Tủ hồ sơ MFC và MDF loại nào tốt hơn?

tủ hồ sơ MFC

Gỗ MFC và MDF là 2 sản phẩm gỗ công nghiệp được ứng dụng khá rộng rãi hiện nay trong việc sản xuất đồ nội thất. Vậy nên lựa chọn tủ hồ sơ MFC hay MDF? Hãy cùng Nội thất Hòa Phát Bạch Đằng giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết sau đây.

1. Đặc điểm chung của gỗ công nghiệp MFC và MDF

Gỗ MFC và MDC đều là gỗ công nghiệp
Gỗ MFC và MDC đều là gỗ công nghiệp

Sản phẩm gỗ MDF và MFC đều là sản phẩm của công nghiệp có nguồn gốc từ các loại gỗ tự nhiên. Xuất phát ban đầu là các loại cây ngắn ngày như là keo, bạch đàn, cao su…được băm nhỏ để trở thành dăm gỗ, sau đó kết hợp với keo để ép dưới ép suất cao tạo thành hình dạng tấm.

Cho đến nay cả hai loại tủ hồ sơ làm từ MFC và MDF này đều mang những ưu điểm vượt trội như là khả năng chống mối mọt,  chất lượng ổn định, tránh được tình trạng cong vênh và hoàn toàn có thể thay thế gỗ tự nhiên mà không làm mất đi vẻ đẹp vốn có.

2. Những điểm khác nhau của gỗ MFC và MDF

Gỗ MFC và MDF cũng có những điểm khác biệt
Gỗ MFC và MDF cũng có những điểm khác biệt

Tuy sản phẩm gỗ MFC và MDF đều có những Ưu điểm vượt trội giống nhau nhưng nó cũng có những điểm khác nhau rõ rệt. Dưới đây là những điểm khác nhau giữa hai loại gỗ này:

– Về kỹ thuật chế tạo: Sản phẩm gỗ MFC được dán ép ở mật độ thấp hơn so với MDF.

– Về trọng lượng: Chính bởi vì quá trình chế tạo khác nhau nên trọng lượng của 2 sản phẩm này cũng có sự khác biệt. Gỗ MDF bao giờ cũng sẽ nặng hơn so với gỗ MFC trong trường hợp cùng diện tích.

– Bề mặt: Thông thường sau khi được phép thì gỗ MFC sẽ được nhà sản xuất phủ một lớp Melamine bảo vệ. Đây là một lớp sơn có tác dụng mang lại độ thẩm mỹ cao, chống được tình trạng thấm nước cũng như là trầy xước trong quá trình sử dụng. Ngược lại loại gỗ MDF thì thường được sử dụng ở dạng thô và chưa được dán ép gì ở bề mặt.

3. Tủ hồ sơ MFC và MDF loại nào tốt hơn?

Chính vì những sự khác nhau đã nêu trên mà chất lượng của sản phẩm tủ Hòa Phát gỗ MFC và MDF cũng có sự chênh lệch khi tạo thành sản phẩm. Dưới đây sẽ là đánh giá về tủ hồ sơ MFC và MDF loại nào tốt hơn:

3.1 Xét về độ bền của tủ hồ sơ gỗ MFC và MDF

Tủ hồ sơ MFC có độ bền cao hơn
Tủ hồ sơ MFC có độ bền cao hơn

Nhờ chất gỗ ở mật độ trung bình mà gỗ MDF sẽ có độ cứng cao hơn, ngược lại gỗ MFC sẽ có độ cứng thấp hơn. Và cũng chính vì có độ cứng cao hơn mà gỗ MDF chịu lực sẽ tốt hơn, chứa được trọng tải lớn trên cùng một diện tích so với sản phẩm tủ hồ sơ bằng gỗ MFC.

Đồng thời bề mặt của gỗ MDF sẽ mịn và kín hơn, khó xảy ra tình trạng thấm nước. Tuy nhiên cả hai sản phẩm này khi sử dụng trong môi trường nhiệt độ thích hợp, được bảo quản đúng cách thì nó có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến hơn 10 năm.

3.2 Xét về tính thẩm mỹ

Tủ hồ sơ MFC được phủ lớp Melamine sau khi ép
Tủ hồ sơ MFC được phủ lớp Melamine sau khi ép

Sản phẩm tủ gỗ MFC sau khi đã ép thành tấm thì bao giờ cũng sẽ được phủ một lớp Melamine. Vì vậy nên nó có độ bóng đẹp màu vân gỗ tự nhiên hơn. Ngược lại gỗ MDF thì bề mặt sẽ được hoàn thiện bằng việc sơn màu hoặc là phủ Melamine dán veneer theo yêu cầu của người sử dụng. Chính vì vậy xét về mặt thẩm mỹ thì cả hai loại cố này đều có tính thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng và phù hợp với những không gian nội thất hiện đại.

Tuy nhiên để xét một cách kỹ càng hơn thì gỗ MDF sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn vì nó có thể bao phủ những loại chất liệu và màu sắc khác nhau. Đối với gỗ MFC thì nó chỉ có thể phủ được lớp sơn Melamine nên tính ứng dụng không cao bằng và độ thẩm mỹ cũng không thể so sánh so với gỗ MDF.

Với những đặc điểm trên hi vọng các bạn đã có thể so sánh được về sản phẩm tủ hồ sơ MFC và MDF. Và nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một trong hai loại tủ gỗ này thì hãy truy cập ngay vào website của Nội Thất Hòa Phát – https://hoaphatmiennam.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số điện thoại hỗ trợ: 0916 952 9580916 952 958 để được tư vấn và báo giá chính xác nhất!

Đọc thêm:

Trần Hiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miền Nam: 0916.952.958 - 0943.656.555 - 0916.084.085
Miền Bắc: 0934.534.777 - 0917.311.386 - 0916.378.886