Ưu và nhược điểm của bàn ghế học sinh gỗ tự nhiên

ban-ghe-hoc-sinh-go-tu-nhien-co-do-ben-va-tinh-tham-my-cao

Một bộ bàn ghế phù hợp, tạo sự thoải mái sẽ có lợi cho quá trình học tập, tiếp thu kiến thức của các em học sinh. Bởi vậy, lựa chọn một sản phẩm bàn ghế cho học sinh cần được cân nhắc và lựa chọn kĩ lưỡng. Nếu bạn đang phân vân và không biết có nên mua bàn ghế học sinh gỗ tự nhiên hay không thì hãy tham khảo thông tin về ưu nhược điểm của loại bàn ghế này qua bài viết dưới đây.

1. Ưu điểm của bàn ghế học sinh làm bằng gỗ tự nhiên

Bàn ghế gỗ tự nhiên là những sản phẩm được làm từ gỗ được khai thác từ rừng trồng hoặc rừng nguyên sinh nên có rất nhiều ưu điểm như:

– Thời gian sử dụng dài:

Gỗ tự nhiên thường có thời gian sinh trưởng nhiều năm mới được khai thác nên có sự chắc chắn, rắn rỏi. Vì thế, các trường học chọn bàn ghế gỗ tự nhiên là rất hợp lý, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tiết kiệm được chi phí. Tại gia đình, mua một bộ bàn ghế gỗ, các em có thể sử dụng xuyên suốt từ cấp 1 đến cấp 3.

Ban ghe hoc sinh go tu nhien có độ bền, chắc chắn và tính thẩm mỹ cao

– Đa dạng kích thước, mẫu mã:

Màu sắc gỗ tự nhiên thường sẽ sáng, bóng hơn các loại gỗ khác. Các loại gỗ tự nhiên có thể dễ dàng tạo họa tiết, cắt chỉnh nên kiểu dáng cũng đa dạng hơn, kích cỡ cũng có thể tùy chỉnh linh động theo diện tích các phòng học.

– Có khả năng chịu nước tốt:

Với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam thì một sản phẩm làm từ gỗ yêu cầu phải có khả năng chịu nước tốt mới sử dụng được lâu bền. Các sản phẩm bàn ghế gỗ tự nhiên sau quá trình được tẩm sấy, sơn bả đều có khả năng chịu nước tốt, có tuổi thọ sử dụng cao hơn các sản phẩm khác.

– Thân thiện với môi trường:

Các sản phẩm bàn ghế gỗ công nghiệp được tạo ra từ các vụn gỗ, các vụn gỗ gắn kết với nhau bằng keo chứa fomaldehyte gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Sản phẩm bàn ghế học sinh làm từ gỗ tự nhiên không sử dụng hóa chất nên rất an toàn với sức khỏe các em học sinh.

2. Nhược điểm của ban ghe hoc sinh go tu nhien

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm bàn ghế làm từ chất liệu khác, bàn ghế học sinh làm từ gỗ tự nhiên vẫn còn tồn tại một số nhược điểm sau:

– Giá thành cao:

Bàn ghế gỗ tự nhiên được tạo ra thông qua rất nhiều công đoạn thủ công, ít sử dụng máy móc. Vì thế, giá thành của một sản phẩm gỗ tự nhiên luôn cao hơn gỗ công nghiệp và các sản phẩm khác.

Ban ghe hoc sinh lam tu go tu nhien có giá thành cao hơn các loại khác

– Dễ bị cong vênh, co ngót:

Đặc tính của gỗ tự nhiên dễ bị co ngót hơn so với gỗ công nghiệp, điều này sẽ khiến bàn dễ bị cong vênh, có ngót ở các vị trí như cánh cửa tủ của bàn, ngăn kéo,…

Nhược điểm này có thể được khắc phục nếu quá trình tạo ra sản phẩm được bố trí kích thước hợp lý và ghép mộng đúng kỹ thuật. Vì thế, cần lựa chọn những sản phẩm chất lượng được sản xuất và phân phối bởi các đơn vị uy tín để tránh bị những lỗi trên.

Bàn ghế học sinh làm từ gỗ tự nhiên là một sản phẩm chất lượng với độ bền đẹp cao, khả năng chịu nước tốt. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm khá cao và có thể sẽ bị cong vênh nếu không chọn mua được sản phẩm chất lượng.

– 12 mẫu bàn ghế học sinh bằng gỗ tự nhiên đẹp:

>>> Tham khảo thêm mẫu bàn học sinh tiểu học: https://hoaphatmiennam.vn/ban-ghe-mau-giao-tieu-hoc

Nội thất Hòa Phát là một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm bàn ghế uy tín, giá thành hợp lý bạn có thể lựa chọn. Hãy liên hệ với Nội thất Hòa Phát theo địa chỉ website hoaphatmiennam.vn hoặc hotline 0906.727.729 để được tư vấn và hỗ trợ.

TPHCM: 55 bạch đằng, phường 15, quận bình thạnh, TPHCM

Đà Nẵng: 450 Nguyễn Hữu Thọ, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Hà Nội: 18 đường Nguyễn Bồ, Thanh Trì, TP Hà Nội

Nguyễn Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886