Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất industrial

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-09

Bạn đã bao giờ bắt gặp những bề mặt thô nhám, những bức tường không xây trát …tại một thiết kế và cảm thấy chúng rất thẩm mỹ nhưng lại mộc mạc gần gũi? Có thế bạn đã gặp phong cách thiết kế industrial, một phong cách thiết kế nội thất được ứng dụng rất nhiều tại các căn hộ, chung cư, các căn nhà hiện đại hay các không gian thương mại trên toàn cầu. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phong cách thiết kế nội thất industrial.

1. Phong cách thiết kế nội thất industrial là gì?

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-01

Phong cách thiết kế nội thất industrial hay phong cách thiết kế nội thất công nghiệp là phong cách thẩm mỹ không đòi hỏi những chi tiết trang trí cầu kì, thậm chí đi ngược lại hai chữ “bóng bẩy” phổ biến trong thiết kế hiện đại.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-02

Đặc trưng của phong cách thiết kế Industrial là những bức tường không xây trát, những đường ống không che đậy, tạo nên một phong cách mộc mạc, gần gũi. Sử dụng chất liệu hoàn toàn tự nhiên như gỗ và sắt, đồ đạc có chút thô sơ nhưng vẫn đảm bảo chức năng

2. Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất industrial

2.1 Không gian rộng mở

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-03

Vì bản chất của phong cách công nghiệp là khoảng không gian rộng lớn từ nhà kho và nhà máy công nghiệp nên khi đem phong cách này vào nội thất nhà ở bạn cần phải đem lại cảm giác tương tự về không gian.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-04

Không gian mở sẽ là cách bố trí tối ưu cho phong cách này. Bạn có thể tạo được cảm giác rộng lớn ngay cả trong không gian nhỏ bằng cách chỉnh sửa số phòng có trong không gian đó, giữ cửa sổ trần và đơn giản hóa nội thất trong phòng.

2.2 Những chi tiết trang trí đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất industrial

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-05

Thông thường,những đường ống, dây dẫn được che kín bởi những bức tường sơn.Phong cách này mô phỏng lại các nhà kho, nhà máy công nghiệp, chế biến sản xuất vì những nơi này có tần suất làm việc cao, việc hỏng hóc, thay thế là khó tránh khỏi nên những đường ống, dây dẫn thường được để lộ.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-06

Vì thế, những ngôi nhà có thiết kế Industrial thường có phần tường để lộ phần gạch, phần ống nước và dây điện nhưng cũng đều được sắp xếp gọn gàng.

Những tác phẩm nghệ thuật nên được nhấn mạnh trong không gian này. Có thể là tác phẩm điêu khắc, thậm chí biển báo giao thông cũ… Nếu không chắc chắn vào sự lựa chọn của mình thì những bức tranh đen trắng đơn giản, khung tranh hiện đại, thảm khổ rộng sẽ giúp bạn ghi điểm ở tất cả các không gian

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-07

2.3 Màu sắc của phong cách thiết kế nội thất industrial

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-08

Màu sắc của phong cách công nghiệp thường là những màu tự nhiên, có sắc thái trầm của tông nâu và xám. Hãy suy nghĩ về những vật liệu: thạch cao, gạch thô, ống mạ kẽm cũ, ống nước bằng đồng,… đều là những vật liệu sẽ mang đến cho bạn tông màu phù hợp.

Tất nhiên bạn có thể sử dụng một số màu sắc khác từ thảm, những tác phẩm nghệ thuật hiện đại, kết hợp với đèn chiếu sáng.

2.4 Đồ nội thất trong phong cách thiết kế industrial

Đồ nội thất trong phong cách công nghiệp là những vật dụng đơn giản tới mức cơ bản, đường nét rõ ràng.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-09

Nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ không có sự thoải mái khi sử dụng. Chỉ cần dùng đệm hay miếng bọc đơn giản, không quá rườm rà cầu kì là bạn đã có thể tạo ra sự thoải mái và tiện dụng mà không làm mất đi phong cách đang hướng tới.

phong-cach-thiet-ke-noi-that-industrial-10

3. Trang trí căn hộ phong cách Industrial

Có rất nhiều ý tưởng trang trí căn hộ, nhưng phong cách industrial đang chiếm được nhiều cảm tình bởi sự mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần tiện dụng, thẩm mĩ. Phong cách industrial có thể áp dụng trong rất nhiều không gian từ căn hộ đến quán cafe hay văn phòng làm việc. Dưới đây là mẫu căn hộ phong cách industrial bạn có thể tham khảo.

3.1 Phòng khách căn hộ phong cách industrial

can-ho-phong-cach-industrial-03

Phòng khách được thiết kế với không gian mở đặc trưng với bức tường gạch lộ ra và đà bằng gỗ  bắt ngang trên trần nhà. Không gian sống ấm cúng, có lò sưởi lắp sẵn trong tường bê tông, đèn chiếu sáng với cái nhìn vô cùng công nghiệp.

Một chiếc ghế sofa hình chữ L màu xám lớn với một bức tường bê tông cá tính; Ở góc trái có một không gian lưu trữ gỗ âm tường để trang trí thêm sự thoải mái.

3.2 Phòng bếp căn hộ phong cách industrial

can-ho-phong-cach-industrial-04

Trang trí nhà bếp  theo phong cách hiện đại và tối giản, tủ trắng và bàn gỗ sáng màu làm cho nó trông bóng bẩy và gọn gàng hơn. Quầy bar nối liền với bếp tiện cho việc ăn uống, ngoài ra còn có nhiều không gian lưu trữ hơn tại căn bếp này.

Nhà bếp hiện đại và theo chủ nghĩa tối giản, dùng nội thất màu sáng trắng tạo điểm nhấn nhẹ nhàng cho không gian ăn uống.

Kết hợp phòng khách và nhà bếp làm cho việc sử dụng diện tích của không hề dư thừa và tận dụng được mỗi centimet trong căn nhà.

3.3 Phòng tắm căn hộ phong cách industrial

can-ho-phong-cach-industrial-05

Phòng tắm hiện đại và sang trọng, chỉ cần nhìn vào kết hợp của bê tông và tường thanh gỗ thôi cũng đã choáng ngợp với vẻ đẹp mạnh mẽ rồi. Một kết hợp thông minh của các yếu tố đan, gỗ và kim loại làm cho căn phòng nhỏ này thực sự độc đáo.

3.4 Phòng ngủ căn hộ phong cách industrial

can-ho-phong-cach-industrial-06

Mỗi bức tường trong phòng ngủ đều khác nhau: một bức tranh bằng gỗ, một hình nền và hai bức tường gạch lộ ra ở các sắc thái khác nhau tạo ra một phông nền bắt mắt trong lối trang trí công nghiệp.

Để phòng trở nên ấm cúng hơn, giường được bọc và có một tấm thảm lông thú ngoài ra còn có củi dự trữ dưới kệ. Một tủ nhỏ đi kèm trong góc tủ có cửa.

4. Mua Nội Thất Hòa Phát chính hãng tại HPMN

Hiện tại, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm nội thất văn phòng – nội thất gia đình – hội trường – công công chính hãng của Nội Thất Hòa Phát có thể tham khảo các thông tin và báo giá chi tiết tại hệ thống showoom phân phối chính hãng ủy quyền của Nội Thất Hòa Phát thông qua địa chỉ website: https://hoaphatmiennam.vn/

Showroom Nội Thất Hòa Phát HPMN là đơn vị phân phối chính hãng được chứng nhận bởi Công ty Cổ phần Nội Thất Hòa Phát trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, phân phối và lắp đặt nội thất chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với hơn 15 năm làm việc và hoạt động, Nội Thất Hòa Phát HPMN – https://hoaphatmiennam.vn/ tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng tin chọn làm đối tác thi công phân phối các sản phẩm nội thất cao cấp cho các dự án văn phòng làm việc, nhà ở, công trình lớn nhỏ của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước.

Đến với chúng tôi, quý khách hàng có thể yêm tâm tham khảo các sản phẩm nội thất văn phòng, gia đình, trường học, công cộng với thiết kế đẹp, chất lượng cao, giá thành rẻ chính hãng với các chương trình hậu mãi, bảo hành tốt nhất hiện nay.

Liên hệ ngay với Nội Thất Hòa Phát HPMN để được hỗ trợ tư vấn báo giá các sản phẩm chính hãng với chất lượng cao ngay hôm nay để mang về nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Đại lý Nội Thất Hòa Phát TpHCM

  • Tư vấn Miền Nam: (028)3511.8666 – (028)3511.9666
  • Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM
  • Email: info@hoaphatmiennam.vn
  • Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Đại lý Nội Thất Hòa Phát Hà Nội

  • Tư vấn Miền Bắc: (024)3550.5888
  • Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ – TP Hà Nội

hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886