Các lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng

Các Lỗi Hư Hỏng Thường Gặp Ở Ghế Văn Phòng - Hoàng Phát

Bắt bài những lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng và cách khắc phục nhanh, đơn giản. Quá trình sử dụng ghế văn phòng sẽ không tránh khỏi những trường hợp trục trặc phát sinh từ chiếc ghế văn phòng, gây khó chịu cho người ngồi trong lúc sử dụng.

Thông thường với một chiếc ghế bị trục trặc, hỏng hóc chúng ta thường chọn hai phương án giải quyết, thứ nhất là bỏ đi và mua ghế mới, thứ hai là đem đi bảo hành với chi phí phát sinh và thời gian chờ khá lâu. Các cách làm này đôi khi làm mất thời gian, tiền bạc một cách lãng phí khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên nếu bạn tinh ý, nắm bắt được một số lỗi cơ bản thường gặp cũng hư biết được một số mẹo khắc phục nhanh cho chiếc ghế văn phòng của mình, có lẽ mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn đấy.

Dưới đây, mời bạn cùng Showroom hoaphatmiennam.vn khám phá qua một số các khắc phục nhanh các lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng cũng như cách bảo quản, sử dụng ghế hiệu quả nhất nhé.

1. Điểm mặt nhanh các lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng và cách khắc phục

Quá trình sử dụng ghế văn phòng lâu ngày dưới áp lực cao và xe dịch liên tục không theo quỷ đạo thiết kế chịu lực của ghế có thể gây là một số lỗi hoặc thậm chí hư hỏng đáng tiếc. Tuy nhiên không phải lỗi hỏng hóc nào trên chiếc ghế ngồi làm việc cũng đều nghiêm trọng không thể sửa chữa cũng như cần đến sự can thiệp sâu từ nhà sản xuất.

Trong trường hợp cần thiết, bản thân bạn cũng có thể nhận biết và tự sửa chữa các lỗi hỏng hóc nhẹ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí cho chiếc ghế mình đang sử dụng.

1.1 Ghế văn phòng ngồi lâu phát ra các tiếng đọng cót két gây khó chịu

Bổng một ngày đẹp trời bạn ngồi vào chiếc ghế văn phòng thân yêu của mình thì phát hiện ra nó phát ra những tiếng động cót két khó chịu, cứ mỗi lần cử động thì âm thanh lại phát ra làm phiền hà gây mất tập trung cho bản thân cũng như những người xung quanh. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong những lỗi hư hỏng nhỏ thường gặp ở ghế văn phòng và có thể khắc phục một cách nhanh chóng.

Kiểm tra xiết các chi tiết ốc vít vị lỏng trên ghế
Kiểm tra xiết các chi tiết ốc vít vị lỏng trên ghế

– Nguyên nhân:

Thông thường, trong quá trình sử dụng ghế người ngồi sai tư thế hoặc tạo áp lực liên tục lên các chi tiết bởi các hành động lặp lại liên tục như nhịp chân, lắc lư người. Những hành động này về lâu dài khiến cho các chi tiết ghế bị rung lắc làm lỏng các mối nối bằng ốc vít khiến cho các bộ phận cọ xát với nhau tạo thành tiếng cót két khó chịu.

– Cách khắc phục:

Để khắc phục lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng này bạn có thể kiểm tra các khớp nối chi tiết bên dưới ghế như mâm, tay vịn, tựa lưng xem các con vít đã được xiết chặt hay chưa. Nếu đã kiểm tra xiết tất cả ốc vít nhưng vẫn còn tiếng kêu khó chịu đó thì rất có thể phần ben ghế và mâm có thể bị khô dầu, bạn chỉ cần kiểm tra và tra thêm một chút dầu cho các bộ phận này là chiếc ghế của mình lại trở nên như mới thôi.

1.2 Ghế ngồi bị bập bênh gây cảm giác mất an toàn khi ngồi

Đây là một trong những điều mà khách hàng nhất là những người mới sử dụng ghế văn phòng thường hay gặp phải trong quá trình sử dụng. Chiếc ghế bạn đang ngồi thật sự rất chắc chắn, tuy nhiên cho đến một ngày đẹp trời bạn bổng nhiên giật mình khi vừa ngồi vào ghế thì nó lại bị bập bênh ngả lui sau một cách bất ngờ.

Các mẫu ghế đều có ghi chú về cách sử dụng cần gạt
Các mẫu ghế đều có ghi chú về cách sử dụng cần gạt

– Nguyên nhân:

Thông thường, hiện tượng này thường gặp ở các mẫu ghế văn phòng giá rẻ đến tầm trung với dạng tựa lưng tĩnh không có cơ chế ngả lưng, trong quá trình sử dụng lâu ngày khớp cố định ghế bị dịch chuyển khỏi vị trí tạo thành hiện tượng bập bênh cho phần thân trên sản phẩm gây giật mình mất cân bằng cho người ngồi khi bất ngờ tác động lực ngồi quá bạnh lên ghế.

Tuy nhiên đây hoàn toàn không phải lỗi hư hỏng thường gặp hay hỏng hóc gì do chất lượng ở ghế văn phòng kém mà thực tế đây là một chức năng đi kèm cho các mẫu ghế xoay lưng tĩnh không thể ngả lưng, giúp hỗ trợ người ngồi cảm thấy dễ chịu hơn trong lúc cần nghỉ ngơi tạm thời.

– Cách khắc phục:

Nếu tinh ý bạn có thể dễ dàng nhận ra khớp gạt chức năng bập bênh cho ghế xoay văn phòng được nhà sản xuất tích hợp ngay bên dưới mâm ghế cùng với cần gạt nâng hạ chiều cao. Để hủy bỏ trạng thái bập bênh của ghế văn phòng, bạn hãy để cho tư thế ngồi của mình và ghế về đúng vị trí ban đầu, không tạo áp lực lên tựa lưng, sau đó chỉ cần đơn giản dùng tay điều chỉnh đẩy cần gạt bên dưới ghế theo hướng từ ngoài vào trong để khóa khớp ghế.

Khi cần mở khóa cho ghế ngả bập bênh, bạn có thể lặp lại cách bên trên nhưng lần này hãy rút thanh cần gạt theo hướng từ trong ra ngoài là xong. Đừng lo lắng về việc cần gạt rút mạnh bị hỏng hoặc rơi ra nhé, các nhà sản xuất đều có những chốt chặn trên thanh gạt để đảm bảo nó được sử dụng ở khoảng cách an toàn không dễ dàng bung ra do tực kéo của tay người sử dụng.

1.3 Lỗi hư hỏng đệm ở ghế ngồi văn phòng thường gặp

Trong quá trình sử dụng lâu ngày, phần đệm ghế có khả năng cao bị biến dạng, lún xẹp gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng, nhất là khi phải ngồi trên chiếc ghế có đệm bị hỏng cứng ngắt trong suốt 8 tiếng văn phòng.

– Nguyên nhân:

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đệm bị xẹp lún có thể bắt nguồn từ hai nguyên nhân: Đệm có chất lượng kém khi khách hàng mua phải các sản phẩm giá rẻ, sản phẩm không chính hãng hoặc do đệm chịu lực lớn quá tải trọng cho phép, lâu ngày khiến cho nó bị xẹp xuống không thể phục hồi hoặc rách lớp bọc đệm.

Đệm ghế bị hỏng trong quá trình sử dụng
Đệm ghế bị hỏng trong quá trình sử dụng

– Cách khắc phục:

Trường hợp này, bạn có thể lựa chọn các mẫu đệm ghế tăng cường như các tấm đệm lót văn phòng, đệm cao su non chức năng, tấm trải hạt bằng gỗ… những sản phẩm dễ tìm mua trên trị trường. Ở khía cạnh nào đó, việc lắp đặt những phần tiện ích này phần nào giúp bạn dễ chịu hơn khi sử dụng ghế, mặt khác chúng có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe hơn nhờ vào các tính năng đặc biệt của chiếc đệm tăng cường mà bạn chọn.

Một chiếc đệm bổ sung có thể giải quyết nhanh vấn đề
Một chiếc đệm bổ sung có thể giải quyết nhanh vấn đề

1.4 Những lỗi hư hỏng thường gặp khác ở ghế văn phòng

Các mỗi hư hỏng sản phẩm trong quá trình sử dụng lâu ngày hoặc sử dụng sai mục đích, quá tải trọng làm hư hỏng biến đạng sản phẩm thông thưởng sẽ không nhận được bảo hành từ hãng, chính vì thế nhiều người sẽ lựa chọn bỏ ghế và chọn mua sản phẩm mới. Tuy nhiên, với một số lỗi hư hỏng sản phẩm nhỏ ở các vị trí đặc thù, bạn có thể dễ dàng tinh chỉnh lại sản phẩm của mình để dử dụng tiếp một cách hiệu quả mà không cần phải tốn quá nhiều tiền bạc để mua sắm.

Với những lỗi hư hỏng nhỏ thường gặp ở ghế văn phòng:

Việc các lỗi hư hỏng nhẹ như hỏng bánh xe, gãy tay vịn, tựa đầu, ben hơi bị kẹt cứng, ghế khó xoay chuyển… Phần lớn những lỗi hư hỏng này xuất phát từ quá trình sử dụng lâu ngày không đúng cách của người sử dụng, với các trường hợp này tuy những hư hỏng không thể sửa chữa nhưng bạn hoàn toàn có thể thay thế các bộ phận hư hỏng bằng những phần mới có thể dễ dàng tìm mua trên các trang thương mại điện tử hoặc các cửa hàng nội thất văn phòng hiện nay.

kiểm tra tự sửa các lỗi nhỏ trên ghế
kiểm tra tự sửa các lỗi nhỏ trên ghế

Thiết kế các mẫu ghế văn phòng hiện đại thường được kết cấu bằng cách lắp ráp nhiều bộ phận lại với nhau như: khung ghế, tay vịn, mâm ghế, ben hơi, chân xoay và bánh xe. Phần đa các chi tiết được đấu nối thông qua vít vặn giúp tăng sự bền chắc, tuy nhiên một số bộ phận lại sử dụng cơ chế lắp ráp, cho phép bạn có thể tự tháo rời một cách nhanh chóng như bánh xe, chân xoay, ben hơi… Chính vì thế, hay vì bỏ nguyên chiếc ghế văn phòng với lỗi hư hỏng thường gặp ở các bộ phận này, bạn hoàn toàn có thể tháo bỏ và thay thế các linh kiện một cách dễ dàng.

 – Với những lỗi hư hỏng nặng thường gặp ở ghế văn phòng:

Các lỗi hư hỏng nặng hơn như rách đệm ghế, rách tựa lưng, gãy khung ghế… Với những hư hỏng như thế này bạn không còn cách nào khác ngoài việc đưa chúng đến các trung tâm bảo hành sửa chữa có tính phí để nhờ sự giúp đỡ của thợ lành nghề phục hồi. Tuy nhiên việc thay thế và phục hồi có thể tốn rất nhiều thời gian và chi phí phát sinh, chính vì thế thông thường chỉ những mẫu ghế cao cấp như ghế giám đốc, ghế da, ghế đa năng… các sản phẩm có giá thành cao mới được nên cân nhắc các dịch vụ sửa chửa.

Ghế bị gãy khung không thể phục hồi
Ghế bị gãy khung không thể phục hồi

Đối với các sản phẩm giá rẻ, việc thay thế linh kiện lớn tốn một khoảng tiền tuy không quá cao nhưng có thể chiếm đến từ 70-90% giá trị ghế ban đầu. Chính vì thế, bạn có thể nên cân nhắc giữa việc mua một sản phẩm mới để sử dụng thay thế để tránh mất tiền, mất thời gian. Việc loại bỏ một chiếc ghế hỏng đôi khi cũng là một ý hay, những phần bộ phận còn có thể sử dụng được cũng nên được tận dụng triệt để, bảo quản trong kho và đem ra thay thế cho các lỗi hư hỏng nhẹ cho những chiếc ghế khác khi cần thiết.

2. Cách sử dụng ghế văn phòng hiệu quả tránh các lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế

Ghế văn phòng là một trong những vật dụng chủ yếu không thể thiếu cho không gian làm việc, để có được một chiếc ghế tốt với độ êm ái, khả năng cơ động cao, sự thoải mái cho không gian làm việc, nghỉ ngơi là điều nhiều người luôn hướng đến khi lựa chọn và sử dụng ghế văn phòng.

Ngoài việc có một chiếc ghế tốt, việc bảo quản sử dụng nhằm nâng cao tuổi thọ sản phẩm cũng là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của nhiều người. Việc một chiếc ghế được bảo quản tốt có thể giúp chúng nâng cao tuổi thọ, chống được các lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng. Dưới đây là một số lưu ý cho việc sử dụng ghế hiệu quả mà hoaphatmiennam.vn muốn chia sẽ đến bạn, hãy cùng tham khảo nhé.

  • Sử dụng ghế ngồi nhẹ nhàng, đúng tư thế và mục đích sử dụng, khi sử dụng ghế văn phòng, bạn cần có tư thế ngồi chuẩn với phần cơ thể đặt đúng trọng tâm của ghế, tránh các trường hợp chỉ ngồi ở một phần đệm ghế, nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày, phần mâm ghế và trục ben có thể bị tác động lực bẻ cong gây hư hỏng cho sản phẩm.
Sử dụng ghế đúng cách với tư thế ngồi chuẩn
Sử dụng ghế đúng cách với tư thế ngồi chuẩn
  • Tuyệt đối không đứng lên ghế, sản phẩm ghế văn phòng được thiết kế dùng cho việc ngồi với lực nâng trải đều, việc đứng trực tiếp lên ghế có thể tăng áp lực cho các bộ phận gây nguy cơ cao hỏng hóc, gảy ghế đồng thời có thể mang đến các chấn thương không đáng có cho người dùng khi sử dụng ghế sai mục đích.
  • Tránh việc sử dụng ghế quá trọng tải cho phép, thông thường người dùng không mấy quan tâm đến vấn đề này tuy nhiên mỗi chiếc ghế thiết kế ra đều có một cơ cấu, ngưỡng tải trọng cho phép hoạt động ổn định. Vì thế, khi lựa chọn ghế sử dụng, ban cũng nên cân nhắc lựa chọn các mẫu ghế ngồi có tải trọng phù hợp với cơ thể của mình để tránh những lỗi hư hỏng thường gặp đáng tiếc xảy ra ở ghế văn phòng.
  • Không sử dụng ghế làm vậy trung chuyển đồ nặng hoặc công cụ của các trò chơi, nghe thì hơi lạ lẫm nhưng có thể bạn đã từng bắt gặp nhiều người dùng chiếc ghế văn phòng của mình để thay cho chiếc xe đẩy hàng khi đặt hàng tá đồ lĩnh kỉnh trên ghế và đẩy đi khắp hành lang, hoặc sử dụng cho các trò chơi như để người ngồi lên ghế và đẩy chạy đua vòng vòng. Đúng là chiếc ghế văn phòng thường được trang bị bánh xe để phục vụ nhu cầu di chuyển cũng như xoay biến cơ động cho người sử dụng, tuy nhiên thiết kế ghế chỉ cho phép bạn sử dụng trong một không gian nhất định. Việc tải nặng trên ghế và đẩy đi lòng vòng có thể dẩn đến các tình trạng mất cân bằng do thiết kế trục chịu lực thẳng đứng, hỏng bánh xe… làm tăng khả năng làm hư hại ghế.
Không sử dụng ghế cho các hoạt động mạnh để tránh gây hại đến phần khung và bánh xe
Không sử dụng ghế cho các hoạt động mạnh để tránh gây hại đến phần khung và bánh xe
  • Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng để tránh các lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng, Việc kiểm tra ghế định kì có thể giúp bạn hạn chế các lỗi phát sinh bất ngờ trong quá trình sử dụng ghế, hãy chủ động kiểm tra, thay thế các bộ phận không hoạt động tốt để đảm bảo quá trình sử dụng ghế được tốt nhất. Bên cạnh đó, các bộ phận ghế thay thế cũng nên được đảm bảo về tính đồng bộ, chính hãng để không làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng ghế.

3. Kinh nghiệm chọn mua ghế văn phòng chuẩn

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm cũng như các đơn vị phân phối nội thất văn phòng cùng hoạt động. Nhiều mẫu thiết kế ghế văn phòng không ngừng được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng, tuy nhiên việc lựa chọn đúng một chiếc ghế phù hợp giữa hàng trăm thiết kế ghế văn phòng hiện đại là một điều bạn cần cân nhắc và đưa lên hàng đầu khi bắt đầu lựa chọn ghế.

Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn ghế xoay văn phòng mà Nội Thất Hòa Phát muốn chia sẻ đến bạn, hãy cùng tham khảo:

3.1 Chọn ghế văn phòng cho nhân viên

Đối với vị trí nhân viên văn phòng, việc cần thiết là lựa chọn một chiếc ghế có giá trị sử dụng tốt, chất lượng ổn định với giá thành phải chăng để có thể dễ dàng đồng bộ, bảo dưỡng và thay thế khi cần thiết.

Do việc trang bị loại ghế này khá phố biến với số lượng lớn, bạn có thể tập trung lựa chọn các mẫu ghế có mức giá rẻ ổn định từ 500.000đ cho đến 1.500.000đ với các tiện ích căn bản của ghế văn phòng cũng như một vài tính năng nâng cao cần thiết cho các vị trí đặc biệt.

Việc trang bị số lượng lớn ghế với mức giá này không giúp cho bạn có thể loại bỏ hoàn toàn lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng, tuy nhiên nó giúp cho doanh nghiệp có thể tự chủ động trọng việc bào dưỡng, thay thế ghế khi cần thiết mà không tốn quá nhiều chi phí phát sinh so với những mẫu ghế cao cấp khác.

– Tham khảo một số mẫu ghế nhân viên văn phòng phổ biến tốt nhất hiện nay:

610.000
860.0001.000.000

3.2 Chọn ghế văn phòng cho trường phòng, nhân viên cấp cao

Ở các vị trí nổi bật trong doanh nghiệp, thông thường sẽ có những chiếc ghế có thiết kế nổi bật hơn, không chỉ giúp người đứng đầu phòng ban có trải nghiệm tốt trong khi làm việc, chiếc ghế còn giúp thể hiện được tính nổi bật, trang trọng cần thiết của một nhân viên cấp cao.

Việc lựa chọn các mẫu ghế văn phòng cho vị trí trưởng phòng tập trung ở các mẫu ghế tầm trung có giá thành trong khoảng 2.500.000đ với thiết kế sang trọng, tiện nghi cùng một số tính năng nổi bật bổ trợ.

Trưởng phòng là vị trí nổi bật với số lượng nhân sự nhỏ hơn rất nhiều so với nhân viên, vì thế việc trang bị một mẫu ghế tốt hơn cho vị trí này cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc cần bằng tài chính của doanh nghiệp. Mặt khác vị trí này đòi hỏi người lao động phải làm việc, tiếp xúc khách hàng, đồng nghiệp khá nhiều nên thời gian sử dụng ghế có thể giảm bớt giảm thiểu tình trạng lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng do sử dụng liên tục.

Tham khảo các mẫu ghế trưởng phòng tốt nhất hiện nay:

3.3 Chế văn phòng lãnh đạo, giám đốc

Vị trí giám đốc, lãnh đạo doanh nghiệp được xem là yếu tố quan trọng giúp vận hành cả bộ máy doanh nghiệp hoạt động một cách bài bản, chuyên nghiệp. Chính vì thế, việc lựa chọn một chiếc ghế văn phòng sao cho phù hợp với người lãnh đạo cũng là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay.

Khi lựa chọn ghế ngồi cho giám đốc, vấn đề quan tâm đến lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng là một trong những yếu tố không cần thiết bởi thông thường các mẫu sản phẩm cao cấp thường có chất lượng hoàn thiện tốt, khả năng phục vụ lâu dài với tiện nghi bậc nhất. Tuy nhiên việc tăng cao chất lượng cũng đồng nghĩa với giá thành sản phẩm cao, do đó đây được xem là những lựa chọn cho số ít của doanh nghiệp, những vị trí đặc biệt cần đến một chiếc ghế tốt để thể hiện sự trang nghiêm, chuyên nghiệp và uy quyền.

Chính vì thế, hãy tập trung chọn những chiếc ghế với chất lượng thiết kế tốt, đặc biệt bạn có thể chú trọng đến những mẫu ghế da với các chức năng đi kèm thông minh dành cho vị trí lãnh đạo của mình.

Tham khảo các mẫu ghế giám đốc giá tốt nhất:

4.640.0005.280.000
6.070.0007.370.000
3.640.0005.665.000

Trên đây là một số chia sẽ về cách kiểm tra và khắc phục một số lỗi hư hỏng thường gặp ở ghế văn phòng, hy vọng với những thông tin mà Nội Thất Hòa Phát đã chia sẻ, quý khách hàng đã có thêm những gợi ý h-ay trong việc tự kiểm tra và khắc phục những hư hỏng nhẹ trên chiếc ghế ngồi làm việc của mình.

Hoaphatmiennam.vn là một trong những địa chỉ phân phối các dòng sản phẩm nội thất văn phòng chính hãng đến từ các thương hiệu: Hòa Phát, ROF, 190 với chất lượng, giá thành và sự phục vụ tốt nhất thị trường. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn, hỗ trợ về các sản phẩm nội thất văn phòng ưng ý nhất cho không gian làm việc của bạn nhé.

Địa chỉ: 55 Bạch Đằng, P 15, Q Bình Thạnh, TPHCM

Website: https://hoaphatmiennam.vn/

Hotline: 0918 120 129 (8h00-17h00)

Tư vấn: (028)3511.8666 – (028)3511.9666

Email: info@hoaphatmiennam.vn

Tham khảo thêm các sản phẩm bàn làm việc Hòa Phát

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886