Cách treo gương trong phòng ngủ hợp phong thủy đón tài lộc cho gia chủ

Cách treo gương trong phòng ngủ

Hướng dẫn cách treo gương trong phòng ngủ hợp phong thủy cho chủ nhân sức khỏe, tiền tài và may mắn.

Gương là một trong những món đồ không thể thiếu trong không gian của mọi căn nhà, chúng là vật dụng quan trọng trong phong thủy và đặc biệt giúp tạo chiều sâu, độ thông thoáng trong không gian phòng ngủ. Vây làm thế nào để có một căn phòng ngủ tiện dụng với một chiếc gương? Cùng Nội thất Hòa Phát tìm hiểu về cách treo gương trong phòng ngủ hiệu quả giúp mang phong thủy tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

1. Cách treo gương trong phòng ngủ hợp phong thủy đón tài lộc cho gia chủ

Gương được xem và một vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Về mặt phong thủy gương được xem là vật chứa năng lượng tiềm ẩn và đặc biệt và có thể mang lại tốt và xấu phụ thuộc vào các sử dụng gương. Do vậy, căn phòng ngủ là nơi giữ lửa hạnh phúc và may nắm nên cần phải biết cách đặt gương sao cho phù hợp.

1.1 Chọn hướng đặt gương phong thủy đúng cách

Việc chọn hướng tốt đặt gương theo quan niêm phong thủy sẻ mang lại sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ. Điều cấm kị nhất khi chọn hướng đó là đặt gương theo hướng Nam (Hỏa) trong khi gương mang tính hàn (Kim) trong phong thủy Hỏa khắc Kim nên được xem là không tốt.

Hướng tốt nhất gia chủ nên chọn là Đông, Đông Nam và Bắc theo quan niệm như sau:

  • Hướng Đông sẻ giúp gia chủ có sức khỏe tốt.
  • Hướng Đông Nam giúp gia chủ làm ăn phát đạt.
  • Hướng Bắc giúp phát triển công danh sự nghiệp.

Bạn nên chọn đặt gương ở những vị trí thoáng có thể phản chiếu được nhiều diện tích không gian, hoặc những nơi tối giúp điều phối ánh sáng cho căn phòng. Ngoài ra vị trí gần cửa sổ cũng là nơi thích hợp để đặt gương khi giúp phản chiếu tốt hơn ánh sáng và cảnh bên ngoài cho căn phòng, tạo sự luân chuyển năng lượng một cách tốt hơn.

2. Những điều cấm kỵ khi treo gương trong phòng ngủ

Gương vốn là vật mang lại may mắn, hạnh phúc tuy nhiên trong một vài trường hợp chúng vẫn mang ý nghĩa xấu khi được đặt sai vị trí. Hãy cùng tham khảo cách treo gương trong phòng ngủ đúng chuẩn và tránh những trường hợp sau nhé.

2.1 Đặt gương đối diện hoặc trên đầu giường

Việc đặt gương ở vị trí đối hiện hoặc đầu giường là điều cấm kỵ trong phong thủy vì chúng có thể phản chiếu trực tiếp hình ảnh giường ngủ và gia chủ. Về quan niệm gương có tính hàn âm thuộc kim nên thường phóng ra các năng lượng âm có khả năng ảnh hưởng xấu đến quan hệ vợ chồng, quan hệ gia đình.

Các vị trí nên và không nên khi đặt gương trong phòng ngủ
Các vị trí nên và không nên khi đặt gương trong phòng ngủ

Việc gương chiếu vào giường ngủ được xem là điềm xấu dể ảnh hưởng đến tin thần gân ra các hiện tượng hoang tưởng, bất an khi ngủ. Đặc biệt những người mắc bệnh khó ngủ khi tỉnh dậy thường sẻ bị giật mình khi nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình qua gương, tạo sự sợ hãi không đáng có.

VÌ thế, nên chọn đặt gương ở góc khuất của giường hoặc nếu không thể dịch chuyển gương, bạn có thể dùng rèm hoặc vãi để phũ lên gương khi không gùng tới.

2.2 Trang bị quá nhiều gương cho phòng ngủ

Một trong những lỗi cơ bản của nhiều người khi trang trí gương cho phòng ngủ là chọn quá nhiều gương. Theo quan niệm phong thủy khi ngủ cơ thể sẻ phát ra khí nếu bị gương phản xạ sẻ hao hụt gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thực tế hơn nếu ban đêm đang ngủ mà tỉnh giấc với quá nhiều gương trong phòng dể dẩn đến việc bạn nhìn thấy quá nhiều ảo ảnh làm ảnh hưởng đến tinh thần.

Lời khuyên cho việc chọn cách treo gương trong phòng ngủ phù hợp đó là chỉ đặt một tấm gương ở bàn trang điểm, nếu bạn có nhu cầu đặt thêm gương tại tủ quần áo, có thể chọn cách đặt gương ẩn bên trong cánh tủ để hạn chế để lộ quá nhiều gương. Một lời khuyên cho các chị em phụ nữ đang mang thai và sắp sinh là không nên soi gương quá nhiều sẻ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi.

2.3 Không đặt gường phản chiếu cửa chính, cửa các phòng khác của căn nhà

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế một số người không rành về phong thủy thường có xu hướng xây dựng nhà với cửa phòng ngủ thông thẳng ra cửa chính kèm theo việc đặt ngay tấm gương lớn rọi thẳng ra khu vực này.

Trong phong thủy diều này là tối kỵ vì gây lộ sáng làm cho thần tài và thần giữ cửa bị xua đuổi ảnh hưởng đến tiền tài và bình an cho ngôi nhà.

Việc gương chiếu vào cửa các phòng trong nhà còn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân của từng thành viên trong gia đình khi tạo cảm giác bất an vì hành động của mình luôn bị người khác theo giỏi… Bên cạnh đó, việc gương phản chiếu cửa phòng vệ sinh theo quan niệm phong thủy sẻ ảnh hưởng đến tâm lý vợ chồng dể xảy ra chuyện vụn vặt, dể mắc các bệnh về sinh lý…

2.4 Gương phản chiếu bàn đọc sách

Nếu gia đình bạn có trang bị tròng đọc sách hoặc chiếc bàn làm việc, việc đặt gương phản chiếu trực tiếp dể khiến người sử dụng bị phân tâm, gây tâm lý có người đang theo giỏi, soi mói mình khiến hiệu quả công việc hoặc nghỉ ngơi bị giảm.

Hạn chế treo gương ở đầu giường
Hạn chế treo gương ở đầu giường

Trên đây là một số lưu ý về cách treo gương trong phòng ngủ phù hợp phong thủy giúp tăng tiền tài, sức khỏe và sự nghiệp cho gia chủ. Những thông tin trên đây được Nội thất Hòa Phát tổng hợp và gửi đến bạn với hy vọng chúng ta sẻ tìm ra phương pháp hợp lý nhất cho việc lựa chọn không gian đặt gương cho thật phù hợp, mang tài lộc và thịnh vượng đến gia đình.

Liên hệ mua các sản phẩm từ Nội thất Hòa Phát – https://hoaphatmiennam.vn ngay để được tư vấn các mặt hàng nội thất miễn phí một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất!

Showroom: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

Tư vấn: (028)3511.8666(028)3511.9666

Hotline: 0916 952 958

Mail: info@hoaphatmiennam.vn

Nội thất Hòa Phát hân hạnh được phục vụ quý khách!

hoaphatmiennam.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886