Ý tưởng thiết kế góc đọc sách cho bé thông minh

thiet-ke-goc-doc-sach-cho-be-05

Đọc sách là một thói quen tốt mà cha mẹ cần rèn luyện cho con từ những năm tháng đầu đời. Tuy vậy, để rèn thói quen này là điều không hề dễ dàng, bố mẹ có thể thiết kế những góc đọc sách xinh xắn để kích thích bé yêu đọc hơn. Dưới đây là một vài gợi ý cho bố mẹ khi thiết kế góc đọc sách cho bé.

Để tạo nên góc đọc sách lý tưởng cho bé, bố mẹ nên lưu ý chọn vị trí và không gian phù hợp sao cho vừa đảm bảo sự yên tĩnh giúp bé tập trung, lại vừa đảm bảo đủ độ sáng và thoải mái giúp bé không bị ảnh hưởng tới mắt.

1.Thiết kế góc đọc sách cho bé với kệ sách

thiet-ke-goc-doc-sach-cho-be-01

Kệ sách là một phụ kiện nội thất rất quen thuộc với các gia đình Việt. Nó thích hợp với moi không gian và rất dễ dàng lắp đặt, tiện lợi khi sử dụng. Một góc đọc sách với những chiếc kệ sẽ mang đến cho bé niềm yêu thích vô cùng khi bé có thêm một không gian riêng biết để khám phá thế giới trong những cuốn sách

Lưu ý bố mẹ cần chọn những kệ sách vừa với chiều cao của con và hãy cùng con phần loại các cuốn sách. Đây là cách đơn giản để tạo niềm yêu thích và chú ý của bé đến những cuốn sách ngay từ khi bé thơ

2. Thiết kế góc đọc sách cho bé bằng lều

thiet-ke-goc-doc-sach-cho-be-02

Những chiếc lều xinh xắn có thể sử dụng vào rất nhiều mục đích để đọc sách, để vui chơi hay để làm bất kỳ điều gì mà bé cảm thấy thích thú.

Bố mẹ hãy thử đầu tư một chiếc lều nhỏ nhắn, vừa vặn đặt ở góc phòng, nơi gần cửa sổ nhất để đảm bảo ánh sáng đầy đủ cho việc đọc của bé. Để bé cảm thấy thích thú hơn bạn có thể đặt thêm gối tựa và nệm phía dưới giúp những giây phút đọc sách được êm ái và dễ chịu. Để tăng thêm vẻ đẹp bắt mắt, lung linh cho chiếc lều đọc sách, bố mẹ có thể lắp thêm đèn LED xung quanh các cột trụ của lều. Bật đèn sáng khi bé có nhu cầu sử dụng tạo hứng thú và vui vẻ hơn với việc đọc sách.

Nếu góc nhỏ gần cửa sổ trong căn phòng của bé đang được đặt giường ngủ, bạn cũng có thể thêm pha một tấm nệm êm ái, gọn gàng với gối tựa có màu sắc bắt mắt. Thêm pha ánh sáng nhân tạo để bé có thể điều chỉnh ánh sáng hợp lý mỗi khi đọc sách.

40 Mẫu Thiết Kế Phòng Đọc Sách Đẹp Hiện Đại

3. Thiết kế góc đọc sách cho bé bằng ghế lười

thiết kế góc đọc sách cho bé

Với chi phí bỏ ra không nhiều, những chiếc ghế với màu sắc, êm ái có thể làm bé yêu thích. Chiếc ghế lười không chỉ trở thành vật dụng tuyệt vời dành cho việc ngắm cảnh, hay chuyện trò, xem phim mỗi ngày mà bé yêu còn có thể đặt chiếc ghế êm ái này ngay cạnh kệ sách để luôn cảm thấy thư giãn.

4. Thiết kế góc đọc sách cho bé cho tận dụng diện tích

thiet-ke-goc-doc-sach-cho-be-04

Đối với nhiều gia đình, làm thêm một góc đọc sách riêng biệt quá bất khả thi vì nhà chật chội. Bạn có thể tạo các không gian đọc sách riêng biệt cho bé ở dưới gầm cầu thang. Ở một góc phòng để đồ nhỏ mà không hề ảnh hưởng đến không gian tổng thể của ngôi nhà. Miễn là bạn có thể cung cấp đầy đủ ánh sáng và vệ sinh sạch sẽ góc đọc sách để bé không bị ảnh hưởng sức khỏe. Tất nhiên không thể thiếu những món gối trang trí làm thay công việc của ghế để bé cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi.

5. Thiết kế góc đọc sách cho bé sáng tạo

thiết kế góc đọc sách cho bé

Và tất nhiên, nếu gia đình bạn đầy ắp những ý tưởng thú vị, cả nhà hoàn toàn có thể bắt tay vào cùng nhau xây một góc đọc sách độc đáo và thú vị, không giới hạn bất cứ một chủ đề hay hình họa nào. Nó có thể vô cùng đơn giản, hoặc tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nhưng vẫn là công sức của cả nhà chung tay, rất đáng để ghi nhớ.

Tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình và tính cách của bé mà mỗi nhà sẽ có một góc đọc sách khác biệt, có một không hai. Điều quan trọng là các bé sẽ yêu thích nơi chốn nhỏ đó, có cảm hứng đọc sách và được nuôi dưỡng tâm hồn cũng như một thói quen tốt từ khi còn rất nhỏ.

Truy cập website của Nội Thất Hòa Phát https://hoaphatmiennam.vn/ để khám phá thêm nhiều mẫu bài viết chia sẽ hấp dẫn nhé!

Thu Hoài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886