Thiết kế nội thất phòng họp ấn tượng năm 2024

Thiet ke noi that phong hop

Thiết kế nội thất phòng họp là một hạng mục rất quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng. Phòng họp có thể để lại ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc đối với khách hàng, là nơi giúp khách hàng, đối tác đưa ra những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo hoặc ngược lại khiến cho đối tác mất tập trung bằng sự khó chịu và ngột ngạt. 

Tham khảo các mẫu Ghế Phòng Họp chất lượng tại: https://hoaphatmiennam.vn/ghe-hop

Dù được thiết kế theo phong cách truyền thống hay hiện đại thì phòng họp cũng cần thể hiện được sự chuyên nghiệp và sự thoải mái để giảm căng thẳng trong mỗi cuộc họp. Bên cạnh đó, đẳng cấp và vị thế của một doanh nghiệp không chỉ đơn thuần từ việc tạo dựng thương hiệu mà việc trang bị một diện mạo hoàn hảo nơi công sở cũng là một trong những lợi thế tuyệt vời để giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình. Hôm nay, Nội Thất Hòa Phát sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn bao quát hơn trong việc thiết kế nội thất phòng họp thông qua bài viết dưới đây.

1. Thiết kế nội thất phòng họp là gì?

Thiet ke noi that phong hop

2. Vai trò của thiết kế nội thất phòng họp trong thiết kế văn phòng

Phòng họp là nơi để các thành viên trong công ty trao đổi, bàn bạc những nội dung quan trọng của công việc. Do vậy, thiết kế phòng họp đẹp là công việc hết sức quan trọng, đó là nơi để mọi người định hướng cho công việc, đề xuất những ý kiến và lên những ý tưởng làm việc sáng tạo cho công ty. Bên cạnh đó, phòng họp còn là nơi tiếp đón đối tác, khách hàng nên việc thể hiện được bản sắc riêng của mỗi doanh nghiệp trong không gian này cũng cần được chú trọng.

3. Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp

3.1 Vị trí thiết kế phòng họp

Thiết kế phòng họp cần chú ý đến vị trí đặt phòng họp. Phòng họp phải được đặt ở vị trí thoáng đãng, có lối lưu thông rộng rãi, thuận tiên cho nhiều người nhưng phải đảm bảo yên tĩnh và khoảng không gian riêng để khi họp không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn ở các phòng, ban khác. Thường thì phòng họp sẽ được đặt ở tầng 3 hoặc một tầng riêng ít các phòng ban qua lại. Không nên đặt phòng họp ở tầng quá cao hoặc quá thấp, sẽ gây mất thời gian di chuyển và không tạo sự chuyên nghiệp.

Đối với phòng họp lớn nên bố trí hai cửa ra vào để tiện đi lại. Với những phòng hợp nhỏ hơn 20m2 thì chỉ cần 1 cửa ra vào là được.

3.2 Diện tích phòng họp

Đối với phòng họp nhỏ, diện tích thiết kế phòng họp tối thiểu là 20m2, còn đối với phòng họp vừa, tối thiểu là 40m2. Diện tích người sử dụng trong phòng họp phải đảm bảo tiêu chuẩn diện tích phòng họp, đối với phòng có bàn thì diện tích là 1.8m2/người; tối thiểu 0.8m2/người khi không có bàn.

Đối với phòng họp lớn, quy mô của phòng họp không được lớn hơn 200 chỗ. Diện tích phòng họp lớn cần căn cứ vào số lượng người sử dụng và cách bố trí bàn ghế. Không gian phòng họp lớn phải được bố trí đầy đủ các thiết bị âm thanh, đèn chiếu, thiết bị nghe nhìn, ánh sáng và phải được cách âm so với bên ngoài. Bên cạnh đó, với những phòng họp có diện tích lớn, cần phải bố trí thêm từ 1-2 phòng đệm, diện tích từ 9-12m2 để phục vụ nhu cầu họp bàn của công ty.

3.3 Sự tiện nghi trong thiết kế phòng họp

Nội thất và thiết bị của phòng họp chính là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thể hiện thương hiệu, uy tín và bộ mặt của tổ chức trong mắt khách hàng và đối tác.

Tùy theo số lượng người tham gia phòng họp mà lựa chọn những sản phẩm bàn, ghế phù hợp. Đối với những phòng họp nhỏ, nên chọn những chiếc bàn tròn phù hợp, tạo sự bình đẳng, dễ phát huy tinh thần tập thể. Với ghế họp cũng nên lựa chọn kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, gần gũi không nên chọn những mẫu ghế quá màu mè vì sẽ tạo cảm giác không nghiêm túc.

Với những phòng họp có kích thước rộng, nên chọn những chiếc Bàn Hòa Phát hình chữ nhật quây rỗng, bàn oval có kích thước lớn, gam màu tạo sự đẳng cấp, tinh tế; kiểu dáng sang trọng, hiện đại. Đối với ghế ngồi thì cần lựa chọn ghế nệm bọc da để tạo sự uy nghiêm cho người ngồi, đặc biệt ở vị trí lãnh đạo.

Tất cả phòng họp đều nên trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại giúp các thành viên trong công ty có thể dễ dàng trình bày những ý tưởng mới và được trình chiếu trên màn hình điện tử, tivi hoặc máy chiếu giúp những người tham gia có các nhìn trực quan và dễ hiểu nhất.

3.4 Trang trí phòng họp

Nội thất phòng họp không chỉ chiếm trọn phần lớn không gian diện tích trong phòng họp của bạn mà còn là điểm nhìn, điểm ấn tượng cuốn hút con người tập trung vào cuộc họp. Cách sắp xếp, trang trí phòng họp vừa đem lại hiệu quả cao mà lại vừa đơn giản đó chính là sự kết hợp hài hòa, giữa tổng thể các thiết kế nội thất có tại phòng họp.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn những chậu cây xanh giúp không khí phòng trở nên xanh mát và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó tranh treo tường cũng là một đồ vật trang trí rất hiệu quả, giúp cho không gian phòng họp thêm phần sinh động và ấn tượng hơn.

4. Một số phong cách thiết kế nội thất phòng họp

4.1Thiết kế nội thất phòng họp cao cấp và sang trọng

Thiết kế nội thất phòng họp cao cấp và sang trọng có yêu cầu tương đối cao, kỹ lưỡng, đòi hỏi đội ngũ thiết kế có óc thẩm mỹ tinh tế, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để mang lại những mẫu phòng họp cao cấp, ấn tượng, thể hiện được uy tín, thương hiệu của công ty.

Nội thất phòng họp cao cấp và sang trọng 1
Nội thất phòng họp cao cấp và sang trọng 2
Nội thất phòng họp cao cấp và sang trọng 3

4.2 Thiết kế nội thất phòng họp đơn giản

Những thiết kế nội thất phòng họp dù đơn giản nhưng vẫn tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ tới các nhà đầu tư và mang lại những không gian làm việc tiện nghi hiệu quả nhất. Để tạo nên những không gian nội thất đơn giản, cần chọn những mẫu bàn ghế có kiểu dáng không quá cầu kỳ nhưng chất lượng phải đạt tiêu chuẩn cao, không nhất thiết phải bài trí quá nhiều sản phẩm nội thất trong phòng họp mà nên tối giản chúng để đem lại sự thông thoáng.

Thiết kế nội thất phòng họp đơn giản
Thiết kế nội thất phòng họp đơn giản

4.3 Thiết kế nội thất phòng họp sáng tạo

Thiết kế phòng họp theo phong cách sáng tạo là việc sử dụng những kiểu dáng bàn, ghế họp độc đáo, lạ mắt, có điểm nhấn và sự phá cách ấn tượng mang lại không gian phòng họp bắt mắt, thu hút. Phòng họp được thiết kế theo phong cách sáng tạo mang lại bầu không khí mới lạ, truyền cảm hứng sáng tạo, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi cho người tham gia cũng như góp phần mang lại sự thành công cho mỗi cuộc họp.

Thiết kế nội thất phòng họp sáng tạo

Thiết kế nội thất phòng họp là một trong những việc làm quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên đầu tư để thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. Nếu quý khách hàng vẫn đang băn khoăn, tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất phòng họp chuyên nghiệp và uy tín thì hãy liên hệ với công ty Nội thất Hòa Phát của chúng tôi.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua email info@hoaphatmiennam.vn để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế nội thất phòng họp một cách tốt nhất! Nội thất Hòa Phát với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm luôn phấn đấu, sáng tạo ra các mẫu thiết kế văn phòng ấn tượng và độc đáo nhất sẽ luôn làm cho quý khách hàng hài lòng.

Hoàng Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886