Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản

ozone-coffe

Nội Thất Hòa Phát chia sẽ một số kinh nghiệm thiết kế một quán cafe sân vườn nhỏ đơn giản cho những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh đầy sáng tạo.

Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản là một ý tưởng rất hay nhưng làm thế nào để có thể thiết kế và thi công một cách thật hoàn hảo thì chắc hẳn cũng cần phải có một vài ý tưởng để triển khai, một số gợi ý nhỏ dưới đây mong rằng các bạn khi có ý tưởng tạo lập một quán cafe sẽ biết và hiểu được những công việc mà mình cần thực hiện để xây dựng lên một không gian quán cafe đẹp và thu hút khách hàng nhất.

1. Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản

Thiết kế quán cafe đơn giản nhưng không có nghĩa là các KTS làm qua loa tiện đâu đặt đấy, đơn giản đối với họ là nằm ở các yếu tố tối ưu một cách hoàn hảo để tạo ra sự khác biệt so với lối kiến trúc thông thường. KTS đã khéo léo thiết kế những mẫu trang trí rất nhỏ, đơn giản như những chậu hoa trang trí treo hờ hững trước cửa, một thác nước hay bức vách ngăn nhỏ vừa đẹp và thoáng. Nó sẽ tiết kiệm chi phí đi rất nhiều thay vì phải đầu tư tốn kém quá nhiều vào những nội thất đắt tiền.

quan-cafe-san-vuon-nho-04

Trong cuộc sống công nghiệp hóa chắc ai cũng muốn có 1 phút giây nào đó thật sự tĩnh lặng để bạn nghĩ về những gì đã qua, khoảnh khắc trải nghiệm những điều ấy trong một không gian âm nhạc sâu lắng cùng bạn bè và người thân.

Một trong những điểm nhấn của thiết kế quán café sân vườn đơn giản là những tình khúc bất hủ như những tiếng vọng của hoài niệm, những ký ức cũ bên những giai điệu réo rắt ru hồn người càng làm tăng vẻ đẹp trong không gian yên tĩnh thoáng chút buồn, nửa trầm mặc, nửa cổ kính.

Quả thật, lối Về là một khoảng lặng êm dịu mà bất cứ ai cũng mong được dừng chân nghỉ ngơi, gạt bỏ ồn ào, ẩn mình giữa dòng đời đầy những xô bồ, vội vã …Ngồi thư giãn bên ly café và cùng du dương với những bản nhạc sâu lắng là điều thật tuyệt vời.

Thiết kế lối vào quán là những giàn dây leo sum suê ven lối đi như đang vẫy gọi, chào đón bạn, điều ấy sẽ cho bạn cảm giác như đang bước vào 1 thiên đường hoàn toàn khác.

Nhưng với sự thiết kế thông minh, nhà thiết kế dung hoà được 2 tông màu trái trược nhau một cách tinh tế mà còn tạo cho café Đen & Trắng những sác màu muôn hình muôn vẻ tô điểm cho từng không gian riêng biệt.

Sở hữu một quán cafe sân vườn đẹp là niềm ước mong của khá nhiều người. Quán cafe sân vườn khá được ưa chuộng hiện nay do không gian, cảm xúc mà quán mang lại, không ồn ào bon chen xô bồ. Những khung cảnh nên thơ từ lâu đã trở nên những địa điểm hò hẹn tập trung quen thuộc của hầu hết các bạn trẻ. Với đặc điểm là mặt bằng, không gian lớn, việc thiết kế quán cafe không phải là đơn giản. Sau đây là những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn bạn biết chưa?

Vậy làm sao để bạn có thể cạnh tranh nổi với những quán đã có chỗ đứng lâu năm trong nghề và đã được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Sau đây kinh doanh cafe sẽ giúp bạn những bí quyết để khai triển xây dựng quán cà phê kinh doanh như mình mong muốn:

2. Tạo không gian quán cafe sân vườn đơn giản

Khách hàng quán cafe phải cảm thấy thỏa mái, nhưng với không gian nào để khách hàng có thể thoải mái thì còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng là ai, để từ đó chúng ta có phương pháp bố trí phù hợp.

Khu vực dành cho hội họp bạn bè,không gian dành cho gia đình hay không gian riêng tư… Mỗi khu vực, tùy theo chức năng của nó mà có cách trang trí cho phù hợp.

Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo mức độ riêng tư nhất định.

Có một điểm mà khá nhiều quán cafe sân vườn  không lưu ý đến là sự thiết kế các lối đi. Điều này rất cần thiết để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Lối đi quán cafe của nhân viên nên riêng biệt với lối đi của khách để tránh gây cản trở, va chạm lẫn nhau, gây nên sự bất tiện.

3. Vận dụng trang trí thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản

Ưu tiên cây xanh. Sử dụng các chậu cây cảnh nhỏ, cây lá nhỏ để trang trí vừa tạo mảng xanh vừa không quá chiếm diện tích quán.

Tận dụng những khoảng không trên cao.  Có thể xây dựng những thanh phía trên, trang trí bằng những chậu cây nhỏ xinh, vẫn đảm bảo được không gian xanh mát và tận dụng diện tích của quán

thời tiết vì vậy mà việc sử dụng những chiếc ô, chiếc dù vừa là cách để khắc phục tình trạng này và cũng chính là cách để trang trí thêm cho thiết kế nội thất quán cà phê sân vườn của bạn.

Thiết kế quán cafe sân vườn cần nhiều không gian mở, xuất hiện càng ít đồ dùng hiện đại càng tốt

Sử dụng tranh 3D để tạo cảm giác không gian được mở rộng.

Bàn ghế hòa hợp tự nhiên: có màu sơn nâu, xanh nhạt hoặc làm từ tre, trúc,…

4. Gợi ý thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ đẹp thu hút

Rời xa những dãy nhà cao tầng ngột ngạt, nhiều người tìm thường tìm tới những quán cafe sân vườn để thư giãn, tận hưởng thiên nhiên và thưởng thức ly cafe nhẹ nhàng. Bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe sân vườn nhưng diện tích nhỏ, tham khảo ngay những gợi ý thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ dưới đây nhé.

4.1 Diện tích quán cafe sân vườn nhỏ

quan-cafe-san-vuon-nho-01

Diện tích quán cà phê sân vườn nhỏ nhưng cũng cần đảm bảo các yếu tố cần thiết cho một không gian vườn thoáng đãng và gần gũi thiên nhiên để khách hàng tận hưởng những phút giây bình yên, thoải mái nhất.

Với cách thiết kế quán cafe sân vườn trong nhà diện tích nhỏ khoảng 150m2 trở lên đến 300m2 là có thể đảm bảo được cách bố trí ngoại thất, nội thất theo những phong cách khác nhau.

Quán cafe sân vườn có diện tích nhỏ cần đảm bảo được các không gian rõ ràng như khu công trình chính và không gian vườn. Diện tích của không gian chính thường bằng 2/3 diện tích lô đất. Chúng ta có thể kết hợp cả không gian trong nhà và không gian vườn ngoài trời để tận dụng được nhiều mặt bằng hơn, tuy nhiên vẫn đảm bảo được sự thoải mái cần thiết.

4.2 Ánh sáng của quán cafe sân vườn nhỏ

quan-cafe-san-vuon-nho-02

Việc phân bổ nguồn ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ. Nhất là khi bị hạn chế về diện tích quán nên cần phải sử dụng hiệu quả nguồn ánh sáng.

Thông thường các quán cafe thường được lắp thêm hệ thống ánh đèn để tạo nên nguồn sáng. Tuy nhiên nên tận dụng những yếu tố tự nhiên vừa để tiết kiệm chi phí, vừa tạo nên một khung cảnh thanh bình nhất cho không gian quán cafe vườn.

Nếu quán cafe nằm gần mặt đường thì cần thiết kế sao cho phần cửa rộng, hãy sử dụng cửa kính trắng sáng cho cửa ra vào, hoặc bố trí những ô cửa sổ nhỏ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Như vậy, quán cafe vườn nhỏ vừa tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái và thân thiện hơn rất nhiều.

Khám phá các sản phẩm Bàn Ghế Cafe tại: https://hoaphatmiennam.vn/ban-cafe

4.3 Trang trí cho quán cafe sân vườn nhỏ

quan-cafe-san-vuon-nho-03

Quán cà phê vườn nhỏ đầy chất làng quê sẽ đem lại cảm giác truyền thống, yên bình, phù hợp với những khách hàng thích không gian yên tĩnh, hoang sơ, mộc mạc để tận hưởng sự thoải mái sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi. Khi thiết kế quán cà phê phong cách này, chúng ta không cần một không gian rộng rãi mà chỉ cần những chất liệu mộc mạc.

Bước chân tới quán, người ta sẽ cảm giác như đang bước trên con đường dẫn về ngôi nhà thân thương của mình tại một miền quê đồng bằng bắc bộ. Chiếc cổng cũ kỹ mang màu thời gian, cũng y như ngôi nhà cổ bên trong vậy. Không gian quán nhỏ nhắn được bài trí ngăn nắp và gọn gàng.

quan-cafe-san-vuon-nho-04

Các bức tường dường như cần những mảng rêu xanh, kèm thêm những vật dụng như các bức tranh cũ trang nhã, như chiếc đèn từ rổ và nơm tre, chiếc đồng hồ quả lắc, những bức tranh treo trên nền tường đổ màu vàng úa, những chiếc bàn và ghế tre nhỏ nhắn,… tất cả làm nên quán cafe sân vườn nhỏ như một bức tranh quê, thứ dường như đang dần trở nên xa lạ với nhịp sống ồn ào hối hả ngày nay.

5. Than khảo quán café sân vườn trong nhà:

“Quán cafe vườn ở trong nhà”, thoạt đầu nghe có vẻ thật khó hiểu. Tại sao lại có quán cafe vườn ở trong nhà? Quán cafe vườn trong nhà có nghĩa là khách hàng ngồi thưởng thức cafe trong nhà nhưng lại có thể nhìn ngắm vẻ đẹp của sân vườn qua những ô cửa kính hoặc chủ nhân của quán có thể thiết kế một khu vườn tuyệt đẹp ngay trong nhà.

Bằng kinh nghiệm nhiều năm tư vấn thiết kế quán cafe chuyên nghiệp, chúng tôi khuyên các chủ đầu tư  cần lưu ý rằng không nên trưng bày cầu kỳ quá nhiều các chi tiết nội thất bên trong. Theo Hoaphatmiennam.vn, khu vườn nên được thiết kế theo các chủ đề để tạo nên kiến trúc độc đáo. Bên cạnh đó sử dụng các loại cỏ kết hợp với cây cảnh để trang trí nhằm đem lại một thiết kế quán cafe vườn đẹp giúp khách hàng có những giây phút tận hưởng không gian xanh tươi, thoáng đãng bên ly cafe.

6. Một số thiết kế quán café sân vườn đẹp

6.1 Hệ thống Highlands Coffee

cafe-san-vuon-ha-noi

Nhà hát lớn và Cột Cờ là hai địa điểm của Highlands Coffee luôn thu hút đông khách vào những ngày nghỉ, đặc biệt khi trời đẹp. Lợi thế của các quán này là rộng rãi, chỗ để xe thuận tiện và số lượng chỗ ngồi lớn. Highlands đã không còn là điểm hẹn mới mẻ với người dân thủ đô nhưng bất kỳ khi nào cần một không gian rộng rãi, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Highlands. Nhiều người không thích nơi đây vì phục vụ chậm nhưng vẫn chấp nhận cho một buổi hẹn hò cần sự thoải mái. Đồ ăn và uống vừa khẩu vị nhiều người. Nếu đói, bạn có thể gọi một rổ khoai tây chiên hoặc bánh ngọt, vừa ăn vừa nhâm nhi với ly cafe sữa đá.

6.2 Ozone Coffee – 21 Điện Biên Phủ

ozone-coffe

Mới khai trương được một thời gian ngắn, nhưng Ozone Coffee đã là điểm hẹn thú vị của nhiều bạn trẻ. Quán nằm ở phố Điện Biên Phủ, mặt tiền không rộng, hạn chế để xe nhưng không gian bên trong khá thú vị nhờ thiết kế hợp lý, tạo cảm giác thân thiện, dễ chịu. Nếu thích tận hưởng không khí trong lành, bạn có thể ngồi ở dãy bàn gỗ ngay cafe sân vườn tầng 1 hoặc trên ban công tầng 2. Còn nếu muốn “ngả ngốn” hơn, bạn có thể vào bên trong nhà với hệ thống dãy ghế (bàn) hình hộp dạng bệt khá độc đáo. Hầu hết đồ gỗ trong quán đều là sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường. Quán có nhiều đồ uống thời thượng, phục vụ khá nhanh và bạn phải order rồi trả tiền trước.

6.3 Phúc Thanh Garden

phuc-thanh-garden

Lọt thỏm giữa những tòa nhà cao tầng ở khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Phúc Thanh Garden được gọi là công viên thu nhỏ trong lòng Hà Nội, là một không gian cafe xanh rộng lớn hiếm hoi giữa đô thị đông đúc. Khu vườn nhỏ với ao cá, những cây cầu nhỏ…phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ tung tăng chạy nhảy. Không chỉ ngồi cafe thư giãn vào buổi sáng hay chiều tà, tại Phúc Thanh Garden, bạn sẽ được phục vụ đồ ăn với thực đơn phong phú. Quán cafe sân vườn này còn là địa điểm tổ chức lý tưởng cho các cuộc triển lãm tranh ảnh, các buổi ngoại khóa, event nhỏ của những nhóm bạn bè, đồng nghiệp.

Nguồn tổng hợp – Nguyễn Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886