Vách ngăn di động là gì? Cấu tạo và ứng dụng của vách ngăn di động

Vách Ngăn Di Động Là Gì? Cấu Tạo Và Ứng Dụng Của Vách Ngăn Di Động

Vách ngăn di động là một trong những món đồ nội thất mang lại lợi ích cao trong việc tối ưu không gian với tính ứng dụng thực tế vượt trội. Thiết kế đẹp đa dạng với giá thành rẻ khiến cho những dòng vách di động trở nên vô cùng phổ biến hiện nay tại các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, hội trường.

Trong bài viết dưới đây, hoaphatmiennam.vn xin mời quý khách hàng cùng điểm qua một số thông tin về cấu tạo cơ bản của dòng vách ngăn di động nhé!

1. Vách ngăn di động là gì?

1.1 Đặc điểm vách ngăn phòng di động

Vách ngăn phòng di động là dạng vách ngăn dùng trong việc phân chia không gian phòng thay cho các bức tường kiên cố, các tấm vách ngăn di động thường được thiết kế theo từng phần hoặc theo cụm chuyên biệt. Vách ngăn phòng di động có đa dạng chủng loại, mẫu mả gồm các dòng vách ngăn bánh xe, vách ngăn hơi và phổ biến nhất là dòng vách ngăn sử dụng cơ cấu ray bánh xe treo trần nhà.

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-2

Vách ngăn di động thiết kế khác với các dòng vách ngăn truyền thống ở điểm: các dạng vách ngăn này có thể tự do di chuyển và xếp cất gọn một cách nhanh chóng nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng tạm thời phân chia hoặc kết hợp không gian sử dụng. Loại vật dụng nội thất này thường xuất hiện phổ biến ở các không gian rộng lớn như hội trường, trung tâm hội nghị, nhà hàng tiệc cưới, văn phòng, trung tâm triển lãm….

Vách ngăn hoạt động thông qua một loạt các tấm vách lồng vào nhau được treo trên một đường ray trên cao. Khi được mở rộng, chúng sử dụng các con dấu ở sàn, tường và trần để ngăn cách âm. Khi thu lại, chúng xếp chồng lên tường, trần nhà, tủ quần áo hoặc hốc trần

1.2 Ứng dụng vách ngăn phòng di động

Vách ngăn di động được sử dụng để phân chia không gian một cách nhanh chóng nơi các vách ngăn phòng cố định không di động có thể không khả dụng hoặc không thể thực hiện được. Chúng cũng có thể được sử dụng như một tấm ngăn thuận tiện để che chắn, phân chia không gian giữa các khu vực một cách hiệu quả đảm bảo tốt các yếu tố thẩm mỹ, cách âm, độ bền và dễ sử dụng.

2. Cấu tạo – phân loại vách ngăn di động

Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về mẫu vách ngăn phòng vô cùng tiện dụng này, chúng ta sẽ cùng đi sâu hơn vào cấu tạo, phân loại của vách ngăn di động vào đời sống hằng ngày nhé!

2.1 Cấu tạo hệ thống ray treo và bi di chuyển

Ray treo vách ngăn di động được đúc bằng hợp kim nhôm tạo độ bền chắc nhưng rất nhẹ để giảm tải cho ray âm trần. Trên ray có các râu bằng nhôm đúc có tác dụng tạo các liên kết với các chi tiết khác của hệ thống chuyển động của vách ngăn.

Ray treo vách ngăn gồm 2 phần chính là tay treo và tay chống lắc: Phần tay treo một đầu được thiết kế bắn trực tiếp lên trần bê tông hoặc xà gồ công trình, một đầu liên kết với ray bằng bulong tại các khe định hình đúc sẵn trên ray tạo sự vững chắc cho vách ngăn.

Thiết kế nguyên lý bắt treo vách ngăn di động trên trần bê tông và xà thép
Thiết kế nguyên lý bắt treo vách ngăn di động trên trần bê tông và xà thép

Phâng bi di chuyển trang bị cho vách ngăn di động có nhiệm vụ chính giúp cố định liên kết giữa vách ngăn và ray treo. Đồng thời, bi xoay cũng là bộ phận chính trong việc giúp vách ngăn chuyển động một cách mượt mà trên ray treo.

Để đảm bảo được sự sức nâng tốt cũng như chuyển động mượt mà trên ray nhôm, phần bi xoay phải có kết cấu chắc chắn với độ chịu lực cao để có thể tải được các tấp vách di động có thể cao lên đến 8 mét. Thiết kế cơ bản của bi lăn gồm 2 tầng, mỗi tầng được lắp đặt chạy trên một ray nhôm bố trí lệch nhau bên trong thanh ray treo giúp tăng độ ổn định với tải trọng lớn và độ tì cao.

Thiết kế phần bi trượt bên trong ray nhôm vách ngăn di động
Thiết kế phần bi trượt bên trong ray nhôm vách ngăn di động

2.2 Cấu tạo hệ thống tấm vách di động

Bộ phận tấm vách di động thường được caauc tạo bới 3 phần chính trong đó:

  • Bộ chuyển động với thiết kế 1 hoặc 2 trục điều khiển 2 chân đẹp lên trần và dưới sàn nhà nối liền hệ thống ray trượt giúp cố định phần vách ngăn di động điều khiển theo 2 hướng cố định bung ra và xếp gọn. Toàn bộ phần cơ cấu cửa hệ thống trueeyfn động được thực hiện thông qua hệ thống tay quay rời, khi cần bố trí vách ngăn, người sử dụng có thể đơn giản đạp cần điều khiển chân và sử dụng tay quay để đưa vách ngăn ra và về vị trí mong muốn trên trụng đường ray cố định.
  • Phần khung xương vách ngăn di động thông thường được làm từ sắt hộp hàn nối chắc chắn tạo độ cứng chắc cho sản phẩm. Trên phần khung xương sẽ được hàn một bảng mã kết nối với phần bi trượt.
  • Phần bề mặt vách ngăn thông thường được làm từ các chất liệu gỗ công nghiệp, phổ biến nhất là gỗ MFC phủ Veneer, Melamine hoặc nỉ với độ dày khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như cách âm cho sản phẩm. Bên cạnh đó người ta còn dùng các loại vách ngăn làm bằng kính, các chất liệu khác nhằm đáp ứng nhu cầu trang trí không gian phòng.

vach-ngan-di-dong-2-2

3. Phân loại vách ngăn di động

Hiện nay trên thị trường người ta dùng rất nhiều cách khác nhau để phân loại các mẫu vách ngăn dựa theo thiết kế, kích thước, hình dáng ví dụ như:

  • Phân loại theo độ dày sản phẩm: Về phần độ dày sản phẩm, tùy theo nhu cầu sử dụng cụ thể cho từng không gian khác nhau mà người ta có thể chọn độ dày của các sản phẩm giao động từ 50 – 110 mm.
  • Phân loại theo bề mặt: Các mẫu sản phẩm vách ngăn di động hiện nay được ứng dụng với nhiều chất liệu khác nhau phù hợp cho việc phân chia không gian và trang trí một cách hiệu quả. Hiện tại các chất liệu cơ bản đang được ứng dụng phổ biến bao gồm: ván MDF công nghiệp, MDF phủ veneer, melamine hoặc laminate, bọc vải nỉ, bọc kính cường lực, giấy dán tường, vẽ tranh sơn dầu v.v…
  • Phân loại theo số lượng trục: Như đã đề cập bên trên, hiện tại các loại vách ngăn di động có 2 loại trục chính là 1 trục và 2 trục. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như tải trọng vách ngăn mà bạn có thể lựa chọn loại trục phù hợp để đảm bảo quá trình sử dụng một cascg hiệu quả và tiện dụng nhất.
  • Phân loại theo kích thước: Thị trường vách ngăn di động hiện nay có rất kiều mẫu mã với kích thước khác nhau phục vụ cho nhu cầu phân chia không gian. Thông thường các mẫu vách ngăn di động thường có kích thước trung bình từ 3-18 mét với chiều cao và 0.8-1.2 mét với chiều rộng phục vụ cho nhiều loại công trình như văn phòng, trung tâm hội nghị nhà hàng tiệc cưới, hội trường…

4. Khám phá các mẫu vách ngăn di động phân phối tại hoaphatmiennam.vn

Mời quý khách hàng cùng khám phá một số mẫu vách ngăn phòng di động hiện đang được phân phối và thi công bới hoaphatmiennam.vn.

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-41

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-40

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-39

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-37

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-38

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-36

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-35

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-34

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-33

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-32

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-31

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-30

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-29

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-28

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-21

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-22

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-23

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-24

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-25

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-26

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-27

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-20

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-19

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-18

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-17

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-16

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-15

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-14

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-13

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-12

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-11

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-10

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-9

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-8

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-7

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-6

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-5

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-4

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-3

vach-ngan-di-dong-hoaphatmiennam-1

Trên đây là một số thông tin cơ bản về các dòng sản phẩm vách ngăn di động dành cho văn phòng, hội trường, công cộng mà hoaphatmiennam.vn đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những thông tin mà Nội Thất Hòa Phát đã cung cấp, quý khách hàng đã có thể có thêm một vài gợi ý tốt trong kế hoạch lựa chọn thiết kế thi công vách ngăn cho không gian của mình.

Mọi chi tiết thắc mắc cũng như cần hỗ trợ tư vấn về các dòng sản phẩm vách ngăn văn phòng – vách ngăn di động… quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM

Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Hotline: 0943 656 5550918 120 129 (8h00-17h00)

Tư vấn: (028)3511.8666 – (028)3511.9666

Email: info@hoaphatmiennam.vn

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886