần. Trong đó sự hoàn hảo chính là điều mà con người của thời đại mới theo đuổi. Ngôi nhà đẹp chính là mơ ước của không ít người vì thế họ chú trọng thiết kế của tất cả không gian trong nhà bao gồm cả phòng vệ sinh.

Không dừng lại ở việc nâng cao thẩm mỹ của căn nhà mà thiết kế nhà vệ sinh kết hợp phòng tắm còn hướng đến việc tạo sự thoải mái cho các thành viên trong nhà thông qua việc tạo không gian thư giãn ngay trong phòng.

Đi kèm với tư tưởng này chính là những phong cách thiết kế không gian đẹp, thông thoáng, gần gũi thiên nhiên. Ánh sáng tự nhiên chính là yếu tố quan trọng và có tầm ảnh hưởng mạnh đến sự thông thoáng và thoải mái khi sử dụng của các thành viên trong gia đình.

4.4 Lựa chọn phong cách thiết kế cho phòng vệ sinh trong nhà ống

phong-ve-sinh-trong-nha-ong-04

Hiện đại và tân cổ điển là hai phong cách được sử dụng phổ biến trong loại hình nhà phố. Tuân theo quy tắc về sự thống nhất phong cách thiết kế giúp căn nhà trở nên đẹp mắt và khoa học hơn. Với mỗi phong cách thì sự kết hợp nội thất sẽ có sự khác biệt tuy nhiên sự hài hòa về màu sắc lẫn kiến trúc chính là điểm chính cần tập trung khi thiết kế.

4.5 Độc đáo theo tính cách của chủ nhà

phong-ve-sinh-trong-nha-ong-05

Có nhiều cách để tạo ấn tượng riêng cho không gian, cách được sử dụng rộng rãi chính kết hợp độc đáo giữa nội thất nhà vệ sinh và màu sắc, họa tiết của gạch ốp lát. Với những nhà vệ sinh nhỏ thì gạch bông ốp hay đá cẩm thạch đều là một ý tưởng hay bởi khả năng tạo ra ảo giác về không gian rộng thoáng của loại vật liệu này.

Cách trang trí các vật dụng như gương, tủ kệ hay tranh trong không gian này cũng tạo nên những điểm nhấn riêng, tạo sức hút cho người nhìn khi thiết kế phòng vệ sinh trong nhà ống.

5. Mẫu thiết kế nhà vệ sinh đẹp lung linh

Những mẫu thiết kế nhà vệ sinh dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ bởi vẻ đẹp hiện đại, hài hòa với không gian mà vẫn đáp ứng được sự tiện nghi thẩm mĩ.

5.1 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh kết hợp phòng tắm

den-chieu-sang-cho-phong-tam-03

Đây là mẫu thiết kế khá phổ biến với những không gian hiện đại. Nếu bạn sở hữu diện tích rộng, có thể lên kế hoạch thiết kế liên thông nhà tắm và phòng vệ sinh với nhau. Không gian dưới đây được bao trùm bởi tone màu trắng làm căn phòng đầy tươi mới và rộng rãi, khoáng đạt.

Một chiếc bồn tắm hiện đại và tiện nghi được thiết kế tại vị trí nổi bật của căn phòng cùng với hệ thống vòi cấp nước cao cấp. Trên tường, được trang trí một chiếc gương lớn nhằm mang tới sự thư giãn cho người sử dụng và tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian. Phòng tắm sẽ càng thêm sáng sủa và rộng rãi hơn khi một tấm kính lớn được thiết kế nhằm mang tới ánh sáng tự nhiên cho cả căn phòng.

vat-lieu-lat-san-phong-tam-05

Cạnh bồn tắm là bồn rửa mặt và thiết kế toilet đơn giản và hiện đại mà chúng ta thường bắt gặp ở những căn hộ chung cư cao cấp. Phải nói rằng đây là một mẫu nhà tắm đẹp kết hợp cùng nhà vệ sinh mà bạn nên áp dụng nếu không gian ngôi nhà mình đủ rộng.

5.2 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh đẳng cấp cùng tone màu đen sang trọng

goi-y-chon-mau-son-phong-tam-cho-khong-gian-them-hien-dai-2

Nhìn mầu thiết kế này bạn có bất ngờ không? Tone đen sang trọng mang lại vẻ khác biệt cho toàn bộ không gian.Tone màu đen hiện hữu trên sàn và ốp tường cao đến gần trần nhà và những tấm kính lớn mang tới hiệu ứng thị giác đáng để trải nghiệm.

Một chậu rửa mặt với các đường nét và hình khối vuông vắn kết hợp cùng hệ thống toilet cao cấp, mẫu nhà vệ sinh này chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của cả những người khó tính nhất.

5.3 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh xu hướng vintage họa tiết bắt mắt

vat-lieu-lat-san-phong-tam-01

Trong mẫu thiết kế này, nội thất nhà vệ sinh sẽ được bổ sung thêm một chiếc tủ đồ tương đối lớn, bạn có thể đựng vô vàn hóa mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp và cơ thể của mình tại đây mà không cần lo lắng về môi trường bảo quản luôn sạch sẽ và tốt nhất.

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh đẹp và phòng tắm hiện đại này vẫn được ngăn cách bởi lớp cửa cửa nhà tắm bằng kính. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nội thất nhà tắm bằng chất liệu gỗ ngay dưới bồn rửa mặt sẽ khiến sự vintage càng thêm rõ nét. Đá lát sàn vệ sinh là những họa tiết đầy cảm hứng và cổ điển chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Hai tone màu sáng tối sẽ khiến không gian của bạn hài hòa hơn rất nhiều. Hãy cùng trải nghiệm và áp dụng mẫu thiết kế trang trí phòng tắm này cho không gian của ngôi nhà bạn nhé!

5.4 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh hài hòa cùng thiên nhiên

phong-tam-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2018-2

Nếu bạn cho rằng không thể mang thiên nhiên vào phòng tắm hay phòng vệ sinh thì mẫu thiết kế này sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn hoàn toàn mới. Mẫu nhà sẽ trở nên thú vị hơn nếu có sự góp mặt của một vài chậu cây cảnh được thiết kế trên bệ tường. Không gian phòng tắm đẹp hiện đại chỉ gói gọn trong màu lục trầm tối và thiết kế gương tròn đầy cảm hứng.

Bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi sự hài hòa và tinh tế của không gian mà không cần phải là những chi tiết rườm rà và rối mắt, cầu kỳ.

5.5 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh cổ điển

thiet-ke-phong-tam-03

Nhà vệ sinh này được thiết kế với phong cách cổ điển với gam màu nâu nhạt đặc trưng kết hợp cùng màu cà phê sữa làm cả không gian toát lên vẻ tiện nghi, sang trọng. Vẫn là một thiết kế liên thông đầy cảm hứng, nhưng không gian phòng tắm và phòng vệ sinh được ngăn cách bởi một tấm kính lớn, tạo cảm giác vừa hiện đại vừa tiện nghi hơn.

Phòng tắm kết hợp cùng một phòng vệ sinh tương đối rộng rãi với gam màu trầm sẽ mang đến sự tinh tế và cảm hứng mới lạ. Một chiếc gương tròn thiết kế phía trên chậu rửa, đá ốp tường màu cà phê sẽ mang tới sự say mê và hơi hướng hiện đại hơn.

Hiện tại, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm nội thất văn phòng – nội thất gia đình – hội trường – công công chính hãng của Nội Thất Hòa Phát có thể tham khảo các thông tin và báo giá chi tiết tại hệ thống showoom phân phối chính hãng ủy quyền của Nội Thất Hòa Phát thông qua địa chỉ website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đến với chúng tôi, quý khách hàng có thể yêm tâm tham khảo các sản phẩm nội thất văn phòng, gia đình, trường học, công cộng với thiết kế đẹp, chất lượng cao, giá thành rẻ chính hãng với các chương trình hậu mãi, bảo hành tốt nhất hiện nay.

Liên hệ ngay với Nội Thất Hòa Phát để được hỗ trợ tư vấn báo giá các sản phẩm chính hãng với chất lượng cao ngay hôm nay để mang về nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh
  • Hotline: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886